อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ยังคุม’ไฟป่า’ไม่สำเร็จ ปิดโรงเรียนเกือบ300แห่ง





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไฟป่าครั้งใหญ่ของแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ยังคงโหมรุนแรงเป็นเหตุให้ต้องปิดโรงเรียนที่อยู่ใน “โซนอันตราย” ไม่ต่ำกว่า 265 แห่ง ทั้งในแอลเอ, และซานตามอนิก้า-มาลิบู


เมื่อบ่ายวันพุธที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ของเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส (LA Unified schools) ได้ประกาศว่า โรงเรียนทุกแห่งในย่านซานเฟอร์นานโด้ แวลเลย์ รวมถึงอีก 17 แห่งในด้านตะวันตกของแอลเอ จะปิดทำการตั้งแต่ในวันพฤหัสฯ และศุกร์ที่ 7 และ 8 ธันวาคม ทั้งนี้เพราะโรงเรียนเหล่านี้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอันตรายจากไฟป่าที่โหมไหม้อย่างรุนแรงอยู่ในเวลานี้

ประกาสดังกล่าว เป็นการปิดโรงเรียนเพิ่มเติมจากที่ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน มีการสั่งปิดเพียงประมาณ 50 โรงเรียนเท่านั้น

ข่าวบอกว่าจำนวนโรงเรียนที่ถูกปิดตลอดสัปดาห์นี้ มีไม่น้อยกว่า 265 โรงเรียน ไม่รวมถึงโรงเรียนผู้ใหญ่ (adult school) และโรงเรียนชาร์เตอร์สกูล อีกหลายแห่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าที่ถือว่ารุนแรงสุดของปี 2017 ซึ่งเชื่อว่าจะประกาศปิดตลอดสัปดาห์เช่นกัน

โดยการปิดโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวนี้ นอกจากจะเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับนักเรียนระหว่างอยู่ในโรงเรียนแล้ว ยังช่วยให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลใจในกรณีที่ไฟไหม้บ้าน หรือต้องอพยพจากบ้านเป็นการเร่งด่วนด้วย

นอกจากนี้ เขตการศึกษาของซานตามอนิก้า-มาลิบู ก็ยังคงปิดโรงเรียนในสังกัดจำนวน 16 แห่งต่อไปในวันพุธ หลังจากที่สั่งปิดมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ โดยบอกว่าจะรอดูสถานการณ์ไปจนถึงวันพฤหัสฯ หากสถาการณ์ดีขึ้นก็อาจจะเปิดโรงเรียนตามปกติในวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข