ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 362

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 362 ประจำวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

หลังจากติดตามแบบ “เกาะติด” มานานกว่าเดือน ในที่สุดพวกเราชาวไทยก็มีโอกาสถอนหายใจโล่งอก เมื่อร่างของ “คนไทย” สองคนถูกนำขึ้นมาจากก้นเหวในวนอุทยาน คิงส์ แคนย่อน เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา... งานนี้มีรายชื่อคนที่ต้อง “ขอบคุณ” ยาวเหยียด แต่ที่ต้องเน้นที่สุดคือคนไทยทั่วโลก ที่ติดตาม และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว ทีมงานทั้งฝ่ายอเมริกาและฝ่ายไทย รวมถึงเป็นกำลังใจให้สื่อเล็กๆ อย่าง สยามทาวน์ยูเอส ให้มีแรงเกาะติดตั้งแต่ต้นจนจบแบบที่ผ่านมา... 

สยามทาวน์ฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับชาวฟลอริด้า โดยเฉพาะชาวไทยที่ประกอบสัมมาชีพและเล่าเรียนอยู่ที่นั่นเป็นจำนวนมาก ให้รอดปลอดภัยจากจากเฮอร์ริเคนเออร์ม่า ที่ ณ วันปิดต้นฉบับ (7 กันยายน) กำลังเคลื่อนตัวใกล้เข้ามา หลังจากที่ถล่มหมู่เกาะในแคริบเบียนจนมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อยหกราย... ขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครองพวกเราทุกคนให้รอดปลอดภัยด้วยเทอญ..

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะแบ่งงานจิตอาสาออกเป็น 8 ด้าน คืองานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา (สถานที่) งานขนส่ง งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร ผู้ลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ จะได้รับเสื้อ ผ้าพันคอ และปลอกแขนพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว... นำบัตรประจำตัวประชาชนไทย มาลงทะเบียนด้วยตนเองที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ระหว่างวันที่ 1-20 กันยายน 2017 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 323-962-9574 ต่อ 227 

การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสามัคคี “ไทยคอมมูนิตี้คัพ” ครั้งที่สอง ชิงถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อยเมื่อวันหยุดแรงงาน 4 กันยายน ณสนามเกลนเดล สปอร์ท คอมเพล็ค เมืองเกลนเดล... แม้อากาศจะร้อนจัด แต่นักกีฬาทั้งแปดทีม ทั้งในแอลเอ และต่างรัฐ ต่างเมือง ลงสนามเล่นกันเต็มความสามารถ เป็นที่สนุกสนานของกองเชียร์อย่างยิ่ง...

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ ขออนุโมทนาขอบคุณท่านกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่กรุณาให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส งานบุญพิธีครบรอบวันมรณภาพ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร เจ้าอาวาสวัดไทยฯ รูปที่ 3 และงานทำบุญครบ 100 วัน อุทิศถวาย หลวงตา” พระครูเกษมศาสนวิเทศ เมื่อวัน อาทิตย์ที่ผ่านมา และอยู่ร่วมงานจนเสร็จสิ้น รวมถึงขออนุโมทนาญาติโยมทุกท่าน เจ้าภาพโรงทานบริการอาหารฟรี ที่ศรัทธาร่วมใจกันจัดตั้งจัดทำขึ้นเพื่ออุทิศถวายหลวงเตี่ย พระธรรมราชานุวัตร และหลวงตา พระครูเกษมศาสนวิเทศ ผู้ร่วมกันสร้างสรรค์วัดไทยฯ ให้เป็น “วัดไทย” ที่สมบูรณ์ที่สุด เป็นแห่งแรกในอเมริกา

ผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมชนะเลิศ คือ ทีม Thai Community Football Club (TFC) ซึ่งเป็นทีมที่ผสมผสานผู้เล่นจากชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิสและมลรัฐออเรกอน 

ซูเปอร์แพ็ท” พัชรี ศิลปี จัดงานสังสรรค์การกุศล “วันรักแม่” ขึ้นเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้ ที่ Arcadia Community Center เพื่อนำรายได้สมทบทุนทอดกฐินพระราชทาน วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันที่ 28-29 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยผู้จัดแจ้งมาว่ารายได้หลังเสร็จงาน อยู่ที่ 7,964 ดอลลาร์ และขออนุโมทนาสาธุกับผู้ร่วมงานและสนับสนุนงานทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย

สัปดาห์ที่ผ่านมา บุญส่ง อนันตสุคนธ์ เจ้าของบริษัทนำเข้าผลไม้ไทยรายใหญ่ของแอลเอนิมนต์หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้คุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน "อิ่มอร่อย" เมืองมอลตาเบลโล เนื่องในในโอกาสทำบุญเปิดร้านใหม่ และทำบุญคล้ายวันเกิดให้ "น้องเบนซ์" ลูกสาวสุดรักด้วย

สวรัย "ซีชาญชัยศรี เจ้าของร้านอาหาร "Cici's Cafe" ย่านเวนทูร่า ทำมาค้าขึ้นลูกค้าแน่นร้านทุกวัน เลยเปิดเป็นสาขาสองที่เมืองเวสท์เลค วิลเลจ  บนถนน Russell Ranch เมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมาแต่เพิ่งได้ฤกษ์นิมนต์หลวงพ่อใหญ่วัดไทยฯ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และพระสงฆ์ 9 รูป ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้านเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “งานสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคีถวายสลากภัต ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ทางวัดเตรียมสลากภัตไว้ให้บูชาสำหรับท่านสาธุชนผู้ไม่ได้นำมา ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ 909-606-9502

พิธีผูกพัทธสีมา-ฝังลูกนิมิต อุโบสถ วัดชัยมงคลวราราม เมืองอ๊อกเด้น รัฐยูท่าห์  ท่านพระครูศรีวิเทศชัยมงคล เจ้าอาวาส บอกบุญมาถึงท่านที่สนใจจะเดินทางไปร่วมกุศลรับเป็นเจ้าภาพลูกนิมิตบริวารนอกจากนี้ยังขอเชิญพุทธบริษัททั่วไปร่วมเป็นเจ้าภาพ ไทยธรรม-ย่าม-ภัตตาหาร-ที่พักพระสงฆ์ ในงานประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา (ศุกร์ที่ 29 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม) ติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ 949-332-0129 สำหรับท่านที่ต้องการจะเดินทางไปร่วมงานบุญใหญ่ครั้งนี้ นายกสมาคมไทยฯ จีน่า ปรีชา อาสารับจองทั้งที่นั่งบนรถบัสและที่พัก เป็นทัวร์บุญและท่องเที่ยวที่ยูท่าห์ 4 วัน 5 คืน... ใครไม่อยากขับรถเอง จองได้ที่ 818-448-0314 

ยังสับสบไม่สร่าง สำหรับสถานที่จัดงาน “ราตรีชาวใต้ 2017” ของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ในเย็นวันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้... นายกสมาคมฯ จุฑาภรณ์​ ไชยรัตน์ติเวช ฝากย้ำมาอีกทีว่างานใหญ่ของสมาคมปีนี้ จะมีขึ้นที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า มอนเทอเรย์ปาร์ค ไม่ใช่อคาเดีย คอมมูนิตี้เซ็นเตอร์ เหมือนปีที่ผ่านมา... งานนี้มีอาหารปักษ์ใต้รสเด็ด และกิจกรรมมอบรางวัล (มงกุฎ) ให้กับสุภาพสตรีที่แต่งชุดปักษ์ใต้ได้งดงามและถูกต้องเหมือนเดิม... ที่เหลือจากนั้นก็เชิญลีลาศกับวดนตรี อัปสรศรีกันแบบเต็มๆ...

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครั...


วันทาบูชา : ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ ซานฟรานฯ นำคณะสงฆ์จากวัดต่างๆ ในประกอบพิธีวันทาบูชาคุณ "หลวงเตี่ย" พระธรรมราชานุวัตร ในพิธีทำบุญครบรอบวันมรณภาพปีที่ 15 เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




มาเป็นทีม : มาร์กาเร็ต มิมม์ หัวหน้าเชอรีฟของเฟรสโน่ เคาน์ตี้ แถลงความคืบหน้าการเก็บกู้ร่างของสองนักศึกษาไทย โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้ร่วมอยู่ด้วย รวมถึงกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน




ลูกครึ่ง : สนธยา โรส นักข่าวหญิงของ เอบีซี มารายงานข่าวการเก็บกู้ร่างของสองคนไทยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ โดยนักข่าวหญิงลูกครึ่งไทยบอกว่าถูกพ่อ สมยศ นกภิบาล บอกทุกวันให้ “เกาะติด” เรื่องนี้ด้วย




กราบลา : อ.กาญจนา เบ้าทอง หัวหน้าครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ นำน้องๆ ครูอาสาเข้ากราบลาหลวงพ่อใหญ่ และคณะสงฆ์วัดไทยฯ เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นภารกิจโดยสมบูรณ์ ก่อนออกเดินทางกลับเมืองไทยในค่ำคืนเดียวกัน 




โฮปเฮาส์ : พอลลีน อุทารวุฒิพงศ์  และกลุ่มจิตอาสาทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมใจกันนำอาหาร และของขวัญ รวมถึงกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ไปมอบให้กับผู้โดยโอกาสทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ โฮปเฮาส์ เมืองเอลมอนเต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา




ร่วมใจ : สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สมาคมล้านนาฯ สมาคมไทยปักษ์ใต้ สภาสตรีไทยฯ และอีกหลายองค์กร นำอาหาร นำดื่มไปร่วมสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเชื่อมสามัคคีชุมชนไทย “ไทย คอมมูนิตี้ คัพ” ครั้งที่สองที่สนามเมืองเกลนเดล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




แฮปปี้เบิร์ทเดย์ : สมยศ ทวีลาภ ฉลองวันเกิดในงาน “วันรักแม่” ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับผู้เกิดเดือนกันยายนอีกหลายคน รวมถึงมอบเงินทำบุญให้กับผู้จัด ซึ่งเพื่อนำรายได้ถวายวัดไทยในงานกฐินพระราชทานด้วย





สายธาร : สามแรงแข็งขันแห่งวงดนตรีน้องใหม่มาแรง “สายธาร” อนุชา พุทธารัตน์, เล็ก สุดหล่อ และราม ทิวากร ขึ้นมอบความบันเทิงแบบ “แน่นๆ” ในงานบุญครบรอบวันมรณภาพปีที่ 15 หลวงเตี่ย ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




แฮปปี้ : สองสามีภรรยานักกิจกรรมชุมชนของเมืองแอลเอ ตุ๊กตาและริชาร์ด มาร์ แห่งสมาคมล้านนาไทยฯ และกลุ่บสืบสานวัฒนธรรมชาวเหนือ ลีลาศกันอย่างสนุกสนาน ในงานลีลาศ-ร้องเพลงการกุศล “วันรักแม่” ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




มาเต็ม : สองพี่น้อง ทอม และเท็ด ถาวโรทิพย์ นำทีมงานนักร้อง และช่างเทคนิคของกลุ่มศิลปินชานกรุง มาให้บริการเหล่านักร้อง นักลีลาศ ในงานการกุศล “วันรักแม่” ที่ซูเปอร์แพ็ตจัดขึ้นที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา




หายแล้ว : ดาด้า “ปรีดา มีเดช” มาร่วมงานกุศล “วันแรกแม่” ซึ่ง “ซูเปอร์แพ็ต” จัดขึ้นเพื่อหารายได้ถวายในงานกฐินพระราชทานของวัดไทยฯ ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่มาแล้วก็ถูกเพื่อนทิ้งให้นั่งเฝ้าโต๊ะ เพราะขาที่หักยังไม่หายดี




มาเชียร์ : มนตรี วีระประวัติ นักข่าวกีฬาอาวุโสของเดลินิวส์ ที่มาเชียร์ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ที่แอลเอ แต่แวะไปเติมพลังที่ลาสเวกัส ก่อน โดยใช้บริการทัวร์ศูนย์เหรียญของเพื่อนรัก สุรพล สุขถาวร




ประทับใจ : ชลอ แสงจันทร์ ประทับใจสุดๆ กับบริการดีเยี่ยมของ ต่าย เพียรวัน แห่ง Rabbit Service ในการเตรียมเอกสารโอนที่ดินให้ลูกๆ ใครต้องการใช้บริการทั้งเรื่องภาษี, ทำ Tax ID, โนตารี ประกันชีวิต ฯลฯ เรียกใช้ได้ที่ 213-220-4978





ทำทาน : มารศรี ติลกมนกุล เจ้าของบางกอกมาร์เก็ต ตั้งโรงทานบริการ "ก๋วยเตี๋ยว" รสแซ่บในงานบุญครบรอบวันมรณภาพของ "หลวงเตี่ย" และงานทำบุญ 100 วัน อุทิศถวาย "หลวงตา" พระครูเกษมศาสนวิเทศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1846) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6489) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข