ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 421


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 421 ประจำวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับงาน Samakkee Summit 2018 ครั้งที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2018 ที่เมือง San Diego  จัดโดยสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก โดย วรรณพร เมนเซอร์ และสภาหอการค้าไทยในซานดิเอโก้ โดย นิกกี้ สัมมาวดี บุปผา โดยความสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐ ทั้งจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี และจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส... งานนี้ทำให้เกิด “Thai American Samakkee Coalition” ซึ่งเป็นสมาคมไทย-อเมริกันระดับประเทศขึ้นด้วย... บทบาทขององค์กรคนไทยระดับประเทศองค์กรนี้จะเป็นอย่างไร คงต้องคอยดูกันต่อไป


ขอแสดงความยินดีกับ วอลเตอร์ สระน้อย ลูกหลานคนไทยในแอลเอ ที่มุ่งมั่นกับการเอาดีบนสังเวียนผ้าใบ... ล่าสุดคว้าแชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริกาของสภามวยโลก (WBC) รุ่นเฟเตอร์เวท มาครองได้สำเร็จแล้ว จากการเอาชนะคะแนน ลูอิส ลูโก้ นักชกแม็กซิกันที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา...


วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 น. วัดไทยลอส แอนเจลิส จัดพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอม เกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 องค์ปิยมหาราช พระผู้ทรงปลดปล่อยทาสให้เป็นไทย และนำพาสยามประเทศในขณะนั้นสู่ความศิวิไลซ์ ทัดเทียมนานาประเทศ โดยจัดขึ้น ณ บริเวณพระบรมรูปหน้าอุโบสถศาลาวัดไทยแอลเอ ขอเชิญผู้แทนหน่วยภาครัฐ และเอกชน สมาคม ชมรมต่างๆ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาโดยพร้อมเพรียงกัน


สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ขอเชิญชาวไทยในแอลเอ ร่วมกิจกรรม Twon Hall Meet & Gree กับ จิม แม็กโดนนัลด์ หัวหน้าเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในวันศุกร์ที่ 2พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น.


การเลือกตั้งนายกสมาคมนวดไทยและปาแห่งสหรัฐอเมริกาในช่วงที่ผ่านมา มีเพียง ดิศพงศ์ มงคล ลงสมัครลงเลือกตั้งเพียงคนเดียว ดังนั้นเมื่อผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติโดยคณะกรรมการแล้ว ทางสมาคมนวดไทยฯ ขอประกาศให้ทราบทั่วกันว่านายกสมาคมคนใหม่ที่จะทำหน้าที่สืบต่อจาก กนิษฐา เพอร์ไรด้า  คือ ดิศพงศ์ มงคล โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2018 เป็นต้นไป...


วัดไทยลอส แอนเจลิส ขอเชิญร่วมงานบุญพระกฐินพระราชทาน และงานลอยกระทง ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 10-11 พฤศจิกายน ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน เป็นเจ้าภาพผ้าป่า, อาหารรสแซ่บต้นตำรับของแอลเอ, สินค้าราคาถูก, การประกวดนางนพมาศ ตรวจสุขภาพฟรีครบวงจร โดยสมาคมพยาบาลไทยฯ และชมโชว์นาฎศิลป์งดงามจากลูกหลานไทย... จอดรถที่โรงพยาบาลไกเซอร์มีรถแวนรับส่งตลอดวัน... ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 818-780-4200


“แม่แมว” อุษา ตรีดุษณีย์ และ เจฟฟ์ ลูกชายคนเล็ก แจ้งข่าวให้ทราบว่า ตอนนี้ร้านโทรศัพท์ Cellular Outlet ที่เมืองนอร์ท ฮอลลีวูดต้องปิดกิจการลงแล้ว เพราะอาการป่วยของลูกชายคนโต  ต้อม สุวรรณ ยังไม่ดีขึ้น และผู้ที่มาบริหารต่อ ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้เลยตัดสินใจปิดธุรกิจที่ลูกชายทำมากว่า 25 ปีลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขอให้ลูกค้าที่มีอะไรต้องเคลียร์กับทางร้าน ไปพบกับ เจฟ ได้ที่ร้าน Cellular Outlet บนถนนเชอร์แมนเวย์ ในวันพุธ-พฤหัสและศุกร์ ระหว่างเวลา 12.00-16.00 จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม


สยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของ อุดม บุญอินทร์ พันธมิตรแอลเอ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างกลับไปใช้ชีวิตและต่อสู้ตามอุดมการณ์ของเขาที่เมืองไทย... ทราบว่าพิธีสวดพระอภิธรรมมีขึ้นที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ศาลา 7 ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 22-24 ตุลาคม ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 ตุลาคม.. 


ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่า คอร์ดี้ไทย (Cordy thai usa) จากอนุสิทธิบัตรร่วมระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และบริษัท คอร์ดี้ไบโอเทคจำกัด มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาแล้ว คุณสมบัติของถั่งเช่าช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน, ลดอาการอ่อนเพลีย, ลด/หลีกเลี่ยงปัญหาการฟอกไต, ลดอาการปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน, ปรับระดับความสมดุลย์ฮอร์โมนวัยทอง, ควบคุมระดับความดัน, คอเลสเตอรอลและน้ำตาลสะสม (HbA1c), ลดภาวะความเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง  และยับยั้งการลุกลามของเซลล์มะเร็งในระยะเริ่มต้น สนใจติดต่อ 800-959-3564 Facebook และ Line : @cordythaiUSA  เว็บไซค์ www.cordythaiUSA.com


อรพิน หอมหวล นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย เชิญชวนคนไทยทุกคน มาใช้บริการตรวจสุขภาพแบบครบวงจร ในงาน “ไทยคอมมูนิตี้ เฮลท์ แฟร์ 2018” ในวันเสาร์ที่ 10พฤศจิกายน ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส... (ในงานกฐินพระราชทานและลอยกระทง) ทั้งตรวจตา ฟัน และตรวจร่างกาย ความดัน เบาหวาน รวมถึงใหคำปรึกษาเรื่องเมดิแคล และให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพภาพจิตด้วย... อีกทั้งยังมีบริการนวดแผนไทยและแพทย์ฝังเข็ม ร่วมให้บริการด้วย... ทุกอย่างฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ .... อีกทั้งยังมีของที่ระลึกแจกให้กับผู้ใช้บริการ 200 คนแรกด้วย...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป โดยมีคุณกนกวรรณ รอดโฉม เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี คุณรัตนา กิตติบรรลุ เป็นประธานทอดผ้าป่า ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้ากฐิน ถวายผ้าป่าสามัคคี ฟัง-ชม ดนตรีไทย และการแสดงอีกมากมาย พร้อมเลือกซื้ออาหารมากมาย และยังมีโรงทานฟรี.....ท่านใดมีความประสงค์จะแจกโรงทาน ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 E-mail:watchino18@gmail.com


วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ “ซูเปอร์แพ็ต” แห่งชมรักสุขภาพ ชวนทุกคนไปร่วมฉลองฮอลลาวีน Pot Luck Party ที่ พาราไดซ์ คลับ เฮาส์ (1717 N. Garfield Place  ในไทยทาวน์ ฮอลลีวูด) จอดรถที่ใต้ถุนตลาด Ralph มุมเวสเทิร์นกับฮอลลีวูด แต่งตัวแฟนซีมาร่วมสังสรรค์ ร้องเพลง เต้นรำ ออกกำลังกาย รวมถึงฉลองวันเกิดให้ผู้ที่เกิดเดือนตุลาคมพร้อมกันไปด้วย.... งานนี้ฟรี....


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


อุบลวรรณา : ประภัสสา วัฒนสินธุ์ และเพื่อนๆ ในนามคณะอุบลวรรณา พร้อมด้วยคุณสมชาย-กฤษกร สมานุกร ร่วมกันถวายผ้าไตร แด่พระครูใบฎีกาสันติภาพ สนฺติกโร องค์เทศน์มหาชาติกัณฑ์สุดท้าย คือ นครกัณฑ์ รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ ได้ 3,727 ดอลลาร์




กฎหมาย : อามอส เนตาเนล และโจ บ๊อบ สมิธ สองเจ้าหน้าที่ระดับสูงจาก CAMTC ซึ่งเป็นองค์กรควบคุมการทำธุรกิจนวดในแคลิฟอร์เนีย บรรยายเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ผู้สนใจที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อ 19 ตุลาคม มีคิด ฉัตรประภาชัย เป็นล่าม




ทำบุญ : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยฯ ทำบุญถวายมหาสังฆทานอุทิศให้ช่วงศักดิ์ หิรัญพลกุล ณ วัดพระธาตดอยสุเทพ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม มีเพื่อนสนิทร่วมด้วยหลายคน เช่นศรีวงศ์อาญาสิทธิ์, ตุ๊กตา มาร์, ไอด้า เตโชภาส และสุจิต พุ่มวิเศษ เป็นต้น




สังฆกรรม : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดต่างๆ ในเขตใกล้เคียง ประกอบสังฆกรรมปวารณา เนื่องในวันออกพรรษา เพื่อว่ากล่าวตักเตือนกันได้ด้วยมุทิตาจิต เมื่อบ่ายวันพุธที่ 24 ตุลาคม ผ่านมา




วัดโพธิ : ปรีดา มีเดช, บุศรา ไบรอันท์, วิจิตร-นุชสรา ไตรมรรค ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศมหาชาติ กัณฑ์สักกบรรพ ณ วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ แสดงโดยพระอาจารย์ภูมินทร์ ดาราวงษ์ และกัณฑ์มหาราช โดยพระครูใบฎีกาประดู่ชัย รวบรวมปัจจัยถวายวัดได้ 1,029 ดอลลาร์




ลุล่วง : วรรณพร เมนเซอร์ นายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก หนึ่งในแกนนำจัดงานสามัคคี ซัมมิท 2018 ที่ซานดิเอโก้ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม มอบของที่ระลึกขอบคุณ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่ช่วยเหลือให้งานผ่านพ้นไปด้วยดี




อาลัย : พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้  สุจริต จุรณะโกเศศ โดยคุณแม่และน้องๆ ร่วมใจกันจัดขึ้นที่วัดไทยฯ ระหว่างวันที่ 23-24 ตุลาคมที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ ร่วมงานไปร่วมพิธีกันพร้อมหน้า และจะมีพิธีฌาปนกิจที่สุสานไทยฮอลลี่วูดฟอร์เอฟเวอร์ในวันรุ่งขึ้น




เวลคัม : ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ครูอาวุโส โรงเรียนวัดไทย นำคณะครูอาสาต้อนรับครูคนใหม่จากโครงการของจุฬาฯ คือ ครูหมอก นงนภัส พัฒน์แช่ม และครูแนน อริษา พงษ์ชูศักดิ์ เดินทางมาสอนชั้นป.1 และ ป.5-6 แทนคนเก่า




ป๋อมแป๋ม : หนึ่งในภารกิจของ “มิสไทยแลนด์เวิร์ล” ในช่วงนี้คือการออกให้สัมภาษณ์รายการต่างๆ ล่าสุด “น้องนิโคล” นิโคลลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ไปร่วมรายการ ทอล์ค-กะ-เทย ทูไนท์ กับป๋อมแป๋ม เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา “นิโคล สู้ๆ” ชาวแอลเอ เชียร์อยู่จ้า




ฟังสวด : ไพฑูร อนันตริโย เป็นตัวแทนสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับ อุดม บุญอินทร์ พันธมิตรแอลเอ ที่ศาลาเจ็ด วัดโสมนัสราชวรวิหารเมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผานมา




เดินทาง : ดอน เจริญสุดใจ พาภริยาเที่ยวซานดิเอโก้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่าน แวะร้าน ตระไคร้ ของนิกกี้ สัมมาวดี บุปผา นายกสมาคมหอการค้าไทยแห่งซานดิเอโก้ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม บอกอาหารอร่อย บริการจากเจ้าของร้านและทีมงานดีเยี่ยม




ทานบดี : “จูดี้” นุชนาฏ อุงอำรุง นิอร ชื่นชม และคณะทานบดี จากแอลเอ กราบหลวงพ่อใหญ่ พระเทพโกศล วัดศรีโสดา พระอารามหลวง จังเหวียดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมี่ผ่านมา พร้อมกับเป็นเจ้าภาพถวายอาหารเพลคณะสงฆ์สามเณรทั้งวัดด้วย




สนุก : ชาวไทยในแอลเอสนุกไปกับคอนเสิร์ตวงฮิปฮอปชื่อดัง "ไทเทเนี่ยม" เมื่อคืนวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2018 กับทัวร์คอนเสิร์ตสามเมืองใหญ่ในสหรัฐอเมริกา (นิวยอร์ก ซานฟรานฯและแอลเอ)โดยบริษัท Arch Angel NYC Corporation




แชมป์ : วอลเตอร์ สระน้อย หนุ่มไทยจากมอนเทอเรย์ปาร์ค คว้าแชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริกา รุ่นเฟเตอร์เวทของสภามวยโลกได้สำเร็จที่เม็กซิโก เมื่อ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา รับเข็มแชมป์จาก จอร์จโฟร์แมน อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสภามวยโลก




งาม : นาฏศิลป์ "ฟ้อนม่านมุ้ยเชียงตา" ของนักเรียนนาฏศิลป์รุ่นกลาง โรงเรียนวัดไทยฯ ฝึกซ้อมโดย อ.กังวาล เกิดผล ครูกัลยา จันทรโชติ และครูอิม พัชราภรณ์ โกมลพจนารถ สำหรับแสดงในงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานประเพณีลอยกระทง วันที่ 10-11 พ.ย. นี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1850) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6490) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1188) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3806) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2047) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข