ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘เถ้าแก่น้อย’บุกอเมริกา ในชื่อเรียกง่าย’โนรา’


อิทธิพัทธ์ (ต๊อบ) พีระเดชาพันธ์







โลโก้และคำว่า "เถ้าแก่น้อย" ปรากฎอยู่ที่ข้างถุง




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สาหร่ายทอดกรอบ “เถ้าแก่น้อย” ของ “ต๊อบ” อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ได้ฤกษ์บุกตลาดอเมริกาแล้ว ในชื่อ “โนรา” โดยได้อดีตประธาน “เป็ปซี-เอเชีย” รับหน้าที่ทำตลาดให้

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2018 เว็บไซต์ PotatoPro ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของอุตสาหกรรมมันฝรั่ง นำเสนอบทความเรื่อง “ขนมสาหร่าย (seaweed snack) แบรนด์ระดับหัวแถวของเอเชียกำลังบุกอเมริกา” โดยบอกว่าขนมสาหร่ายทอดกรอบดังกล่าวมีชื่อว่า โนรา (Nora) เป็นสินค้าของบริษัทโนรา สแน็คส์ อันเป็นบริษัทสาขาของ เถ้าแก่น้อย ฟู้ด แอนด์ มาร์เก็ต ในประเทศไทย ผู้ผลิตสาหร่ายทอดกรอบยี่ห้อเถ้าแก่น้อย อันเป็นขนมยอดนิยมแห่งเอเชีย

บทความบอกว่า บริษัทโนรา สแน็คส์ ตั้งอยู่ในซานตาเฟ่ สปริง ของแคลิฟอร์เนีย ได้เปิดตัวขนมสาหร่ายทอดกรอบในอเมริกาไปแล้วในงาน Natural Products Expo East ซึ่งจัดในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ เมื่อวันที่ 13-15 กันยายนที่ผ่านมา

ในระยะแรกนี้ สาหร่ายทอดกรอบ โนรา จะจำหน่ายด้วยระบบออนไลน์ เช่นผ่านเว็บไซต์ของบริษัท (www.norasnacks.com) และเว็บจำหน่ายสินค้า อย่าง Amazon.com เป็นหลัก โดยมีแผนจะวางจำหน่ายตามร้านขายของชำทั่วประเทศทั่วไป ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้

บทความพูดถึงสินค้าจากประเทศไทยที่กำลังทำตลาดในอเมริกาต่อไปว่า แบรนด์ โนรา เกิดจากความคิดริเริ่มของ อิทธิพัทธ์ (ต๊อบ) พีระเดชาพันธ์  เจ้าของบริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู้ด แอนด์ มาร์เก็ต พีซีแอล ซึ่งถือว่าเป็นผู้ผลิตขนมสาหร่ายทอดกรอบที่ใหญ่ และขายดีทีสุดที่สุดในเอเชีย ร่วมกับ ทิม มิงเกส (Tim Minges) อดีตประธานบริษัท เป็ปซี่ เอเชีย โดยทั้งสองนำเอาประสบการณ์ในฐานะนักการตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และความรักที่มีต่อขนมสาหร่ายทอดกรอบ มาทำงานร่วมกัน  และว่าถึงจะมีการเปลี่ยนชื่อ เพื่อให้เหมาะสมกับฐานลูกค้าชาวอเมริกันมากขึ้น แต่วัตถุดิบยังคงเป็นสาหร่ายชั้นดีจากเกาหลีเหมือนเดิม

บทความได้ยกคำพูดของ อิทธิพัทธ์ (ต๊อบ) พีระเดชาพันธ์ มาประกอบด้วย ว่า “คุณต้องลองชิมโนราก่อนถึงจะเชื่อ มันอัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการของสาหร่ายทะเล และความอร่อยที่เกินห้ามใจของมันฝรั่งแผ่น” บทความบอก และว่า “เถ้าแก่น้อย กลายเป็นเจ้าตลาดในทุกแห่งที่วางจำหน่าย และเรามีความเชื่อมั่นว่า คนอเมริกันก็เช่นกัน จะหลงรักในรสชาติอันเหลือเชื่อของ โนรา”

ทั้งนี้ ขนมสาหร่ายทอดกรอบโนรา มีสามรสชาติ คือรสดั้งเดิม (Crispy original) รสเทมปุระดั้งเดิม (Original Tempura) และรสเทมปุระเผ็ด (Spicy Tempura) ขณะเดียวกัน ก็มีการจำหน่ายแบบซองขนาดเล็กรวมกันหลายรสด้วย เรียกว่า Roasted Flavors of the World เช่นรส Siam Sea Salt, Vietnames Pho และ Japanese Curry โดยซองเล็กนี้ มีการโฆษณาว่าเหมาะสำหรับใส่ในกล่องอาหารกลางวันของลูกหลาน หรือพกติดตัวไปกินที่ทำงาน

บทความของ PotatoPro บอกด้วยว่า โนรา วางตัวในลักษณะเป็นสินค้าพรีเมี่ยม ได้รับการรับรองว่าเป็นอาหาร ออแกนิก ไม่มี จีเอ็มโอ และ เอ็มเอสจี รวมถึงผ่านการรับรองว่าเป็นอาหาร วีแกน และ โคเชอร์ (Kosher) ถูกต้องตามหลักศาสนาจูดายของชาวยิว ด้วย

ทั้งนี้ แม้จะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น โนรา แต่สินค้าจากประเทศไทยชนิดนี้ยังคงมีโลโก้และชื่อเถ้าแก่น้อย เป็นภาษาอังกฤษ ปรากฎอยู่ที่มุมด้านล่างของซองด้วย

ส่วนราคาของขนมสาหร่าย โนรา นั้น ถ้าเป็นซองเดียว (32 กรัม) จำหน่ายในราคา 3.39 ดอลลาร์ แต่หากเป็นขนาด 12 ซอง จำหน่ายในราคา 32.99 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาเดียวกันทั้งบนเว็บไซต์ www.norasnacks.com และ amazon.com.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/296) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/73) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/170) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/262) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/275) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข