ข่าวคนไทยในอเมริกา
อาลัยนักเรียนไทย’ฮีโร่’ พลีชีพช่วยเพื่อนจมน้ำ


สิรวิชญ์  จันทบุรานันท์




เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2017 เกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อนายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ หรือน้องโจ้ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.5 รร.พิษณุโลกพิทยาคม ซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เดินทางมาเรียนหนังสือที่อเมริกา โดยอาศัยอยู่กับโฮส ได้จมน้ำเสียชีวิตที่แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิถุนายน เนื่องจากเพื่อนเล่นโต้คลื่นคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำ นายสิรวิชญ์เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งช่วยเพื่อนเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป จนถึงช่วงเช้าวันถัดมา (7 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงค้นพบร่างไร้วิญญาณของนายสิรวิชญ์ อยู่บริเวณหาดฟริสโก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุนัก


โพสต์ทูเดย์ รายงานนี้ว่า นางอโนมา  มากลิ่น นายกสโมสรโรตารี่พุทธชินราช จ.พิษณุโลก ได้กล่าวว่า สมาชิกสโมสรโรตารีพุทธชินราชทุกคน ต่างแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เดินทางไปให้กำลังคุณแม่ของน้องโจ คือนางวรวิจิตร  จันทบุรานันท์ ที่บ้านพักทันที และคอยติดตามข่าวจากสหรัฐ เนื่องจากเวลาต่างกันมาก กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย จึงได้รับแจ้งว่าพบร่างน้องโจแล้ว และได้ประสานงานกันมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ขั้นตอนการส่งร่างน้องกลับมาประเทศไทยอยู่ในระบบของประกันภัยที่กำลังดำเนินการอยู่

"กรรมการโรตารีพุทธชินราช ต่างช่วยกันปลอบใจ และให้กำลังใจคุณแม่ของน้องโจ ที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ขณะนี้ก็ช่วยกันประสานเรื่องต่าง ๆ ทั้งการเตรียมการรับน้องโจจากสนามบินสุวรรณภูมิกลับมาบำเพ็ญกุศลที่จ.พิษณุโลก ซึ่งต้องรอว่าทางญาติจะจัดที่วัดไหน” นายกสโมสรโรตารี่พุทธชินราช จ.พิษณุโลก กล่าว

สำหรับน้องโจนั้น แม่บอกว่าเป็นเด็กหนุ่มนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นอย่างสม่ำเสมอ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สโมสรโรตารี่พุทธชินราชส่งไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกรกฏาคม 2016 โดยทางสโมรสรโรตารีพุทธชินราช ส่งนักเรียนแลกเปลี่ยนไป 8 คน และรับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศจำนวน 8 คน
ขณะที่ประธานโครงการเยาวชนแลกเปลี่ยนภาค 3360 โรตารีสากล อน.นัยนา  คมสัน ได้ออกสารแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของโครงการ ขณะนี้ทางโรตารีภาค 7360 ได้เข้ามาดูแล และช่วยเหลือจัดการเรื่องศพซึ่งทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดำเนินการส่งศพน้องโจกลับสู่ประเทศไทย.

(โพสต์ทูเดย์ )

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/244) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/168) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/260) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข