ข่าวคนไทยในอเมริกา
ระดมห้า’เซเลบริตี้เชฟ’ อวดฝีมือในไทยนิวเยียร์ฯ


บรรยากาศการประชุมเตรียมจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา




เชฟโรเบิร์ท ดันไฮ




เชฟชัยวัฒน์ ศิริญาณ แห่งร้านมณีไทย




เชฟปลาและเชฟเฟิร์น แห่งร้านเลิฟทูอีท




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ห้าเชฟคนดังจากแอลเอ และซานฟรานฯ ร่วมสาธิตการปรุงอาหารไทยอวดต่างชาติ เป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กดึงดูดต่างชาติของงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018” ที่ปิดถนนฮอลลีวูด ช่วงไทยทาวน์ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ศกนี้


เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 2 เมษายน 2018 คณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ปี 2018 นำโดยนางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานคณะกรรมการจัดงาน ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่เพื่อสรุปความคืบหน้าของการเตรียมงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล คร้ังที่ 13 ประจำปี 2018 ณ ห้องประชุมชั้นสี่ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส โดยการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะมีคณะกรรมการทุกฝ่าย รวมถึงตัวแทนจากสมาคม ชมรม ต่างๆ เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียงแล้ว ยังมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้นำตัวแทนจากทุกสำนักงานในสังกัดทีมประเทศไทย เข้าร่วมประชุมด้วย

การประชุม ซึ่งกินเวลานานกว่าสี่ชั่วโมงครั้งนี้ สรุปได้ว่าการเตรียมงานของกรรมการทุกฝ่าย มีความคืบหน้าไปด้วยดี ทั้งเรื่องการขออนุญาตปิดถนนฮอลลีวูด, เรื่องการขอใบอนุญาต (permit) ต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, เรื่องสปอนเซอร์และการหาทุนจัดงาน, เรื่องการประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ, เรื่องการชกมวยไทย, เรื่องดารานักแสดง และนักร้องจากประเทศไทย, เรื่องการซื้ออินชัวรันซ์ประเภทต่างๆ, เรื่องบูธจำหน่ายอาหาร, น้ำดื่มและสินค้าต่างๆ, เรื่องการรักษาความปลอดภัยในงาน, เรื่องการเตรียมขบวนพาเหรดวัฒนธรรม ซึ่งมีขบวนโขน (รามเกียรติ์ ตอนยกรบ) เป็นไฮไลต์ ฯลฯ

ในเรื่องของศิลปินรับเชิญจากประเทศไทยนั้น เท่าที่มีการสรุปในวันดังกล่าว ประกอบด้วย รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ, พมลชนก ดิลกรัชตสกุล (นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2561) สุรัมภา หยกโชติสกุล (กอล์ฟ), โฉมฉาย อรุณฉาน, นฤมล สมหวัง (ดาวรุ่งนักร้องวงกรมประชาสัมพันธ์) และพีท พล เจ้าของเพลง “ออเจ้าเอย” จากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่รอการยืนยันอีกส่วนหนึ่งด้วย

ในส่วนของการหาทุนเพื่อใช้สำหรับการจัดงานวัฒนธรรมกลางแจ้ง ที่ได้รับการยอมรับว่ายิ่งใหญ่ระดับ “ท็อปไฟว์” ของรัฐแคลิฟอร์เนียครั้งนี้ นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานคณะกรรมการจัดงาน เปิดเผยกับสยามทาวน์ฯ ว่าต้องใช้เงินทุนมากกว่าสองแสนดอลลาร์

“ที่ผ่านมาก็วิ่งหาทุนกันหนักเลย เราทำฉลากรัฟเฟิลออกจำหน่ายใบละสิบเหรียญด้วย รางวัลที่หนึ่งเป็นรถฮอนด้า ซีวิค นะคะ แต่ตอนนี้ค่อยยังชั่ว เพราะสปอนเซอร์ใหญ่ที่ช่วยเรามาตั้งแต่แรก อย่างบริษัทบุญรอด บริวเวอร์รี่ ตอบรับมาแล้ว หกหมื่นเหรียญ แล้วก็มีสปอนเซอร์ใหม่เข้ามา เป็นบริษัทประกัน (Wealth Financial Life) ซึ่งคุณยุพินพักตร เตโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันฯ ขอมาได้แสนเหรียญ, บริษัทคมคม ที่เมืองไทย ที่เขาทำมีดคมคม ก็ให้มาสองหมื่นเหรียญ พร้อมกับเป็นสปอนเซอร์ดารานักร้อง (รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ) พามาร่วมในงานด้วย โดยที่เราไม่ต้องจ่ายอะไร แล้วก็ คุณสมใจนึก เฮงตระกูล ในนามของ บีบีแคร์ ก็ให้มาหมื่นเหรียญ แล้วก็พานางสาวถิ่นไทยงาม (พมลชนก ดิลกรัชตสกุล) ที่เพิ่งประกวดกันไปสดๆ ร้อนๆ มาโชว์ตัวในงานด้วย ส่วนสถานกงสุลใหญ่ฯ ปีนี้ให้มากกว่าที่ผ่านมา คือสามหมื่นเหรียญ แล้วก็ ททท.ก็ให้สามหมื่นเหมือนกัน ส่วนไทยเทรด สำนักงานแอลเอ ก็เข้ามาช่วยในเรื่องการสาธิตการปรุงอาหารไทย ซึ่งปีนี้จะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานด้วย”

โดยการจัดสาธิตการปรุงอาหารไทยในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018 นี้ นางขวัญนภา ผิวนิล ผอ.สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ลอส แอนเจลิส หรือไทยเทรดแอลเอ ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ทางสำนักงานได้เชิญเชฟที่มีชื่อเสียงของร้านอาหารไทยที่ได้รับรางวัลไทยซีเล็ก (Thai select award) เอาไว้หลายคน โดยจะแบ่งการสาธิตออกเป็นห้าช่วง ตั้งแต่เที่ยง จนถึง 16.00 น. บนเวทีที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้สาธิตการทำอาหารโดยเฉพาะ มีที่นั่งชมประมาณ 50-60 ที่นั่ง

โดยช่วงแรก เวลาเที่ยงตรง เป็นการสาธิตของเชฟจากร้าน Otus Thai Kitchen & Coffee ในย่านเวสท์ ฮอลลีวูด ซึ่งเป็นร้านที่กำลังมีชื่อเสียงอยู่ในเวลานี้ ต่อด้วยช่วงที่สอง เป็นการสาธิตของเซเลบริตี้เชฟ โรเบิร์ท ดันไฮ (Robert Danhi)  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญอาหารเอเชีย เป็นผู้เขียนหนังสือ Southeast Asian Flavors ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัลเจมส์ เบียร์ด กับเชฟชัยวัฒน์ ศิริญาณ เจ้าของร้านมณีไทย เมืองซานฟรานซิสโก

ช่วงที่สาม เป็นการสาธิตการทำอาหารไทยของเชฟชัยวัฒน์ ศิริญาณ จากร้านมณีไทย ต่อด้วยการสาธิตของเชฟจากร้านไอยราไทย และช่วงสุดท้าย เป็นการสาธิตการทำอาหารของเชฟปลา และเชฟเฟิร์น (โนรี คงวุธ และสมฤทัย แก้วตาทิพย์) จากร้าน เลิฟทูอีท ถนนซันเซ็ต

“อีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะทำ คือเรื่องการทำ พีอาร์ โปรเจ็คตรงนี้มี คือไทยซีเล็ก มีบริษัทพีอาร์ใหญ่ที่นิวยอร์ค คอยดูแลอยู่ เราก็ประสานงานกัน เขาก็ยินดีจะช่วยพีอาร์ กิจกรรมในงานไทยนิวเยียร์ฯ ออกไปด้วย ซึ่งจะต้องประสานงานกับบริษัท พีอาร์ ของเราทางนี้ด้วย เพื่อให้สอดคล้อง ไม่เกิดซ้ำซ้อน หรือไปกันคนละทาง ซึ่งอันนี้ก็จะต้องคุยกันต่อไป นอกเหนือจากนี้ เราก็ขอความร่วมมือจากเชฟทุกคน เพราะส่วนใหญ่เป็นเซเลบริตี้เชฟ มีคนฟอลโล่เยอะมาก ก็ขอให้เขาช่วยโปรโมทกิจกรรมนี้ผ่านโซเชียลมีเดียของเขาด้วย ซึ่งแต่ละท่านก็รับปากค่ะ” ผอ.ไทยเทรด สำนักงานแอลเอ กล่าว และว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสรุปรายชื่ออาหารที่จะมีการสาธิต จากนั้นก็จะทำสรุปเพื่อส่งให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทำการเผยแพร่ต่อไป

นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ในฐานะประธานจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018 ได้ฝากเชิญชวนชาวไทย ทั้งที่อาศัยอยู่ในลอส แอนเจลิส หรือต่างรัฐต่างเมือง ให้เดินทางมาเที่ยวชมงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ที่จะถึงนี้

“ปีนี้ เรารณรงค์ให้คนที่มางาน แต่งชุดไทยๆ มาเที่ยวงานกัน แต่งอย่างไรก็ได้ค่ะ มีผ้าขาวม้าคาดเอวมาสักผืนก็ยังดี เพราะถ้าพวกเราแต่งชุดไทยกันเยอะๆ มันก็ดูน่าตื่นตาตื่นใจ และตอนนี้ แต่งตัวแบบไทยกำลังฮิตนะคะ แต่งออเจ้ามาเลยก็ดี เราจะมีเต้นท์ออเจ้า เต้นท์อุ่นไอรัก อยู่ในงานด้วย แล้วก็อย่าลืมชวนเพื่อนๆ ต่างชาติมาด้วยนะคะ” ประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ปี 2018 กล่าวในที่สุด.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-05-2024 เตือนผู้สูงอายุแคลิฟอร์เนีย เป็นเหยื่อมิจฉาชีพสูงสุด (0/148) 
02-05-2024 ดูดีๆ แบงก์ 1 ดอลลาร์ในกระเป๋าคุณ อาจมีค่า “หลายพัน” (0/3540) 
30-04-2024 หนุ่มลาวทุบแจ็กพ็อต 1.3 พันล้าน แต่รับจริงแค่... (0/524) 
29-04-2024 รายได้เท่าไหร่จึงถือว่า “รวย” ในแคลิฟอร์เนีย (0/300) 
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/499) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข