ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ยักษ์แคระ’น็อค’เอสตราด้า’ เทียบชั้น’เมย์เวทเธอร์’แล้ว





ภาพการฝึกซ้อมของ "ยักษ์แคระ" วันเฮง มีนะโยธิน ที่ตีพิมพ์ประกอบข่าวของเขาบนเว็บไซต์เอเอฟพี




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ยอดมวย “วันเฮง มีนะโยธิน” ฉายา “ยักษ์แคระ” ชนะน็อค “เอสตราด้า” ยกห้า ป้องกันเข้มขัดแชมป์มินิมั่มเวทของสภามวยโลกได้สำเร็จ สร้างสถิติไม่เคยแพ้ 50 รวด เทียบเท่า “เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” แล้ว สื่อฝรั่งเฮ บอกลบสถิติยอดมวยผิวดำชาวอเมริกันได้อย่างแน่นอน


หลังจากที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องราวของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน วัย 32 ปี กลายเป็นที่จับตาของสื่อกีฬาอเมริกัน เพราะเขากำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท (105 ปอนด์) ของสภามวยโลกกับ เลอรอย เอสตราด้า นักชกชาวปานามาในวันที่ 2 พฤษภาคม 2018 เพราะหากเขาทำได้สำเร็จ ก็จะสร้างสถิติ ”ไม่เคยแพ้ 50 นัดรวด” เทียบรัศมีของสุดยอดมวยชาวอเมริกัน ‘ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์’ เจ้าของสถิตินี้

และแล้ว ยักษ์แคระ ก็สามารถเทียบรัศมีของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้จริง เมื่อเขาดับเครื่องชนไล่ตะบัน ‘เอสตราด้า’ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวปานามา ร่วงให้กรรมการนับแปดถึง 4 หน ก่อนจะเผด็จศึกอย่างเด็ดขาดในยกที่ 5 เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท WBC ภาคบังคับสำเร็จ และสร้างสถิติชนะรวด 50 ครั้ง

นอกจากจะสร้างเกียรติประวัติทำสถิติเทียบเท่ายอดนักชกของโลกแล้ว สื่อต่างชาติยังบอกด้วยว่า ยักษ์แคระ มีโอกาสทำลายสถิติได้ของ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้อีกด้วย เนื่องจากปัจจุบัน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แขวนนวมแล้ว แต่วันเฮงยังคงเดินหน้าป้องกันตำแหน่งเรื่อยๆ

วันเฮง หรือยักษ์แคระ เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีของฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้ไม่นานว่า เขาไม่เคยคิดเรื่องการทำลายสถิติใดๆ เพียงแต่พยายามป้องกันแชมป์ไปเรื่อยๆ เท่านั้น โดยเขาอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักมวยชาวไทยคนอื่นๆ ให้ได้ดำเนินรอยตาม เนื่องจากเขาก็มีปูมหลังเป็น ‘เด็กบ้านนอก’ ซึ่งฝึกฝนมวยไทยจนคว้าแชมป์ แล้วจึงเปลี่ยนมาชกมวยสากลซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ข่าวบอกว่าแม้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่ชื่อของวันเฮง กลับไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก เพราะยังไม่เคยไปชกในต่างประเทศ เพราะไม่มีคู่ท้าชิงรุ่นมินิมั่มเวท ซึ่งเป็นรุ่นเล็กมาก ทำให้หาคู่ชกต่างชาติได้ยาก.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/214) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/66) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/163) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/253) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข