ข่าวคนไทยในอเมริกา
เอชบีโอประกาศจัดงานช้าง รีแมทช์’แหลม-กอนซาเลซ’


 ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ประหมัด กับโรมัน กอนซาเลซ ก่อนที่กรรมการจะชูมือให้ยอดมวยจากไทยแลนด์ คว้า แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ WBC ได้สำเร็จ




นาโอยะ อิโนเอะ




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เอชบีโอ กำหนดมวยนัดแก้มือระหว่าง “โรมัน กอนซาเลซ” กับ “ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย” วันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2017 โดยจัดเป็น “คู่เอก” ร่วมกับสุดยอดมวยจากญี่ปุ่น “นาโอยะ อิโนเอะ” ป้องกันแชมป์โลก ดับเบิลยูบีโอ รุ่น 115 ปอนด์

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2016 เว็บไซต์ RingTV.com ได้รายงานข่าวความคืบหน้าของมวยนัดหยุดโลก ระหว่าง ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ WBC กับผู้ท้าชิงโรมัน กอนซาเลซ สุดยอดมวยจากนิการากัว วัย 29 ปี โดยอ้างแหล่งข่าวจาก เคทู โปรโมชั่น ว่าจะมีขึ้นอ่างแน่นอนในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ที่จะถึงนี้ โดยยังไม่กำหนดสถานที่ชก แต่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นในลอส แอนเจลิส ซึ่งเป็นเหมือนบ้านของอดีตแชมป์โลกจากนิการากัวในระยะหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การชก “แก้มือ” ระหว่างแชมป์โลกชาวไทย ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย กับโรมัน "ช็อกโกลาติโต้" กอนซาเลซ ถือเป็นการชกที่มีแฟนมวยให้ความสนใจมากที่สุด เพราะก่อนจะเสียเข็มขัดให้กับนักชกไทยวัย 30 ปี ที่ถือเป็น “มวยนอกสายตา” จากการชกที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น โรมัน กอนซาเลซ ได้ฉายาว่าเป็น “มวยที่ดีที่สุดในโลก” ด้วยสถิติชนะรวด 46 ไฟต์ และเป็นการชนะน็อคเอาท์มากถึง 38 นัด เคยครองแชมป์โลกถึงสี่รุ่น คือ minimumweight, junior flyweight, flyweight, and super flyweight ขณะที่ ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย เป็นนักมวยโนเนม ที่แต้มต่ออยู่ที่ 1 ใน 100 เท่านั้น ดังนั้น บราดาแฟนมวยของโรมัน กอนซาเลซ จึงไม่เชื่อว่าชัยชนะของนักมวยไทย เป็นไปอย่างยุติธรรม โดยมีการพูดถึงใช้ศีรษะโขก จน โรมัน กอนซาเลซ ได้แผลใหญ่ที่เหนือตาขวา ถึงขั้นทำให้ทีมงานของอดีตแชมป์โลก ทำการประท้วงไปยังสภามวยโลกนี้ด้วย

ข่าวบอกต่อไปว่า การชกมวย “แก้มือ” นัดนี้ จะทำให้เคเบิล เอชบีโอ ซึ่งถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ได้ผู้ชมมหาศาล เพราะนอกจากมวยคู่เอกระหว่าง ศรีสะเกษ ส.รุ่งวินัย กับโรมัน กอนซาเลซ ซึ่งเชื่อว่าจะมีคนติดตามดูมากมายมหาศาลแล้ว การชกนัดนี้ยังมีแชมป์โลกที่แฟนมวยชาวอเมริกันตื่นเต้นอีกคนหนึ่ง นั่นคือ นาโอยะ อิโนเอะ สุดยอดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท  ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ขึ้นชกครั้งแรกในอเมริกา ในฐานะเป็นคู่เอกคู่ที่สอง (co-main event) ในวันนั้นด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดให้แน่ชัดว่าใครจะขึ้นชกกับเขา

ก่อนหน้านี้ นาโอยะ อิโนเอะ ได้ดับฝันของ “เจ้าแก๊ป” เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม ที่ท้าชิงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยอาชนะ ทีเอโอ นักมวยไทยได้ในยก 10

นาโอยะ อิโนเอะ ถือว่าเป็นนักชกที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เขาสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น จูเนียร์ฟลายเวท (108 ปอยด์) จากการชกมวยอาชีพเพียงหกนัดเท่านั้น จากนั้นก็ปรับน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่น 115 ปอนด์ ในปัจจุบัน โดยที่ผ่านมานั้น บรรดาแฟนมวยปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้ นาโอยะ อิโนเอะ ซึ่งถือเป็นยอดมวยจากซีกโลกตะวันออก ได้ขึ้นชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยจากฝั่งตะวันออก

ดังนั้น เว็บไซต์ RingTV.com จึงสรุปว่ารายการมวยชิงแขมป์โลกสองสถาบันนัดนี้ เท่ากับเป็นการรวมเอาสุดยอดมวยโลกในรุ่น 115 ปอนด์ มาไว้ด้วยกันมากที่สุดด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/238) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/258) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข