ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ศาลออกหมายจับทีมปล้นเงินเยน 7 คน รวบได้แล้ว 5 คน ที่แท้”เกลือเป็นหนอน”


จากกรณีกลุ่มคนร้ายบุกปล้นทรัพย์ชิงสกุลเงินญี่ปุ่น 196 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 60 ล้านบาท เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถชั้น 5 คอนโดรัชดา พาวิลเลี่ยน ซอยรัชดา 30 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อคืนที่วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์สีส้ม ทะเบียนป้ายแดง ส5179 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหาย ที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี ถูกจอดทิ้งไว้ที่ถนนเลียบ รฟม.ขาเข้า ใกล้กับแยกผังเมือง แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ มาจอดไว้ที่ สน.พหลโยธิน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม ที่สน.พหลโยธิน รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 4 คน จาก 7 คน โดย 1 ในนั้น คือนายณรงค์ชัย สวัสดิผล หรือ จั๊ว ผู้ที่ถือเงินมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยได้ร่วมวางแผนและก่อเหตุกับพี่เขย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดกระเป๋าเดินทางที่บรรจุเงินของกลางที่คนร้ายขโมยไปนั้น โดยตำรวจตรวจยึดได้จากบ้านพักของกลุ่มผู้ก่อเหตุย่านทุ่งครุ ซึ่งขณะนี้กระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้ภายในห้องขังของสถานีตำรวจไว้เป็นอย่างดี เพื่อรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุที่ควบคุมได้ 4 คนนั้น มี 3 คน ที่เป็นพนักงานขนเงินของผู้เสียหาย และอีก 1 คน เป็นเพื่อนของทั้ง 3 คน จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุที่ถูกจับกุมอ้างว่าทำเพราะต้องการเงินเท่านั้น ไม่มีความขัดแย้ง หรือมีใครว่าจ้างมา

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สน.พหลโยธินอยู่ระหว่างขอศาลอาญารัชดา ออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 7 คนแล้ว ล่าสุดเมื่อเช้านี้จับได้เพิ่มอีก 1 คนรวมเป็น 5 คน

เวลา 12.20 น.  สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก. สส. บ.ช.น. พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน พร้อมชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ร่วมประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว 

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุม ว่า พนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน เดินทางไปยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ที่สั่งการและเกี่ยวข้องทั้งหมด 7 คน โดยศาลอาญารัชดา อนุมัติหมายจับในข้อหา”ร่วมกันปล้นทรัพย์” โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. จะแถลงข่าว ช่วงบ่ายวันนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ชุดทำงานสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา รวม 5 คน ในจำนวนนี้มี นายณรงค์ชัย สวัสดิผล หรือจั๊ว ผู้ที่ถือเงินมาจากประเทศญี่ปุ่น รวมอยู่ด้วย ส่วนรายอื่นมีทั้งเพื่อนร่วมงาน ทั้งอดีตและปัจจุบัน และเพื่อนนอกที่ทำงาน จากการสอบสวน เบื้องต้น นายณรงค์ชัย ให้การว่า คิดวางแผนมานาน โดยให้พี่เคยไปเช่าห้องพักในคอนโดฯดังกล่าว ประมาณ 1 เดือนก่อนเกิดเหตุ คืนเกิดเหตุหลังจากนำเงินมาจากญี่ปุ่น และขอแยกตัวออกมาก่อน ระหว่างนั้นจึงส่งสัญญาณให้พรรคพวกก่อเหตุ ทำเพราะต้องการเงินเท่านั้น ไม่มีความขัดแย้ง หรือมีใครว่าจ้างมา

สำหรับกระเป๋าเดินทางที่บรรจุเงินของกลางที่คนร้ายขโมยไปนั้น ตำรวจตรวจยึดไว้ได้จากบ้านพักของกลุ่มผู้ก่อเหตุย่านทุ่งครุ นำมาเก็บไว้ภายในห้องขัง และรถกระบะ ฟอร์ด ที่พบบริเวณแยกผังเมือง นำมาไว้ที่ สน.พหลโยธิน


ต่อมาเวลา 14.10 น.ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.พหลโยธินได้ควบคุมตัวนายณรงค์ชัย สวัสดิผล หรือจั๊ว ผู้ที่ถือเงินมาจากประเทศญี่ปุ่น ผู้ต้องหาที่เป็นคนสั่งการ พร้อมกระเป๋าเงินจำนวน 2 ใบซึ่งใส่ถุงดำไว้ ออกจากสน.พหลโยธินเพื่อนำไปแถลงข่าว 




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13908) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5244) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2870) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3182) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2051) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข