ข่าวคนไทยในอเมริกา
ประธานองค์กร’ยูเอฟซี’ใจบุญ มอบ’ห้าหมื่น’ช่วยชีวิตเด็กไทย





 ดาน่า ไวท์ และเด็กหญิงทับทิม




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เผย “ดาน่า ไวท์” ประธานองค์กร ยูเอฟซี องค์กรมวยกรงที่ใหญ่สุดในโลก เคยมอบเงินห้าหมื่นดอลลาร์ หรือประมาณหนึ่งล้านหกแสนบาท เป็นค่าผ่าตัดเปลี่ยนตับเด็กหญิงแรกคลอด ซึ่งเป็นลูกสาวของอดีตแชมป์โลกมวยไทยที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว โดยหนูน้อยเพิ่งมีโอกาสมอบพวงมาลัยขอบคุณประธาน ยูเอฟซี “ตัวเป็นเป็น” เมื่อหลังปีใหม่ที่ผ่านมา


เว็บไซต์ MMA Weekly ซึ่งประกาศตัวว่าเป็นเว็บไซต์ข่าวสารเกี่ยวกับวงการมวย เอ็มเอ็มเอ (mixed martial arts) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เสนอข่าวเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2017 บอกว่า ดาน่า ไวท์ ซึ่งเป็นประธานขององค์กร ยูเอฟซี (Ultimate Fighting Championship) พบกับเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่เขาเคยช่วยชีวิตเอาไว้ เป็นครั้งแรก โดยให้รายละเอียดว่า เมื่อประมาณเจ็ดปีก่อน เด็กหญิงทับทิบ (Tuptim Jadngooluem) ลูกสาวของอดีตแชมป์โลกมวยไทย ชื่อ รัตนชัย (Rattanachai Jadngooluem) ได้รับการวินิจฉัยโดยแพทย์ว่าเป็นโรคตับชนิดหนึ่ง และต้องการผ่าตัดเปลี่ยนตับโดยเร็ว แต่ครอบครัวของเด็กน้อยไม่สามารถรับภาระ ซึ่งคิดเป็นเงินมากถึง 50,000 ดอลลาร์ได้

แต่โชคดีที่โรงยิม “ไทเกอร์มวยไทย” ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งพ่อของเด็กหญิงทับทิมเป็นเทรนเนอร์อยู่นั้น มีสัมพันธ์กับ ไมค์ สวิค นักมวยเอ็มเอ็มเอ ที่เคยชกกับ ยูเอฟซี และปัจจุบันเปิดโรงยิมเล็กๆ ชื่อ AKA อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ไม่ไกลจากโรงยิม ไทเกอร์มวยไทย มากนัก ดังนั้นเรื่องราวอันน่าสงสารของหนูน้อยทับทิม จึงถูกกระจายไปในวงการมวยเอ็มเอ็มเอ และที่สุดก็ถึงหูของ ดาน่า ไวท์ ซึ่งยินดีรับภาระค่าใช้จ่ายก้อนนี้ทันทีที่ทราบเรื่อง

ข่าวบอกด้วยว่า ที่ผ่านมา ดาน่า ไวท์ รอคอยที่จะพบกับเด็กหญิงทับทิม และครอบครัวของเธอเรื่อยมา แต่เพิ่งมีโอกาสเมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อประธาน ยูเอฟซี และคณะมีโอกาสเดินทางไปเยือนประเทศไทย และล่องใต้จนถึงภูเก็ต ซึ่งในวันดังกล่าว เด็กหญิงทับทิบ และพ่อแม่ ได้คอยต้อนรับ ดาน่า ไวท์ พร้อมด้วยพวงมาลัยดาวเรืองช่อโต โดยเหตุการณ์อันน่าประทับใจในวันนั้น ได้ถูก ไมค์ สวิค บันทึกภาพเอาไว้ และนำออกเผยแพร่ผ่านยูทูป ด้วย

ดาน่า ไวท์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เขานึกถึงเด็กหญิงทับทิมอยู่บ่อยๆ เป็นห่วง และอยากจะรู้ว่าหนูน้อยคนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้เจอและรู้ว่าเธอแข็งแรงดี เขาก็รู้ดีใจและมีความสุขมาก

โดย ไมค์ สวิค บอกในคลิปวิดีโอที่โพสต์บนยูทูปด้วยว่า ดาน่า ไวท์ ได้เชิญครอบครัวของหนูน้อยทับทิม ให้เดินทางมาร่วมชมการชก เอ็มเอ็มเอ ของยูเอฟซี ที่ลาส เวกัส เร็วๆ นี้ด้วย

ทั้งนี้ ดาน่า ไวท์ จูเนียร์ เกิดที่รัฐคอนเน็กติกัต ปัจจุบันอายุ 49 ปี อดีตเคยเป็นนักมวย และเป็นผู้จัดการของนักมวยเอ็มเอ็มเอ ชื่อดังอย่าง ทิโต้ ออร์ทิซ (Tito Ortiz) ก่อนจะกลายเป็นประธานขององค์กร UFC (Ultimate Fighting Championship) หลังจากเพื่อนของเขา (ลอเรนโซ เฟอร์ติสต้า) ซื้อหุ้นส่วนใหญ่ขององค์กร UFC เมื่อเดือนมกราคม 2001

ข้อมูบจากเว็บไซต์ วิกิพีเดีย ระบุว่า UFC เป็นองค์กรกีฬา เอ็มเอ็มเอ (mixed martial arts) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และว่าการบริหารของ ดาน่า ไวท์ ทำให้ปัจจุบัน UFC เติบโตเป็นองค์กรกีฬาระดับโลก และกลายเป็นอาณาจักรใหญ่ที่มีวงเงินหมุนเวียนหลายพันล้านดอลลาร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ดาน่า ไวท์ เป็นคนดุดัน โผงผาง พูดจาไม่ไว้หน้าคน จนมี “ศัตรู” เป็นคนดังในวงการมวยหลายคน เช่น ทิโต้ ออร์ทิซ, บ๊อบ อารุม โปรโมเตอร์​มวยชื่อดัง ฯลฯ กระทั่งแม่ของตัวเองก็เคยเขียนหนังสือแนวชีวประวัติ (แบบไม่ได้รับอนุญาต) ชื่อ Dana White, King of MMA: Dana White an Unauthorized Biography วางแผงเมื่อปี 2011 และเคยให้สัมภาษณ์ถึงลูกชายว่าเป็นคน อีโก้สูง  เห็นแก่ตัว หยิ่ง และหยาบคาย รวมถึงบอกว่าลูกชายของเธอ เป็นคนไม่มีศาสนาด้วย

นั่นทำให้ข่าวที่ปรากฎบนเว็บไซต์ MMA Weekly ดังกล่าว มีความเห็นของผู้อ่านหลายๆ คน บอกว่าในทำนองว่า ก่อนจะทราบข่าวนี้ พวกเขาไม่เคยรู้สึกชอบ ดาน่า ไวท์ มาก่อนเลย

ส่วน ค่ายมวย “ไทเกอร์มวยไทย” ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอยตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นั้น เป็นโรงยิมมวยไทยที่มีชาวต่างชาติ รวมถึงชาวอเมริกัน เดินทางไปเรียนมวยไทยเป็นจำนวนมาก เปิดดำเนินการมา 14 ปี ปัจจุบันมีนายวัชร จารุอริยานนท์  เป็นประธาน และ นายสุชาต ปลื้มอารมย์ เป็นผู้อำนวยการ

หนังสือพิมพ์ข่าวสด เคยเสนอข่าวของโรงยิมมวยไทยแห่งนี้เมื่อปี 2017 บอกว่ามีชาวต่างชาติเข้าเรียนมวยไทย และกีฬาต่อสู้ชนิดอื่น เช่น เอ็มเอ็มเอ ยิวยิตสู ยูโด ฯลฯ ไม่ต่ำกว่าวันละ 300 คน มีครูฝึกระดับแชมป์ประมาณ 50 คน มีการแข่งขันภายในทุกๆ สิ้นเดือน และว่าเป็นโรงยิมที่ให้บริการครบวงจร รวมถึงห้องพัก ร้านอาหาร ฯลฯ อีกทั้งมีสินค้าอุปกรณ์กีฬาแบรนด์ของตัวเอง เช่นชุดกีฬา นวม ฯลฯ จำหน่ายด้วย และว่าชื่อเสียงที่สร้างสมมาสิบกว่าปี ทำให้เป็นที่กล่าวขานในโลกโซเชียลมีเดียว่า ไทเกอร์มวยไทย คือโรงยิมมวยไทยระดับท็อปของโลก.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/240) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/168) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/260) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข