ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 418


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 418 ประจำวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยในเขตอาณา เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม ระหว่างเวลา 09.30 –12.00 น. ณ วัดไทยลอสแองเจลิส 


โดยพิธีในช่วงเช้าจะมีขึ้นบนพระโบสถศาลา โดยพระสงฆ์ 9 รูปประกอบพิธีทางศาสนา และผู้เข้าร่วมพิธีร่วมสวดบทสวดปรมินทมหาภูมิพละอตุลยะเตชะมหาราชัสสะ ถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมกรวดน้ำ และนั่งสมาธิเจริญภาวนาเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นจะมีพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์


จากนั้นในช่วงบ่าย เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. เป็นต้นไป กลุ่มคนไทยรักในหลวง จะทำพิธีจุดเทียนแปรอักษรและร้องเพลงถวายความรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ณ บริเวณลานหน้าโบสถ์ โดยจะใช้เทียนจำนวนเกือบสี่พันเล่มวางเรียงเป็นเลข 9 และเชิญผู้ร่วมพิธีร้องเพลงความฝันอันสูงสุด, พระราชาผู้ทรงธรรม ฯลฯ ร่วมกัน...


ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับแฟชั่นโชว์ชุด “Musical Varity Thailand” ของ อักษราภัค (ใหญ่) เกตุทอง แห่งเดอะภูเขา ที่ใช้ความอลังการของผ้าโบราณผสานงานฝีมือสมัยใหม่ อวดสายตาชาวโลกในงาน Haute Couture Los Angeles ครั้งที่ 14 ณ โรงแรมฮิลตัน ซานเกเบรียล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2018... งานนี้เห็นพ้องกันว่า แฟชั่นโชว์ของไทย เล่นเอาผลงานของอีกสี่ชาติที่เหลือ “จืด” ไปถนัดตา...


เสร็จจากแฟชั่นโชว์ในแอลเอ ยังไม่ทันได้พักหายใจ พี่ใหญ่ อักษราภัค เกตุทอง ก็พาทีมงานเหิรฟ้าไปเยอรมัน เพื่อแสดงแฟชั่นโชว์อวดความงามของ “ผ้าไทย” ตามคำเชิญขององค์กรวัฒนธรรมที่นั่น.. สัปดาห์หน้าคงมีข่าว มีรูปภาพมาให้ดูกัน...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล งานวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทำบุญวันออกพรรษา-เทโวโรหณะ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา บังสุกุลอุทิศ ฟ้อนเล็บถวายความอาลัย ถวายผ้าป่าสามัคคี ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00 น. วัดไทย ลอส แอนเจลิส ขอเชิญคณะกรรมการจัดงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานประเพณี ลอยกระทง ประชุมร่วมกัน ณ อาคารศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง... โดยงานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานให้ จาตุรงค์ งามอารีย์ ประธานจัดงาน เป็นผู้ถวายในวันที่ 11 พฤศจิกายน มี หทัยทิพย์ “ทิชา” นมัสศิลา แห่ง Tranquility Body Spa เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารกฐิน... และในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน จะมีงานประเพณีลอยกระทง มี ตุ๊กตา มาร์นายกสมาคมไทย ล้านนา เป็นประธานงานจัดงาน...


วัดไทยแอลเอจัดงานฉลองเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ง.ภ.) ให้ อ.กังวาล เกิดผล หัวหน้าแผนกนาฏศิลป์ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ และรางวัลเสาเสมาธรรมจักรพระราช ทานให้ ทองหล่อ โพธิ์แดง (ปี 2557) และ สมนึก ธาระ (ปี 2561) กรรมการบริหารวัดไทย 7 ตุลาคมนี้ เป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการทำความดี เชิดชูเกียรติเป็นแบบ อย่างที่ดีงามของอนุชนรุ่นต่อไป กำหนดงานวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไปโดยท่านรองกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส โกศล สถิตธรรมจิตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี


สถาบันสักคิ้ว Impressive Brows จาก Florida เปิดรับสมัครหุ่นสักคิ้ว ลายเส้นเน้นเป็นธรรมชาติ คิดราคาพิเศษเพียง 50 ดอลลาร์เท่านั้น สักโดยนักเรียนซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยวันพุธที่ 31 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน... สถานที่ 14329 Woodruff Ave Ste B Bellflower CA 90706 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณฝน 714-213-3297


สยามทาวน์ยูเอส ได้รับแจ้งจากญาติของ “กุหลาบ วินิจสาคร” หรือ Rose Yeager ที่เดินทางตามสามีทหารอเมริกันชื่อ “จอห์น” มาอยู่ที่เท็กซัสตั้งแต่ปี 1972 ทราบว่ามีลูกชายชื่อ “แดนนี่” และโยกย้ายถิ่นฐานมาอยู่แคลิฟอร์เนียก่อนจะขาดการติดต่อกันไปเป็นเวลานานแล้ว... หากทราบข่าวหรือใครรู้จัก ช่วยส่งข่าวให้ติดต่อญาติที่เมืองไทย ชื่อ ณรงค์ วิทยา ด้วย... หรือติดต่อผ่านมาทางสยามทาวน์ยูเอส ก็ได้...


ข่าวดีสำหรับชาวไทยในซานดิเอโก้ และซีแอตเติล... ภาพยนตร์สารคดี “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เรื่องราวแบบ “คลุกวงในตลอด 55 วัน” ของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของ ตูน บอดี้แสลม จะฉายให้ชมฟรี โดยที่ซานดิเอโก้ ฉายวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม ที่โรงภาพยนตร์ Regal Escondido Stadium 16  (350 W. Valley Parkway Escondido, CA) รอบสองท่ม... ลงทะเบียนที่ขอรับบัตรที่ https://goo.gl/forms/VVOjZiSE4Fj5zk4J2 ส่วนที่ ซีแอตเติล จะฉายวันอาทิตย์ที่  7 ตุลาคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์ SIFF Cinema Uptown (511 Queen Anne Ave N, Seattle, WA 98109) รอบ13.00 น. ลงทะเบียนรับบัตรได้ที่ https://goo.gl/Yh6iC4


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียฯ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยมาใช้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบ ตรวจไขมันในตับโดยผู้เชี่ยวชาญโรคตับ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงฟังการบรรยายเรื่อง“ตับอักเสบและการรักษา” โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวไทย ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 13:00-15:30 น. ณ คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย (1275 E. Broadway, Anaheim, CA 92805


ฝากข่าวมาจาก เท็ด ธรรมรัตน์ ว่าในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ กลุ่มศิลปินชานกรุง จัดจัดกิจกรรมร้องเพลงกันตามปกติที่ สิริไทยคูซีน เบอร์แบงก์ อีกทั้งจะมีการเป่าเค้กฉลองวันเกิดให้กับสมาชิกที่เกิดเดือนตุลาคมหลายด้วย... ใครว่างก็แวะไปหาความสำเริงสำราญกันได้...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


กัณฑ์เทศน์ : ชรินทร์ ธาระ และ รจิต-อุมาลินี ปิ่นวัฒนะ ถวายกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์สักกบรรพ แด่ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ องค์แสดงเทศน์มหาชาติ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยรวบรวมปัจจัยบำรุงศาสนสมบัติของวัดได้ 2,009 ดอลลาร์




ซีล : พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว (4 จากซ้าย) ผบ.หน่วยซีลของไทย ได้รับเชิญจากสถาบัน NAVSCIATTS รัฐมิสซิสซิปปี้ ของกองทัพเรือสหรัฐฯ มาดูงาในสหรัฐฯ แวะแอลเอ เพื่อเยี่ยมกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา




สังฆทาน : นิตยา โชติรโส, วัชรินทร์-รัตนา จิตต์นาธรรม ฯลฯ ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังหทาน และเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์สักกบรรพ โดยพระครูสังฆรักษ์อุดมศิลป์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันที่ 30 กันยายน




ต้อนรับ : วรรณพร เมนเซอร์ นายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก ให้การต้อนรับและดูแลคณะของพล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล ระหว่างอยู่ซานดิเอโก้เพื่อเยี่ยมชมดูงานฐานทัพเรือโคโรนาโด้ (Naval Base Coronado) เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม




งดงาม : “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง แห่งเดอะภูเขา ได้รับเสียงปรบมือชื่นชมกึกก้องในแฟชั่นโชว์ Haute Couture Los Angeles ครั้งที่ 14 ที่ฮิลตัน ซานเกเบรียล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเธอนำผ้าไทยโบราณมาประยุกต์ใช้ได้อย่างลงตัว




มาเชียร์ : บรรดาผู้หญิงแถวหน้าของแอลเอ เช่นกิริยา หิรัญพลกุล, ลาวัลย์ พันธ์ุอร่าม, ยุพินพักตร เดโชภาส, เล็ก พอลลาร์ด, อาภา วังส์ไพจิต ฯลฯ ร่วมชมและเป็นกำลังใจให้ อักษราภัค เกตุทองในงานแสดงแฟชั่น Haute Couture LA เมื่อวันที่ 30 กันยายน




ไปเที่ยว : สุรภี ทิวาศาสตร์, จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, วรรณวิภา ถุงสุวรรณ ฯลฯ คือส่วนหนึ่งของคนไทยในแอลเอกลุ่มใหญ่ ที่ไปเที่ยวแคนาดา-แวนคูเวอร์ ด้วยเรือครูซ (นอร์เวเจียน ครูซไลน์)ระหว่าง 30 กันยายนถึง 5 ตุลาคม ข่าวว่าสนุกกันมากมาย




ช่วยโฆษณา : “อ๊อฟ” เจษฎาภรณ์ นาดูน กับรายการ Classified SiamtownUS นำโฆษณาย่อยสมัครงาน ห้องเช่า ขายบ้าน ขายรถ ฯลฯ มาเผยแพร่ทางเฟสบุ๊ก ไลน์ และสถานี ทีเอทีวี สนใจลงโฆษณาย่อยกับเราติดต่อ 323-799-0722 และไลน์ @siamtownus




กรีนการ์ด : เม อาร์มสตรอง แจ้งข่าวดีโครงการ “กรีนการ์ด EB-3 (ผ่านการจ้างงาน) ว่าตอนนี้ได้เปิดรับจองโควต้ารุ่นที่ 8 แล้ว ใครสนใจทำงานร้านอาหารและมีสิทธ์อยู่อย่างถาวร ติดต่อสอบถามรายละเอียดกันด่วนที่ 909-936-6044 หรือไลน์ไอดี @usavisa




สนุกกันใหญ่ : แฟนๆ ของนักร้องหนุ่มหน้ามล “เป็ก ผลิตโชค” สนุกกันเต็มที่กับคอนเสิร์ต Peck 702 USA Tour 2018 ที่อเวลอน ฮอลลีวูด เมื่อคืนวันพุธที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีกอล์ฟ พิชญะมาร่วมแจมเป็นโบนัสให้แฟนเพลงได้สนุกกันด้วย




กำลังใจ : ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ครูอาวุโส โรงเรียนวัดไทยฯ จัดปาร์ตี้เล็กๆ เป็นกำลังใจให้ครูแจ้ รุ่งรัตน์ โชคถนอมทรัพย์ (คนกลางแถวหน้า)  หลังจากหายป่วยมาพักผ่อนอยู่ที่บ้านเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยมีเพื่อนๆ ครูและกลุ่มอาสาสมัครร่วมงานพร้อมหน้า




แชมป์มา : ไมค์ ไทสัน แวะมาเติมพลังที่ร้านอาหารกังฟู (702-247-4120) ในไชน่าทาวน์ ลาส เวกัส ก่อนขึ้นชกเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสั่งอาหารโปรด ข้าวผัดกุ้งจัมโบ้ ต้มยำกุ้งและปีกไก่ทอดมารับประทาน ใครผ่านมาเที่ยวก็อย่าลืมแวะมาทานกันได้




น่ารัก : ครูนา วนาลี หนูสม และครูแพม พินิวรรณ อิวากิ ร่วมกัน "จับปูใส่กระด้ง" นักเรียนอนุบาลวัดไทยฯ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยจัดระเบียบและกิจกรรมหลากหลายให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และมีทักษะต่างๆ เพิ่มขึ้น เป็นที่ประทับใจของผู้ปกครองอย่างมาก




ทำบุญ : สุนีย์ โพธิ์ด้วง หรรษา มุทราอิศ มาลินี พวงบานเย็น พิศมัย ปัทมคันธิน จันทนา อินทสอน ฯลฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศมหาชาติ กัณฑ์ชูชก ณ วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ แสดงโดย พระครูวิเทศวิริยคุณ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปัจจัยบำรุงวัด 829 ดอลลาร์



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1850) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6490) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1188) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3806) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2047) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข