ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 427


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 427 ประจำวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2018 กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา รวมถึงผู้นำชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส จำนวนมาก ร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่วัดไทย ลอสแอนเลิส จัดขึ้น.... โดยในพิธีมีการทำบุญตักบาตร พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลและถวายภัตตาหารเพล 


กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานลอส แอนเจลิส และพราว สุขถาวร พาทีมงานจากลอส แอนเจลิส ซึ่งรวมถึง “ครูอู๋” วิโรจน์ ศิริรณรงค์ ครูนาฎศิลป์ชื่อดัง และ“น้องทราย” กชกร ลีธนพงษ์ แห่งทรายมาลัยไหว้พระ ไปแสดงวัฒนธรรมไทยอวดชาวเปรูในงานวันชาติ ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลิม่า ประเทศเปรู จัดขึ้นที่โรงแรม เจดับเบิลยู มาร์ริออท เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา...


แจ้งข่าวดีมาจากศูนย์ส่งเสริมชาวไทยของ ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล ว่าอพาร์ทเมนท์ผู้สูงอายุ ขนาด 53ยูนิต เปิดใหม่บนถนนโฮบาร์ด ใกล้ไทยทาวน์ กำลังเปิดรับใบสมัครสำหรับผู้สูงอายุทั่วไปอยู่ในเวลานี้... ก่อนจะเปิดให้เข้าอยู่ในราวเดือนกุมภาพันธ์ ศกหน้า... รายละเอียดของอพาร์ทเมนท์ และอื่นๆ อยู่ที่หน้า 16 ของสยามทาวน์ยูเอส เล่มนี้...


กองบรรณาธิการของสยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ดร.แหลมทอง ศิลปานนท์ อดีตซีอีโอของวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ จากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด...ขอคุณความดีที่ท่านทำฝากไว้ในพระศาสนา และสังคมไทยในต่างแดนนี้ จงส่งผลนำดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติภพด้วยเทอญ... โดยพิธีรดน้ำศพและพิธีสวดพระอภิธรรม ดร.แหลมทอง ศิลปานนท์ จะมีขึ้น ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2561 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ในวันที่ 16ธันวาคม... รายละเอียดอื่นๆ กรุณาติดต่อสอบถามที่ 909-606-9502


แจ้งข่าวเศร้ามาจาก ปกรณ์ พงศ์ธราธิก ถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ ประพนธ์ เมี้ยนนัส เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา... โดยทางครอบครัวได้ตั้งศพเพื่อรดน้ำ และสวดพระอภิธรรม ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ ในเวลา เวลา 13.30 น. ก่อนจะนำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทย เมืองแวนนายส์...


น้องๆ พี่ๆ ในกองบรรณาธิการสยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “เก๋” กิตติสุดาเอตัญญะกุล อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของสยามทาวน์ฯ ที่เสียชีวิตจากโรคร้ายเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา...โดยครอบครัวจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ศกนี้ ในเวลา 19.30 น.... ส่วนพิธีฌาปนกิจนั้น ทางญาติจะจัดขึ้นเป็นการส่วนตัว.... จึงเรียนมาให้คุณผู้อ่านรวมถึงสปอนเซอร์ที่เคยติดต่อกับ “เก๋” ได้รับทราบโดยทั่วกัน...


ข่าวดีสำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในนอร์ธ ฮอลลีวูด เพราะมีการจัดตั้งไทยแบดมินตันคลับ แห่งซานเฟอร์นานโด้ แวลเล่ย์ ขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดหวดกันทุกวันพฤหัสฯระหว่าง 18.00-21.00 น. ที่สนามของ Los Angeles Mission College (East Campus) 12890 Harding Street, Sylmar, CA 91342 ห่างจากวัดไทย ลอสแองเจลิสเพียง 15 นาทีเท่านั้น สนใจติดต่อ พงศ์ อีเมล์pongnim@yahoo.com หรือไลน์ไอดี Pong Nim..


ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน โดย นงเยาว์ วรานนท์ จะจัดงานคริสต์มาสประจำปี ที่ไทยแลนด์พลาซ่าตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง ของวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ณ ไทยแลนด์พลาซ่า... จึงขอเชิญชวนชาวไทยให้นำลูกหลานไปรับของเล่น และร่วมถ่ายรูปกับซานตาครอส กันได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว.... งานนี้สปอนเซอร์โดย Asian Pacific American Community Holiday Toy Drive และไทยแลนด์ พลาซ่า...


สมชาย ไทยทัน กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ คนขยัน ประกาศเชิญชาวไทยร่วมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดและปรับปรุงตกแต่งสวนหย่อมด้านข้างและหน้ากุฎิพระสงฆ์ ในวันที่ 22 ธันวาคม เริ่มเวลา 09.00 น. มีอาหารและเครื่องดื่มบริการ...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ 2562 ในคืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สะเดาะเคราะห์ สวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรม วันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญผ้าป่าสามัคคีปีใหม่ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 อีเมล์ watchino18@gmail.com


แจ้งข่าวมาจาก พระครูวินัยธรบุณยกร ปิยสีโล วัดชาวพุทธ เมืองซานเบอร์นาดิโน ว่าทางวัดมีเจตนาจะจัดทำปฏิทินประจำปี 2019 จำนวน 300เล่ม เพื่อมอบเป็นธรรมบรรณาการแด่สาธุชนทั่วไป เนื้อหาในปฏิทินนอกจากบอกวันสำคัญต่างๆ เสริมแทรกหลักธรรมเป็นธรรมทาน และรูปกิจกรรมสำคัญประจำเดือนที่ดำเนินงานตลอดปี 2018 เพื่อเผยแผ่งานธรรมของวัดต่อสาธารณชน... หากผู้ใดมีกุศลเจตนาเป็นเจ้าภาพจัดพิมพ์ ทางวัดจะได้พิมพ์ชื่อของท่านในปฏิทินด้วย... ติดต่อได้ที่วัดชาวพุทธ 909-880 2762


ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่น ไม่คิดบริการค่าส่ง สำหรับลูกค้าที่ส่งครั้งแรก โดยท่านสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด สำนักงานในไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือสำนักงานเมืองเกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรตเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...


พบกันใหม่ฉบับหน้า.. สวัสดีครับ....


พระราชกุศล : วัดไทย ลอสแอนเจลิส จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อเช้าวันพุธที่ 5 ธันวาคม มีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์เป็นประธานในพิธี




เกียรติคุณ : มิช โอ’ฟาร์เรลล์ สมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขต 13 เป็นตัวแทนมอบประกาศเกียรติคุณจากเมืองแอลเอให้กับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ณ ซิตี้ฮอลล์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม โดยมีผู้นำชุมชนไทยร่วมแสดงความยินดีกับกงสุลใหญ่ฯด้วยหลายคน




วันชาติ : เกศณีย์ ผลานุวงษ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลิม่า ประเทศเปรู จัดงานวันชาติไทยที่โรงแมเจดับเบิลยูมาร์ริออท์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม มีกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผอ.ททท.แอลเอ นำทีมงานจากลอส แอนเจลิส ไปร่วมสนับสนุนเต็มที่




กรรมฐาน : วัดไทยแอลเอ จัดโครงการ "วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชีวิต" ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม ดำเนินการอบรมบรรยายโดย ดร.พระราชสิทธิมุนี มีญาติโยมวัยอาวุโสและวัยงานสนใจเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาชีวิตด้านในจำนวน 63ท่าน




เพื่อนกัน : สุรพล สุขถาวร นักข่าวอาวุโสของเมืองแอลเอ ไปฟังอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ศิษย์เก่าแอลเอ และอดีตนักข่าวรุ่นน้องที่เคยร่วมงานกันต้ังแต่สมัยอยู่เมืองไทย ที่โรสมีด คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 




วันชาติ : กงสุลชัชวาลย์ หรยางกูร ถ่ายภาพกับ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ นักธุรกิจนำเข้าผลไม้ไทยและเจ้าของร้านอาหารอิ่มอร่อย เมืองมอนตาเบลโล่ ในงานวันชาติ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดขึ้นที่โรงแรมมิลเลนเนี่ยม บิลท์มอร์ ในดาวน์ทาวน์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม




อาลัย : วิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี เป็นตัวแทนของครอบครัว “ทรัพย์ทอง” ขอบคุณแขกที่เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้ แดนนี่ทรัพย์ทอง เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ วัดไทยแอลเอ ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์รุ่งขึ้น ณ สุสานไทยฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์




เต็มที่ : “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตทอง และลูกสาว “น้องแพรว” แห่งเดอะภูเขา สร้างผลงานให้ชาวแอลเอ ฮือฮาอีกครังกับแฟชั่นโชว์ผ้าไทยยิ่งใหญ่อลังการในงานวันชาติไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดขึ้นที่โรแรมมิลเลนเนี่ยม บิลท์มอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




แชมป์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ให้เกียรติถ่ายภาพกับ วอลเตอร์ สระน้อย นักมวยหนุ่มไทยในแอลเอเจ้าของเข็มขัดแชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริกาของสภามวยโลก (WBC) รุ่นเฟเตอร์เวท ในงานวันชาติ ที่โรงแรมบิลท์มอร์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2018




ฝีมือ : วรเศรษฐ์ อภิญญาวัชรกุล รวมทีมนักร้อง-นักดนตรีฝีมือเยี่ยมในแอลเอ รวมถึง แพงพลอย โมราวงศ์ ขับกล่อมแขกเหรื่อในงานวันชาติไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดขึ้นที่โรงแรมบิลท์มอร์ ในดาวน์ทาวน์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




งาม : (ซ้ายไปขวา) กงสุล กรรภิรมย์ วิชาธร แห่งสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ, ภัทรมน ทิพวงษ์ มิสซิส เอเชีย ยูเอสเอ2018 และนิกกี้ สัมมา ประธานสภาหอการค้าไทยแห่งซานดิเอโก้ ถ่ายภาพร่วมกันในงานวันชาติ ที่มิลเลนเนี่ยม บิลท์มอร์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม




เด็กไทย : นักเรียนนาฎศิลป์และดนตรีไทยของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ขึ้นเวทีแสดงโปงลาง อวดแขกเหรื่อนานาชาติ ในงานวันชาติไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดขึ้นที่มิลเลนเนี่ยม บิลท์มอร์ ในดาวน์ทาวน์ แอลเอเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




ต้อนรับ : ปกรณ์ และขวัญตา พงศ์ธราธิก เลี้ยงต้อนรับอดีตลูกศิษย์โรงเรียนอรุณประดิษฐ์ เพชรบุรี อลงกรณ์ พลบุตรรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ร้านไทยรามา เกลนเดล เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม โดยมีเพื่อนฝูงที่สนิทชิดเชื้อไปร่วมแจมด้วยหลายคน




ถวาย : พุทธศาสนิกชนชาววัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ร่วมบำเพ็ญบุญถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ประจำวันอาทิตย์ แสดงโดย พระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม




วิปัสสนา : ท่านเจ้าคุณ ดร.พระราชสิทธิมุนี (ที่ 3 จากซ้าย) ผอ.สถาบันวิปัสสนาธุระ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เดินทางมาดำเนินการบรรยายและนำปฏิบัติในโครงการ "วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชีวิต" ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม ณ วัดไทย ลอสแอนเจลิส




หลวงตา : เจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงอัญเชิญรูปหล่อพระครูเกษมศาสนวิเทศ (หลวงตาประทีป) ขึ้นประดิษฐานบนฐานแท่นหน้าอุโบสถศาลาวัดไทยฯ โดยจัดพิธีขึ้นเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1841) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข