ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชื่นชมนักเรียนไทยสร้างชื่อ กระหึ่ม’แอร์ฟอร์ซอคาเดมี่’


กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล




นาวาอากาศเอกกฤษฎา สุพิชญ์, นาวาอากาศเอกณัฐพล นิยมไทย และพันจ่าอากาศเอกพงษกรณ์ ใจใหญ่ ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล













แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นักเรียนนายเรืออากาศ “กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล” เป็นนักเรียนต่างชาติเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกให้แสดงบินผาดโผนต่อหน้าบุคคลสำคัญในวงการทหารสหรัฐฯ ในพิธีรับปริญญาของโรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ จากผลงานโดดเด่นเหนือทุกชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่รุ่นพี่สามคน ทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจกันมาแล้วเมื่อปีก่อน


เมื่อวันที่ 23-24 พฤษภาคม 2017 ณ สนามแฟลคอนส์ ภายในโรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ (United State Air Force Academy) ที่รัฐโคโลราโด ได้จัดพิธีจบการศึกษาให้แก่นักเรียนนายเรืออากาศชั้นปีที่ 4 รุ่นที่ 59 โดยหนึ่งในผู้จบการศึกษา เป็นนักเรียนนายเรืออากาศจากประเทศไทย คือนักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล หรือ ”ไบรท์”  ซึ่งเป็นนักเรียนนายเรืออากาศต่างชาติหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ทำการแสดงการบินผาดโผนในประเภทไกล์เดอร์ระดับกลาง ต่อหน้าบุคคลสำคัญทางทหารของสหรัฐฯ อาทิ พลเอกโจ ดันฟอร์ต ประธานทหารสูงสุด, นางฮีตเธอร์ วิลสัน รัฐมนตรีทบวงทหารอากาศสหรัฐฯ, พลอากาศเอกเดวิท โกลด์เฟน ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ และนางเฮดี แกรนท์ รองผู้ช่วยรัฐมนตรีทบวงทหารอากาศฝ่ายกิจการต่างประเทศ รวมถึงบรรดาผู้ปกครองที่มาร่วมงานหลายพันคน นับเป็นความภาคภูมิใจที่นักเรียนนายเรืออากาศไทยได้สร้างชื่อเสียงอีกครั้ง

ในพิธีในวันดังกล่าว มี นาวาอากาศเอกกฤษฎา สุพิชญ์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศไทย ประจำกรุงวอชิงตัน พร้อมด้วยนาวาอากาศเอกณัฐพล นิยมไทย รองผู้ช่วยทูตฯ และพันจ่าอากาศเอกพงษกรณ์ ใจใหญ่ เสมียนประจำสำนักงานผู้ช่วยทูตฯ เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับนักเรียนนายเรืออากาศของไทย ที่สร้างชื่อเสียงในโอกาสสำเร็จการศึกษาที่โรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ ด้วย

ทั้งนี้ นนอ.กรวิชญ์พงศ์ฯ เคยได้รับการจารึกด้านผลการเรียน การทหารและกีฬาดีเด่นหลายครั้งและเป็นหนึ่งในทีมนักบินผาดโผนของโรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ ที่มีผลงานในการแข่งขันดีเยี่ยมจนได้รางวัลที่ 1 และรางวัลอื่นๆ หลายครั้ง เป็น นนอ.ต่างชาติคนเดียวที่อยู่ในทีม และได้ใบอนุญาตเป็นนักบินของสหรัฐฯด้วย

โดย นนอ.กรวิชญ์พงศ์ฯ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 52, นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 59 โดยระหว่างศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ก็ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ณโรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนผลิตนายทหารชั้นสัญญาบัตรหลัก ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา

โดยตลอดเวลาของการศึกษา นักเรียนจากประเทศไทยรายนี้ ได้แสดงความสามารถทั้งด้านการศึกษา และการฝึกการบินจนเป็นที่ยอมรับ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสถาบันในการเข้าร่วมการแข่งขันด้านการบินระดับชาติ รายการ US National Aerobatic Championship และได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 ปีติดต่อกัน คือ ปี 2015 รับรางวัลชนะเลิศ การบินผาดแผลงประเภท Sportman Category และปี 2016 ชนะเลิศการบินผาดโผนประเภทไกล์เดอร์ระดับกลาง  (Glider Intermediate Category)

นอกจากนี้ เขายังมีผลการเรียนในอันดับต้นๆ ของสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า รุ่นที่ 59 รวม 979 คน โดยเป็นรุ่นที่มีนักเรียนนายเรืออากาศต่างชาติ 10 ประเทศ คือ อิรัก ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน สิงคโปร์ รวันดา ไนจีเรีย ลิทัวเนีย มาเลเซีย จอร์เจีย และไทย

ความสำเร็จของ นนอ.กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล ในปีนี้ ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่สอง หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว นนอ. ภวิน สโรบล นักเรียนนายเรืออากาศของไทย ที่เข้ารับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมโยธา ก็สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วจากผลการเรียนระดับเกียรตินิยมที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมด้านวิชาการและกีฬา และเป็นผู้แทนโรงเรียนเข้าแข่งขันทางวิชาการและทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันชั้นนำของสหรัฐฯ หลายครั้ง อีกทั้งมีผลคะแนนสูงสุด จากนักศึกษาทั้งรุ่น 812 คน และเข้ารับรางวัลจากประธานาธิบดี บารัก โอบามา ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของกองทัพสหรัฐฯ ในขณะนั้นมาแล้ว

และในปีที่แล้วเช่นกัน นักเรียนนายเรืออากาศไทยอีก 2 คนก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย คือ  1. นนอ.ภัทร ชาญวานิชบริการ ชั้นปีที่ 3 สาขาวิศวกรรมอากาศยาน มีผลการเรียนและด้านการทหารและกีฬาดีเด่นเช่นกัน ทั้งยังมีประสบการณ์ในการบินทั้งเครื่องร่อนและ fixed wing powered aircraft ด้วย และ 2. นนอ.รัชพล นามลักษณ์ ชั้นปีที่ 2 สาขา Computer Network Security มีผลการปฏิบัติที่ดีเด่นทั้งด้านการเรียน ลักษณะทหารและกีฬา เป็นนักเรียนผู้ประเมินและตรวจสอบมาตรฐาน และกำลังสร้างผลงานตามแบบอย่างรุ่นพี่
 
นนอ.ของไทยทุกนายยังเข้าร่วมชมรมอากาศยานและการบินของทางโรงเรียนซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเป็นทหารอากาศที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้านการบินและอากาศยาน เพื่อจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาพัฒนากองทัพอากาศและประเทศชาติต่อไป

ปัจจุบันมีนักเรียนนายเรืออากาศไทยศึกษา ณ โรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ ทุกชั้นปี รวม 4 คน คือนอกจาก นนอ.ภัทร ชาญวานิชบริการ ชั้นปีที่ 3 และ นนอ.รัชพล นามลักษณ์ ชั้นปีที่ 2 แล้ว ยังมี นนอ. ภีมวิช ฉิมมี ชั้นปีที่ 1 และ นนอ. จิทธิวัส เสริมศรีพงษ์ ที่กำลังเข้าเรียนในเดือนมิถุนายน ศกนี้ ด้วย จึงถือว่ามีนักเรียนไทยมากกว่าชาติอื่นๆ ยกเว้นอเมริกัน ที่มักมีไม่เกินชาติละ 3 คน อีกทั้งยังเป็นนักเรียนต่างชาติที่ได้รับเกียรติ และสร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพไทยและประเทศชาติอย่างมาก.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/278) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/72) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/170) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/262) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/274) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข