ข่าวคนไทยในอเมริกา
สวีเดนจัดอันดับทุเรียนไทย เข้ามิวเซียม’ของแหวะ’โลก





อวัยวะเพศวัวบนเขียง




ค้างคาวผลไม้จากกวม ส่วนประกอบของซุปค้างคาว




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ทุเรียนไทย เคียงข้าง หำวัวจีน ปลาเฮอริงหมักสวีเดน ฯลฯ ในพิพิธัณฑ์อาหารชวนแหวะจากทั่วโลก เปิดรับนักท่องเที่ยวในเมืองมัลโม ประเทศสวีเดน


   พิพิธภัณฑ์อาหารชวนแหวะ หรือ the Disgusting Food Museum ซึ่งเปิดต้อนรับผู้สนใจในราวปลายเดือนตุลาคม ศกนี้ ที่ Slagthuset MMX ในเมืองมัลโล ของประเทศสวีเดน  เกิดจากแนวคิดของหนุ่มอเมริกันชื่อ ดร.ซามูเอล เวสท์ ที่รวบรวมเอาอาหารที่ได้ชื่อว่า “ชวนแหวะ” จากทั่วโลก จำนวน 80 ชนิดมารวมไว้ในสถานที่เดียวกัน เพื่อให้ผู้สนใจตัดสินว่า อะไรคืออาหารที่ “ชวนแหวะ” ที่สุดในโลก

“วัตประสงค์หลักคือความสนุก ความน่าสนใจและปฏิกิริยาของผู้คน” ซามูเอล เวสท์ กล่าวกับสื่อมวลชนท้องถิ่น “นอกจากมาดูแล้ว คุณสามารถลองชิม ลองดม หรือในบางกรณี คุณสามารถจับต้องอาหารพวกนี้ได้ด้วย”

อาหารที่นำมาจัดแสดงนั้น มีทั้งของสด เช่นอวัยวะเพศวัว (raw bull’s penis) ที่วางอยู่บนเขียง, แมลงหรือสัตว์เลื่อยคลานต่างๆ, อาหารหมักดอง อย่างชีสที่เต็มไปด้วยหนอน (maggot cheese) จากซาร์ดิเนีย, ปลาเฮอริงหมักของสวีเดน, หนูตะเภาย่าง (roasted guinea pic) จากเปรู, ปลาฉลามเน่า (the rotten shark) อาหารประจำชาติไอร์แลนด์ ฯลฯ โดยมีผลไม้สดเพียงชนิดเดียว คือทุเรียนจากประเทศไทย

โดย ดร.ซามูเอล เวสท์ ยืนยันว่าการนำเอาอาหารที่ได้ชื่อว่า “ชวนแหวะ” จากทั่วโลกมาจัดแสดงครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องซีเรียส หรือมีวัตถุประสงค์ในด้านลบ แต่เน้นความสนุกสนาน เพื่อให้ทุกคนได้ทบทวนแนวคิดว่าด้วยความขยะแขยงของตัวเองว่ายุติธรรมขนาดนั้น อีกทั้งต้องการให้มีการพิจารณาถึงแหล่งอาหารในอนาคต เช่นพิจารณาแมลงว่าเป็นแหล่งโปรตีน เป็นต้น

 เขาบอกด้วยว่า ทีมงานของเขาใช้เวลานานนับเดือนในการ “ดม” อาหารที่ได้ชื่อว่า “เหม็นที่สุดในโลก” แทบทุกชนิดก่อนจะจัดหาแสดง และว่าเขาและทีมงานเกือบถูกไล่ออกจากตึก เพราะกลิ่นเหม็นดังกล่าว อีกทั้งซึ่งผู้เข้าชมก็มีสทธิ์จะได้ทดลองดมอาหารเหล่านี้เช่นกัน แต่เป็นการดมตัวอย่างในขวดแก้วเท่านั้น

ดร.ซามูเอล เวสท์ บอกว่าเขา “เสี่ยง” มากกับพิพิธภัณฑ์อาหารชวนแหวะของเขา เพราะแม้ว่าอาหารเหล่านี้จะถูกเมินจากคนส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้แปลว่าเป็นสินค้าราคาถูกเลย

“อะไรจะน่าสนใจมากกว่ากัน ระหว่างทุเรียนพลาสติก กับทุเรียนสดๆ จากประเทศไทย... การทำงานนี้เราสนุกกันมาก แต่ก็เสี่ยงมากกับการล้มเหลว หากไม่มีใครมาดู เพราะทุกอย่างเราซื้อหามาด้วยเงินทั้งนั้น เงินจำนวนมากด้วย” ดร.ซามูเอล เวสท์ กล่าว.


 

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/169)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/64) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/161) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข