ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 423


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 423 ประจำวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาทรงเป็นประธานในงาน Thai Night 2018 ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ที่โรงแรม JW Marriott Santa Monica โรงแรมหรูริมทะเลย่านซานตามอนิก้า เมื่อค่ำวันที่ 1พฤศจิกายน โดยมี ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เฝ้ารับเสด็จ... ปีนี้ งานไทยไนท์ จัดตรงกับงาน อเมริกันฟิล์มมาร์เก็ต (31 ตุลาคมถึง 7 พฤศจิกายน) เลยมีคนในอุตสาหกรรมบันเทิงจากทั่วโลกแวะเวียนมาในงานหนาตา...  


งาน “โลตัสเฟสติวัล ประจำปี 2019” ที่จะมีขึ้นข้างบึงบัวในเอ็คโค่ ปาร์ค ในราวเดือนมิถุนายน ศกหน้านั้น เป็นคิวที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็น “ประเทศเจ้าภาพ” อีกครั้ง... หมายถึงงานโชว์เคสวัฒนธรรมของกลุ่มประเทศเอเชียและหมู่เกาะ ที่เทศบาลเมืองแอลเอ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 26 จะเน้นวัฒนธรรมไทยเป็นเซ็นเตอร์ของงาน... ทราบว่าสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ จีน่า ปรีชาได้เริ่มประชุมกับกรรมการจัดงานโลตัส เฟสติวัลฯ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา...


วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ขอเชิญชาวไทยในแอลเอ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ร่วมชมและร่วมแข่งขันฟุตบอลผู้อาวุโส (อายุ 50 ปีขึ้นไป) ที่สนามฟุตบอลเมืองเอลมอนเต้ (1881 Loma Ave., South El Monte) งานนี้ ไทยซ็อคเกอร์ลีก ยูเอสเ จัดขึ้นเพื่อหาทุนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกของชุมชน และหาทุนใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มไทยซ็อคเกอร์ลีกด้วย....


งานของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย โดย ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล นับวันจะเป็นที่ยอมรับของสังคมอเมริกันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด เจ้าพ่อค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง amazon.com ประกาศบริจาครายได้ 0.5 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายทั้งหมดของวันที่ 1-2 พฤศจิกายนที่ผ่านมาให้กับทางศูนย์ด้วย.... ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเบ็ดเสร็จแล้ว อเมซอนดอทคอม จะมอบเงินให้กับทางศูนย์ฯ เท่าไหร่... ปะหน้า “แชนซี่” เมื่อไหร่จะถามไถ่มาเล่าสู่กันฟัง


วัดไทย แอลเอ ได้จัดพิธีทำบุญครบรอบวันจากไปของ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล อดีตประธานศูนย์พุทธศาสนาฝ่ายเถรวาท ผู้ริเริ่มสร้างวัดไทยด้วยการถวายที่ดินจำนวน 5 ไร่ เป็นสถานที่สร้างวัด เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา... โอกาสนี้ ชวพจน์ ถุงสุวรรณอดีตบอร์ดวัดไทยฯ เจ้าของคอลัมน์รูปเก่าเล่าเรื่อง ในสยามทาวน์ยูเอส ได้นำเอาบันทึก “ทำไมข้าพเจ้าคิดริเริ่มสร้างวัดไทยในสหรัฐอเมริกา” ที่ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล เขียนเอาไว้ก่อนเสียชีวิตในปี 1971 มานำเสนอ... พลิกไปอ่านบันทึกประวัติศาสตร์ฉบับนี้ได้เลยที่หน้า 8 ของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้...


วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ ขอเชิญร่วมงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน ในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ระหว่างเวลา 9.30 น. -15.00น. โดย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ ฉวีวรรณเสนาภักดิ์ นำมาถวาย และในวันเดียวกัน ทางวัดได้จัดให้มีพิธีลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีไทยควบคู่ไปด้วย...งานนี้ทางวัดแจ้งว่าจัดขึ้นเพื่อรวบรวมปัจจัยสร้างกำแพงด้านหน้าโรงทาน งบประมาณ 65,000 ดอลลาร์... ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตทางวัดสุทธาวาส ได้ที่โทรศัพท์951 360 3795 


งานบุญกฐินสามัคคี วัดไทยศรีโสดา ซันวัลเลย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2018 ถือว่าเป็นงานกฐินที่คึกคักมาก ด้วยว่าคณะเจ้าภาพ ซึ่งประกอบด้วย สุภาวดี นุชลออ, บุษราภรณ์ โมจิซูกิ, พัชรา พรมลอย และ ประสิทธิพร เคลลี่ ล้วนแต่แข็งขันกับงานบุญครั้งนี้เต็มที่ทำให้งานกฐินปีนี้ ทางวัดได้รับปัจจัยบำรุงวัดสูงถึง 50,259 ดอลลาร์เลยทีเดียว


ต้องพูดถึงเป็นพิเศษคือ พัชรา พรมลอย ที่จับมือกับ “ครูนี” ปราณี ลินเดอร์ เจ้าของและอาจารย์ประจำสถาบันสอนสักคิ้วImpressive Brows ใน ฟลอริด้า ถวายปัจจัยให้กับวัดไทยศรีโสดาฯ 10,000 ดอลลาร์ โดยเงินก้อนนี้มาจากการสอนสักคิ้วการกุศล ที่ลุล่วงไปก่อนหน้านั้นเพียงหนึ่งวัน นอกจากนี้ พัชรา พรมลอย ยังบริจาคเงินส่วนตัวอีก 10,000 ดอลลาร์ พร้อมกับรถเบนซ์อีกหนึ่งคันสำหรับให้คณะสงฆ์ใช้ในกิจการเผยแผ่พระพุทธศาสนา อีกทั้งรับผิดชอบเงินค่าประกันรถทุกเดือนด้วย...  สาธุ สาธุ


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานถวายผ้าพระกฐิน ประทานจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานให้ กนกวรรณ รอดโฉม เป็นประธานทอดถวาย รัตนา กิตติบรรลุ เป็นประธานทอดผ้าป่าประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ท่านใดมีความประสงค์จะแจกโรงทานติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียมีความยินดีขอเรียนเชิญท่านนายกสมาคม ชมรม องค์กรต่างๆ อดีตนายกพยาบาล ที่ปรึกษากิติมศักดิ์ สมาชิกสมาคมพยาบาลพร้อมแขกผู้มีเกียรติและพี่น้องคนไทยที่รักทุกท่านมาร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสุขภาพ 2018 ในวันที่10 พฤศจิกายนนี้ ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ตั้งแต่เวลา 10:00amโดยมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ให้เกียรติมาเปิดงาน จากนั้นขอเชิญพี่น้องชาวไทยรับบริการตรวจสุขภาพครบวงจรฟรี พร้อมรับของที่ระลึก และฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีด้วย...


ผศ.บัวผัน สุพรรณยศ อุปนายกสมาคมเพลงพื้นบ้านภาคกลางประเทศไทย และทีมงานกำลังซ้อมเพลงพื้นบ้าน เช่นเพลงอีแซว รำเคียวเกี่ยวข้าว ฯลฯ เพื่อเตรียมขึ้นโชว์ในงานทอดผ้ากฐินพระราชทาน และงานลอยกระทงของวัดไทย วันเสาร์-อาทิตย์นี้... อย่าลืมไปชมกัน


โดยงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานประเพณีลอยกระทง ของวัดไทยลอสแองเจลิส ปีนี้มี จาตุรงค์ งามอารีย์ เป็นประธานจัดงานและถวายผ้าพระกฐิน ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคม ไทยล้านนา เป็นประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศ หทัยทิพย์ “ทิชา”นมัสศิลา เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารผ้าพระกฐินโดย ตุ๊กตา มาร์ ฝากอนุโมทนขอบคุณ จาตุรงค์ งามอารีย์ ที่เป็นเจ้าภาพตั๋วเครื่องไป-กลับแอลเอ-กรุงเทพ 1 ที่นั่ง ให้กับสาวงามผู้ชนะเลิศเป็นนางนพมาศ ประจำปี 2561 และขอขอบคุณสปอนเซอร์รางวัลของผู้ได้รับตำแหน่งต่างๆ ทุกๆ คนมา ณ ที่นี้ด้วย...


พบกันใหม่ฉบับหน้า...สวัสดีครับ...


ผู้มีพระคุณ : เจเนต ซอโสตถิกุล ร่วมตักบาตรและร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญครบรอบวันจากไปของ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล อดีตประธานศูนย์พุทธศาสนาฝ่ายเถรวาทผู้ริเริ่มสร้างวัดไทย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พระสงฆ์วัดไทยทั้งวัดมาติกาและบังสุกุลอุทิศส่วนกุศล




วัดพระธาตุ : ลิซ่า ครูเกอร์ พร้อมญาติพี่น้อง และสาธุชนทั้งหลาย ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ แสดงโดย พระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 




นิวแม็กซิโก : รองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร เป็นเป็นประธานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดพุทธมงคลนิมิต เมืองอัลบูเคอร์กี้ รัฐนิวแม็กซิโก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน โดยมีนางปราณี พาลเมอร์ เป็นประธานจัดงาน มีประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก




ทำบุญ : พัชรา พรมลอย และครูนี จากสถาบัน อิมเพรสซีฟ บราวนส์ สถาบันสอนสักคิ้วจากฟลอริด้าที่มาเปิดคลาสในลอส แอนเจลิส พร้อมด้วยนักเรียนบางส่วน ร่วมถวายรายได้จากคลาสเรียนพิเศษให้กับวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ ในงานกฐิน เมื่อวันที่ 3พฤศจิกายน




นอนไม่หลับ : พระอธิการประเสริฐ อิทธิญาโณ แห่งวัดพระธาตุบัวหลวงไทย เมตตาตรวจอาการให้ บรู๊ซ บูเก็ตต์ สามีสุดรักของ เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ ที่มีอาการนอนไม่ค่อยหลับ หลังเสร็จพิธีกฐินของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




จบหลักสูตร : นักเรียนของ “ครูนี” แห่งสถาบันสอนสักคิ้ว Impressive Browns จากฟลอริด้า ถ่ายภาพร่วมกันหลังจบหลักสูตรพิเศษ ที่ครูนียกทีมงานมาเปิดสอนที่แอลเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายได้จากคลาสนี้ ครูนีและทีมงานถวายให้วัดไทยศรีโสดา ด้วย




กระทบไหล่ : “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส ไปร่วมฟังความเห็นของเชอรีฟ จิม แม็คโดนนัลด์ ที่ไทยแลนด์พลาซ่าเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน ตอนนี้ “พี่ใหญ่” กำลังลุ้นผลเลือกตั้งตัวโก่งให้ “เพื่อนของชุมชนไทย” คนนี้ชนะการเลือกตั้ง




โปรโมท : เชอรี่ คำลือ ผู้ปกครองคนขยันของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ กำลังวุ่นกับการเตรียมงานฤดูหนาวประจำปี เพื่อหารายได้สนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 5 มกราคม ซื้อบัตร หรือสอบถามเธอได้ที่ 818-448-9043




แท็กซี่ไทย : น้านงค์ หนุ่มใหญ่มาดสุขุม ให้บริการรถแวน 8 ที่นั่งสำหรับพาเที่ยวทั้งระยะไกลและใกล้ รวมถึงให้บริการรับส่งตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือสนามบิน ทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนียและต่างรัฐ บริการรู้ใจคนไทย ติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ที่ 323-627-1116 




เก่ง : เจนนิเฟอร์ อิงอร่าม อุปนายกคนขยันของสมาคมไทยฯ  รับหน้าที่เป็นพิธิกรและล่ามในงาน ทาวน์ฮอลล์มีทติ้งกับชุมชนไทยของเชอรีฟ จิม แม็คโดนัลด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ไทยแลนด์พลาซ่า แถมยังเป็นนักข่าวรับเชิญให้สยามทาวน์ทีวี อีกด้วย




ขันทองใจบุญ : ขันทอง สองฝั่งโขง ร่วมทำบุญและร้องเพลงสร้างสีสันในงานกฐินของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แวะไปลิ้มรสส้มตำระดับแชมป์แอลเอ ของขันทอง ได้ในตลาด สวาฟมีท ถนนเชอร์แมนเวย์ โทร 818-765-5584 




กลับบ้านเรา : เชฟอ้วน รัชนี สังขมี แห่งจิตลดา เดินทางกลับเมืองไทยไปพักผ่อนและทำธุระของครอบครัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปพร้อมกับกฤฤษณ์เมธา และฉวีวรรณ โภคาวัฒนา พี่ชายและพี่สาวที่เคารพแห่งสมาคมไทยปักษ์ใต้ บอกไปแป๊บเดียว เดี๋ยวก็มา




โปรโมทงานใหญ่ : อรพิน หอมหวล (ที่สามจากขวา) นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียและครอบครัว แวะมาอัดรายการเก้าอี้รับแขกพิเศษที่สตูดิโอสยามทาวน์ฯ เพื่อประชาสัมพันธ์งาน "มหกรรมสุขภาพ 2018" ในเสาร์ที่ 10 พ.ย. นี้ที่วัดไทย แอลเอ




ขอกำลังใจ : เวทีประกวด มิสซิสเอเชียยูเอสเอ 2018 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน ณ รีดอนโด้บีช เพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ท เซ็นเตอร์ข่าวว่ามีสาวไทยร่วมประชันด้วยหลายคน และหนึ่งที่น่าจับตาคือ ภัทรมน ทิพวงษ์ พีอาร์คนสวยของสมาคมนวดไทยฯ คนนี้




วันเกิด : สุรภี เจตนาการณ์กุล (ขวาสุด) นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยแอลเอ ไปเจริญพระพุทธมนต์และฉันเพลที่ร้านอาหารจีนใกล้บ้านเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด พร้อมทั้งเชิญเพื่อนๆ ชาวอุบลวรรณาไปร่วมฉลองด้วย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




วัดไทย : จาตุรงค์ งามอารีย์ (ขวาสุด) ประธานจัดงานกฐินพระราชทานวัดไทย แอลเอ พร้อมด้วย หทัยทิพย์ นมัสศิลา (กลาง)ประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารกฐิน และตุ๊กตา มาร์ ประธานงานลอยกระทง ร่วมประชุมคณะกรรมจัดงานเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข