ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 391


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 391 ประจำวันเสาร์ที่31 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

พิธีเปิดสภาวัฒนธรรมไทยในสหรัฐอเมริกา แห่งเมืองลาพวนเต้ ที่วัดป่าธรรมชาติ ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย เมื่อเช้าวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ฉวีรัตน์ เกษรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม, นายชวนหลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ฐาปนันดรศิลปินคณะศิลปินแห่งชาติ รวมถึงกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส กงสุลใหญ่อินโดนีเซียและรองกงสุลใหญ่เมียนมาได้เข้าร่วมพิธีด้วย

ตอนนี้ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลขบวนพาเหรดวัฒนธรรมในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ กำลังเร่งรวบรวมเยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ร่วม “เดินโขน” ในขบวนพาเหรดวัฒนธรรม... บอกว่าตั้งเป้าเอาไว้ร้อยคน... ท่าเดินไม่ยาก ไม่ต้องมีพื้นฐานมาก่อน มีสถานที่ฝึกซ้อมหลายแห่ง และมีชุดให้... พ่อแม่ผู้ปกครองท่านใดที่สนใจอยากให้ลูกหลานมีส่วนร่วมในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยใน “งานยักษ์” ของชุมชนไทยงานนี้ ติดต่อขอรายละเอียดที่ จีน่า ปรีชา หมายเลข 518-448-0314 หรือทางไลน์  (LineID ginapreecha) 

งาน “เริงลีลาศกับชานกรุง” ครั้งที่ 3 ณ อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ ผ่านพ้นไปอย่างสนุกสนานเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะสาวๆ พากันแต่งกายย้อนยุคในสไตล์ “The Great Gatsby”สวยงาม แต่ที่ “กินขาด” ใครเพื่อนน่าจะเป็น เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ และสามี เคลย์ตัน สเลนท์ซ ที่ “เป๊ะเว่อร์” ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม.... กลุ่มศิลปินชานกรุง บอกว่าจะสรุปรายได้ที่นำเข้าโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” และแจ้งให้สื่อมวลชนทราบในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้...

ย้ำอีกครั้ สำหรับนิทรรศการศิลปะของศิลปินแห่งชาติระดับ “ตำนาน” ของไทยจำนวนสิบคน คือ เดชา วราชุน, ธงชัย รักปทุม, วิโชค มุกดามณี,  กมล ทัศนาญชลี, ทวี รัชนีกร, อิทธิพล ตั้งโฉลก, ปรีชา เถาทอง, ปัญญาวิจินธนสาร และ อ.ถวัลย์ ดัชนี บวกกับผลงานของฐาปนันดรศิลปิน ชวน หลีกภัย อีกสามชิ้น กำลังเปิดแสดงอยู่ที่หอศิลป์ Artcore Brewery Annex ในดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส ห่างจากตลาดแล็กซีเพียงแค่ไมล์เดียว...  โดยนิทรรศการที่ชื่อว่า “International Exchange Show” ครั้งนี้จะเปิดให้ชมเรื่อยไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน นี้ 

คึกคักแน่สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “ไทยซ็อคเกอร์ลีก” ครั้งที่สอง ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 มีนาคมนี้ ณ สนามฟุตบอล เกลนเดล สปอร์ท คอมเพล็ค ระหว่างเวลา 7.30 น. จนถึงเที่ยงตรง...  โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  แกนนำของ “ไทยซ็อคเกอร์ลีก” ได้นัดแนะตัวแทนของแต่ละทีมมาบันทึกเทปรายการ “ทีเอสแอล อินไซด์เดอร์” ที่สยามทาวน์ทีวี โดยจะทำรายการเผยแพร่ทุกๆ สองสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นให้ฟุตบอลลีกของชุมชนไทยในแอลเอ ปีนี้ คึกคักมากขึ้น...

การเตรียมงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ประจำปี 2018” คืบหน้าไปด้วยดีในทุกด้าน... ตอนนี้ กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย กำลังเร่งรับสมัครสาวงามเข้าประกวด “มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ” อยู่ บอกว่ามีรางวัลมากมายทุกตำแหน่ง สนใจให้รีบติดต่อที่ 323-369-8898 หรือสนใจจะซื้อรัฟเฟิลของงานไทยนิวเยียร์ฯ ใบละ 10 ดอลลาร์ ลุ้นรางวัลรถฮอนด้า ซีวิค แอลเอ็กซ์ 2018 ก็สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขเดียวกัน...

ผู้ที่กำลังมองหาห้องว่างให้เช่าใกล้วัดไทย แอลเอ มีทางเข้า-ออกส่วนตัว, น้ำ-ไฟพร้อม ไม่มีครัว เหมาะสำหรับคนโสด เดือนละ 600 ดอลาร์ (ถ้า 2 คน เดือนละ 750 ดอลลาร์) ให้รีบติดต่อ 818-400-2548

สุขุมาล หิรัญปิฎก, ชีวัน โป๊ะเปี่ยมลาภ และ นิภาภรณ์ เดชกรรณ์ นิมนต์ พระครูวชิรชยาทร (บุญลือ วชิรเมธี) และพระสงฆ์วัดไทยแอลเอ ฉันภัตตาหารเพลที่ร้าน "ชายทุ่ง" ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันสงกรานต์ ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี แอนนา ชินน์ และ ซูซี่ สตีเวนสัน เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495 

ครูเจ๋ง อนุเทพ มีเลิศสม ครูนุ อนุรักษ์ รักสถิตกุล และ ครูอิง กัญญากร ตั้งกุลธร จัดประชุมผู้ปกครองนักเรียนแผนกนาฎศิลป์ และดนตรีไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ เมื่อบ่าย วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรึกษาหารือเกี่ยวกับการจัดงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 20 ภายใต้แนวคิดว่า “มนต์รักวัดไทย” กำหนดงานวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2 ณ โรงเรียนพานาโรมาไฮสคูล เมือง แวนนายส์ ซึ่งขณะนี้คุณครูทั้ง 3 ท่านต่อเพลงใหม่และชุดรำใหม่ เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่การฝึกซ้อมให้ทุกอย่างแม่นยำเท่านั้น ขอเชิญท่านผู้ปกครองและผู้มีดนตรีไทยในหัวใจ เก็บเงินค่าบัตรเข้าชมกันได้แล้ว 10 ดอลลาน์เท่านั้น

ช่วงนี้ วัดไทย แอลเอ จะมี “งานใหญ่” ต่อเนื่องกันหลายงาน เริ่มจากเทศกาลสงกรานต์ วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 14-15 เมษายน ต่อด้วยงานสมโภชอายุวัฒนมงคล 86 ปี หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 16-17 มิถุนายน โดยกิจกรรมสำคัญคือการอภิปรายเรื่อง“การปฏิรูปกิจการคณะสงฆ์สำคัญอย่างไร” นำอภิปรายโดย พระราชวรเมธี รองอธิการบดีมหาวิทยา ลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “พระไตรปิฎกกับศาสตร์สมัยใหม่” โดย พระเดชพระคุณ พระพรหมบัณฑิต กรรมการมหาเถรสมาคม อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ผู้เป็นเอกอุในด้านการประยุกต์ศาสตร์สมัยใหม่มารับใช้พุทธธรรมได้อย่างกลมกลืน...

นอกจากอิ่มความรู้ความเข้าใจในพระศาสนาจากรายการอภิปรายและปาฐกถาพิเศษแล้ว ขอเชิญญาติโยมทุกท่านอิ่ม บุญด้วยการร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่ามหากุศล สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดไทยฯ ร่วมฉลองอายุวัฒนมงคล 86 ปี กับหลวงพ่อใหญ่ด้วย

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


เปิดสภา : สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ในฐานะรองประธานสภาวัฒนธรรมไทยในสหรัฐฯ เมืองลาพวนเต้ อ่านรายงานเสนอนางฉวีรัตน์ เกษรสุนทร ผช.รมว.วัฒนธรรม และนายชวน หลีกภัย ในพิธีเปิดแพรคลุมป้าย ที่มีขึ้น ณวัดป่าธรรมชาติ เมื่อเช้าวันที่ 24 มีนาคม




ชื่นชม : ขวัญนภา ผิวนิล ผอ.ไทยเทรด แอลเอ ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ณ หอศิลป์แอลเอ อาร์ตคอร์ ในดาวน์ทาวน์ ถ่ายภาพกับ ดร.กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ ผู้เป็น “แม่งาน” จัดแสดงผลงานของศิลปินแห่งชาติระดับท็อปของไทยสิบคนครั้งนี้




สำเร็จ : ทีมงานของสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ถ่ายภาพร่วมกับ พ.ญ. ขวัญศิริ นราจีนรณ วิทยากร และบรรดาผู้ฟัง หลังเสร็จสิ้นการจัดบรรยายเรื่อง “หัวใจวายเฉียบพลัน” เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ณคริสต์จักรไทยแคลิฟอร์เนีย




โพธิศาสตร์ : ดร.พระครูพิศาลธรรมจารี (ซ้าย) รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์ และท่านพระครูวินัยธรบุญญากร ปิยสีโล จัดสัมมนาทางวิชาการด้านสังคมศาสตร์ ให้ญาติโยมชาววัดไทยศรีโสดาซันวัลเลย์ ณ วัดไทยแอลเอ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา




ศิลปิน : ดร.กมล ทัศนาญชลี ประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ (สองจากขวา) นนงำฉวีรัตน์ เกษรสุนทร ผช.รมว.วัฒนธรรม, นายชวน หลีกภัย และคณะศิลปินแห่งชาติ ชม The Broad Museum ในดาวน์ทาวน์แอลเอ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม




ความรู้ : บรรยากาศการสัมมนา “กฎหมายครอบครัว” เน้นไปที่ผลกระทบกับอิมมิแกรนท์ในด้านต่างๆ ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ร่วมกับทนายความจากศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดขึ้นที่สถานกงสุลใหญ่ฯเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา




สัมมนา : ยุพินพักตร์ เตโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยฯ ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดสัมมนาเรื่อง “กฎหมายแรงงาน” เพื่อให้ความรู้กับนายจ้างและลูกจ้าง วันที่ 5 เมษายน ณ ห้องประชุมของฮอลลีวิว อพาร์ทเมนท์สำรองที่นั่งด่วนที่ 323-962-9574 ต่อ 205




แข็งแรง : ล้มหมอนนอนเสื่อให้เพื่อนฝูงเป็นห่วงพักใหญ่ ล่าสุด สัมฤทธิ์ กระจ่างศรี ผู้อาวุโสของเมืองแอลเอ ก็แข็งแรงเหมือนเดิม พาภรรยาและลูกสาวไปร่วมพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะและสนทนากับอดีตนายกฯ ชวนหลีกภัย ที่หอศิลป์แอลเออาร์ตคอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




มงคลสมรส : ครอบครัว ธรรมปริพัตรา รวมไปถึงญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท ร่วมแสดงความยินดีในงานมงคลสมรสระหว่าง ปาลิตา ธรรมปริพัตรา และ Mo Khaledy เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2018 ณ วัดป่าธรรมชาติเมืองลาพวนเต้




กระทบไหล่ : ตัน พัฒนะ (ขวา) นักธุรกิจซื้อขายรถยนต์คนดังของเมืองแอลเอ กระทบไหล่ ศ.วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สื่อผสม) ที่นำผลงานมาร่วมแสดงนิทรรศการที่แอลเอ อาร์ตคอร์ ในดาวน์ทาวน์ แอลเอ จนถึง 5 เมษายน




พร้อม : ครูนุ อนุรักษ์ รักสถิตกุล ครูเจ๋ง อนุเทพ มีเลิศสม และ ครูอิง กัญญากร ตั้งกุลธร แห่ง โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดประชุมผู้ปกครองเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ เรื่องงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทยครั้งที่ 20ซึ่งกำหนดงานวันที่ 16 มิถุนายนนี้




ใจดี : จำนงค์ มูลสา (แถวหลังที่ 1 จากขวา) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถม 1 มอบตุ๊กตาให้กับโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ สำหรับใช้เป็นรางวัลให้กับนักเรียนที่เข้าประกวด "หนูน้อยสงกรานต์" ในงานสงกรานต์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14-15 เมษายน นี้




ปากพนัง : “เชฟอ้วน” รัชนี สังขมี นำอัฐิของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี กลับไปบรรจุที่เจดีย์ในวัดนันทาราม อ.ปางพนัง จ.นครศรีธรรมราช วัดบ้านเกิดของเชฟตุ๋ยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงแจ้งข่าวมาให้เพื่อนฝูงผู้เคารพนับถือในแอลเอ ได้ทราบ




อาลัย : สาคร สิริรัฐ และครอบครัว จัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณาทาน อุทิศให้ดวงวิญญาณคุณแม่บุญยวง สิริรัฐ ณ รัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ เป็นเวลาสามวัน คือ 23, 24 และ มีนาคม ที่ผ่านมา ขอดวงวิญญาณคุณแม่ไปสู่สุคติด้วยเทอญ



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1845) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6488) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข