ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
นอภ.บางเลน เผย ไฟฟ้าขัดข้อง ทำท่อน้ำชั้นใต้ดินแตก กระทบผู้ใช้น้ำไม่มาก

นายอำเภอบางเลน นครปฐม  ยัน กระทบผู้ใช้น้ำไม่มาก ชี้ ไฟฟ้าขัดข้อง มีเสียงระเบิด เป็นเหตุให้ท่อน้ำขนาดใหญ่ชั้นใต้ดินแตก คนงาน ติด 10 ราย นำส่ง รพ. 9ราย ปลอดภัยแล้ว ส่วนอีก 1 รายเสียชีวิต

วันที่ 20 ต.ค. ศูนย์สั่งการ 1669 ได้รับแจ้งว่าภายในชั้นใต้ดิน ที่ ความลึกประมาน 10 เมตร ของโรงกรองน้ำบางระกำ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หมู่ 8 ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นการผลิตน้ำประปาด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ในการผลิตสูงสุด ถึง 320,000 ลบ.ต่อวัน เพื่อให้บริการน้ำประปาผิวดินสำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพ และ จ.นครปฐม และสมุทรสาคร


ขณะเกิดเหตุมีคนงาน 10 คน กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในได้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง เกิดเสียงระเบิดภายในชั้นใต้ดิน เป็นเหตุให้ท่อน้ำขนาดใหญ่ภายในชั้นใต้ดินแตกและน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และเจ้าหน้าที่ภายใน รง. ช่วยระดมคนเจ็บ จำนวน 9 คน นำส่งโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทั้ง 9 รายปลอดภัยทั้งหมด (ยังไม่ทราบชื่อ)


ต่อมา พ.ต.ท.จินดาตา ทองศรี พงส.ผนพ.สภ.บางเลน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเลน รท.ปรัชญา จันรอดภัย ร้อย รส.ม.พัน.19 พล.ร.9 ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้นำรถดับเพลิงของ อบต.บางระกำ มาช่วยสูบน้ำออก และท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว เร่งสูบน้ำออกเพื่อค้นหา คนงานผู้สูญหายภายในด้านล่างของห้องใต้ดิน


ด้านนายยุทธนา โพธิ์วิหก นายอำเภอบางเลน เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงผลิตน้ำประปา มีผลกระทบต่อผู้ใช้น้ำ ในเขต อ.นครชัยศรี แต่ไม่มาก เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในโรงกรองน้ำ ทราบว่ากระแสไฟฟ้าขัดข้อง เป็นเหตุให้ส่งน้ำภายในชั้นใต้ดินระเบิดออก คาดว่า น่าจะใช้เวลา ประมานกว่า 6-7 ชม. น่าจะสูบน้ำออกได้หมด ขณะเดียวกันที่สูบน้ำออกจากชั้นใต้ดิน ใช้นักประดาน้ำลงไปสำรวจว่า ชาย 1 ราย (ไม่ทราบชื่อ) ในระดับที่น้ำลึก 4 เมตร เกิดการสูญหายภายในชั้นใต้ดินขณะเกิดเหตุ พบติดอยู่ใต้ท่อ บริเวณทางลาดลงบันไดชั้นล่างสุด สวมเสื้อสีเลือดหมู สวมกางเกงยีนส์ขายาว แต่ยังไม่สามารถนำศพขึ้นมาได้ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายพิชัย อิสรารุ่งเรือง ตำแหน่งช่างเทคนิค ชาวบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร สภาพศพขาวซืด เจ้าหน้าที่ ใช้เวลานานกว่า 2.30 ชม.จึงนำศพขึ้นมาได้ในระดับน้ำที่ยังสูงถึง 4 เมตร 


ต่อมา นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมดปลอดภัยแล้ว มีรายงานว่าจนท.รายหนึ่งถูกนำตัวส่งรักษาเนื่องจากนิ้วก้อยขาดไปหนึ่งข้อ ส่วนรายอื่น บาดเจ็บเล็กน้อย ปั้มตัวหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการซ่อมแซม หลังจากเกิดเหตุ ขอเช็กวาล์วน้ำ ภายในบริเวณที่เกิดเหตุให้แน่ชัดก่อนว่า เกิดจากสาเหตุใด ในส่วนของเรื่องผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางบริษัทจะดูแลอย่างเต็มที่ 




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13907) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5243) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2870) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3182) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2050) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข