ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 410


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 410 ประจำวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  ทรงมีพระชนมายุครบ 89 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2018 นี้ ข้าพระพุทธเจ้า ในนามกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ขอถวายพระพรขอจงทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมฯ ขอเดชะ


ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม วัดไทยลอส แอนเตจลิส ร่วมกับสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 และงานวันแม่แห่งชาติ โดยมีผู้แทนสมาคมชมรมต่างๆและองค์กรเอกชนเข้าร่วมวางพานพุ่มเงินพุ่มทองถวายพระพร และ ร้องเพลง “สดุดีพระแม่เจ้า” มี ร้อยโทหญิงกรรภิรมย์ วิชาธร เป็นประธานในพิธีนำถวายพระพร และให้เกียรติมอบเกียรติ บัตรประกาศเกียรติคุณให้กับคุณแม่ดีเด่นชุมชนไทย และแม่ดีเด่นโรงเรียน เนื่องในวันแม่แห่งชาติด้วย

 

สำหรับคุณแม่ดีเด่นชุมชนไทย ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการนั้น ประกอบด้วย คุณแม่ศรี สุกทองคำ คุณอุไร เลื่อนประกันสิทธิ์ คุณกัลลิกา ดีดาษ คุณสุจิต พุ่มวิเศษ คุณรัชนี สังขมี และ คุณศศิ เบ็นอีวีเด็ส ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ดีเด่นชุมชนทั้ง 6 ท่านด้วย


ยินดีกับ ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และทีมงานทุกคน ที่งานหรู “ราตรีล้านนา” เมือคืนวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2018 ณ Almansor Court เมืองอัลฮัมบร้า ประสบความสำเร็จอย่างดี... มีเพื่อนฝูงซื้อบัตรไปร่วมงานจนแน่น... ทำให้ฟลอร์เต้นรำคับแคบไปถนัด... นายกฯ ตุ๊กตา มาร์ฝากขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ คน และฝากขอโทษหากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง ผ่านมาทางคอลัมน์นี้ด้วย...


งานนี้...ประธานสภาไทยทาวน์ ตัน พัฒนะ เปล่งกระกายความหล่อ จนได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง “เทพบุตรล้านนา” ได้รับถ้วย และสายสะพาย ส่วนรางวัลเงินสดนั้น ผู้จัดบอกให้ไปรับได้ที่นายก สมาคมไทยฯ


ด้วยทางสมาพันธ์คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย จะมีพิธีสถาปนาสถาบันศาสนศาสตร์ไทย-อเมริกันในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2018 เวลา 10:00 น. ณ ห้องนมัสการ Merriam ของ Atherton Home (214 S. Atlantic Blvd., Alhambra,  CA 91801) ผู้สนใจเรียนปริญญาตรีพันธกิจ หรือปริญญาโทพันธกิจ ติดต่อสอบถามได้ที่ 714-388-5584 หรือ 626-241- 7615


วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ฯ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงขอบคุณคณะกรรมการจัดงาน อาสาสมัคร และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนให้งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018 ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ณ ร้านตำหนักไทย ในย่านไทยทาวน์...


งานนี้มีการ “เปิดตัว” ประธานจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ปีหน้าด้วย คือ “ลุงแซม” สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ผู้ใหญ่ใจดีจากโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่... รับภาระใหญ่อีกเป็นหนที่สอง หลังจากเคยเป็นมาแล้วครั้งแรกเมื่อปี 2009... โดยงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ในปีหน้า ไม่สามารถจัดให้ตรงกับวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายนได้ (อีกแล้ว) เพราะชนกับงานวิ่งการกุศลหาทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน (first responder) ดับเพลิง, ตำรวจ ฯลฯ จึงต้องเลื่อนมาเป็นวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษายน คือ 28 เมษายน 2019... ทราบแล้วเปลี่ยน...


บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ ฝากบอกมายังแฟนๆ ว่า... วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม นี้ มีนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี แก้วตา ฟ้าตระการ มาร้องโชว์ที่ร้าน อิ่มอร่อย.. เริ่มสองทุ่มถึงเที่ยงคืน บัตรราคา 20 ดอลลาร์... และไหนๆ ก็แวะไปแล้ว หากอยากได้ทุเรียนสดจากเมืองไทย ก็จองเอาไว้ก่อนเลย...ที่ 562-787-5676.....


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ให้บริการกงสุลสัญจร ณ เมืองแซคราเมนโต ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 8-9 กันยายน ณ วัดสาคราเมนโต้ พุทธวนาราม (151 South Ave, Sacramento, CA 95838) สามารถนัดหมายล่วงหน้า หรือขอข้อมูลอื่นๆ ได้ตั้งแตวันที่ 8 สิงหาคม เป็นต้นไป ที่เว็บไซด์ www.thaiconsulatela.org (กดเลือกแบนเนอร์ “นัดหมายทำหนังสือเดินทางที่กงสุลสัญจร” ด้านขวามือของหน้าเว็บไซต์ และกดเลือกสถานที่และวันเวลาที่ต้องการ) หรือโทรศัพท์ 323-962-9574 


คณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ปีการศึกษา 2561 ร่วมใจกันจัดกิจกรรม "กีฬาสัมพันธ์วันครอบครัว" ครั้งที่ 35 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมลำดับที่ 7 ของการเรียนการสอน ครูกวาง วัลภา สถิรพันธุ์ เป็นแม่งาน แบ่งการแข่งขันเป็นสีแดงและสีเขียว ผู้ปกครองนำลูกหลานเข้าร่วมกันคึกคัก


โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2561 ทำการเปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้าย ซึ่งคณะครูอาสาได้พร้อมใจกันจัดเป็นสัปดาห์แห่งวิชาการ นำเสนอผลงานของลูกหลานให้ผู้ปกครองได้ชมกัน และได้พร้อมใจกันจัดพิธีมอบสัมฤทธิบัตรและปิดภาคเรียนในวัน เสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยรองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี


วัดภูริทัตตวนาราม เมืองมออนทาริโอ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานทำบุญวันบูรพาจารย์ ประจำปี 2018 ในวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามข้อมูล หรือติดต่อเป็นเจ้าภาพโรงทานได้ที่ 909-988-7731 และ 909-687-9935


คุณป้าพยุง ธรรมมามูล วัย 73 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีญาติพี่น้องในแอลเอ คอยจัดการเรื่องหลังให้ ทราบว่าทางสุสานพิมานไทย โดยพี่กบ อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ และมูลนิธิวัดไทยแอลเอ ได้ให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดไทย แอลเอ ในวันพฤหัสฯ ที่ 23 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจที่พิมานไทย ในโอกาสต่อไป.. 


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


มหาชาติ : อาจารย์ใหญ่ ดร.บุษกร เลิศวีระศิริกุล นำทีมครูอาสาภาคฤดูร้อน ถวายกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่สอง กัณฑ์หิมพานต์ จำนวน 8,109 ดอลาร์ แด่พระอาจารย์ประยนต์ ญาณโสภณโณ องค์แสดง เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




เกียรติคุณ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และชัญชนิฐ มาร์เทอเรล เป็นตัวแทนเทศบาลเมืองแอลเอ มอบประกาศเกียรติคุณให้ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง กำลังสำคัญของงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ปี 2018 และรับภารเป็นประธานจัดงานปี 2019 ด้วย




งานใหญ่ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และกงสุลจิตรฉวี อรุณรุ่งเลิศ ร่วมงานเลี้ยงหาทุนให้มูลนิธิ “สตูแอนด์เดอะคิดส์” ของสตู สกาเวอร์สกี้ (กลาง)  ณ โบสถ์วิเบียน่า ในดาวน์ทาวน์แอลเอ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ถ่ายภาพกับเจ็ต ติลา และภรรยา




สปอนเซอร์ : แคธี่ เกศสมบูรณ์ (ขวา) สปอนเซอร์สร้อยเพชรของเวที มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ บอกว่ายินดีเป็สปอนเซอร์ชุดเครื่องเพชร เป็นรางวัลรัฟเฟิลเพื่อหาทุนจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ปี 2019 ที่ร้านตำหนักไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ชื่นชม : ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล ผอ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ยินดีกับคริสเซ่น คาปบิยองโก้ นักศึกษาไทยที่ได้รับรางวัล Angels Wings Alumni Exemplary Award จาก “พี่ปุ๋ย” ภรณ์ทิพย์  ไซม่อน ในพิธีมอบทุนการศึกษาที่เบฟเวอร์ลี่ฮิลล์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ชื่นใจ : สำราญ อินเปล่ง คนพูดน้อยแห่งกลุ่มศิลปินชานกรุง พาศรีภริยา ชมพูนุช ไปร่วมพิธีรับปริญญาของลูกสาวสุดที่รัก นัฐชา อินเปล่ง สำเร็จปริญญาโทด้านสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยเซาท์ ฟลอริด้า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอยินดีด้วย




โชคดี : อรวรรณ เพศประเสริฐ ผู้โชคดีจากการจับรางวัลรัฟเฟิลในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018  ถือฤกษ์วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2018 เข้ารับรถฮอนด้า ซีวิคโดยมีพีท เจนสวัสดิ์สถาพร แห่ง Goudy Honda (626-319-1774) ให้บริการ




ดนตรีไทย : เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ (นั่งขวา) นำทีมนักดนตรีไทยจาก ลานนาฎศิลป์แดนซ์กรุ๊ป ไปบรรเลงในพิธีมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนเชื้อสายไทยของมูลนิธิ แองเจิลส์วิงส์ โดย “พี่ปุ๋ย” ภรณ์ทิพย์ ไซม่อน ที่มอนทาจ เบฟเวอร์ลี่ ฮิลล์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ชาวเหนือ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ให้เกียรติรำวงเปิดงาน “ราตรีล้านนา 2018” ของสมาคมล้านนาไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ กับนายกฯ ตุ๊กตา มาร์ ที่อัลแมนเซอร์ คอร์ด เมืองอัลฮัมบร้า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา




การกุศล : (จากซ้าย) ขวัญนภา นุชลออ, กุลธิดา กุลขยัน, ธาราพร กุลขยัน จากร้าน Same Same และ สุภา ขันตี จากห้องอาหาร "ชาวกรุง" ถนนแฟร์แฟ็กซ์ ออกร้านในงานการกุศล "สตูแอนด์เดอ คิดส์" ในดาวน์ทาวน์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เก่ง : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เปิดบ้านพักเพื่อเลี้ยงแสดงความยินดีกับเยาวชนไทยที่ชนะเลิศ World Hip Hop Dance Championship 2018 ที่อริโซน่า โดยมีผู้นำชุมชนไทยเข้าร่วมงานด้วยหลายคน เมื่อเย็นวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา




พักผ่อน : น้องเบนซ์ ณัฐสิมา อนันตสุคนธ์ ควงคุณพ่อ บุญส่ง หลบร้อนไปตะลุยนิวยอร์ค, นิวเจอร์ซี่, คอนเนคติกัต แล้วข้ามไปดูน้ำตกไนแอการ่า ที่เมืองบัฟฟาโล่ ฝั่งแคนาดา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้กลับมาดูแลธุรกิจร้อยล้านที่แอลเอ เรียบร้อยแล้วจ้า




ได้อย่างใจ : กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร กับลูกชาย วริทธิ์ นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ของยูซีแอลเอ หนึ่งในผู้ได้รับทุนการศึกษา 10,000 ดอลลาร์จากมูลนิธิแองเจิลส์วิงส์ของ “พี่ปุ๋ย” ภรณ์ทิพย์ ไซม่อน ที่ ร.ร.มอนทาจ เบฟเวอร์ลี่ฮิลล์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ชื่นใจ : ทอมมี่ แชน ลูกชายคนเล็กของ บราลี สุนทรรังสรร ฝ่ายบัญชีของสยามทาวน์ยูเอส และ เจฟฟรีย์ แชน เป็นหนึ่งในนักศึกษาไทยใฝ่ดีจำนวน 31 คน ที่ได้รับทุนการศึกษาจาก “พี่ปุ๋ย” ภรณ์ทิพย์ ไซม่อน ที่โรงแรมมอนทาจ เบฟเวอร์ลี่ฮิลล์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เลี้ยงเด็ก : วิรงรอง ถาวโรทิพย์ นำทีมญาติโยมชาววัดไทยศรีโสดาซัลวัลเลย์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อาหารอร่อยเด็กๆ อิ่มหนำสำราญกันทั่วหน้า




อาลัย : พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม อุทิศให้ คุณแม่บุญชู กานต์ปริยสุนทร เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ณ วัดไทยลอสแองเจลิส โดยคุณพ่ออภิชัย กานต์ปริยสุนทร และลูกๆ ร่วมใจกันจัดขึ้น มีญาติพี่น้องและท่านที่เคารพนับถือ ไปร่วมพิธีพร้อมหน้า




สนับสนุน : สุวิทธิ์ ปาเมืองมูล ผู้จัดการและเชฟมือหนึ่งของร้าน ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต รับประกาศเกียรตคุณจากเทศบาลเมืองแอลเอ ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018 โดยมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นผู้มอบ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




อร่อย : เชฟแวนด้า อัศพาหุ (ซ้าย) และทีมงานร้านไอยรา ไปเปิดบูธ “ข้าวแกงไอยรา” ในงานเลี้ยงหาทุน “สตูแอนด์เดอะคิดส์” ที่ดาวน์ทาวน์แอลเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้จัดขึ้นเพื่อหาทุนช่วยเด็กชาวเขาที่ยากไร้ในภาคเหนือของไทย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1843) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข