ข่าวคนไทยในอเมริกา
ระบาด!! โจรขโมยเงินร้านนวดไทยในอเมริกา (มีคลิป)


ภาพคนร้ายขณะโจรเริ่มปฎิบัติการ




ประกาศเตือนที่มีการส่งต่อหลังโจรเริ่มเดินสายขโมยเงินตามร้านต่างๆ




สภาพนอกและในร้าน Ananta Spa Sauna & Thai Massage โดยภาพผู้สื่อข่าวอเมริกันเข้าสัมภาษณ์คุณไอด้า ณภัฐนันท์ บุตรศรี




คุณจุรี ทิพย์เพ็ชร เจ้าของร้าน Blue Lotus Thai Massage




(7 พ.ย 17) สยามทาวน์ยูเอสได้รับรายงานพฤติกรรมโจรแสบตีเนียน ให้เจ้าของธุรกิจร้านนวดไทยตายใจแล้วหาโอกาสขโมยเงินจากเค้าท์เตอร์ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้กระทำการถี่มากในช่วงเดือนตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่นับธุรกิจร้านค้าชาติอื่นอีกที่ไม่ได้ออกสื่อ จนล่าสุดสำนักข่าวอเมริกันในลอส แอน เจลิส ช่องฟ็อกซ์ 11 และเคทีแอลเอ 5 ต้องเริ่มตื่นตัวทำข่าวเตือนภัย

ทางสยามทาวน์ยูเอสได้รวบรวมข้อมูลเช่นกันที่ได้มาจากกลุ่ม "โจรกรรมแอลเอ" และกลุ่ม "เพื่อนสปา" รวมถึงสมาชิกในสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา  โดยได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณณภัฐนันท์ บุตรศรี หรือคุณไอด้า เจ้าของร้าน Ananta Spa Sauna & Thai Massage ที่เมือง Redondo Beach ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันที่ 17 ตุลาคม 2017 เวลาประมาณ 13.30 น. ที่ร้านโดยทำหน้าที่เป็นผู้ต้อนรับลูกค้าในร้านและรับจองนัดทางโทรศัพท์  

โดยลำดับเหตุการณ์คุณไอด้าเล่าว่า โจรรายนี้ใส่เสื้อสีแดงเข้ามาที่ร้านจากนั้นอ้างว่าภรรยาจะตามมานวดแต่กำลังเลิกงานจากสนามบิน ส่วนตนทำงานเป็นวิศรกรก่อสร้างได้เลิกงานก่อนเพราะเริ่มงานตั้งแต่เช้าตรู่  โดยโจรแจ้งว่าจะขอนวดสักชั่วโมงครึ่ง ซึ่งทางคุณไอด้าตั้งข้อสงสัยว่าก่อนหน้าที่โจรรายนี้จะเข้ามา ได้มีสายโทรศัพท์โทรมาจองนัดในเวลาอีกสองชั่วโมง ซึ่งเธอเชื่อว่าเป็นการเตรียมงานไม่ให้มีลูกค้าเข้าร้านในช่วงนั้น  

ในช่วงเดือนตุลาคม 2017 คุณไอด้ากำลังตกแต่งร้านเพิ่ม โจรรายนี้ตีสนิทอาสาช่วยยกย้ายของในร้าน แสดงความมีน้ำใจ ชอบเขียนรีวิวให้ร้านต่างๆ ผ่าน yelp จนเริ่มสนิทสนมกับคุณไอด้า ซึ่งทางร้านมีผลไม้ให้รับประทานโจรรายนี้ก็ไม่ปฎิเสธ ซึ่งผ่านไปราว 30 นาทีโจรรายนี้ยังอ้างว่าภรรยาที่ท้องหนึ่งเดือน ยังไม่เดินทางมาถึงก็ประวิงเวลาไปเรื่อยๆ จนคุณไอด้าเสนอให้โจรรายนี้เข้าไปนวดก่อนและไม่แนะนำให้ภรรยานวด จึงเสนอให้นวดและบำรุงหน้าแทน โดยโจรแสดงความบริสุทธิ์ใจควักเงินสดและกระเป๋าโชว์ก่อนนวด พร้อมจ่ายเงิน 80 ดอลลาร์ค่านวดและทิป 30 ดอลลาร์

จนสุดท้ายหลังนวดเสร็จโจรบอกคุณไอด้าว่าภรรยาถึงแล้วอยู่ที่จอดรถ และทำทีลงไปรับภรรยา ในขณะเดียวกันคุณไอด้าก็เข้าไปหลังร้านเพื่อไปเตรียมชุดคลุมและอุปกรณ์ต่างๆ เพราะโจรอ้างว่าภรรยาต้องการอาบน้ำก่อน แต่ไม่ทันจะเริ่ม โจรก็ฉวยโอกาสเข้าไปที่เค้าท์เตอร์และขโมยเงินในกล่องเก็บเงิน และขโมยกระเป๋าเงินเล็กในกระเป๋าใบใหญ่ที่วางใกล้กัน ซึ่งมีเงินรวม 600 ดอลลาร์ บัตรเครดิตกว่า 10 ใบ เครื่องประดับ ต่างหู จี้เพชร-หิน แต่เลือกที่จะไม่เอามือถือและคอมพิวเตอร์แอปเปิล  ซึ่งภายในสองชั่วโมงโจรก็นำบัตรไปรูดที่่ร้านอิเล็กทรอนิก Best Buy , Finish Line และ Home Depot จำนวน 2,000 ดอลลาร์  หลังเหตุการณ์ตำรวจท้องที่และสำนักข่าวอเมริกันในแอลเอก็ได้มาติดตามเหตุการณ์ในวันนั้น ซึ่งกล้องวงจรปิดของที่ร้ายเผยภาพชัดว่าเป็นโจรรายเดียวกับโจรที่มีการประกาศเตือนกันมาต่อๆ กัน แต่กระจายไปอย่างไม่ทั่วถึง

ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์โจรรายเดียววันก็เข้าขโมยเงินที่ร้าน Blue Lotus Thai Massage  ที่เมือง Culver City (30 ตุลาคม 2017) เจ้าของร้านคุณจุรี ทิพย์เพ็ชร เล่าว่าเวลาที่โจรเข้าร้านคือ 13.30 น. แต่ทางร้านไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งวันนี้โจรใส่เสื้อสีชมพู ใช้วิธีเดียวกันคือการนำภรรยามาอ้างแต่รอบนี้บอกว่าภรรยาทำงานที่คอสโก้ หลังโจรนั่งรอ 10 นาทีก็ขอเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่หลังร้าน คุณจุรีจึงพาเดินไป ในขณะนั้นพนักงานในร้านกำลังให้บริการลูกค้า ส่วนอีกคนกำลังพัก  โจรรายนี้ใช้วิธีเปิดไฟห้องน้ำปิดประตูให้เสมือนว่ายังมีคนอยู่ ใช้โอกาสที่คุณจุรียังอยู่หลังร้านเดินออกมาและเข้าขโมยกระเป๋าที่วางอยู่บนเก้าอี้ตรงเค้าท์เตอร์ที่ร้าน ซึ่งมีเงินสด 4,000 เหรียญ บัตรเครดิต บัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งเธอยอมรับว่าอาจจะประมาทเกินไป แต่โจรไม่สามารถนำบัตรไปใช้ได้เพราะมีการระงับทัน

จากเหตุการณ์ที่ทั้งคู่เล่ามานั้น ต้องการที่จะเตือนไม่เพียงแต่ร้านนวดไทยเท่านั้น ยังรวมไปถึงธุรกิจไทยในอเมริกา ให้ระมัดระวังและจดจำหน้าโจรรายนี้ไว้ อีกทั้งให้เก็บเงินซ่อนไว้ในที่มิดชิดเพื่อป้องกันเหตุการณ์เดียวกันเกิดซ้ำอีก เพราะโจรรายนี้จะใช้วิธีสุ่มไปตามร้านต่างๆ ถ้าเห็นทีท่าไม่ดีก็จะออกจากร้านเพื่อหาเหยื่อรายใหม่ โดยแนะนำติดตั้งกล้องวงจรปิดจุดที่คาดว่าจะตกเป็นเป้าหมายของโจรและติดป้ายหน้าร้านว่ามีกล้องวงจรปิด ถ้าหากพบคนร้ายกำลังจะเริ่มกระทำการที่ร้ายจริงให้ประวิงเวลาและรีบโทรแจ้งตำรวจให้ตามจับให้ได้

โจรคนดังกล่าวยังอยู่ในการตามตัวของตำรวจ ท่านใดมีเบาะแสสามารถแจ้งผ่านทางสยามทาวน์ยูเอสได้ Line ID @siamtownus หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2hPf3Pr

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/249) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/168) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข