อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เดลต้า “รื้อ” ระบบเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รู้ไว้ก่อนเดินทาง สายการบิน เดลต้า ประกาศ “อัพเดท” ขั้นตอนการเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องใหม่ ป้องกันผู้โดยสารสับสน จนต้องไป “ออกันแน่น” ที่เกท

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2024 ว่าสายการบินเดลต้า ได้ประกาศปรับปรุงระบบเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (boarding system) ใหม่ โดยบอกว่าระบบใหม่จะทำให้ผู้โดยสารสับสนน้อยลง

จากเดิมที่เจ้าหน้าที่จะประกาศเรียกตามชื่อกลุ่ม เช่น Diamond Medallions, Delta Premium Select และ Sky Priority นั้น เดลต้าบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นการเรียกกลุ่มผู้โดยสารด้วยตัวเลข คือโซน 1 ถึง 8 แทน

“เมื่อเรามีหมายเลข (บนบอร์ดดิ้งพาสส์) เราจะรู้ทันทีว่าจะต้องไปต่อคิวที่แถวไหน” เอ็ด บาสเตียน ซีอีโอ ของเดลต้า กล่าวกับเอพี

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ เดลต้า บอกว่าจะเร่ิมมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป

โดยกลุ่มผู้โดยสารที่จะได้รับการเรียกขึ้นเครื่องตามระบบใหม่ คือ

โซน 1: Delta One และ first-class customers
โซน 2: Diamond Medallion members และ Delta Premium Select Cabin passengers และผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กเล็ก (ใช้คาร์ซีทหรือรถเข็นเด็ก)
โซน 3: Delta Comfort+ passengers
โซน 4: Sky Priority customers
โซน 5: Main Cabin 1 passengers
โซน 6: Main Cabin 2 passengers
โซน 7: Main Cabin 3 passengers
โซน 8: Basic economy passengers

ข่าวบอกว่าเดลต้า ไม่ใช่สายการบินแรกที่ประกาศ “อัพเดท” ระบบการเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เพื่อแก้ปัญหาผู้โดยสารไปแออัดที่ประตูเครื่องบิน เพราะเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา สายการบินยูไนเต็ด ก็ประกาศปรับปรุงระบบเรียกผู้โดยสารของตัวเองเช่นกัน โดยจะเรียกผู้โดยสารที่นั่งติดหน้าต่างและที่นั่งตรงกลาง (window and middle seats) ก่อน จากนั้นจึงเรียกผู้โดยสารที่นั่งติดทางเดิน (aisle seats).




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข