จับกระแส
หนุ่มผู้ดีรอดตาย! ดำน้ำขึ้นมาเรือหาย ฉลามโผล่ซ้ำ ว่ายน้ำหนีจนถึงฝั่ง

นักดำน้ำชาวอังกฤษดำน้ำในทะเลนอกชายฝั่งของประเทศออสเตรเลีย แต่พอกลับขึ้นมากลับไม่พบเรือของตัวเอง ขณะที่มีฉลามตัวหนึ่งว่ายน้ำอยู่ไม่ไกล ทำให้เขาตัดสินใจว่ายน้ำระยะทางกว่า 7.5 กิโลเมตรกลับถึงฝั่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายจอห์น เครก นักดำน้ำประสบการณ์สูงชาวเมืองซันเดอร์แลนด์ วัย 34 ปี ซึ่งย้ายมาอยู่ในออสเตรเลียเมื่อ 2 ปีก่อน นั่งเรือกับเพื่อนคนหนึ่งไปจับปลาใต้น้ำที่อ่าว ‘ชาร์ค เบย์’ นอกชายฝั่งรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม แต่พอเขากลับขึ้นมาบนผิวน้ำกลับไม่เห็นเรือ จากนั้นเครกก็เห็นว่ามีฉลามตัวหนึ่งอยู่ใกล้ๆ เขาจึงพยายามว่ายน้ำเป็นระยะทางกว่า 7.5 กิโลเมตรจนถึงฝั่งและได้รับความช่วยเหลือ


นายเครกบอกกับสื่อว่า เขาตัดสินใจว่ายไปยังอุทยานแห่งชาติ ฟรองซัวส์ เพอร์รอน หลังจากเห็นหน้าผาสีแดงอยู่ที่ปลายเส้นขอบฟ้า แต่ฉลามเสือตัวยาวประมาณ 4 เมตรว่ายน้ำตามเขามาด้วยประมาณ 15 นาที “ถึงตอนนี้ ผมคิดว่าผมจบสิ้นแล้ว 4 ไมล์ทะเล กับฉลามขาวตัวใหญ่ที่ตามผมมา ผมคิดว่านี่แหละคือที่ที่ผมจะตาย” นายเครกกล่าว “ผมมองกลับไป และเห็นหัวของมันและครีบของมัน ไล่ตามผมมา ผมเกือบรู้สึกว่าฉลามตัวนี้มันนำทางผมกลับเข้าฝั่ง แต่หลังจากนั้นมันก็หายไป”


นายเครกประเมินว่า เขาว่ายน้ำนานประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนจะถึงฝั่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังออกปฏิบัติการค้นหาทางอากาศและทะเลอยู่ นายเครกจึงเดินไปยังสถานที่ตั้งแคมป์ ก่อนที่เครื่องบินจะพบตัวเขาใน 30 นาทีต่อมา “ผมไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนว่ายน้ำได้ไกลขนาดนั้นในระยะเวลาสั้นๆ เช่นนี้” เกลน ริดจ์ลีย์ จากทีมอาสากู้ภัยทางน้ำ ชาร์ค เบย์ “ผมคิดว่าการมีฉลามอยู่ข้างๆ เป็นแรงกระตุ้นให้คุณ เหมือนเป็นเทรนเนอร์”


ทั้งนี้ หลังจากได้รับความช่วยเหลือ นายเครก รีบติดต่อหาภรรยาทันทีเพื่อให้เธอรู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ขณะที่เรือที่เขาโดยสารไปเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคกลางทะเล แต่เพื่อนของเขาปลอดภัย




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3552) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/966) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1131) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1234) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1025) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข