ข่าวคนไทยในอเมริกา
สรุปผล กีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟรานฯ ครั้งที่ 62

โดย : กฤติยา รักแต่งาม


กีฬาประเพณีระหว่างแอล.เอ.-ซาน ฟรานซิสโก ครั้งที่ 62  เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามกีฬา Mathew Boxer Stadium ชิงถ้วยพระราชทานจากพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี ท่านกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ เดินทางไปพร้อมคณะของสมาคมไทย แห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยมีนายกสมาคม นางจีน่า ปรีชา  เป็นผู้จัดนำ นักกีฬา, ดรัมเมเยอร์, ทีมเชียร์ ลีดเดอร์, เจ้าของธุรกิจร้านค้าและองค์กรต่างๆ พร้อมชาวแอลเอที่ไปร่วมเชียร์นักกีฬาให้กำลังใจนักกีฬายามแข่งขัน รวมทั้งหมดกว่า 150 ชีวิต

โดยกีฬาประเพณีระหว่างชุมชนไทยในสองเมืองใหญ่ ที่สืบทอดต่อเนื่องกันมานานถึง 62 ปีนั้น ปัจจุบันมีการแข่งขันทั้งสิ้น 5 ประเภท คือกอล์ฟ, แชร์บอลหญิง, ฟุตบอลอาวุโส, ฟุลบอลหญิง และฟุตบอลชาย โดยผู้ชนะในกีฬาแต่ละประเภทจะได้รับคะแนน 1 แต้ม ใครได้รับแต้มจากกีฬาทั้งห้าประเภทมากกว่าก็จะเป็นผู้ได้ครองถ้วยพระราชทาน
   
พิธีเปิดงาน เริ่มที่การกล่าวปราศรัยจากประธานจัดงานฝ่ายเจ้าภาพ โดย นางสาวเกศกนก รัตตกูล เมื่อได้เวลาอันอุดมมงคลฤกษ์ ท่านกงสุลใหญ่ประจำนครลอส แอนเจลิส ธานี แสงรัตน์ ได้ขึ้นกล่าวให้ขวัญกำลังใจนักกีฬาทั้งหมด จากนั้น มีการอัญเชิญถ้วยพระราชทานเดินแห่ในขบวน ทีมดรัมเมเยอร์ เริ่มนำขบวนพาเหรดออกเดิน ทางฝ่ายแอล.เอ. ดรัมเมเยอร์ (ไม้หนึ่ง) ได้แก่ นางสาว ธัญญ่า ตันตริยานนท์ ตามด้วย นางสาวภัทรนันท์ ใหญ่สิงห์บุญ (ไม้สอง) และ นางสาวอภิญญา มีพรหม (ไม้สาม) ตามลำดับ

จากนั้นก็เป็นการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เริ่มจากแชร์บอลหญิง ที่ซานฟรานฯ เป็นฝ่ายชนะ 10 ต่อ 9, ต่อด้วยฟุตบอลอาวุโส ที่สองทีมเสมอกัน 1 ต่อ 1 ประตู, ฟุตบอลหญิง ที่ซานฟรานฯ เอาชนะแอลเอ ไปหวุดหวิด 2 ประตูต่อ 1 และปิดท้ายด้วยฟุตบอลชาย ซึ่งถือเป็น “ไฮไลต์” ของกีฬาประเพณีฯ ทุกปี ซึ่งหลังจากขับเขี้ยวกันอย่างสนุกสนานจนหมดเวลาแล้ว ผลปรากฎว่าทั้งสองทีมเสมอกัน 2 ต่อ 2 ประตู

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งลงมือแข่งกันก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน คือวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนั้น ปรากฎผลว่าทีมแอลเอ เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ แต่เมื่อรวมคะแนนจากกีฬาทั้งห้าประเภทแล้ว ทางซานฟรานซิสโก ถือว่าได้รับคะแนนมากกว่า ดังนั้นจึงเป็นฝ่ายได้ครองถ้วยพระราชทานไปในปีนี้

ในช่วงเย็นหลังจากแข่งขันทุกประเภทแล้ว ทางฝ่ายประธานจัดงานและสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้ร่วมกันจัดเลี้ยงต้อนรับชาวคณะที่ไปจากแอลเอที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม Pacelli Event Center ในงานเลี้ยงมีอาหารหลากหลาย จากร้านค้าและองค์กร รวมทั้งจิตอาสาหลายท่าน ช่วยกันแบกขนไปเลี้ยงรับรองอย่างอบอุ่น

การจัดงานเป็นสไตล์แบบ “คาวบอย” หญิงแต่งงามตามแบบ “มนต์รักลูกทุ่ง” ชายใส่เสื้อกั๊ก รองเท้าบู๊ท ใส่หมวก มีผ้าผูกคอ บรรยากาศรอบตัว มีเกมส์ปาลูกโป่ง, ตักไข่, ฯลฯ ทุกเกมส์มีรางวัลให้อย่างง่ายดาย ถัดเต๊นท์เกมส์ เป็นเต๊นท์แจกไอติมกะทิแบบโบราณ, ปั่นสายไหมสีสวยใส่ไม้ถือ, ข้าวโพดคั่ว, ไอติมไม้แดง นอกจากนี้ “เสี่ยบุญส่ง” นายบุญส่ง อนันตสุคนธ์ นักธุรกิจนำเข้าผลไม้ไทยสู่ตลาดอเมริกา ยังได้นำ เงาะ, ลิ้นจี่ และมังคุด ไปร่วมในงานเลี้ยงอย่างมากมาย แบ่งกัน “อิ่มอร่อย” ทั้ง “บ้านพี่ เมืองน้อง”

งานพิธีกรได้ นอกจากประธานจัดงานทางฝ่ายซาน ฟรานฯ จะรับหน้าที่ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้รับรางวัลประเภทต่างๆ แล้ว ทางฝ่ายของแอลเอ ยังได้ส่ง เพิ่มพร (จิดา) สุขประดิษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ฝึกซ้อมดรัมเมเยอร์และทีมเชียร์ ลีดเดอร์ ขึ้นไปเป็นพิธีกรร่วมในงานอีกด้วย
   
การเดินทางไปแข่งขันกีฬาประเพณีครั้งที่ 62 ผ่านพ้นไปด้วยความสนุกสนาน การกระชับสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องไทยแอล.เอ.-ซาน ฟรานซิสโก ยังคงเป็นไปด้วยความแน่นแฟ้น มองเห็นถึงความรักความสามัคคีได้อย่างชัดเจน นายกสมาคมไทยฯ นางจีน่า ปรีชา ฝากกราบขอบพระคุณ ท่านกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ และภริยา...

“...และขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย, ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน, ผู้ร่วมงานในสมาคม, ทีมเชียร์ ลีดเดอร์, ดรัมเมเยอร์, นีโน่ สุรสีห์ ที่เป็นไกด์ คอยให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ เมื่อเดินทางผ่านแต่ละที่, พี่บุญส่ง อนันตสุคนธ์, ครอบครัวคุณารักษ์ ทั้งพี่รัชฎา และพี่กิจจา ที่ช่วยหาสปอนเซอร์มาช่วย “อัดฉีด” ให้กับทีมเชียร์ ลีดเดอร์, ชาวแอล.เอ.ทุกท่านที่ไปร่วมเชียร์, พร้อมทั้งสื่อทุกฉบับที่สนับสนุนมาตลอด...ขอขอบพระคุณค่ะ...”










   








































 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/214) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/66) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/163) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/253) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข