ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 438

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 438 ประจำวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

หลังจากปิดรับลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้สรุปตัวเลขผู้ลงทะเบียนในเขตอาณามาว่ามีจำนวนทั้งหมด 5,668 คน คิดเป็นร้อยละ 37.76 ของจำนวนผู้ขอใช้สิทธิฯ ในสหรัฐฯ ทั้งหมด (จำนวน 15,010 คน) และ ร้อยละ 4.74 ของจำนวนผู้ขอใช้สิทธิฯ ทั่วโลก (จำนวน 119,184 คน) ถือว่ายอดผู้ลงทะเบียนกับสถานกงสุลใหญ่ฯ สูงเป็นอันดับ 5 ของจำนวนผู้ลงทะเบียนทั่วโลก...

ภายใต้เงื่อนไขเรื่องเวลาที่กระชั้นชิด... ตัวเลขดังกล่าว แม้จะมองว่าไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมของสถานกงสุลใหญ่ฯ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย... หวังว่าถึงวันเลือกตั้งจริง ตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์จะเท่ากับยอดผู้ลงทะเบียนนะครับ...

ขั้นตอนต่อจากนี้คือการรอรับบัตรเลือกตั้ง แล้วรีบลงคะแนนและส่งกลับโดยรวดเร็ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ (www.thaiconsulatela.org) เฟสบุ๊ก(Royal Thai Consulate-General, Los Angeles) ทวิตเตอร์ (ThaiCGLA) อินสตาแกรม (thaiconsulatela) และเพิ่มเพื่อนจาก LINE ID ที่ @thaiconsulatela  หรือสอบถามข้อมูลได้โดยตรงที่หมายเลขสายด่วนเลือกตั้ง 323-327-6156 และ 323-327-6189

ทราบว่าในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวง การต่างประเทศ จะนำคณะข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมาดูการเตรียมจัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่แอลเอ โดยจะมาพร้อมกับ กกต. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร... ที่แน่ๆ สยามทาวน์ฯ ได้คิวสัมภาษณ์มาให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันแน่นอน รออ่านกันได้เลยสัปดาห์หน้า...

วันที่ 3 มีนาคม สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เขตตะวันตก-ใต้ คือในเขตรัฐแคลิฟอร์เนีย เนวาด้า เป็นต้น ซึ่งอยู่ในความดูแลของท่านเจ้าคุณ พระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 1 วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ นครซานฟรานซิสโก และพระสงฆ์ธรรมทูตได้พร้อมใจกันจัดพิธีมาฆบูชารำลึก ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ถวายเป็นพุทธบูชา และหารายได้เป็นทุนในการสนับสนุนการเรียนบาลี ของสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยกิจกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เชิญร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพุทธบูชา ร่วมขบวนแห่ผ้าป่า เพื่อนำถวายเป็นทุนการศึกษาบาลีภาษาพระไตรปิฎก การแสดงชุดต่างๆ ที่น่ารักสวยงามของนักเรียนวัดไทยฯ และวัดต่างๆ ในเครือสมัชชาสงฆ์ไทยฯ

ฝากข่าวมาจาก น้ำเพชร พานิชพันธ์ ว่าขณะนี้เธออยู่ดีมีสุข ยังคงใช้ชีวิตอยู่เป็นปกติ หาได้สิ้นชีวิตแล้วตามที่มีข่าวในหนังสือพิมพ์ไทยเล่มหนึ่งแต่อย่างใด... จึงฝากผ่านสยามทาวน์ฯ มายังเพื่อนฝูงญาติมิตร ทั้งที่อยู่ในเมืองไทยและอเมริกาว่าอย่าได้เป็นห่วงหรือตกอกตกใจอะไร...

คณะละครมรดกใหม่ นำโดยครูช่าง อ.ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง จะกลับมาเเปิดการแสดงในแอลเอ หลายรอบในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อรวบรวมรายได้สำหรับการก่อสร้างและบำรุงโรงเรียนที่ประเทศไทย 

เริ่มจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.แสดงโขนประยุกต์ ที่ร้านศาลาแดง พาซาดีน่า จากนั้นในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ แสดงโขนประยุกต์ ที่วัดไทย แอลเอ ระหว่างเวลา 11:00 - 1:00 น. ก่อนจะเปิดการแสดงที่ร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ ในเวลา 19.00 น.

และวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น. แสดง ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ก่อนปิดท้ายการแสดงเดือนกุมภาพันธ์ที่ร้านพัทยาเบย์ ในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา19.00 น. เป็นต้นไป... ใกล้ที่ไหนแวะไปชม ไปเป็นกำลังใจกันได้... หากร้านค้าใดสนใจติดต่อคณะละครมรดกใหม่ ติดต่อ ทิพาพร จันทราทิพย์ (ติ๋ง) ที่ 626-354-9477 

ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) ครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ และ พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต ป.ธ. 9 เลขานุการวัดไทยฯ เป็นประธานที่ประชุมคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดไทยลอส แองเจลิส เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปี พ.ศ. 2562 เข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า ทราบว่าปีนี้ วนิดา ศรีวะรมย์ อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยฯ ยินดีรับเป็นประธานจัดงานเทศกาลสงกรานต์, ไอด้า ยุพินภักตร์ เตโชภาส ประธานหอการค้าไทย รับเป็นประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์, ภัสนันท์ เบนเดอร์ เป็นประธานผ้าป่า และ ครูป้อม กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ เป็นประธานจัดประกวดมิสซิสสงกรานต์.... โดยเทศกาลสงกรานต์วัดไทย แอลเอ จะมีขึ้นในวันที่ 13-14 เมษายน ศกนี้...

สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ แพม อรพิน หอมหวน ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ขอเชิญพี่น้องชาวไทยทุกท่านร่วมเรียนรู้และปฏิบัติวิธีการสาธิตการปั๊มหัวใจ(CPR)  และการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิราชิน ฮุนพงศ์สิมานนท์ จาก UCI Emergency Department ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 14.00-16.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์พระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้น (ห้องฉัน) 

พิธีสวดพระอภิธรรม อภิธาน (เต๋า) เทพประสิทธิ์ อดีตนายกสโมสรโรตารี ไทยทาวน์ จะมีขึ้น ณ วัดไทย ลอสแอนเจลิส ระหว่าง 22-24 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ ณ ฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ในวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น.

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ วันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502  อีเมล์ watchino18@gmail.com และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างเสาฐานอุโบสถ ต้นละ 1,000 ดอลลาร์ และมอบรางวัล “ผู้นำบุญ” บุคคลค้นแบบผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และสาธารณะกุศลอื่นๆ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เดือนมิถุนายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป

ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่น ไม่คิดบริการค่าส่ง สำหรับลูกค้าที่ส่งครั้งแรก โดยท่านสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด สำนักงานในไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือสำนักงานเมืองเกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรตเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


มาฆบูชารำลึก : ท่านพระครูสุนทรธรรมสาธิต จากวัดชาวพุทธ ซานเบิร์นนาดิโน่ นำพระธรรมทูตจากวัดต่างๆ และญาติโยมเวียนเทียนรอบอุโบสถวัดไทยฯ เพื่อน้อมรำลึกพระกรุณาคุณ พระปัญญาคุณ และพระวิสุทธิคุณ เนื่องในวันมาฆบูชา เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา




พุทธปัญญา : ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ มอบฉายาบัตรแก่พระใหม่ พระสุบิน ปญฺญาวชิโร ซึ่งอุปสมบท ณ วัดพุทธปัญญา เมื่อวันมาฆบูชา 19 กุมภาพันธ์ ท่ามกลางคณะคณะอุบาสก-อุบาสิกาของวัดพุทธปัญญา และญาติโยมวัดทุ่งเศรษฐี มาร่วมงานมากมาย




เตรียมพร้อม : พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต เลขานุการวัดไทยแอลเอ จัดประชุมคณะกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยปีนี้มี วนิดา ศรีวะรมย์ เป็นประธานจัดงาน ยุพินภักตร์ เตโชภาส เป็นประธานประกวดเทพีสงกรานต์ 




คนดี : คณะสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ อนุโมทนาบุญแสดงความยินดีกับ กนกวรรณ รอดโฉม, วัชรินทร์-รัตนา จิตณาธรรม, นฤมล หงส์ทอง, ยุพา เมฆพงษ์สาทร ที่ได้รางวัล “เสาอโศกผู้นำศีลธรรม”ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




ศรัทธา : นิตยา โชติรโส, ตุ๊กตา มาร์ และคณะศรัทธาสาธุชนชาววัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์และเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




คนดัง : วูดดี้ อิทธิภักดีพงศ์ อดีตนายตำรวจแอลเอพีดี พาขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร นักจิตวิทยา นักพูดชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วยครอบครัว มารับประทานอาหารชาบูชาบู รสชาติแบบไทยๆ ที่ร้านชาบูชิ(323-325-9925) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




มรดกใหม่ : “ครูช่าง” ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง นำลูกศิษย์ในคณะละครมรดกใหม่ มาตระเวนแสดงในแคลิฟอร์เนียอีกครั้ง โดยวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้จะเปิดแสดงที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในเวลา 11.00น. จากนั้นในช่วงค่ำ เปิดแสดงที่ร้านอิ่มอร่อย




วันเกิด : เหล่าคนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ (จากขวา) อักษราภัค เกตุทอง จิระประภา สิ้นภัย สุธิดา คุ้มครอง เพ็ญกานต์ เพ็ญจาฑามณี สมจิตร เค้าอ้น พัชราภรณ์ โกมลพจนารถ และ นีน่า ธรรมปัญญา ร่วมทำบุญถวายสังฆทานที่วัดไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ทัวร์บุญ : ดาลัด ผลัญชัย หนีหนาว-หนีฝนเมืองแอลเอ ไปทัวร์แสวงบุญพุทธคยา ประเทศอินเดีย พุทธสังเวชนียสถานที่มีความสำคัญที่สุดของชาวพุทธทั่วโลก เพราะเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ร่วมกับเพื่อนฝูงอีกกลุ่มใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 




เก่ง : นักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 และ 3 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ สอนโดย ครูโมมิ มัลลิกา อิคานุอิ และครูวิว วรรณิกา เนียมสม จากโครงการของคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกันสอนศิลปศึกษาให้กับนักเรียนคาบที่ 2 นักเรียนสนุกสนานเพลิดเพลินกันมาก




พยาบาล : แพม หอมหวล (นาย) นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และสริตา สังข์เฉย อดีตนายกฯ กำลังโปรโมทกิจกรรม “อบรมการกู้ชีพเบื้องต้น” (CPR)  ที่สมาคมจัดขึ้นในวันที่ 3มีนาคม ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น. ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส




อิ่มบุญ : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ฉลองวันเกิดด้วยความแจ่มใสเบิกบาน เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเพื่อนๆ ผู้ร่วมกิจกรรมจัดให้ที่วัดไทยฯ หลังจากร่วมประชุมกับคณะกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ 




คนดังมา : เชษฐวุฒิ วัชรคุณ (บ๊วย) นักแสดงและพิธีกรดังจากเมืองไทย ร่วมทำบุญและเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ร่วมกับชุมชนคนรักธรรมที่กริฟฟิธปาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบรรยากาศจึงเต็มไปด้วยความคึกคักสดใสดังภาพ




พุทธาราม : พระมหานรินทร์ นรินโท เจ้าอาวาสวัดมหาพุทธาราม วัดใหม่ในเมืองนอร์ธริดจ์ แคลิฟอร์เนีย กำลังนำคณะสงฆ์และญาติโยมสวดมนต์ปฎิบัติธรรม ในพิธีทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข