ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 435


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 435 ประจำวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดแถลงข่าวชี้แจงขั้นตอนและกระบวนการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร เป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2019ทราบว่าทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดทำ “ตารางปฏิบัติการ” อย่างเป็นระบบระเบียบ เริ่มจากการรณงค์ให้ชาวไทยในเขตอาณา ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร เพราะทะเบียนรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งฉบับเก่าถูกล้างทิ้งไปหมดแล้ว... โดยการลงทะเบียนทำได้ง่ายดายผ่านเว็บไซต์ khonthai.com ของมหาดไทย... หรือจะเดินทางไปยื่นเรื่องที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ก็ได้ โดยจะต้องทำการลงทะเบียนให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ตามเวลาของเมืองไทย ซึ่งจะตรงกับวันที่ 18 กุมภาพันธ์ของเราเท่านั้น....


เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้วก็รอรับซองบัตรเลือกตั้งและข้อมูลของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่จะส่งไปให้ถึงที่บ้าน... จากนั้นให้รีบลงคะแนนและส่งกลับมายังสถานกงสุลใหญ่ฯ ทันที โดยวันสุดท้ายที่บัตรเลือกตั้งจะต้องเดินทางมาถึงสถานกงสุลใหญ่ฯ คือวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม...


และในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ แอลเอ ได้เปิดหมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อสอบถามเรื่องเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรโดยเฉพาะถึงสองหมายเลข คือ 323-327-6156 และ323-327-6189 รวมถึงสามารถติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้จากข่าวหน้าหนึ่ง และบทความในเล่ม รวมถึงประกาศของสถานกงสุลใหญ่ฯ ในสยามทาวน์ยูเอส เล่มนี้ได้เลย...


ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “ครูเล็ก ขายาว” "สุรพงษ์ แสงสาคร” หนึ่งในศิลปินแอลเอ ที่ทำงานช่วยเหลือสังคมมายาวนาน โดยครอบครัวจัดพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลที่วัดไทย แอลเอ วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธนี้ ตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป ส่วนพิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่วัดไทยเช่นกัน โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา13.30 น. ก่อนจะเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานพิมานไทยในช่วงบ่าย... จึงแจ้งมาเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือได้ทราบโดยทั่วกัน...


ศิลปินชานกรุง ร่วมกับร้านอาหารสิริไทยคูซีน ขอเชิญทุกท่านร่วมงานฉลองวันตรุษจีน 2019 ในสไตล์ Chinese New Year เพื่อมอบความสุขสำราญ โชดีมั่งคั่ง ตลอดไป ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลาหกโมงเย็นเป็นต้นไป...


คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ ได้นัดรวมตัวกันไปทำบุญวันเกิดที่วัดไทย แอลเอในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ โดยเท่าที่มีการแจ้งชื่อกับทางวัดแล้วก็มี นีน่า ธรรมปัญญา พัชราภรณ์ โกมลพจนาถ สมจิต เค้าอ้น เพ็ญกานต์ เพ็ญจาฑามณี วิรงรอง พระวงศ์ชัย สุธิดา คุ้มครอง กษณุ พัฒนเดชตระกูล จิรประภา สิ้นภัย บุญส่ง อนันตสุคนธ์ อักษราภัค เกตุทอง สมทรง ตีวิต เจ้าของวันเกิดท่านใดที่ประสงค์จะร่วมงานครั้งนี้ ติดต่อทางวัดไทยฯ ได้ที่หมายเลข 818-780-4200 


กลุ่มร้อยใจรัก ที่กำลังจะจัดงาน “ราตรีร้อยใจรัก ครั้งที่สอง” ในเร็วๆ นี้ เชิญคณะครูอาสาสมัครประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย จากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ ของครุศาสตร์ จุฬาฯ ไปทานอาหารกลางวันที่ร้าน Shabuya ย่านเวสต์โอลิมปิค และนิมนต์พระสงฆ์วัดไทยไปฉันด้วย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา...


ย้ำกันอีกครั้ง.....โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส โดยคณะครูอาสาสมัครท้องถิ่น และครูประจำการ 1 ปี พร้อมใจ กันจัดงาน พิธีไหว้ครูประจำปีและงานวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ในงานนี้ ทางโรงเรียนได้เชิญอดีตครูอาสาท้องถิ่น และผู้มีอุปการคุณเข้าร่วมพิธี พร้อมทั้งคัดเลือกผู้ปกครองและนักเรียน ดีเด่นเข้ารับรางวัลและประกาศเกียรติคุณ ในส่วนของงานวันเด็กแห่งชาติก็จะมีเกมและของขวัญให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกัน ด้วย ขอขอบคุณ คุณวิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี และคณะที่รับเป็นผู้ประสานงานจัดของขวัญให้กับเด็กๆ ของเรา และขอเชิญท่าน ผู้ปกครองนำอาหาร (Pot Luck) ไปรับประทานร่วมกันด้วย 


สมเจตน์ พยัคฆฤทธิ์ แจ้งข่าวผ่านมาทางสยามทาวน์ยูเอสว่า เมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม คณะกรรมการโครงการฝันเป็นจริง จำนวน 14 คน ได้เดินทางไปยังมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำเงินรายได้จากการจัดงานการกุศล ครั้งที่ 6 ที่โรงแรมลินคอล์น พลาซ่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2018จำนวน 1,451,561.30 บาท ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...


ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย กำลังเปิดหลักสูตรอบรมสำหรับธุรกิจรายย่อยประจำปี 2019 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ผู้ที่สนใจจะสร้างธุรกิจใหม่ได้เรียนรู้วิธีการจัดตั้งและประกอบธุรกิจตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน หรือผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้วได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ 1) การเขียนแผนธุรกิจ 2) การเข้าถึงแหล่งเงินทุน   3) ความรู้เรื่องภาษีทางธุรกิจและแนวปฏิบัติ4) การคาดการณ์ล่วงหน้าของตัวเลขทางการเงิน 5) กฎหมายและระเบียบปฏิบัติทางธุรกิจขนาดย่อย และ 6) กฎหมายการจ้างงาน โดยการอบรมจะจัดขึ้นในวันที่ 8, 9 และ 16 มีนาคมระหว่างเวลา 09.00 – 17.30 น. (รวม 26 ชั่วโมง) ที่ห้องประชุมชั้นสามของอาคารฮอลลีวิว ในไทยทาวน์ สอบถามและลงทะเบียนได้ที่ ธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด 323-468-2555


วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ อย่าลืมไปชมการแข่งขัน ไทยซ็อคเกอร์ลีค ยูเอสเอ ปี 2019 ซึ่งมีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 7 ทีม ได้แก่ 1. Buakaew LA FC  , 2. LA THAI SC , 3. My Vegan FC , 4. North Hollywood FC , 5. Thai Rama FC , 6. Wanya Thai และ 7. Young9 โดยการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 - 12.00 น. ที่สนามฟุตบอลเกลนเดล สปอตส์ คอมเพ็ค (ที่เดิม) ท่านที่รักกีฬาหรือยากสนับสนุนกิจกรรมสามารถเข้าร่วมชมและเชียร์ได้ฟรีหรือรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางเฟสบุ๊กเพจ Thai Soccer League USA


ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่น ไม่คิดบริการค่าส่ง สำหรับลูกค้าที่ส่งครั้งแรก โดยท่านสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด สำนักงานในไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือสำนักงานเมืองเกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรตเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...


ส่งภาพหรือข่าวของท่านมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กับสยามทาวน์ข่าวแอลเอ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยส่งภาพพร้อมคำบรรยายมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... เรายินดีเผยแพร่ให้หมดไม่ว่าจะเป็นข่าวธุรกิจของท่าน หรือข่าวส่วนตัว เช่นต้อนรับญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูงที่เดินทางมาเยือน หรือภาพท่องเที่ยว เชียร์ร้านโปรด ฯลฯ...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


กราบพระ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว พร้อมครอบครัว ได้เข้ากราบนมัสการพระราชญาณโกศล (เหรียญ ธนลาโภ) เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยมีประชา แซ่หว่อง บอร์ดวัดป่าธรรมชาติ ให้การต้อนรับ 




แนะนำตัว : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว และกงสุล กรรภิรมย์ วิชากร เข้าพบ คริสติน่า เฮอร์นานเดซ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค (แอลเอ) ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯเพื่อแนะนำตัวเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ของกงสุลใหญ่ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




เลือกตั้ง : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว (กลาง) ช กับทีมกงสุลประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจิส ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ณ สถานกงสุลใหญ่ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา




สร้างเสาโบสถ์ : วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโน่ฮิลล์ ฝากข่าวอนุโมทนาบุญกับโยม เสรี-ดวงใจ (อ๋อย) ส่งทานินทร์ ที่ได้ถวายจตุปัจจัยสร้างเสาฐานอุโบสถของวัดพระธาตุดอยสุเทพ จำนวน 1,000 ดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาบุญด้วย




กรรมฐาน : อ.เพ็ญสินี พงสุวรรณ (อ.แม่อี๊ด) และ ดร.ณัชดวง วัชรสารทรัยพ์ สองอาจารย์สอนกรรมฐานสายหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม เดินทางมาสอนกรรมฐานให้กับผู้สนใจที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ โดยจะเปิดคลาสเต็มรูปแบบ 15-20 กุมภาพันธ์นี้




ตักบาตร : วรินทิพย์ แก้วดี สาวสุโขทัยใจงามแห่งเมืองนางฟ้า ทำบุญตักบาตรในโอกาสครบรอบวันเกิดของตัวเองที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีโอกาสได้ทำบุญกับหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย ด้วย




สนุก : กงสุลต้น ชัชวาล หรยางกูร ไปร่วมชมมินิคอนเสิร์ตของ นาลิน สุวรรณ “เอลวิส ไทยแลนด์” ที่อิ่มอร่อย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขึ้นเวทีโชว์เสียงนุ่มๆ ให้แขกเหรือได้ฟัง เป็นที่ประทับใจของ ตัน พัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ และบุญส่ง อนันตสุคนธ์ เป็นอย่างมาก




กงสุลสัญจร : ทีมงานของสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ถ่ายภาพร่วมกับเจ้าอาวาสวัดศรีเจริญธรรม และผู้สื่อข่าวลาสเวกัสของสยามทาวน์ ศิวพร ศรีสกุลและสุนิศา เมาเจรี่ ในโอกาสเดินทางไปให้บริการกงสุลสัญจรที่วัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส ระหว่าง 26-27 มกราคม ที่ผ่านมา




อาลัย : สองพี่น้อง คริสต้า และปรเมศว์ สัณหภักดี จัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี อุทิศให้มารดา คุณแม่ชวนพิศ ศรีสร้อย ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม ณ วัดไทยลอส แอนเจลิสแล้วประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานไทยฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ชีวิตเป็นเช่นนี้ : ครอบครัว "วานิชพันธุ์" โดย ทยากร วานิชพันธุ์ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้มารดา สุรีย์ วานิชพันธุ์ ซึ่งจากครอบครัวไปอย่างไม่มีวันหวนคืนเมื่อวันที่ 16 มกราคม โดยจัดพิธี ณ วัดไทยแอลเอ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




บันเทิง : เหล่าคนบันเทิงของเมืองนางฟ้า ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมตัวกันเฉพาะกิจที่ร้านอิ่มอร่อยตามคำชวนของรังสิต คงจันทร์ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อร้องรำทำเพลงสนุกสนาน ช่วงพักการแสดงของ นาลิน สุวรรณ เอลวิสไทยแลนด์




น่ารัก : เด็กๆ ชั้นอนุบาล โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ สนุกสนานกับสอนโดย ครูนา วนาลี หนูสม ครูชมพู่ จิระประภา สิ้นภัย และครูอิม พัชราภรณ์ โกมลพจนารถ โดยในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2-3 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นวันไหว้ครูของทางโรงเรียนด้วย




ลูกค้าประจำ : กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล ศิลปินดังจากเมืองไทยแวะมากินอาหารอร่อยที่ เลิฟทูอีท เป็นประจำทุกครั้งที่มาเยือนเมืองแอลเอ จนสนิทสนมกับ เชฟเฟิร์น แก้วตาทิพย์ เจ้าของร้านเป็นอย่างดี ล่าสุดแวะมาเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา




ต้อนรับ : “โป่ง” ณัฐฐา วงค์ลัดดา (ซ้าย) เจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ให้การต้อนรับผู้ไปร่วมรับฟังการแถลงข่าวเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 28มกราคม อย่างขันแข็ง ถ่ายภาพ พูนสิน สุทธิสาร (กลาง) และจารินี ฟิลลิปส์ 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข