ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 353

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 353 ประจำวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ช่วงนี้...​รู้สึกได้ว่าเมืองลอส แอนเจลิส ค่อนข้างเงียบเหงากว่าปกติ เพราะผู้นำชุมชนส่วนใหญ่ แยกย้ายกันเดินทางไปปฏิบัติภารกิจกันไกลๆ เช่นทีมงานของสภาสตรีไทยแคลิฟอร์เนียภาคใต้คณะสื่อมวลชนไทย และบรรดาผู้ปกครองของเยาวชนไทยในแอลเอ หลายร้อยคน ร่วมเดินทางกลับประเทศไทยไปกับโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่.... ส่วน จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ก็นำทีมชาวไทยในเมืองแอลเอ ไปร่วมทอผ้าป่า แอลเอ - อลาสก้า ที่วัดอลาสก้าญาณวราราม เมืองแองเคอเรจ รัฐอลาสก้า ระหว่าง 1-7 กรกฎาคม...

ส่วนโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 11 นำโดย สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการฯ นั้น ก็มีกิจกรรมแน่นเอี๊ยดตั้งแต่วันแรก โดยที่ลุล่วงไปแล้วก็มีหลายภารกิจ เช่น ไปเยี่ยมให้กำลังใจ และร่วมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันทหารผ่านศึก ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก พร้อมมอบเงินสนับสนุนที่ได้จากการจัดงานสานสายใยน้ำใจไทยสู่แป่นดินแม่ ครั้งที่ 6 รวมกับที่เยาวชน-ผู้ปกครอง ร่วมบริจาคเพิ่ม รวมเป็นจำนวนกว่า 5 หมื่นบาท ให้กับทางโรงพยาบาลฯ

มีโอกาสได้เยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งได้ต้อนรับคณะเยาวชนไทยและผู้ปกครองที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล, ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

และไฮไลต์ ที่สำคัญสำหรับสัปดาห์แรกของการเยือนแผ่นดินแม่ปีนี้คือการมีโอกาสได้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม สร้างความปลาบปลื้มปีติยินดีให้ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน กับโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้วในชีวิตครั้งนี้...

เพื่อนกลุ่มคณะปัญจดึ ได้ร่วมทำบุญและบังสกุล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด คุณแม่ อุบล พีนาโดยมีหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศเป็นผู้ประกอบพิธี...เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ช่วงนี้บรรดาครูประจำการ 1 ปี ทั้ง 10 คน คือ ครูไมค์” อมรเทพ ศรีเทพ “ครูแตงกวา” ทีภาธ ศรีธนะ  “ครูเอิง” นวพร อัจฉริยะเกียรติ “ครูตู่” กชกรสร้อยแสง “ครูท็อก” ประภพ แซ่อึ้ง “ครูเก๋” พรยมล ศรีหาบุตร “ครูติ๊ก” ปัทวรรณ พันชัย “ครูหมิว” วรรณภา เกษสุภะ “ครูแทน” วฤทธิ วาริชกุลจงเจริญ และครูปีใหม่” ชนิสรา โชติศักดิ์ ยังอยู่ในช่วง “Free Time” ส่วนใหญ่ กำลัง “ท่องเมกา” เสาะหาประสบการณ์ตามที่เห็นสมควร โดยทั้งหมดจะเดินทางกลับเมืองไทยวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ร่วมกับผู้ปกครอง จึงกำหนดจัดงานเลี้ยงส่งในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม นี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ เวลา18.00 น. หรือ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ขอเชิญท่านผู้ปกครองนักเรียนทุกระดับชั้น นำอาหารไปร่วมกัน รับประทาน และพบปะ สังสรรค์กันได้ตามวันและเวลาดังกล่าว ขออนุโมทนาล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

คณะวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขออนุโมทนาบุญและขอบคุณ คณะสงฆ์และญาติโยมชาว วัดไทยศรีโสดาซันแวลเลย์นำโดยท่าน พระครูนิวาสจริยาทร และคณะคุณวิรพิณ อินทร์แก้ว ที่ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพในพิธี สวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งบริจาคปัจจัยบำรุงวัดไทยฯ ด้วย โดยคณะวัดไทยศรีโสดาซันแวลเลย์ บริจาค 800 ดอลลาร์และคณะ คุณวีรพิณ อินทร์แก้ว บริจาค 700 ดอลลาร์ ขออนุโมทนาสาธุ ขอให้เจริญในหน้าที่การงานและเจริญในธรรมตลอดไป สำหรับพิธีสวดพระ อภิธรรมถวายพระราชกุศลในวันเสาร์ต่อไปตรงกับวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 19.00 เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องพสกนิกรไทยมา ร่วมพิธีน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชกุศลโดยพร้อมเพรียงกั

คณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ โดย อ.กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ และน้องๆ ครูอาสาร่วมใจกันจัดงาน สัปดาห์ส่งเสริมพระศาสนา ระหว่างวันที่ 3-9 กรกฎาคม เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยจัดพิธีหล่อเทียนพรรษาเป็นปฐมฤกษ์เมื่อเช้า วันจันทร์ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เมตตาเป็นประธานหล่อเทียน... ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกคนไปร่วมพิธีหล่อเทียนกันได้ทุกวัน...

เตือนภัยมาจากสำนักงานพยากรณ์อากาศของแคลิฟอร์เนีย ว่าสุดสัปดาห์นี้ จะมี “ฮีทเวฟ” พัดผ่านเข้าแคลิฟอร์เนียใต้อีกระลอก อุณหภูมิในหลายพื้นที่จะสูงชนิด “ลบสติถิ” เดิมกันเป็นว่าเล่น...​โดยเฉพาะวันศุกร์ และเสาร์ที่ 7 และ 8 กรกฎาคม ที่ข่าวบอกว่าอุณหภูมิจะแตะ 120 องศา ที่ Coachella Valley และ112 องศาที่วูดแลนด์ฮิลล์... ส่วน เบอร์แบงก์และเมืองรอบๆ ภูเขาซานเบอร์นาดิโน่ ก็จะมีอุณหภูมิสูงสามหลักทั้งส้ิน... เตือนให้ระวังเด็กเล็ก คนชรา ผู้ป่วย สัตว์เลี้ยง รวมถึงต้นไม้แสนรักในรั้วบ้านกันให้ดีกว่าปกติ ไม่งั้นจะเกิดอันตรายได้...

ย้ำก่อนจากกันว่า คอลัมน์ สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ยินดีเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข่าวสาร ทั้งเกี่ยวกับธุรกิจ และเรื่องราวส่วนตัว เช่นฝากชมอาหารหรือบริการของร้านค้าที่ถูกใจ ลงรูปหรือประกาศ “เวลคัม” ญาติมิตรพี่น้องที่เดินทางมาเยี่ยมจากเมืองไทยหรือต่างรัฐฯ หรือยินดีกับความสำเร็จ หรือก้าวใหม่ในชีวิตของญาติมิตรเพื่อนฝูง... ได้หมดโดยไม่มีข้อแม้ผูกมัดใดๆ.. โดยส่งรูปและข้อความมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันอังคารของแต่ละสัปดาห์....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


เตรียมพร้อม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ จัดประชุมเตรียมจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพจำลองพระบาทสมเด็จพระพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในลอส แอนเจลิส เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2017 ณ ห้องประชุมสถานกงสุลใหญ่ฯ





รวมพล : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ (กลาง) กับอดีตกงสุลใหญ่แอลเอ ที่มาร่วมต้อนรับคณะของโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ ในงานเลี้ยงที่กระทรวงการต่างประเทศเมื่อ 5 กรกฎาคม (ซ้ายไปขวา) สุพจน์ ธีรเกาศัลย์, จักร บุญ-หลง, ปิยวัตร นิยมฤกษ์ และอิสินธร สอนไว





เรียนรู้ : ทีมงานของสภาสตรีไทยฯ เรียนวิธีประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จาก คนธาทิพ วีระประวัติ และทีมงานที่ห้องรัชดา โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เมื่อวันที่ 2กรกฎาคม ก่อนจะนำความรู้และวัตถุดิบกลับมาเผยแพร่ให้ชาวแอลเอ มีส่วนร่วมแสดงความภักดีกันในเดือนหน้า





เทอมสอง : อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ เข้าพิธีสาบานตัวเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่สอง ที่หน้าซิตี้ฮอลล์ เมื่อวันเสาร์ที 1 กรกฎาคม โดยมีแม่ คือนางซูกี้ การ์เซ็ตติ เป็นผู้ทำพิธีสาบานตัวให้ และมีภรรยา เอเลน เวคแลนด์ อยู่เคียงข้าง





สปา : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ หลังเสร็จการบรรยายให้ความรู้ด้านเทคนิควิชาชีพนวดแผนไทยโดย ดร.อลิสา ฉัตรประภาชัย, วรนุช บุญประกอบ และภัทรมน ทิพวงษ์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา





หล่อเทียน : คณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ร่วมใจกันจัดงาน สัปดาห์ส่งเสริมพระศาสนา ระหว่างวันที่ 3-9 กรกฎาคม เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยจัดพิธีหล่อเทียนพรรษาเป็นปฐมฤกษ์เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา





สุขสันต์ : ครอบครัว ญาติมิตร และผู้ที่เคารพนับถือร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของ ก้องเกียรติ จันทรางศุ พ่อของศิลปินยูทูปชื่อดัง “ทิโมธี เดอลาเก็ตโต้” ในรายงานหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ ที่บ้านพักในเมืองลองบีช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





ทูตอาหารไทย : ปะหน้า เจ็ต ติลา เชฟไทยผู้ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลให้เป็น “ทูตของอาหารไทย” ในอเมริกา เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวโชว์ผลงานเล่มใหม่ “อาหารเอเชีย 101 จานที่ต้องลงมือทำก่อนตาย” สัปดาห์หน้าจะนำเรื่องราวของเขามานำเสนอกัน





เด็กเก่ง : ครูเก๋ กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ เป็นประธานมอบรางวัลให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น ที่มีผลงานดีเด่นเกี่ยวกับบทกวีและวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ กวีเอกของไทย เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา





กำลังใจ : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ในฐานะประธานจัดงานสานสายใยน้ำใจไทยสู่แป่นดินแม่ ครั้งที่ 6 มอบรายได้จากการจัดงาน บวกกับเงินบริจาคเพิ่มเติมของผู้ปกครองเยาวชนไทยในโครงการเยือนแผ่นดินแม่ รวมกว่าห้าหมื่นบาทให้กับ รพ.ทหารผ่านศึก เมื่อวันที่ 6 ก.ค.





อร่อย : เสร็จจากตระแวนแจกแซนด์วิชกับโฮมเลส ในย่านดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมแล้ว “ปาร์ค” จอมพล ตัณฑวุฑโฒ กับเพื่อน เดนนิส จาร์ดีล ก็แวะไปกินชาบู น้ำจิ้มสามรส ที่ร้าน ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต ฝากชมความอร่อยผ่านมาทางนี้ด้วย





เรียนรู้ : โครงการ "สัปดาห์แห่งวันสุนทรภู่" ซึ่งคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยวันสุดท้ายเป็นการจัดสรุปผลงานให้นักเรียนทุกชั้นโชว์ผลงานตลอดสัปดาห์ ผู้ปกครองเข้าร่วมงานอย่างอบอุ่





บวช : พิธีอุปสมบท ไพโรจน์ ไชยสิทธิ์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ ณ วัดไทยแอลเอ โดยมีหลวงพ่อใหญ่วัดไทยฯ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เป็นอุปัชฌาย์พระครูวชิรชยาทร และพระครูสมุห์อำพร จารุโภ เป็นคู่สวด โดยไปจำพรรษา ณ วัดไทยพระธาตุบัวหลวงไทย





ถวาย : คณะสงฆ์และอุบาสกอุบาสิกาวัดไทยศรีโสดาซันแวลเลย์ ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอ ดุลยเดช เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยวัดไทย ลอส แอนเจลิส จัดขึ้นทุกๆ ค่ำวันเสาร์ต้นเดือน




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-05-2024 งานเริงลีลาศวาดลีลา โดย กฤติยา รักแต่งาม (0/174) 
06-05-2024 งานเริงลีลาศวาดลีลาโดย กฤติยา รักแต่งาม (0/26) 
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1981) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6504) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1205) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข