ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ไมร่า’ขอแรงใจคนไทย รอบหกคน’ไรซิ่งสตาร์’


มณีภัสสร มอลลอย 


ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย ถ่ายภาพกับครอบครัวกงสุลใหญ่ฯ เจษฎา กตเวทิน ในงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที 12 สิงหาคมที่ผ่านมา



แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “ไมร่า” มณีภัสสร มอลลอย ร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ พร้อมขอบคุณคนไทยทั่วโลกที่ช่วยเป็นกำลังใจจนผ่านเข้าถึงรอบหกคนสุดท้ายของรายการ “ไรซิ่งสตาร์”

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2014 “น้องไมร่า” มณีภัสสร มอลลอย และครอบครัว ได้เข้าร่วมงานเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ ณ นครอส แอนเจลิส โดยเธอได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานที่รุมล้อมขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มณีภัสสร มอลลอย ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 16 ปี กำลังสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยและประเทศไทยจากการเป็นผู้ร่วมแข่งขันร้องเพลงในรายการ “Rising Star” ทางสถานี เอบีซี โดยเธอสามารถฟันฝ่าเอาชนะผู้สมัคร (ออดิชั่น) กว่า 30,000 คน และผ่านรอบควอเตอร์ไฟนัล (8 คน) ได้สำเร็จจากการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยการแข่งขันในรอบต่อไป (6 คนสุดท้าย) จะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ศกนี้

“น้องไมร่า” ให้สัมภาษณ์สยามทาวน์ยูเอส ว่าการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมนี้ เธอเตรียมตัวอย่างดีที่สุด และจะทำให้ดีที่สุด

“ก็ตั้งใจเต็มที่นะคะ ก็ซ้อมเพลงทุกวัน แล้วแต่ว่าวันไหนเขาให้เราไปทำอะไร อย่างเช่นวันนี้เขาก็ให้ไปถ่ายวิดีโอกับกรรมการสองคน ก็ฟังฟีดแบ๊กจากเขา หรือถ้าวันไหนไม่มี เราก็ซ้อมเองกับครูของเรา แล้วก็ไปอัดเพลงตอนเย็นเพื่อขายทางไอทูน คือเขาจะมีอะไรต่ออะไรมาให้เราทำตลอดค่ะ”

สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา น้องไมร่าร้องเพลง Your Song ของเอลตัน จอห์น ซึ่งกรรมการสองคน คือแบรด เพรสลีย์ และลูดาคริส โหวต “โน” นั้น เธอบอกว่าเป็นเรื่องที่เธอเข้าใจได้

“กรรมการบางคนเขาไม่ชอบที่เราไม่ได้วิ่งไปวิ่งมาบนเวที เพราะเวลาร้องเพลงไมร่าจะชอบอยู่นิ่งๆ เขาก็อยากจะเห็นอีกด้านหนึ่งของเรา...​โดนโหวตโนครั้งแรกก็เสียใจนะคะ แต่ไปเรื่อยๆ ก็ไม่ค่อยเศร้าแล้ว คิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เอาเสียงวิจารณ์ของเขามาเป็นแรงบันดาลใจ เป็นพลังให้เรามาฝึกซ้อมให้ตัวเองทำได้ดีขึ้น เขาบอกให้ลองทำอย่างนี้ๆ เราก็มาลองดูว่าทำแล้วเป็นยังไง”

สาวไทยบอกด้วยว่า ไม่ว่าผลการแข่งขันในรอบต่อไปจะเป็นอย่างไร ตนถือว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว “ไม่ว่าจะเข้ารอบหรือตกรอบ ไมร่าก็ดีใจที่มาได้ถึงขนาดนี้ ดีใจมากแล้ว ใครจะชนะไมร่าก็ยินดีด้วยทั้งนั้น เพราะทุกคนเก่งมากๆ เลย”

ถามว่าหลังจากที่สร้างชื่อเสียงในอเมริกาจากรายการ Rising Star ซึ่งแพร่ภาพตั้งแต่วันที่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีบริษัทเพลง หรือธุรกิจบันเทิงติดต่อเข้ามาบ้างหรือยัง น้องไมร่าตอบว่ามีการติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ระหว่างร่วมแข่งขันอยู่ในรายการ Rising Star เธอไม่มีสิทธิ์ไปรับงานอื่นใด

กับการเป็นผู้ร่วมแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดนั้น มณีภัสสร มอลลอย กล่าวว่ามีผลกดดันกับเธอบ้างเหมือนกัน “รุ่นเดียวกับไมร่าก็ตกรอบหมดแล้ว ที่เหลือตอนนี้ก็อายุ 20-25-28 อะไรแบบนี้ ถามว่ากดดันไหม ก็มีนิดนึงนะคะ เพราะคนอื่นเขาประสบการณ์ดีกว่าเรา เก่งกว่าเรา แต่ไมร่าก็คิดว่าเราจะต้องทำให้ดีที่สุด จะผ่านไม่ผ่านก็ไม่เป็นไรสำหรับไมร่า”

ถามว่าจะมีโอกาสร้องเพลงไทยในการประกวดครั้งนี้หรือไม่ น้องไมร่าตอบว่าทางรายการเปิดโอกาสให้ผู้แข่งขันเลือกเพลงได้อย่างเสรี แต่ตัวเองคิดว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะร้องเพลงไทย

“เพราะว่าเป็นรายการในอเมริกา และเป็นคนอเมริกันโหวตทั้งประเทศ ถ้าร้องเพลงไทยไป ไม่ร่าก็คงไม่ได้เปอร์เซ็นต์เลย เพราะคนไทยคงมีไม่พอที่จะโหวตให้ไมร่า แต่ไมร่าก็อยากร้องนะคะ เมื่อไหรไมร่าดัง มีชื่อเสียงพอ ก็จะร้องเพลงไทยอยู่แล้วค่ะ”

ลูกครึ่งวัย 16 ฝากขอบคุณคนไทย ทั้งที่อยู่ในอเมริกาและประเทศไทย ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้เธอตลอดมา

“ไมร่าขอบคุณมากที่ช่วยเชียร์ ช่วยโหวต อยู่เคียงข้างไมร่าตลอดมา ก็อยากจะขอบคุณมากๆ ค่ะ”

ทั้งนี้ รายการ Rising Star เป็นเรียลิตีประกวดร้องเพลงที่ออกอากาศทางสถานีเอบีซี มาตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2014 โดยเป็นการแข่งขันร้องเพลงที่แตกต่างไปจากรายการอื่นๆ ตรงที่ผู้ชมสามารถโหวตให้คะแนน (yes หรือ no) กับผู้แข่งขันผ่าน App ของรายการ และสามารถทราบผลการโหวตได้ทันทีหลังจากผู้แข่งขันร้องเพลงจบ โดยข่าวบอกว่าผู้สมัครเข้าร่วมประกวดในรายการนี้มากกว่า 30,000 คน และผ่านเข้าสู่รอบแรกเพียง 30 คนเท่านั้น

รายการ Rising Star มี จอช โกรบัน นักร้องชื่อดังเป็นพิธีกร และมีคณะกรรมการเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงอีกสามคน คอยให้คะแนน และคำแนะนำกับผู้แข่งขัน คือแบรด เพสลีย์, เคช่า และ ลูดาคริส

สำหรับ น้องไมร่า มณีภัสสร มอลลอย นั้น เธอเป็นแชมป์คนแรกของรายการ Thailand’s Got Talent และเคยได้รับรางวัลจากการประกวดเวทีใหญ่ ทั้งในและนอกประเทศมามากมาย เช่นรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี "Future Park Junior Talent Award 2008" ชนะเลิศ Dutchmill Kids Star Talent Contest 2008, ชนะเลิศการประกวดร้องเพลง Online Nescafe My Cup Fantasia 2, ชนะเลิศการประกวดร้องเพลง MIFA Singing Contest 2006 (รุ่นอายุ 8-12 ปี) เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลง "ผิดหรือไรที่ใจฝัน" จากละครเวที "เรยา เดอะ มิวสิคัล", ละครโอเปร่า เรื่อง "อโยธยา” ของคณะบางกอกโอเปร่า โดย อ.สมเถา สุจริตกุล ปี 2006 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย, ละครโอเปร่าเรื่อง "A Boy and a Tiger" โดย อ.บรูซ แกสตัน ในงาน Rotary International Convention 2012 ที่อิมแพค เมืองทองธานี เป็นต้น.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/384) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/84) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/181) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/300) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/286) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข