ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 378


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 378 ประจำวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ ถือเป็นสุดท้ายของปี 2017 ดังนั้นในโอกาสนี้ จึงขอเริ่มต้นด้วยการอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก รวมถึงอำนาจของหลวงพ่อแก้วศักดิ์แห่งวัดไทย แอลเอ ที่พวกเราเคารพศรัทธา ช่วยดลบันดาลให้ผู้อ่านและสปอนเซอร์ของสยามทาวน์ฯ ทุกคน มีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไป...

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พาทีมงานจากสถานกงสุลใหญ่ พร้อมตัวแทนจากสมาคม ชมรม และสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมระบบคุกของสำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ มีการบรรยายโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเรือนจำ พร้อมตอบข้อซักถามละเอียดยิบ ก่อนพาทัวร์คุกสามแห่ง ทั้ง ทวินทาวน์เวอร์ กับเมน เซ็นทรัล เจล ซึ่งอยู่ติดกันในย่านทาวน์ทาวน์ ก่อนไปเยือนคุกหญิง Century Regional Detention Center ที่ลีนวูด...

กิจกรรมดังกล่าวนี้ ถือว่า “วินวิน” ทั้งสองฝ่าย เพราทำให้สถานกงสุลใหญ่ฯ สามารถผูกสัมพันธ์ มี “คอนเน็กชั่น” กับ “คนวงใน” ของระบบคุก เพื่อว่าในอนาคตข้างหน้าเกิดมีคนไทยถูกจับกุมคุมขัง จะได้ประสานงานให้ความช่วยเหลือหรือไปเยี่ยมดูแลได้สะดวกขึ้นกว่าที่ผ่านมา... ขณะเดียวกัน สำนักงานเชอรีฟ ของแอลเอ ซึ่งดูแลระบบคุกที่ “ใหญ่ที่สุดในประเทศ” ก็กำลังมีภาพพจน์ที่ไม่ดีนัก ทั้งในเรื่องการทุจริต คอรัปชั่น และทารุณกรรมนักโทษ ถึงขั้นอดีตหัวหน้าใหญ่ฯ ลีแบ๊กก้า และเบอร์รองๆ ต้องติดคุกติดตารางกันไปแล้ว... การเปิดประตูต้อนรับสื่อและผู้นำชุมชนเช่นนี้ จึงเป็นการสร้างภาพใหม่ที่งดงามให้เกิดขึ้น... แม้จะเราจะเป็นเพียงแค่ชุมชนเล็กๆ ในเมืองใหญ่แห่งนี้ก็ตาม 

งานนี้ฝากขอบคุณเป็นพิเศษมายัง “คิด ฉัตรประชาชัย” นฐานะเชอรีฟอาสาสมัครของแอลเอ เคาน์ตี้ ที่ช่วยประสานงาน เป็นล่าม และตอบข้อซักถามต่างๆ แบบละเอียดยิบ...

ขณะนี้ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดการประกวด "Rice Plus Award 2018" เพื่อเป็นการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมข้าวไทยและส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ 1. ประกวดสูตรอาหารนานาชาติปรุงจากข้าวไทย (Internationa Rice Receip Contest) และ 2. ประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าวไทย (Innovative Rice Product Contest) ทาง ไทยเทรด แอลเอ หรือ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส จึงฝากเชิญชวนคนไทยในแอลเอ ร่วมประกวดดังกล่าว โดยเปิดรับสมัตรแล้วจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ศกหน้า... ดูรายละเอียดและส่งใบสมัครที่ www.riceplusaward.com หรือทาง FB - RicePlusAward หรือสอบถามทางอีเมล์ได้ที่ riceplusaward@gmail.com

แจ้งข่าวมาจากเพื่อนพ้องว่า ขณะนี้ คุณหมอสุวัฒน์  สุวรรณวานิช ล้มป่วยและกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่ Memorial Care Rehabilitation Institute (2812 Long Beach Blvd, Long Beach, CA 90806) ห้องเบอร์ 104A  แต่ทราบว่าอาการดีขึ้นมาก และแพทย์อาจจะอนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้เร็วๆ นี้ ดังนั้นทางทีดี ก่อนไปเยี่ยมก็โทรเช็คกันก่อนที่เบอร์ 562-933-9001

ฝากข่าวมาจาก พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง แห่งร้านสวัสดีไทยสปา สาขาสอง ว่ากำลังรับสมัครหมอนวดมีไลเซ่นต์ สองคน ติดต่อสมัครได้ที่ 323-599-8609 ด่วนเจ้าค่ะ...

เมื่อวันที่  22 ธันวาคม พระเดชพระคุณ พระวิเทศธรรมคุณ เป็นประธานการอบรมบาลีสัญจรประจำ 2 สัปดาห์ครั้งที่ 8 ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด้ ขออนุโมทนาขอบพระคุณ ท่านพระครูวิเทศวีราภรณ์ ท่านเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ พร้อมสาธุชนชาววัดมงคลทุกท่าน ที่ได้มาถวายภัตตาหารและน้ำปานะแก่คณะครูและนักเรียนบาลี ทุกรูปทุกนาม

วัดภูริทัตตวนาราม ขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนชาวไทย ร่วมบำเพ็ญบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม เวลา 19.30 น. สวดมนต์-ทำวัตรเย็น และสวดอิติปิโส 108 จบและวันจันทร์ที่ 1 มกราคม จะมีพิธีทำบุญตักบาตรกันตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป... วัดภูฯ ตั้งอยู่ที่ 5615 Howard St., Ontario, CA 91762

วัดพระธาตุพนม อเมริกา (58374 Nelson Ave., Yucca Valley, CA 92284 โทรศัพท์ 760-799-5891, 760-362-9068) ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี และทำบุญีใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 19.19 น. ส่วนวันจันทร์ซึ่งเป็นวันปีใหม่ จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 10.00 น. คือการทำวัตรเช้า เจริญจิตภาวนา และทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วม “สวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิติ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคมตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และ ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ 2561 วันจันทร์ที่ 1 มกราคมตั้งแต่เวลา 10.30 น. ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา รับของขวัญที่ระลึก ถวายผ้าป่าสามัคคี ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดงานสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และวันที่ 1 มกราคม 2561 วัดสุทธาวาส จะจัดงานทำบุญวันขึ้นปีใหม่ โดยมี สุชาดา โสระมากิ เป็นประธานจัดงานและประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495

และวัดไทย ศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ (12866 Osborne St., Pacoima CA 91331) จะมีงานตักบาตรประจำเดือน สวดมนต์ข้ามปีวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ในวันอาทิตย์ที่ 31 ธันาคม ตั้งแต่เวลา 10.30 น. จากนั้นในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไปจะมีการสวดมนต์ข้ามปี ส่วนพิธีทำบุญตักบารในวันปีใหม่ 1 มกราคม... คณะสงฆ์ของวัดไทย ศรีโสดา จะไปร่วมพิธีกับทางวัดไทย ลอส แอนเจลิส...

ส่วนวัดไทยลอส แอนเจลิส วัดหลักของชุมชนไทยในเมืองแอลเอ จะต้อนรับพุทธศาสนิกชนให้ไปร่วมทำบุญส่งท้ายปีเก่าในวันที่ 31 ธันวาคม กันตั้งแต่เช้า 09.00 น. จากนั้นจะมีพิธีสวดมนต์เย็นในเวลา 18.00 น. โดยจะมีการสวดมนต์จนถึงปีใหม่เลย... และในวันปีใหม่ 1 มกราคม จะมีพิธีทำบุญตักบาตรกันตั้งแต่เวลา 09.30 น...

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครั...


          เยือน : จักร บุญ-หลง เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง และภริยา กมลรัตน์ บุญ-หลง เปิดทำเนียบเลี้ยงต้อนรับ กันตธีร์ ศุภมงคล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และภริยา โสภาวรรณ ศุภมงคล ที่ไปเยือนถึงถิ่นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม




          อาลัย : ณรงค์ ผาผุย อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ พร้อมลูกชาย กราบนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูปของวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ชิโนฮิลส์ สวดมาติกา บังสุกุล ครบ 50 วัน เพื่ออุทิศให้ภรรยาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม2560




          อำลา : จีน่า ปรีชา และทีมงานสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จัดเลี้ยงส่ง กงสุลศรัญยู อัมพาตระการ ที่ร้าน Shrimp lover ในรีดอนโด้ บีช เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา มี กนิษฐา เพอร์ไรด้า นายกสมาคมนวดไทยฯ ไปร่วมด้วย




          ดูงาน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พาทีมกงสุลเกือบครบทีมไปดูงานระบบคุกของแอลเอ เคาน์ตี้ โดยการประสานงานของ คิด ฉัตรประภาชัย เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เป็นการผูกสัมพันธ์เผื่อมีคนไทยพลัดหลงเข้าไปในฐานะนักโทษ จะได้ดูแลกันง่ายขึ้น




          คริสต์มาส : หลังจากทำงานช่วยเหลือชุมชนไทยกันมาตลอดปี นงเยาว์ วรานนท์ จัดเลี้ยงคริสต์มาสทีมงานของศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชนและผู้ที่เคารพนับถือกันที่ร้าน มูน บาร์บีคิว ถนนเวสเทิร์น กันเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา




          อำลา : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยฯ และยุพินพักตร เตโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันฯ ชวนสมาชิกหลายคนไปร่วมเลี้ยงส่ง “กงสุลจุ๊บ” ศรัณยู อัมพาตระการ ที่ครบเทอมสี่ปี ที่ซานแอนโตนิโอ ไวนเนอรี่ เมื่อวันที่26 ธันวาคม




          หายแล้ว : หลังจากล้มหมอนนอนเสื่อให้เพื่อนๆ ห่วงใยอยู่นานนับเดือน ล่าสุด “ช่างเจี๊ยบ” พิเชษฐ์ ครุธโกษา ช่างซ่อมรถน้ำใจงามของเมืองแอลเอ ก็กลับมาทำงานได้ตามปกติแล้ว บอกกล่าวมายังลูกค้าทุกคน ติดต่อช่างเจี๊ยบได้เลยที่818-822-3082




          ฮาเฮ : โฆษกคนยาก “ต้อย ตีวิด” คืนจอรายการ “สไมล์ชายทุ่ง” ทางช่อง ทีเอทีวี อีกหน คราวนี้มาสร้างเสียงฮาเฮและเปิดเพลงเพราะๆ ให้แฟนๆ ฟังกันทุกวันเสาร์ 18.00-19.30 น. หรือชมผ่านการไลฟ์สดทางเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ฯ ได้ในเวลาเดียวกัน




          ได้อย่างใจ : วิทยา หรือ แดน หอมทรัพย์ (สองจากซ้าย) ใช้เวลาหลังเกษียณจากอาชีพไปรษณีย์ในการซ่อมแซมต่อเติมบ้านหลังงามย่านพาโนราม่าซิตี้ ล่าสุด ลูกๆ แวะเวียนมาฉลองคริสต์มาสด้วย ฉลองเสร็จก็ลงมือช่วยพ่อทำงานตลอดวัน




          รักกัน : สิริพร “พอลลีน” แม็กมอยเลอร์ คนใจบุญแห่งสมาคมอีสานฯ ฉลองครบรอบแต่งงานสิบปี กับหนุ่มอเมริกันน้ำใจงาม เดฟ แม็กมอยเลอร์ กันอย่างหวานชื่นสองต่อสอง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองคนด้วย




          แฮปปี้เบิร์ทเดย์ : รุจิลาภา พัฒนะ ชวน จเร และนก พรพรรณ รุ่งสาโรจน์ ไปร่วมฉลองวันเกิดล่วงหน้ากับ เพ็ญพิมพ์ จิตรธร ที่ร้านพี่ใหญ่ สาขาถนนเวอร์มอนท์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทราบว่าถึงวันเกิดจริง 29 ธันวาคม “พี่พิมพ์” จะเลี้ยงใหญ่อีกครั้ง 




เที่ยวไกล : ลูกๆ ปิดเทอมหลายปีหลายสัปดาห์ นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ เลยฉวยโอกาสพา น้องเกรซ และน้องก้าว เที่ยวไกล โดยลงเรือครูซท่องตั้งแต่ฟลอริด้า ยาวไปท่องเที่ยวในคิวบาด้วย กว่าจะกลับคงหลังปีใหม่ ฝากแฮปปี้นิวเยียร์ฯเพื่อนๆ มาด้วย





          ชื่นชม : คู่น่ารักอีกคู่ของเมืองนางฟ้า มาร์ค และ เล็ก พอลลาร์ด ครบรอบแต่งงาน 16 ปีไปเมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ปีน้ีต้องฉลองกันทีหลัง เพราะลุงมาร์คติดงานอยู่ที่ฮานอยโน่น สยามทาวน์ฯ ขอส่งความรักความปรารถนาดีมายังพี่ที่น่ารักทั้งสองด้วย




          ครอบครัวใหญ่ : เป็น “คู่จิ้น” หนุ่มหล่อสาวสวยของเมืองแอลเอ อยู่เมื่อไม่นานเท่าไหร่ เผลอแป๊บเดียว ชวพจน์-วรรณวิภา ถุงสุวรรณ ก็เป็นปู่ย่าตายายของหลานๆ เยอะแยะ รวมพลวันคริสต์มาสต์ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา บ้านแทบโป่งอย่างที่เห็น



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1845) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6488) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข