ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 393


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 393 ประจำวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


สยามทาวน์ยูเอส ฉบับต้อนรับสงกรานต์ ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลบันดาลให้คุณผู้อ่านและสปอนเซอร์ทุกท่านมีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บตลอดไป... สาธุ...


เสาร์อาทิตย์นี้ มีเทศกาลสงกรานต์ตามวัดไทยหลายแห่งให้ท่านได้เลือกไปทำบุญสุนทานกันตามอัธยาศัย...ส่วนวันอาทิตย์หน้า 22 เมษายน ขอให้ชาวไทยทุกคนแต่งชุดไทยๆ มารวมตัวกันที่ไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด ในงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ประจำปี 2018” โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 08.30 น. ด้วยพิธีตักบาตรอาหารแห้ง (บริเวณหน้าไทยแลนด์พลาซ่า) จากนั้นต่อด้วยขบวนพาเหรดวัฒนธรรม ที่จะเดินทางสี่แยกฮอลลีวูดกับเวอร์มอนท์เข้ามายังบริเวณงาน จากนั้นในช่วงเที่ยงก็จะมีพิธีเปิดงาน โดยบรรดาบุคคลสำคัญทั้งไทยและอเมริกา ทั้งระดับเทศบาล ระดับรัฐ ตอบรับมาร่วมงานกันมากมาย... จากนั้นกิจกรรมทุกอย่าง ทั้งมวยไทย การประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ การสาธิตอาหารไทยโดยเชฟชื่อดัง การแสดงของเหล่าศิลปินจากประเทศไทย และการแสดงศิลปะวัฒนธรรมอื่นๆ จะเกิดขึ้นอย่างเต็มพื้นที่ต่อเนื่องไปจนถึงเวลาเย็นย่ำ....


สมาพันธ์คริสตจักรไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย และ Charisma Life Church ร่วมกันจัด งานสงกรานต์ไทยคริสเตียนครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2018 ที่Charisma Life Church 305 E Arrow Hwy Pomona, CA 91766 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 18.00 น.


งานสงกรานต์วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันเสาร์และอาทิตย์ 14-15 เมษายนนี้ นอกเหนือจากกิจกรรมทางศาสนา การประกวดเทพีสงกรานต์ และการแสดงของเยาวชนลูกหลานไทย สลับกับนักร้องทั่วแอลเอ แล้ว ยังมีการแสดงของ โฉมฉาย รุณฉาน อดีตดาวรุ่งสุนทราภรณ์ และทีมงานจากประเทศไทย และวง “ฮิตแมน” จากวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ของหลวงพี่น้ำฝน ขึ้นแสดงทั้งสองวันด้วย... ไปหาความสำเริงสำราญกันได้


 ในส่วนของการบันเทิงเริงใจ นอกเหนือจากการแสดงนาฏศิลป์ของเด็กๆ ลูกหลานไทย เพลงไพเราะๆ จากนักร้องประจำ ห้องอาหารต่างๆ ในแอลเอ.แล้ว พี่น้องไทยก็จะได้ร่วมย้อนความหลังกับอดีตดาวรุ่งสุนทราภรณ์ โฉมฉาย อรุณฉาน และทีม งาน ซึ่งมนต์เพลงของเธอยังคงความไพเราะไม่เสื่อมคลาย โฉมฉายมีนัดกับพี่น้องไทยทั้ง 2 วัน ขอเชิญไปสัมผัสกับความ ไพเราะของเสียงเพลงเธอได้บนเวทีการประกวดเทพีสงกรานต์ และเวทีตลาดอาหารได้ตลอดเวลา โดยจะมีการสลับฉาก ด้วยวง “ฮิตแมน” สำหรับพวกเราที่อยู่ต่างรัฐ หรือที่ประเทศไทย ไม่สามารถเดินทางชมมหกรรมการแสดงวัฒนธรรมไทยที่ใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักร ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของชาวไทยในแอลเอ ได้ ก็ขอให้ชมการถ่ายทอดของ “สยามทาวน์ทีวี” ผ่านทางเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส ได้ตลอดวัน....


เสาร์ที่ 28 เมษายน นี้ มนู ตอยจีบี "เอลวิสไทย" กลับมาให้ความบันเทิงกับแฟนๆ อีกตามเสียงเรียกร้องของแฟนเพลงหลายรุ่น บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ภูมิใจเสนอที่"อิ่มอร่อย" จองบัตรให้จัดโต๊ะรอได้ที่ 323-490-7590 บัตรราคา 20 ดอลลาร์


สมชาย ไทยทัน ในนามมูลนิธิธารน้ำใจ สรุปผลการจัดงาน “ฮาวายไนท์ 2018” ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 7 เมษายน เพื่อหารายได้สนับสนุนการสร้างหอปฏิบัติธรรม วัดไทย ลอสแอนเจลิส ว่าผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย มีผู้ร่วมงานประมาณ 200 คน มีรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย 6,269 ดอลลาร์ โดยจะส่งมอบถวายให้กับวัดไทย แอลเอ ต่อไป...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญวันวิสาขบูชา “วันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน” ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วม พิธีเปิดนิทรรศการ "Young Artists Talent โครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ครั้งที่ 9"ในวันพุธที่ 18 เมษายน เวลา 17.00 น. ณ ห้องสันทนาการชั้น ๒ สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยงานนี้เป็นกิจกรรมที่สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ โดย ดร.กมล ทัศนนาญชลี จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ โดยคัดเลือกเยาวชนที่มีผลงานยอดเยี่ยมจำนวน 12 คน จากผู้เข้าสมัครโครงการ 70  คน เพื่อเดินทางมาพัฒนาทักษะ ความรู้ เทคนิค รวมถึงประสบการณ์การสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


ตันสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบคัดเลือกเป็นผู้รับจ้างเหมาบริการเพื่อช่วยปฏิบัติภารกิจด้านกงสุลและทะเบียนราษฎร์ จำนวน 10 ราย คือนางอรฐษา ถาวรรัตน์ นายณัฐพงศ์ สินธุ นางสาว Pamera Pop Pouwongpat นายพันเอก ชูเจริญพร นางมณิวรา มัสแกรี่ นางสาวปิยากานต์ ชูศิลป์กุล นางสาวณิชานาฏ ตันศิลป์ นางสาวณัฐกฤตา นิตย์นรา นางสาวนัฐนันท์ พันธุ์ลำยอง และนางสาวปวันรัตน์ รัตนะ โดยการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 11 เมษายน และได้ประกาศผลการสอบในวันต่อมา... ตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ www.thaiconsulatela.org หัวข้อ “ข่าวประชาสัมพันธ์”


“พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตทอง ฝากเชิญพี่น้องชาวไทยที่อยู่ไกล้วัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช มาเที่ยวงานวันสงกรานต์และร่วมทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคล และร่วมชมการประกวดนางสงกรานต์ในชุด “บุพเพสันนิวาส” ในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนนี้ โดยวัดพุทธวิปัสสนา อยู่ที่ 2015 West Hill St., Long Beach CA 90810

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


เชอรีฟ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เข้าพบ จิม แม็คโดนนัลด์ เชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ เมื่อวันที่ 5 เมษายน เพื่อเชิญให้มาร่วมเป็นเกียรติในงาน ไทยนิวเยียร์เดย์สงกรานต์เฟสติวัล ในวันที่ 22 เมษายน ในโอกาสนี้ เชอรีฟได้มอบตราเชอรีฟให้กับกงสุลใหญ่ฯ ด้วย




สงกรานต์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ร่วมงานสงกรานต์ ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด ซึ่งมีนาวาโทหญิง วรรณพร เมนเซอร์ นายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก เป็นประธานจัดงานฯ เมื่อวันที่ 8 เมษายน




ป้าอ๊อด : ยุทธนา บำรุงเขตร์ สุรศักดิ์ สุขฉ่ำ และวรวรรธน์ อัจฉริยวิญญู สามแรงแข็งขันร่วมกันปรับปรุงร้านอาหาร "ป้าอ๊อด" โฉมใหม่ย่านซันเซ็ท โดยนิมนต์พระสงฆ์วัดไทยแอลเอไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลเสริมสิริมงคลที่ร้าน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




ปักษ์ใต้ : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดยจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นำสมาชิก เช่นกิจจา คุณาธรรม, ลักขณา สุขุมานันท์, ยุพดี กาญจนศักดา และสุนีย์นิ่มนวล ไปร่วมงาน ฮาวายไนท์ 2018 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา 




บันเทิง : ครูอี๊ด พิไลลักษณ์ ณ ตะกั่วทุ่ง และทีมนักร้องจากชมรมรักสุนทราภรณ์ ขึ้นโชว์บทเพลงให้บรรดานักลีลาสได้ลงฟลอร์กันอย่างสนุกสนานในงาน ฮาวายไนท์2018 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ ที่มูลนิธิธารน้ำใจฯ จัดขึ้นเมื่อ 7 เมษายนที่ผ่านมา




ปัง : ลีลาของ ราม ทิวากร และเล็ก อนุชา ทิวารัตน์ สองกำลังสำคัญของวงดนตรี สายธาร (ที่มี เล็ก สุดหล่อ ครูมวยระดับตำนานของเมืองแอลเอ รับหน้าที่เป็นมือกลอง) ในงานฮาวายไนท์ 2018 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา




เด็กไทย : แผนกดนตรีไทยและนาฏศิลป์โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ โดยครูเจ๋ง อนุเทพ มีเลิศสม ครูนุ อนุรักษ์ รักสถิตกุล และ ครูอิงอิง กัญญากร ตั้งกุลธร ซ้อมเข้มนักเรียนทุกๆ วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ก่อนขึ้นการแสดงในงานสงกรานต์วัดไทย เสาร์-อาทิตย์นี้




วันเกิด : ยุพา เมฆพงษ์สาทร ชวนพี่น้อง และผองเพื่อนที่สนิทสนม มาฉลองวันเกิดกันอย่างสนุกสนานที่อพาร์ทเมนท์ของ สุรพล สุขถาวร ก่อนไปต่อมื้อเย็นกันอย่างเอร็ดอร่อยที่ร้านเสต็กดังของเบฟเวอรี่ฮิลล์ Mastro’s Steakhouse เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา




เบิร์ทเดย์ : ปรีดา มีเดช เป่าเค้กฉลองวันเกิดท่ามกลางเพื่อนสนิทที่ร้านอาหารดัง “อิ่มอร่อย” เมืองมอนติเบลโล่ ของบุญส่ง อนันตสุคนธ์ เมื่อวันพุธที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ฝากบอกว่าอาหารอร่อยทุกจาน โดยเฉพาะข้าวผัดปลาสลิด จองได้ที่เบอร์ 323-490-7590




ออกงาน : นานนานจะว่างจากงานประจำ คือเลี้ยงหลานๆ ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ สองตายาย ชวพจน์-วรรณวิภา ถุงสุวรรณ จึงออกลีลาศกันจนฟลอร์แทบไหม้ ในงานฮาวายไนท์ 2018 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา




ได้ฤกษ์ : หลังจากทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว ในที่สุด อาเสี่ยบุญส่ง อนันตสุคนธ์ ผู้บริหารร้านอาหารอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ (323-490-7590) ก็ตัดสินใจเปิดบริการ คาราโอเกะ ให้ลูกค้าได้สนุกสนานกันทุกวันศุกร์และเสาร์ สนใจก็แวะไปได้เลย




เปิดตัว : ซอนนี่ เฉลิมฉัตร (ขวา) ศิลปินแอลเอ ที่มีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย ให้สัมภาษณ์ กฤติยา รักแต่งาม (กลาง) ที่ร้านอาหารจิตลดา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อนำเรื่องราวมาถ่ายทอดใน “บทความหน้าสาม” สัปดาห์นี้ พลิกไปอ่านได้เลย




ติดบุพเพฯ : นคร วีระประวัติ สื่อมวลชนคนดังของเมืองไทย พาครอบครัวมาท่องอเมริกาโดยรถ อาร์วี กับเพื่อนรัก สุรพล สุขถาวร ในช่วงนี้ โพสต์เฟสบุ๊กว่าถึงจะนอนพักอยู่ในแกรนด์ แคนย่อน อริโซน่า แต่ก็สามารถดูละครบุพเพสันนิวาสตอนจบได้พร้อมเมืองไทย




คึกคัก : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นัดอาสาสมัครเดินโขน ในขบวนพาเหรดวัฒนธรรมของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล2018 ซักซ้อมกัน ณ วัดไทย แอลเอ เมื่อสายวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2018



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข