จับกระแส
มะกันงามไส้อีก หน้าต่าง ฮ.กองทัพร่วงใส่ ร.ร.โอกินาวา เด็กประถมบาดเจ็บ

กองทัพสหรัฐฯ ในญี่ปุ่นก่อเรื่องให้ถูกรังเกียจอีก หลังหน้าต่างเฮลิคอปเตอร์หลุดตกใส่โรงเรียนประถมบนเกาะโอกินาวา ทำให้เด็กบาดเจ็บ 1 คน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 12 ธ.ค. เกิดเหตุหน้าต่างหนักเกือบ 10 กก. ของเฮลิคอปเตอร์หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ในประเทศญี่ปุ่น หลุดร่วงในขณะที่ฮ.ลำนี้กำลัง ตกลงสู่สนามกีฬาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเมืองอิโนวัน บนเกาะโอกินาวา เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน และคาดว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้กระแสความไม่พอใจทหารสหรัฐฯ ของชาวบ้านท้องถิ่นรุนแรงขึ้นอีก


กองทัพสหรัฐฯ ประจำญี่ปุ่น ระบุในแถลงการณ์ว่า หน้าต่างของเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง ‘ซีเอช-53’ ตกลงสู่สนามกีฬาของโรงเรียนประถม ใกล้กับฐานทัพอากาศ ‘ฟูเท็นมะ’ ของนาวิกโยธินสหรัฐฯ ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ลำนี้จะบินกลับฐานในทันที “เราจะพิจารณารายงานเรื่องนี้อย่างจริงจังที่สุด และกำลังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อสืบสวนหาสาเหตุ”


แถลงการณ์ของกองทัพสหรัฐฯ ระบุด้วยว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียใจ และกองทัพขอโทษสำหรับความไม่สบายใจใดๆ ที่พวกเขาก่อให้เกิดขึ้นต่อสังคม


อีกด้านหนึ่ง นายโยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกมากล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ และเรียกร้องให้กองทัพสหรัฐฯ ลดผลกระทบที่พวกเขากระทำต่อประชาชนท้องถิ่นให้เหลือน้อยที่สุด ขณะที่ นายทาเคชิ โอนากะ ผู้ว่าราชการจังหวัดโอกินาวา ก็ออกมาตำหนิสหรัฐฯ เช่นกัน โดยระบุว่า กองทัพสหรัฐฯ ทำให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า และไม่ฟังเสียงของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย


ทั้งนี้ ชาวญี่ปุ่นบนเกาะโอกินาวาไม่พอใจกองทัพสหรัฐฯ มากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเจ้าหน้าที่ของกองทัพอเมริกันหลายนายถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืนหญิงโอกินาวาหลายราย เมื่อเดือนก่อน นาวิกโยธินนายหนึ่งก็เพิ่งถูกกล่าวหาว่า เมาแล้วขับรถจนชนคนตาย 1 รายด้วย




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3552) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/966) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1131) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1234) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1025) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข