ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘เจมส์ จิ’คอนเฟิร์มแล้ว มาเฮใน’ไทยนิวเยียร์’18


 เจมส์ จิ หรือจิรายุ ตั้งศรีสุข




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล “คัมแบ๊ก” ยิ่งใหญ่ในธีม “เดอะ เบสท์ ไทยฟู้ด” หลังเว้นวรรคไปสองปี “ศรีวงศ์” บอกทุกอย่างคืบหน้า แถมได้นายตำรวจหน่วยกู้ระเบิดของแอลเอพีดี อย่าง “พีท เพิ่มแสงงาม” รับผิดชอบเรื่องความปลอดภัย ส่วน “เจมส์ จิ” คอนเฟิร์มมาร่วมเฮ ในงานเผยแพร่วัฒนธรรมไทยบนถนนฮอลลีวูด ของคนไทยในแอลเอ เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยไม่คิดค่าตัว

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2017 นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ด ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018” ซึ่งจะกลับมาสู่ไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ศกหน้า หลังจากที่เว้นวรรคไปถึงสองปี โดยบอกว่าในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการประชุม และการพูดคุยปรึกษากันของคณะกรรมการ และฝ่ายต่างๆ แล้วหลายครั้ง

“เพิ่งจะสรุปกันนะคะ ว่ากลับมาจัดคราวนี้ ดิฉันจะย้อนกลับไปเป็นประธานจัดงานอีกครั้ง มีคุณรอสลิน (ปัทมคันธิน) วาสเควส เป็นรองประธาน แล้วก็วางตัวประธานฝ่ายต่างๆ กันเกือบหมดแล้ว ทั้งฝ่ายสถานที่ ฝ่ายมวยไทย ฝ่ายหาทุนที่นี่ ฝ่ายหาทุนเมืองไทย ประมาณ 20 แผนก”

นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวด้วยว่า ปีนี้จะมีคนใหม่ๆ เข้ามาช่วยงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ หลายคน เช่น นนทวัฒน์ แต้รัตนชัย มารับผิดชอบด้านจัดหาทุนจากประเทศไทย นางจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ มาช่วยดูแลพาเหรดวัฒนธรรม สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ เข้ามาดูแลด้านสวัสดิการ หรือพีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจแอลเอดีพี แผนกสุนัขกู้ระเบิด เข้ามาดูแลด้านรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

“ที่คุณพีทจะเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยในงานนี้ เราดีใจมาก เพราะงานเราใหญ่ คนมากันหลายๆ แสน แล้วมันเปิดให้เข้ามาได้จากทุกทิศทุกทาง คุณพีทบอกว่าจะเอาตำรวจเพื่อนเขามา 15 คน หมา 15 ตัวมาตรวจตราในงาน เราก็อุ่นใจใช่ไหม แนะนำให้เอาที่กั้นมาปิดหัว-ท้ายงานด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครขับรถตะลุยเข้ามา คือคุณพีทก็จะรับผิดชอบด้านนี้เลย ดูแลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เราจ้างมาประมาณร้อยคนด้วย”

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือทางคณะกรรมการฯ ได้กำหนดธีมของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018 ให้เป็น The Best Thai Food เพื่อนำความโดดเด่นของอาหารไทยที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในอเมริกามาอวดให้ทุกคนได้เห็น โดยเชิญบรรดาเชฟอาหารไทยที่มีชื่อเสียง ทั้งที่เป็นคนไทยและต่างชาติ มาสาธิตการทำอาหารไทยบนเวทีที่จัดสร้างขึ้นกลางงานตลอดทั้งวัน

“นอกจากมวยไทยและการประกวดมิสไทยนิวเยียร์ ยูเอสเอ ที่ทุกปีจะมีคนมุงดูกันแน่นแล้ว ปีนี้เราจะมีเวทีสำหรับโชว์การปรุงอาหารโดยเฉพาะด้วย โดยจะเชิญเชฟดังๆ มา อย่างคุณคริส เย็นบำรุง คุณเจ็ต ติลา หรือใครต่อใครให้ผลัดกันมาโชว์ตลอดทั้งวัน ร้านอาหารไทยดังๆ อย่างจิตลดา เลิฟทูอีท เชิญมาให้หมด เชื่อว่าเวทีอาหารของเราน่าจะเรียกคนได้อีกเยอะ” นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าว

ส่วนศิลปินจากประเทศไทย ซึ่งทุกปีจะเป็นสีสัน และดึงดูดพี่น้องชาวไทย ลาว และชาติเพื่อนบ้านได้มากมายนั้น นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวว่าฝ่ายประสานงานที่เมืองไทย กำลังพูดคุยกับศิลปินหลายคน แต่ที่ยืนยันแน่นอนแล้วคือ เจมส์ จิ หรือจิรายุ ตั้งศรีสุข ดาราและนักร้องชื่อดัง ที่อาสามาร่วมงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล โดยไม่คิดค่าตัว

ถามว่าการติดต่อขออนุญาตปิดถนน และขอใบอนุญาตอีกหลายประเภทสำหรับจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล หลังจากเว้นวรรคไปสองปีนั้น มีปัญหายุ่งยากอะไรหรือไม่ นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ กล่าวว่าทุกอย่างเหมือนเดิมที่ทำกันมาตลอด 12 ปี เพียงแต่ค่าใช้จ่ายต่างๆ เพิ่มขึ้นจากเดิมค่อนข้างมาก

“ที่ผ่านมาเราใช้เงินกันสองแสนกว่าๆ นะคะ ปีนี้เท่าที่ดูนี่น่าจะอยู่ระหว่าง 2.5 ถึงสามแสน... ถือว่าหนัก ตอนนี้เราก็กำลังวิ่งติดต่อหาสปอนเซอร์กันฝุ่นตลบเลย”

โดยค่าใช้จ่ายในการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018 นั้น นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ กล่าวว่าส่วนใหญ่จะเป็นสปอนเซอร์รายเดิม ขณะเดียวกันก็มีการพูดคุยกับสปอนเซอร์รายใหม่อยู่หลาย เชื่อว่าฝ่ายจัดหาทุนจะสามารถหาเงินได้เพียงพออย่างแน่นอน

“ปีนี้เรากลับไปทำรัฟเฟิลด้วย ย้อนกลับไปเหมือนปีแรกๆใบละสิบเหรียญ รางวัลคือรถยนต์ เพราะนอกจากได้เงินเยอะแล้ว ยังคึกคักตอนงานเลิก เพราะมีการลุ้นจับฉลากกันสนุกดี”

ส่วนการเช่าบูธเพื่อจำหน่ายอาหารและสินค้าในงานนั้น นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ บอกว่ามีผู้จับจองเข้ามาบ้างแล้ว โดยบูธอาหาร ค่าเช่าอยู่ที่ 785 ดอลลาร์ ไม่รวมใบอนุญาตต่างๆ ที่จำเป็น บูธเครื่องดื่มราคา 650 ดอลลาร์ บูธจำหน่ายอาหารแห้ง และบูธจำหน่ายสินค้าต่างๆ ราคา 275 ดอลลาร์ โดยผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงจองบูธได้บนเว็บไซต์ www.ThaiNewYear.org

อนึ่ง สาเหตุที่งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ถือเป็นงานแสดงวัฒนธรรมไทยกลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักร และสามารถดึงดูดนานาชาติให้มาร่วมงานได้มากกว่าสามแสนคนทุกปี ต้องเว้นวรรคไปสองปีหลังจากที่จัดอย่างต่อเนื่องมา 12 ปี นั้น เป็นเพราะในปี 2016 ได้เกิดกระแสตื่นภัยก่อการร้ายขึ้นในแคลิฟอร์เนีย หลังจากมีเหตุผู้ก่อการร้ายสองสามีภรรยา ใช้อาวุธปืนกราดยิงที่ซานเบิร์นนาดิโน่ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2015 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน และบาดเจ็บอีกมากมาย ส่วนการระงับงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ในปี 2017 เป็นเพราะอยู่ในช่วงที่พสกนิกรไทย ทั้งในและนอกประเทศพากันไว้ทุกข์ ถวายความอาลัยกับการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/238) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/258) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข