ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชุมชนไทยเตรียมจับมือ เลี้ยงอำลากงสุลใหญ่ฯ


กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส เตรียมจัดงานเลี้ยงส่งและยินดีกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และครอบครัว ก่อนย้ายไปรับตำแหน่งเป็นเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย โดยจะจัดงานที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้


หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม) ได้ลงมติเห็นชอบให้ ธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น บรรดาผู้นำชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ได้ปรึกษาหารือกันถึงการจัดงานเลี้ยงส่ง และแสดงความยินดีกับความก้าวหน้าของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เรื่อยมา โดยในเบื้องต้น มีมติว่าจะจัดงานที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค ของนายสุทิน ทิวาศาสตร์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2018

แต่ล่าสุด นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ เปิดเผยว่าได้รับการร้องขอจากกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ว่าอยากจะให้จัดงานที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ แทน ซึ่งตนและทีมงานก็ยินดี อีกทั้งเห็นพ้องกันว่าจะเลื่อนมาจัดในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ซึ่งตรงกับคล้ายวันเกิดของกงสุลใหญ่ฯ แทน โดยงานเลี้ยงจะเร่ิมตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

“ตอนแรกเราคิดกันไว้ว่าจะจัดขึ้นที่ โรงแรมลินคอล์น พลาซ่า หรือที่ใดที่หนึ่งที่เหมาะสม แต่พอได้เรียนให้ท่านกงสุลใหญ่ ทราบ ท่านได้ขอให้พวกเราช่วยไปจัดที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ แทน เพราะท่านผูกพันกับบ้านพักหลังนี้ เป็นบ้านพักในตำแหน่งหลังแรกของท่าน เราก็ยินดี โดยทางเราเป็นคนจัดการทุกอย่าง ทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม การตกแต่งสถานที่ การทำความสะอาดด้วย” นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าว

นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวด้วยว่ากงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส คนนี้ เป็นที่รักของทุกฝ่าย เพราะเป็นคนทำงานจริงจัง ดังนั้นจึงมีผู้ต้องการเลี้ยงส่งท่านมากมาย ซึ่งตนก็พยายามพูดคุยกับทุกๆ ฝ่าย ให้มารวมตัวกัน เพื่อให้งานเลี้ยงอำลาเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

“ที่คุยกันแล้วก็มีหลายองค์กรนะคะ ไทยนิวเยียร์ฯ สภาสตรีไทยฯ หอการค้าฯ สภาไทยทาวน์ฯ สมาคมไทยฯ และสมาคมต่างๆ อีกหลายสมาคม บอกไปว่าให้มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดในนามชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ซึ่งใครที่อยากจะเข้ามาช่วยก็บอกมานะคะ ที่ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ 323-482-5494, จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ 818-448-0314 และ ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ 818-461-4838 เพื่อที่จะได้แบ่งงาน แบ่งหน้าที่ เพื่อจัดงานเลี้ยงส่งกงสุลใหญ่ขวัญใจคนไทยในต่างแดนทั่วแคว้นรัฐอาณาที่รับผิดชอบกันอย่างอบอุ่นประทับใจและสมเกียรติให้มากที่สุด”


ทั้งนี้ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้มีโน้ตสั้นๆ เรื่องการจัดงานเลี้ยงส่งถึงนางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ และทีมงานว่า “ ....ถ้าต้องจัด ผมขอให้ทำที่บ้านเถอะครับ ผมพบคนไทยครั้งแรกที่นี่และเป็นจุดเริ่มต้นที่อบอุ่น ผมผูกพันกับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านตำแหน่งหลังแรกและ จนท.ก็ทำไปเยอะก็อยากให้คนไทยเห็นและภูมิใจว่าบ้านนี้ของเค้าเหมือนกัน มันมีความหมายกว่าที่อื่นมากครับ ผมถึงอยากลาที่นี่...ถ้าจะช่วยก็ช่วยส่งคนไปช่วย จนท.สกญ.จัดสถานที่ (ขอแรงน้องๆ TSL ก็คงได้และคนละไม้ละมือคงไม่หนักหนา) เครื่องเสียง (ขอคุณสมชายก็ได้) และช่วยเก็บของตอนงานเลิกเท่านั้น อยู่ดึกร้องเพลงแค่ไหนก็ได้ ที่จอดรถวันเสาร์ก็ไม่มีปัญหาเยื้องกันในซอยก็เสียตังค์จอดได้สบายใจครับ เชิญคุณสุทินด้วย คิดว่าผมยังไม่เคยต้อนรับที่บ้านเลย”

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/227) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข