ข่าวคนไทยในอเมริกา
ปูนซีเมนต์ไทย-ซีพี-กต. ชวนไทยในอเมริการ่วมงาน














แอลอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กิจกรรม “ไทย คาเรีย เดย์” ครั้งแรกของสถานกงสุลใหญ่ฯ ประสบความสำเร็จตามคาด หลังมีคนไทยรุ่นใหม่ในอเมริการ่วม 200 เข้าพบตัวแทนจากองค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของไทย เช่นสยามซีเมนต์, ซีพี, กสิกรไทย รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อพิจารณาถึงโอกาสกลับไปทำงานร่วมกันในอนาคต


เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2018 ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับบริษัทชั้นนำจากประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (Siam Cement Group - SCG) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (Advance Info Service - AIS) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์  และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดงาน Thai Career Fair Day เป็นครั้งแรก โดยมีนักศึกษาไทย และไทยอเมริกัน ผู้แทนสำนักงานทีมประเทศไทยและชุมชนไทยเข้าร่วมงานกว่า 200 คน

งาน Thai Career Fair Day จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทยอเมริกัน และนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่หรือจบการศึกษาในสหรัฐฯ ได้มีโอกาสเรียนรู้และสมัครทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำของไทยดังกล่าว และเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการดึงนักศึกษาไทยที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าให้ได้ทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำของไทย และหน่วยงานของรัฐเพื่อร่วมพัฒนาประเทศไทย

กงสุลใหญ่ฯ กล่าวเปิดงานต้อนรับและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานในกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีความหลากหลาย อาทิ การช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ที่มาเลเซีย การตั้ง Friends of Thailand Caucus ในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ หรือการช่วยเหลือนักศึกษาไทยตกเขาเสียชีวิตที่เฟสโน พระอาทิตย์ไม่ตกดินในการทำงานของกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยทั่วโลก

ภายในงานได้มีคูหาประชาสัมพันธ์ข้อมูลการรับสมัครพนักงานของบริษัทฯ และเจ้าหน้าที่การทูตของกระทรวงการต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ ที่เข้าร่วมได้นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและความท้าทายในตำแหน่งงานของบริษัท

นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เชิญคุณอรุษ ตันตสรินทร์ Animator ชั้นนำของไทย ซึ่งสำเร็จการศึกษาในสหรัฐฯและเคยทำงานกับบริษัท Nikolodean มาถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานให้กับนักศึกษาไทยอเมริกันที่มาร่วมงาน

นักศึกษาไทยที่เข้าร่วมงานได้ให้ความสนใจสอบถามรายละเอียดจากตัวแทนประจำคูหาเป็นอย่างมากและเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ช่วยขยายโอกาสในการทำงานให้กับตนเองหลังจบการศึกษา บริษัทชั้นนำของไทยที่เข้าร่วมงานได้แสดงความพอใจที่ได้มีโอกาสพบกับบุคคลากรที่มีคุณภาพและสามารถจะเข้าร่วมงานกับบริษัทได้ในอนาคต

งาน Thai Career Fair Day ครั้งที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของการเข้าหาคนไทยและไทยอเมริกันรุ่นใหม่ เพื่อสร้างเครือข่ายและเสริมสร้างชุมชนไทยในอนาคตอีกทางหนึ่ง กงสุลใหญ่ฯ ขอบคุณและมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่เยาวชนไทยและไทยอเมริกันเกือบร้อยคนที่เข้าร่วมการเดินพาเหรดและเต้นโขนในเทศกาลไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล2018 และงาน Thai Town Day Market ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมาด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/218) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/67) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข