ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 415


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 415 ประจำวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เสร็จจากให้บริการกงสุลสัญจรที่ซาคราเมนโต้ ไปเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 8-9 กันยายน ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส แจ้งว่ามีกำหนดให้บริการกงสุลสัญจรครั้งต่อไปที่วัดพุทธออเรกอน เมืองเทอร์เนอร์ ระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 15-16 กันยายน ที่จะถึงนี้... รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกงสุลสัญจรที่เมืองเทอร์เนอร์และที่เมืองอื่นๆ สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ 


ย้ำอีกครั้งสำหรับ Thai Career Fair Day ในวันที่ 23 กันยายน เวลา 17.00 น.ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ถือเป็นครั้งแรกที่องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย อย่าง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) จะมาตั้งโต๊ะรับเรซูเม่ของนักศึกษา หรือคนไทยในอเมริกา...  นอกจากปูนซีเมนต์ไทยแล้ว ยังมีธนาคารไทยหลายแห่ง รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ ที่กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ บอกว่าอยู่ระหว่างประสานงานให้ส่งเจ้าหน้าที่มาสัมภาษณ์นักศึกษาและคนไทยในอเมริกาที่สนใจงานราชการด้วย....


ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับงาน “ราตรีชาวใต้ 2008” เพื่อหาทุนเข้าโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน... นายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ฝากขอบคุณผู้มีส่วนสนับสนุนทุกฝ่าย โดยเฉพาะกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่ขึ้นร้องเพลงการกุศล “ปักษ์ใต้บ้านเรา” และ “บินหลา” เรียกเงินบริจาคเข้าโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ ได้ถึง 2,400 ดอลลาร์... เท่ากับได้คอมพิวเตอร์ถึง 4 เครื่อง... ขณะที่ภริยา ชลทิพย์ กำพู ณ อยุธยา แสงรัตน์ ก็แสดงสปิริตร่วมประกวดชุดแต่งกายปักษ์ใต้งดงาม... และคว้ารางวัล “ขวัญใจปักษ์ใต้” ไปครอง.... ท่ามกลางความประทับใจของผู้ร่วมงานทุกคน... ส่วนสรุปรายรับรายจ่ายของงาน “ราตรีชาวใต้ 2018” ทางสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ จะแจ้งผ่านสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


พรรณี ไล้บางยาง อดีตนายกฯ สมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ผู้กว้างขวางแห่งเมืองนางฟ้า ที่โยกย้ายกลับเมืองไทยไปพักใหญ่ แอบเซอร์ไพรซ์เพื่อนฝูงด้วยการย่องเงียบพาสามี ชาญณรงค์ ไล้บางยางมาร่วมงานราตรีชาวใต้ 2018 แบบไม่บอกใคร... ข่าวว่าเรียกเสียงกรี๊ดกันลั่นตลอดงาน...


อีกงานใหญ่ที่ถือว่าประสบความสำเร็จงดงามในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คืองาน “ไทยทาวน์เดย์มาร์เก็ต” เมื่วันที่ 8 กันยายน ณ มุมถนนฮอลลีวูดและเวสเทิร์น เพราะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชุมชนไทย นักการเมืองท้องถิ่น และชาวเมืองแอลเอ ที่ผ่านไปมาแวะเข้าไปชมงานเป็นจำนวนมาก... ต้องปรบมือให้กับ ตัน พัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ ที่สามารถทำงานร่วมกับทุกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ส่วนราชการ และสมาคม-ชมรมต่างๆ... อย่างนี้คงต้องมี “ไทยทาวน์เดย์ มาร์เก็ต” กันทุกเดือน...


กลุ่มอัปสรศรีลีลาศ ของ ต่อศักดิ์ ผดุงโยธี เปิดตัววงดนตรี “อัปสรศรีจูเนียร์” อย่างเป็นทางการในงาน “ราตรีชาวใต้ 2018” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นวงดนตรีสมบูรณ์แบบ เล่นจริง ร้องจริงไม่มีคาราโอเกะ... เหมาะสุดสำหรับการเต้นรำและไลน์แดนซ์... วงไลฟ์แบนด์วงเดียวของแอลเอ วงนี้ มี “เล็ก” อนุชา พุทธารัตน์ เป็นหัวหน้าทีม ติดต่อได้ที่ 626-731-3005


ชาลี-นิทรา โฟร์แมน สองนักธุรกิจในเบย์แอเรีย จัดงานมงคลสมรสใหักับบุตรชาย นิโคลลัส โฟร์แมน กับ แมรีเบลล์ พี ในวันดี 9-9-2018 โดยพิธีสงฆ์ที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ และเลี้ยงฉลองที่ร้านอาหาร Papillon ท่ามกลางเพื่อนและญาติสนิท มาร่วมงานอย่างล้มหลาม...


การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคปกติวันเสาร์-อาทิตย์ ปีการศึกษา 2561 โดยเปิดเรียนมาเป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้ว มีเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตอนนี้ทั้งวันเสาร์-อาทิตย์รวม 220 คนแล้ว ในภาพเป็นชั้นอนุบาล สอนโดย ครูนา วนาลี หนูสม และครูชมพู่ จิระประภา สิ้นภัย


คนไทยในแอลเอ จำนวนกว่า 120 คนเข้าร่วมชมภาพยนตร์ "2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว" ที่โรงภาพยนตร์ Regal LA Live ในย่านดาวน์ทาวน์เมืองแอลเอ เมื่อค่ำวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยเนื้อหาภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเบื้องหลัง เกาะติด และคลุกวงในตลอด 55 วันโครงการก้าวคนละก้าว โดยการจัดให้ชมภาพยนตร์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายและเปิดรับบริจาคสมทบทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของบริษัท GDH ที่ไทย และบริษัท Arch Angel NYC Corporation ที่สหรัฐอเมริกา


วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน วัดไทย แอลเอ จัดให้มีเทศน์หหาชาติกัณฑ์ “กุมาร” ประกอบด้วยพระ คาถา 101 คาถา มีเพลงประจำกัณฑ์ คือ โอดเชิดฉิ่ง พรรณนาถึงความฉลาดหลักแหลมในเชิงจิตวิทยาของเฒ้าชูชก สามารถเจรจาให้พระเวสสันดรทรงพระราชทานพระราชโอรส คือ ชาลี และพระราชธิดา คือ กัณหา ให้เป็นไปตาม ความต้องการของตน โดยพระคุณเจ้าองค์แสดงจะมี “แหล่” ประจำกัณฑ์ให้ได้ฟังกันเพลินๆ ด้วย ขอเชิญญาติโยม ผู้ศรัทธาไปฟังกันโดยเริ่มเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “งานบุญสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ประเพณีชิงเปรต” ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


หลังจากสร้างชื่อเสียงจากการเป็นเชฟจนโด่งดัง และได้รับเลือกเป็น “เชฟแห่งปี” โดยเว็บไซต์ “แอลเอ อีทเตอร์” มาแล้วเมื่อต้นปี... ล่าสุด “เชฟเฟิร์น” สมฤทัย แก้วตาทิพย์ แห่งร้าน เลิฟทูอีท และโนรีไทย ออน เบฟเวอร์ลี่ กำลังสร้างชื่อเสียงในฐานะหมอดูไพ่ทาโร่ต์ (Tarot card reading) มีคนจองคิวยาวเหยียด... ตอนนี้ “หมอเฟิร์น” อยู่ระหว่างพักผ่อนเยี่ยมญาติที่เมืองไทย กลับมาเมื่อไหร่ก็ลองใช้บริการดู...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


บาลี : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ มอบของที่ระลึกแก่พระมหาเลอเดช วรวํโส ป.ธ. 9 วัดพระธาตุพนมอเมริกา ผู้สอนบาลีตามโครงการบาลีสัญจรประจำสองสัปดาห์ ครั้งที่ 1 ณวัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา




งดงาม : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ  มอบช่อดอกไม้ให้กับชลทิพย์ กำภูฯ แสงรัตน์ ภริยากงสุลใหญ่ฯ ที่ให้เกียรติร่วมสนุกกับการประกวดขวัญใจชาวใต้ในงานราตรีชาวใต้ 2018  เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและคว้ารางวัลไปครอง 




แข็งแรง : ประกิต และนฤมล นุตสถิตย์ สองผู้อาวุโสใจดีแห่งวงการกอล์ฟไทยในแอลเอ ไปร่วมแสดงความยินดีกับบ่าว-สาว ทิมและเชียอา ทายาทก้องเกียรติ และสุคนธ์ จันทรางศุ ในพิธีมงคลสมรสเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า 




ทำบุญร้าน : สมชาย-นาตยา วงศ์เพียรศึกษา แห่งห้องอาหาร "สวนตาล" นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยลอสแองเจลิส ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน เมื่อวันที่ 9 กันยายนเพื่อทำบุญร้าน  มีญาติพี่น้องและพนักงานของร้าน ไปร่วมบุญกันพร้อมหน้า




ปลื้มใจ : ก้องเกียรติ และสุคนธ์ จันทรางศุ ยิ่มสดชื่นในงานแต่งงานของลูกชายโทน ทิม จันทรางศุ กับเจ้าสาวแสนสวยจากแคนาดา “เชียอา” เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ณโรงแรมลินคอล์นพลาซ่า มอนเทอร์เรย์ปาร์ค




ชื่นชม : พรรณี ไล้บางยาง ย่องเงียบมาร่วมงานราตรีชาวใต้ 2018 ที่ลินคอล์นพลาซ่าแบบเซอร์ไพรซ์เพื่อนฝูง เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ถ่ายรูปกับ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ และตันพัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ สองสามี-ภรรยา คนเก่งที่แอบปลื้มมานาน




งดงาม : (ซ้ายไปขวา) วิไลลักษณ์ ฮอดจ์, ยุพดี เข็มทอง และเล็ก พอลลาร์ด สามสาวเจ้าของรางวัลแต่งกายปักษ์ใต้งดงามในงานราตรีชาวใต้ 2018 ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 8 กันยายนส่วนคนขวาสุด เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ คว้ามงกุฎนางงามมิตรภาพ




หนังดี : สมาชิกชมรมรักษ์ธรรม ซึ่งเคยจัด คนละก้าวแอลเอ สนับสนุนโครงการของ ตูน บอดี้แสลม ยกทีมมาชม "2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ที่โรงภาพยนตร์ LA Live ในดาวน์ทาวน์ เมื่อค่ำวันพุธที่12 เมษายนที่ผ่านมา บอกเสียงเดียวกันว่า “หนังดีมาก”




สัญจร : ทีมงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ถ่ายภาพกับเจ้าอาวาสวัดซาคราเมนโต้พุทธวนาราม เมืองซาคราเมนโต้ ในโอกาสเดินทางไปให้บริการกงสุลสัญจร ระหว่าง 8-9กันยายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการมากถึง 254 รายการ




คนภูเก็ต : โกวิท เทพหัสดิน ณ อยุธยา (นั่ง) พาศรีภรรยาชาวไต้หวัน มาร่วมงานการกุศล ราตรีชาวใต้ 2018 ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2018 ได้เพื่อนรัก ธนิต และวราภรณ์ เชาว์รัศมีกุล คอยดูแลใกล้ชิดตลอดงาน




อร่อยมาก : จรัสพงษ์ จรัสมนตรี ผู้จัดการร้านศรีสยาม นอร์ธฮอลลีวูด (818- 982-6161) กับทีมงานในครัว เชฟน้อย เชฟแก้ว และมาร์ติน ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของอาหารจานเด่น อย่างข้าวซอย, เมี่ยงปลาทู แหนมข้าวทอด ปลาเทราส์ลุยสวน ฯลฯ




เพื่อเด็กไทย : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ร่วมพิธีปฐมนิเทศ ศูนย์การเรียนการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา




แนะนำช่าง : แดน และทองสุข หอมทรัพย์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างซ่อมแซมบ้านครั้งใหญ่ ติดใจบริการทำความสะอาดพรมของนายช่างคนไทยชื่อ “พรชัย” เพราะผลงานเนี๊ยบแต่ราคาย่อมเยาว์ ฝากบอกมาว่าหากต้อการใช้บริการ ติดต่อเลยที่ 310-756-2129




กรรมการ : โฉมหน้ากรรมการตัดสินประกวดส้มตำลีลา ในงาน ไทยทาวน์มาร์เก็ตเดย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วนิดา ศรีวะรมย์ รุจิลาภา พัฑฒนะ วราภรณ์ เกษมศิลป์ สินีนารถ กลิ่นมาลัย เจ้าของร้านราชาส้มตำ และ ธนพร พฤกษ์วสุพล เจ้าของร้าน Mesa



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1843) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข