ข่าวคนไทยในอเมริกา
สองเชฟไทย’เลิฟทูอีท’ ชนะโหวตเป็น’เชฟแห่งปี’


เชฟปลา โนรี คงวุธ (ซ้าย) และเชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เชฟปลา และเชฟเฟิร์น แห่งร้านอาหารไทย “เลิฟทูอีท” รับเสียงโหวตชาวแอลเอ ท่วมท้น รับตำแหน่ง “เชฟแห่งปี” ของเว็บไซต์ “อีทเตอร์” ไปครอง

เว็บไซต์ Eater ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร และภัตตาคารใน 24 เมืองใหญ่ของอเมริกา ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง ได้จัดทำรางวัล “Eater Award” มอบกับบุคคลและธุรกิจในวงการอาหารในแต่ละเมืองเป็นประจำทุกปี ประกอบไปด้วยรางวัล Restaurant of the Year, Chef of the Year, and Design of the Year โดยปีนี้เป็นปีที่แปด

ในหัวข้อ “เชฟแห่งปี” หรือ Chef of the Year ของเมืองลอส แอนเจลิส นั้น ทีมงานของ Eater ได้คัดสรรเชฟรุ่นใหม่ห้าราย จากร้านอาหารห้าแห่ง เพื่อให้ประชาชนโหวตเลือกเชฟที่พวกเขาเห็นว่าสามารถสร้างผลกระทบ หรือ impact ในฐานะเชฟได้รุนแรงที่สุดตลอดปีที่ผ่านมา โดยเปิดให้โหวตเพียงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกทั้งหน้า คือเชฟปลา (โนรี คงวุธ) และเชฟเฟิร์น (สมฤทัย แก้วตาทิพย์) สองเชฟและหุ้นส่วนของร้าน Luv2Eat ถนนซันเซ็ต และร้าน Crying Tiger รวมอยู่แล้ว

โดยผลคะแนนหลังจากหมดเวลาโหวต ปรากฎว่าสองเชฟไทยได้คะแนนนำสูงสุด คือ 4,571 คะแนน หรือ 53 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนผู้ออกเสียงโหวตทั้งหมด 8,581 คน ดังนั้นจึงถือว่าเชฟปลาและเชฟเฟิร์น ได้รับเลือกเป็น “เชฟแห่งปี” ของ Eater Award ประจำปี 2017 อย่างไม่เป็นทางการแล้ว โดยเว็บไซต์ Eater ระบุว่าจะมีการประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้

ทั้งนี้ เชฟไทยทั้งสองคนกลายเป็นที่จับตาของผู้คนในวงการอาหารของลอส แอนเจลิส ตั้งแต่เปิดร้าน Luv2eat Thai Bisteo เมื่อเดือนกันยายน 2014 โดยอาหารของทางร้าน ถูกเลือกให้เป็นอาหารแนะนำโดยบรรดานักวิจารณ์อาหารของสื่อใหญ่ๆ อยู่ตลอดเวลา ทั้งแอลเอไทมส์, แอลเอวีคลีย์ รวมถึงเว็บไซต์และเว็บบล็อคเกี่ยวกับอาหารอีกหลายเว็บ รวมถึง Eater ที่เขียนชื่นชม Luv2eat หลายครั้ง รวมถึงเคยจัดให้เป็นหนึ่งใน 38 ร้านอาหารเมืองไทยที่โดดเด่นที่สุดในช่วงฤดูร้อนของปี 2017 ด้วย (The 38 Essential Los Angeles Restaurants)

เชฟเฟิร์น และเชฟปลา เป็นเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันที่จังหวัดภูเก็ต โดยก่อนจะเปิดร้าน Luv2eat เมื่อปลายปี 2014 นั้น ทั้งสองเคยเป็นหุ้นส่วนของร้านอาหารไทยชื่อดังแห่งหนึ่งมาก่อน โดยเชฟเฟิร์น จบจากสถาบัน เลอกอร์ดองเบลอ พาซาดีน่า เคยทำงานที่โรงแรมย่านเบฟเวอร์รี่ฮิลล์ ส่วนเชฟปลา มีประสบการณ์ด้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต เพราะช่วยงานร้านอาหารของครอบครัวที่ป่าตองมาตั้งแต่เล็ก และเป็นผู้ผลักดันอาหารพื้นเมืองหลายจานของภูเก็ต ให้ไดัรับความนิยมของนักชมในแอลเอด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/267) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/70) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/169) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข