ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 367


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 367 ประจำวันเสาร์ที่ 14 ตุลาลม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สืบเนื่องจากเดือนตุลาคมนี้ ถือเป็นเดือนแห่งการถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สยามทาวนย์ยูเอสจึงเปิดโอกาสให้พสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่าในแคลิฟอร์เนีย มีโอกาสได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและร่วมส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ผ่านสื่อทุกชนิดของสยามทาวน์ยูเอส คือหน้าหนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ เฟสบุ๊ก ไลน์ สถานีทีเอทีวี และ “สยามทาวน์ทีวี” ซึ่งกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้... เพื่อให้ภาพการถวายความอาลัยของชุมชนไทยฯ ออกแพร่ภาพไปสู่สายตาพสกนิกรไทยทั่วโลก... สนใจร่วมกิจกรรมใหญ่ของเรา กรุณาติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ กฤติยา รักแต่งาม 818-450-9379

พิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ร่วมกับวัดไทยลอสแองเจลิส จัดขึ้น ณ บริวเณลานหน้ากุฎิหนึ่งของวัดไทย ลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่  25-27 ตุลาคมนั้น ในวันแรก 25 ตุลาคม เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล ในเวลา 19.00 น. จากนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม จะมีพิธีถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยพิธีจะเริ่มเวลา 15.00 น. ส่วนวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม เป็นพิธีทำบุญถวายพระราชกุศล เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องพสกนิกรชาวไทยทั่วหล้าไปร่วมพิธี ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน 

โดยงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ในวันพฤหัสฯ​ที่ 26 ตุลาคม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นวันประวัติศาสตร์ เพราะจะมีพสกนิกรไทยไปรวมตัวกันมากที่สุดนั้น สยามทาวน์ยูเอส และทีเอทีวี จะร่วมกันถ่ายทอดสดออกไปให้กับคนไทยทั่วโลกได้รับชมกัน ทั้งทางเฟซบุ๊กของสยามทาวน์ฯ และทางสถานี ทีเอทีวีตั้งแต่เวลา 15.00 น​. ไปจนเสร็จสิ้นพิธี... 

ขอแสดงความยินดีกับ เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ที่ได้รับความเมตตาอย่างสูงจาก ท่านอ้น” คุณวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ โอรสใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เดินทางมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจถึงข้างเตียงในคนไข้ชั้นเจ็ดของโรงพยาลไกเกอร์  (Kaiser Permanente Los Angeles Medical Center) ถนนซันเซ็ต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยวิดีโอภาพเหตุการณ์อันน่าประทับใจและอัธยาศรัยไม่ตรีอันอ่อนโยน อบอุ่นของท่านอ้น มีให้ชมกันบนเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส แล้ว...

ศูนย์กฎหมายเพื่อชาวเอเชีย (Asian Americans Advancing Justice – Los Angeles (Advancing Justice-LA) จะให้บริการฟรีในเรื่องการวางแผนอนาคตทางด้านกฎหมายแก่ผู้สูงอายุ (62 ปีขึ้นไป) หรือผู้ที่มีรายได้ต่ำ ในเรื่องการกรอกเอกสาร Advance Health Care Directive (AHCD) หนังสือมอบอำนาจแบบยั่งยืนเพื่อช่วยในเรื่องการตัดสินใจทางด้านการเงินและกฎหมาย (Durable Power of Attorney (DPOA)) และพินัยกรรมตามกฎหมายแคลิฟอร์เนีย(California Statutory Will)  ฯลฯ โดยสามารถโทรปรึกษาหรือนัดหมายเวลาได้กับเจ้าหน้าที่คนไทยของทางศูนย์ที่ 1-800-914-9583

อีกกิจกรรมที่น่าสนใจขอศูนย์กฎหมายเพื่อชาวเอเชีย (Advancing Justice-LA) ที่ได้ร่วมกับสถานกสุลใหญ่ฯ จัดบรรยายเรื่อง Know your rights and family prepareness ซึ่งจะเน้นให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิของพวกเราในฐานะผู้อพยพ และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายคนเข้าเมืองของรัฐบาลกลาง และการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น... จะบรรยายกันในวันที่ 17 ตุลาคม ณ ห้องประชุมชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป สำรองที่นั่งได้ที่ 323-963-9574 ต่อ 216

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-สืบสานประเพณีลอยกระทง วางดอกไม้จันทน์ ฟ้อนเล็บถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าพระกฐิน ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ โทร 909-606-9502

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. หรือ 4 โมงเย็น เป็นต้นไป ขอเชิญคณะกรรมการจัดงานทอดผ้าพระกฐินพระราช ทาน และงานประเพณีลอยกระทงทุกท่าน เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือ ประเมินผลการเตรียมงานที่ผ่านมา และเตรียมความ พร้อมในเรื่องต่างๆ ตามสมควรแก่กรณี ขอได้โปรดเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้

วัดไทยแอลเอ ขออนุโมทนาบุญขอบคุณ พรอแมน และ คุณอำนวย เกิดภู่ ที่มอบดอกกล้วยไม้สีขาว จำนวน 500 ต้น สำหรับถวายพระสงฆ์ธรรมทูต และประดับเวทีที่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขออำนาจพระคุณพระรัตนตรัยโปรด คุ้มครองป้องกันประสบแต่ความสุขเจริญในหน้าที่การงาน และเจริญในธรรมตลอดกาล

งานร้องเพลงการกุศลหาทุนโรงทานงานกฐินวัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ ของกลุ่มศิลปินชานกรง ที่ร้านสิริไทยคูซีน เบอร์แบงก์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ เพราะมีเพื่อนฝูง และคนใจบุญแห่แหนไปร่วมงานจนแน่นร้าน.. ทุกคนได้รับความสุขสนุกสนานพร้อมกับได้บุญติดตัวกลับบ้านกันคนละหลายหอบ

 ศูนย์เอเชี่ยนแปซิฟิคเฮลท์แคร์เวนเจอร์ และ ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จะเปิดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องบ้านเช่าและลงทะเบียนขอบ้าน (ล๊อตโต้การเคหะ) โครงการ Section 8  ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2017 เวลา ตั้งแต่ 10.00 น-14.00 น. ที่ศูนย์เอเชียนแปซิฟิกฯ เลขที่ 1530 Hillhurst Ave, Los Angeles, Ca 90027 โทรศัพท์ติดต่อสำรองที่นั่งที่ นิตยา โชติรโส หมายเข 323-644-3880 ต่อ 227 และ 283

  พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...



ออกพรรษา : วันที่ 5 ตุลาคม เป็นวันออกพรรษา พระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดใกล้เคียงในแอลเอ นำโดยท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ พร้อมใจทำปวารณากรรมแทนฟังพระปาติโมกข์ตรวจสอบพระวินัยหลังจากจำพรรษาร่วมกันเป็นเวลา 3 เดือน





          กำลังใจ : คุณวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ หรือท่านอ้น เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจกับเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี แห่งร้านอาหารจิตลดา ซึ่งพักรักษาตัวหลังการผ่าตัดอยู่ณ ห้องคนไข้ชั้นเจ็ดของโรงพยาลไกเกอร์ ถนนซันเซ็ต เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2017




          เตรียมพร้อม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นัดสื่อมวลชนไทยในลอส แอนเจลิส หารือเรื่องแนวทางการทำข่าวและประชาสัมพันธ์งานถวายดอกไม้จันทน์ของชุมชนไทยในลอส แอนเจิส ที่ห้องประชุมชั้นสอง สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา




          ทำบุญ : ศิรินทิพย์ สิงห์สนอง แห่งร้านอาหารจิตลดา นิมนต์หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีญาติพี่น้องและมิตรสหายชาวใต้ ไปร่วมบุญกันแน่นร้าน




จิตอาสา : สองตายาย กิจจาและรัชดา คุณาธรรม เข้าพิธีรับส่ิงของพระราชทานและบัตรประจำตัวจิตอาสาเฉพาะกิจในงานถวายดอกไม้จันทน์ฯ ของชุมชนไทยในแอลเอ เมื่อสายวันอังคารที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ





          ขอบคุณ : เล็ก โสภารัตน์ พอลลาร์ด พร้อมเพื่อนสามคนจากสโมสรโรตารี เวสท์เชสเตอร์ รับประกาศนียบัตรจากเขตการศึกษาเลนน็อกซ์ (The Lennox School District) เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ในฐานะเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือโรงเรียนในสังกัดด้วยดีมาตลอด




          เย็นใจ : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ชวนเพื่อนฝูงที่รักใคร่นับถือจำนวนหลายสิบคน ไปร่วมปาร์ตี้ลำไย เพื่อต้อนรับ สุดเศวตและต้องตา  เศวตะโสภณ อดีตผู้จัดการภาคพื้นอเมริกาของบริษัทการบินไทยฯ ที่บ้านใกล้วัดไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




          สุขสันต์วันเกิด : โจแอนด์ ลีฟสแควร์ อุบาสิกาของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ชวนสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ ไปร่วมทำบุญวันเกิดให้สามีคุณลุงลักซ์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาววัดไทยศรีโสดาฯ จึงฝากสุขสันต์วันเกิดคุณลุงผ่านมาทางนี้ด้วย




          สตูดิโอใหม่ : ภูเวียง วาดทะลีสัก และแอ้ อาทิตย์ กิจสิริ สองพิธีกรคู่ขวัญของรายการ “เฮลท์คอนเนอร์” ทางสถานี ทีเอทีวี ประเดิมจัดรายการในสตูดิโอใหม่ของ ทีวีเอทีวี เป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอเชิญพี่น้องไทย-ลาวติดตามชมกันได้ทุกวัน




          อาลัย : ราม ทิวากร, อนุชา พุทธารัตน์ และสมาชิกวงสายธาร บันทึกเทปถวายความอาลัยแด่องค์ในหลวงรัชกาลที่เก้าที่ห้องส่งของสยามทาวน์ทีวี เพื่อแพร่ภาพในการถ่ายทอดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของชุมชนไทยในแอลเอ (26 ต.ค.) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




          คนรักเยอะ : ครอบครัวของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี เจ้าของร้านจิตลดา จัดพิธีเลี้ยงพระเพื่อทำบุญร้านและทำบุญวันเกิดของเจ้าของร้าน ที่กำลังรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงไปร่วมทำบุญกันแน่นร้าน ดังภาพที่เห็น




ปาร์ตี้ลำไย : เมื่อ สุดเศวต-ต้องตา  เศวตะโสภณ อดีตผู้จัดการภาคพื้นอเมริกาของการบินไทยฯ แวะมาเยี่ยมเพื่อนฝูงในแอลเอ ช่วงที่ลำไยที่บ้านกำลังดกเต็มต้น ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ (ขวา) จึงจัดปาร์ตี้ลำไยต้อนรับเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงไปร่วมเฮกันแน่นบ้าน





          แซมทัวร์ : คอนเสิร์ต น็อคเอาท์ ที่แอลเอ ของ เป๊ก ผลิตโชค และโอ๊ต ปราโมทย์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้จัดใช้บริการรถเช้าพร้อมคนขับของ “แซมทัวร์” ในการวางแผนการเดินทางรวมถึงพาท่องเที่ยวตลอดรายการ ติดต่อสอบถามได้ที่ 323-747-9727 , 323-440-6825




พร้อม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และวัดไทยฯ โดยพระวิเทศกิติคุณ และสมชาย ไทยทัน จัดประชุมซักซ้อมความเข้าใจกับบรรดาจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ที่วัดไทยแอลเอ เมื่อเย็นวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา





          มาเยี่ยม : ครูเตย วรรณวิภา เที่ยงธรรม (แถวหลังซ้ายสุด) อดีตครูอาสาประจำการปี 2558 สอนชั้นอนุบาล เยี่ยมลูกศิษย์ชั้นประถมปีที่ 1 ได้รับการต้อนรับจากน้องๆ ครูปีชุดปัจจุบัน คือ ครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี และครูนาย เษมศรี บุญศรี 1 อย่างอบอุ่น




เวลคัม : ครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี และผองเพื่อนชาวครูอาสาประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ จัดปาร์ตี้เล็กๆ ต้อนรับ ครูมุก สุพิชญา นากาและครูแคท ศุภวรรณ คำเภา เพื่อนครูอาสาได้รับเลือกปฏิบัติงาน ณ วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา





          สุขสันต์วันเกิด : “แนนซี่" พิมสิริ วิชญะธนาเวศน์ เจ้าของร้านสิริไทยคูซีน ถนนเบอร์แบงก์ จัดเค้กวัดเกิดมาเซอร์ไพรซ์ นรินทร รักถิ่นไทย หัวหน้าทีมศิลปินชานกรุง ในงานร้องเพลงการกุศลหาทุนโรงทานงานกฐินวัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1846) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6488) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

I have a large penis. Most people call it “Zorro”. I’m not sure why, but one day I woke up with “Zorro” tattooed on the side of it. And it made we wonder whether it was an accident or whether it had magically detached itself in the middle of the night in search of misadventure.
bracciale cartier love falso prezzo http://www.toplevejewelry.com.ru/it/migliore-anello-oro-bianco-love-cartier-copia-con-3-diamanti-p-209.html

  • ¼ÙéÊè§: bracciale cartier love falso prezzo
  • 219.136.95.203 Apr 24, 2018 @06:39 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข