ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 374


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 374 ประจำวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

กระแสความเสียดาย “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส”  มารีญา พูลเลิศลาภ พลาดมงกุฎนางงามจักรวาล 2017 เริ่มซาลงแล้ว... แม้จะมีเสียงบ่นเรื่องการตอบคำถามที่ไม่ตรงประเด็น หรือเรื่องชุดราตรีที่คนหัวอนุรักษ์เห็นแล้วตกใจอยู่บ้างก็ตาม... แต่โดยรวมแล้วถือว่าเด็กไทยคนนี้ทำได้ดีทีเดียว... ขนาดเข้าถึงรอบห้าคนสุดท้ายซึ่งไม่มีสาวไทยทำได้มานานแล้ว... เราขอเป็นกำลังใจให้ มารีญา พูลเลิศลาภ ก้าวต่อไป...

ตอนนี้ชาวไทยในแอลเอ ต้องลุ้นการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่ทีมนักกีฬาไทยยกทัพมาแข่งอยู่ที่อนาไฮม์ คอนแวนชั่น เซ็นเตอร์ นี่เอง... เพียงลงสนามวันแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นักกีฬาไทยก็ซิวแล้วหนึ่งเหรียญทอง สองเหรียญเงินและหนึ่งเหรียญทองแดง... เชื่อว่ากว่าจะจบการแข่งขัน (5 ธันวาคม) เราคงกวาดมาอีกหลายเหรียญ... หากต้องการไปเชียร์นักกีฬาไทยที่ขอบสนาม ดูเวลาและซื้อบัตรได้ที่ 2017Anaheim.com

และในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017 ก็ต้องช่วยกันเชียร์ เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ .รุ่งวิสัย ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกกับยอดมวยเมืองจังโก้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า โดยมวยนัดหยุดโลกนัดนี้จะมีขึ้นที่ The Forum อิงเกิลวูด...

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดงานวันชาติ ประจำปี 2560 ขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม ศกนี้ ณ Taglyan Cultural Complex (1201 Vine St, Los Angeles, CA 90038) ระหว่างเวลา 18.30 - 21.30 น.

แว่วมาว่า พูนสิน สุทธิสาร อดีตนายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนีย กลับมาจากพักผ่อนเวเคชั่นที่เมืองไทยแล้ว... และร้าน “หน่อย แฮร์ดีไซน์” ก็เปิดให้บริการตามปกติแล้วเช่นกัน... ใครอยากตัดแต่งผม หรือคิดถึงอยากคุยด้วยก็แวะไป....

ขอแสดงความยินดีกับสองเชฟ “คลื่นลูกใหม่” แห่งเมืองแอลเอ เชฟปลา (โนรี คงวุธและ เชฟเฟิร์น (สมฤทัย แก้วตาทิพย์จากร้าน Luv2Eat ถนนซันเซ็ต และร้าน Crying Tiger ที่ได้รับเสียงโหวตท่วมท้นให้เป็น“เชฟแห่งปี” หรือ Chef of the Year ของเมืองลอส แอนเจลิส โดยเว็บไซต์อาหารดัง Eater Los Angeles... ข่าวว่าจะมีการประกาศผลและมอบ Eater Award ให้สองเชฟจากภูเก็ตกันในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้...

เห็นข่าวของศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน โดย นงเยาว์ วรานนท์ จัดกิจกรรมวันคริสต์มาสให้กับเด็กๆ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ระหว่างเวลา 13.00-14.30 น. แล้วให้คิดถึง เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมีแห่งจิตลดา... เพราะท่านผู้นี้เคยอาสาแต่งตัวเป็นซานตาครอส ร่วมถายรูปกับเด็กๆ เป็นประจำทุกปี...

ชมรมรักษ์ธรรม ขอเชิญชวนทุกท่านแวะชมและร่วมบุญสมทบทุนสร้าง "พระบรมธาตุเจดีย์คีรีศรีปทุม" ณ วัดพระธาตุบัวหลวงไทย เมืองเตฮาชาปิ แคลิฟอร์เนีย เพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันเป็นวัตถุที่ประเสริฐสูงสุด เพื่อให้สาธุชนทั้งหลายได้มากราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสืบไป ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์... ติดต่อขอบริจาคได้ที่วัดพระธาตุบัวหลวงไทยโดยตรง ที่หมายเลข 661-822-893

วัดมอญรามัญ จะทำการสวดพระไตรปิฎก ในวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ จึงบอกบุญมายังญาติธรรมทุกท่าน หากท่านใดสนใจบริจาคแรงงานในการเตรียมการ เช่น จัดรถไปรับพระสงฆ์จากต่างรัฐ 2 รูป ซึ่งจะเดินทางมาร่วมพิธีสวด จากสนามบินมาที่วัด, ดูแล-ทำความสะอาด-จัดเตรียมสถานที่ ฯลฯ กรุณาติดต่อ “ท่านอิน” ที่หมายเลข 626-650-3282 และขอเชิญญาติโยมทุกท่านร่วมถวายภัตตาหารเพล และทำบุญร่วมกันในวันที่ดังกล่าว...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com

การอบรมโครงการ "สัปดาห์แห่งวิปัสสนากรรมฐาน" ครั้งที่ 3 ซึ่งวัดไทยแอลเอ จัดขึ้นระหว่าง 18-25 ธันวาคม บรรยายธรรมโดย ท่านเจ้าคุณพระภาวนาเขมคุณ วัดมเหยงคณ์ อยุธยา สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีพิธีปิดไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กิจกรรม “ช่วยกันก้าวคนละก้าวแอลเอ” ของชมรมรักษ์ธรรม เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจในการทำความดีของ “ตูน บอดี้สแลม” ที่กำลังวิ่งมาราธอนจากเบตงถึงแม่สาย... เพื่อรวบรวมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง... กำลังเป็น “ทอล์คออฟเดอะทาวน์” ของเมืองแอลเอ... การวิ่งของชาวแอลเอ จะมีขึ้นที่คริสตัล สปริง ปิกนิก แอเรีย ในกริฟฟิธปาร์ค ในเวลา 8.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2017 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ... สนใจขอรายละเอียดที่ นันทวุฒิ อนุยูร 626-899-6763 หรือที่ “คุณจ๋า” วิมลพรรณ สุรัทธะ หมายเลข 626-235-9657

วัดสุทธาวาส จะจัดงานบุญวันพ่อ วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม โดยมี อำนวย-ศิริวรรณ ลายทิพย์ เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495 

ได้รับการ “ตอบรับ” อย่างอบอุ่นยิ่งสำหรับงานฤดูหนาวประจำปี ครั้งที่ 6 ภายใต้ แนวคิดสนุกสนานสานฝัน “หน้ากากแฟนซี” และร้องเพลงเต้นรำ พร้อมทั้งชมโชว์ต่างๆ น่ารักๆ ของลูกหลานไทย เพื่อหารายได้เป็นทุนในการจัดกิจกรรมและอุปกรณ์การ เรียนการสอนของโรงเรียนวัดไทย ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม เวลา 17.30 น. ณ อาคารศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นบน งานนี้ กนิษฐา เพอร์ไรด้า นายกสมาคมนวดไทยและสปา ให้เกียรติ เป็นประธานจัดงาน ครูเปิ้ล วาสินี ธรรมปัญญา และ เชอรี่ คำลือ เป็นฝ่ายประสานงาน ขอเชิญพี่น้องไทยและท่านผู้ปกครอง โปรดให้การสนับสนุนโดยทั่วกัน

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


สักการะ : อรุณี ภิรมย์ภักดี ตัวแทนผู้เข้าร่วมอบรม "สัปดาห์แห่งวิปัสสนากรรมฐาน" ครั้งที่ 3 ถวายเครื่องสักการะแด่ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย ในพิธีปิดโครงการซึ่งหลวงพ่อใหญ่เมตตาเป็นประธาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา





สำเร็จ : พิธีปิดการอบรมโครงการ "สัปดาห์แห่งวิปัสสนากรรมฐาน" ครั้งที่ 3 ซึ่งวัดไทยฯ จัดขึ้นระหว่าง 18-25 ธันวาคม นำปฏิบัติและบรรยายธรรมโดยท่านเจ้าคุณพระภาวนาเขมคุณ วัดมเหยงคณ์ อยุธยา พิธีปิดจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




ไปเชียร์ : ส่วนหนึ่งของคนไทยในแอลเอ ที่เดินทางไปเชียร์ มารีญา พูลเลิศลาภ บนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ลาสเวกัส ที่เห็นมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์และภริยา, จีน่า ปรีชา, ตัน พัฒนะ, รัชดา คุณาธรรม แล้วก็บุญณรงค์ พูนสมบัติ




ทีมไทยแลนด์ : รองกงสุลใหญ่ฯโกศล สถิตธรรมจิตร (สองจากซ้าย) กับทีมโค้ชยกน้ำหนักทีมชาติ (ซ้ายไปขวา) โค้ชหลิว เหยา, โค้ชโจ สุรพงษ์ วัฒนากสิกรรม และสุวิทย์ อริยะชัยกุล นักกายภาพบำบัด ในงานเลี้ยงต้อนรับที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา





ประเดิม : นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยลงสนามวันแรกก็คว้าไปแล้วถึงหกเหรียญ เป็นเหรียญเงินและทองแดง จากฝีมือ วิทูรย์ มิ่งมูลในรุ่น 56 กก ต่อด้วยธัญญ่า สุขเจริญ ในรุ่น 48 กก. คว้าหนึ่งเหรียญทองและหนึ่งเหรียญเงินไปครอง เอ้า ตบมือ




อิ่ม : บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ นำทัพนักกีฬาทีมชาติมาชิงแชมป์โลกที่อนาไฮม์ คอนแวนชัน เซ็นเตอร์ ก่อนลงสนามก็มาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อค่ำวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา




ความหวัง : นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย รวมถึงฮีโร่โอลิมปิก น้องแนน โสภิตา ธนสาร (สี่จากซ้าย) น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว และน้องฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช (หกจากซ้าย) มาแข่งยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่อนาไฮมส์ในช่วงนี้ อย่าลืมไปเชียร์กัน




ชื่นใจ : น้องขิง จินเจอร์ สุขประดิษฐ์ นักกิจกรรมรุ่นเล็กของเมืองแอเอ ลูกสาวสุดรักของ เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ และเคลย์ตัน สเลนท์ซ รับหนังสือตอบจากมหาวิทยาลัยบอสตัน ให้เข้าเรียนรัฐศาสตร์ตามที่ใฝ่ฝันแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีใจกับหนูขิงคนเก่งด้วย




สิบปี : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เปิดบ้านพักเพื่อจัดงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 10 ปีโรตารีไทยทาวน์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่จากโรตารี และบรรดานักการเมืองท้องถิ่น มาร่วมแสดงความยินดีด้วยมากมาย




น่าดู : บรรดา “มนุษย์ป้า” ชื่อดังของเมืองแอลเอ ถ่ายรูปร่วมกันระหว่างการซ้อม “คอนเสิร์ตมนษย์ป้า” ที่จะมีขึ้นที่ร้านสิริไทยคูซีน 9 ธันวาคมนี้ ทั้งรุ่งพิรุณ เมธารมย์, นิตยา นนทบุตร, ไฉไล ไชยทา, ศวรรณี พัฑฒนะและพราวตา ดาราเรือง ซื้อบัตรที่ 818-842-8222





เสียงดัง : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ยุพินพักตร์ เตโชภาส กิริยา หิรัญพลกุล คมคาย ศาลาลอย พิสมัย ปัทมคันทิน และพจนารถ ศิริสัมพันธ์ คือส่วนหนึ่งของชาวแอลเอที่ยกทีมไปให้กำลัง มารีญ่า พูลเลิศลาภ ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ลาส เวกัส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




สัญจร : ทีมกงสุลสัญจร จากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ให้บริการชาวไทยที่วัดอตัมมยตาราม เมืองวู๊ดอินวิลล์ รัฐวอชิงตัน เมื่อวันที่ 18-19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีชุมชนไทยในพื้นที่ มารับบริการประเภทต่างๆ มากถึง 94 คน





ของสูง : ชมรมรักษ์ธรรม ได้รับพระบรมสารีริกธาตุจากมูลนิธิพระบรมธาตุในสังฆราชูปถัมภ์ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน สำหรับประดิษฐานภายในพระบรมธาตุเจดีย์คีรีศรีปทุม วัดพระธาตุบัวหลวงไทย ต้องการร่วมสร้างพระบรมธาตุเจดีย์ฯ ติดต่อวัดโดยตรงที่ 661-822-893




สนุก : โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ วันเสาร์-อาทิตย์ ใกล้จะปิดภาคการศึกษาแรกแล้ว แต่ผู้ปกครองยังการส่งบุตรหลานเข้าเรียนอย่างสม่ำเสมอ ในภาพเป็นการเรียนการสอนชั้น ป. 1 สอนโดยครูนาย เกษมศรี บุญศรี เด็กๆ สนุกกับการทำกิจกรรมกันมาก



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1846) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6489) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข