ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 358

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 358 ประจำวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2017 หนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ขอร่วมถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ระหว่างเวลา 17.00-18.00 น. ณ บริเวณชั้น 4 ของอาคารสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ และตัวแทนจากสมาคม ชมรมและองค์กรต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมงานมากมาย

วันที่ 12 สิงหาคม นี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ และ ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จะร่วมกับ สมาคม และ องค์กรต่างๆ ในชุมชนไทย จัดงาน Clean for Mom เพื่อร่วมกันทำความสะอาดไทยทาวน์และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในแผนการพัฒนาไทยทาวน์ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเป็นอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดยสามารถแจ้งความจำนงค์ได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย โจนาธาน เอโยน โทร 323-207-5093 

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2560 วัดไทยฯ ร่วมกับสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จัดพิธีเทิดพระเกียรติถวายพระพร สมเด็จพระน้างเจ้าฯ พระบรมราชินี นาถ เนื่องในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา “85 พรรษามหาราชินี” โดยจะเปิดโรงทานตั้งแต่เวลา 10.30 น. และในเวลา 13.00 น. เป็นพิธีเทิดพระเกียรติถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธาน นำพสกนิกรถวายพระพรวางพานพุ่มเงินพุ่มทอง และกล่าวราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ 

ขอแสดงความยินดีกับ “คุณแม่ดีเด่น” ของวัดไทยฯ ที่ได้รับคัดเลือกเพื่อเข้ารับประกาศเกียรติคุณและเข็มเชิดชูเกียรติ ในปีนี้ จำนวน 8 ท่าน คือ ชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์, ขจิต ปิ่นวัฒนะ, เชอรี่ เพชรจำรัส, ลออ รัศมี, วิรงรอง ถาวโรทิพย์, คมคาย ศาลาลอย และ ปรานอม เหมือนรักษา...

ในที่สุด ชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียก็เคลื่อนไหวออกมาแสดงเจตนารมณ์ให้เจ้าหน้าที่ของ เฟรสโน่ เคาน์ตี เร่งมือในการเก็บกู้ซากรถ และนำร่างของสองนักศึกษาไทยขึ้นมาจากแม่น้ำคิงส์ ก้นเหวริมฟรีเวย์ 15 หลังจากที่อดทนรอมานานกว่าสองสัปดาห์.... โดยนัดรวมตัวกันในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมตั้งแต่เช้าตรู่ที่หน้าร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต จากนั้น คาราวานชุมชนไทยจะเคลื่อนตัวไปยื่นหนังสือให้กับนายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ อีริค การ์เซ็ตติ แล้วจะตรงขึ้นไปยังสำนักงานตำรวจทางหลวง ในเฟรสโน่ เคาน์ตี ปิดท้ายด้วยการไปไว้อาลัย ณ จุดเกิดเหตุ... (ตามข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้) โดยทุกคนจะแต่งชุดดำ และกิจกรรมครั้งนี้จะยกเลิกหากเจ้าหน้าที่ลงมือเก็บกู้ได้ก่อนวันนัดหมาย...งานนี้ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ เป็นหนึ่งในแกนนำ ฝากขอบคุณ รังสิต คงจันทร์ ที่ให้ยืมรถแวนคันใหญ่โดยไม่คิดค่าเช่า สำหรับเป็นพาหนะของกองคาราวานชาวไทยในแอลเอ ครั้งนี้...

สุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วย ผอ.ททท.สำนักงานลอส แอนเจลิส ทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือไปร่วมงานกันมากมาย... จากนั้นในวันพุธที่ 9 สิงหาคม อาเสี่ย บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ปิดร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ เลี้ยงส่ง “เอ” สุริยะ สิทธิชัย อีกรอบ มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงานไปร่วมเลี้ยงส่งกันแน่นร้าน.... ก่อนที่ “รองเอ” จะได้ฤกษ์เดินทางกลับเมืองไทยในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้...

คุณพ่อประเสริฐ ทัศนาญชลี พร้อมลูกสาวสามคน ไปทำบุญวันเกิดอายุครบ 101 ปีโดยการถวายภัตตาหารเพลให้กับคณะสงฆ์วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา อันเป็นช่วงที่ลูกชายคนโต ดร.กมล ทัศนาญชลี ปฏิบัติภารกิจในตำแหน่งศิลปินแห่งชาติอยู่ที่เมืองไทย... ลูกหลานที่สำนักงานสยามทาวน์ยูเอส ขอกราบอวยพรวันเกิดให้กับ คุณพ่อประเสริฐ ทัศนาญชลี ผ่านมาทางนี้ด้วย

กิริยา หิรัญพลกุล ในฐานะประธานจัดงาน “รวมกันปันน้ำใจ” เพื่อหาทุนมอบให้กับมูลนิธิจิตตโสภณภาวนา และมอบให้กับโรงเรียนพุทธศาสนาวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เป็นค่าตำราเรียน และชุดนาฎศิลป์ แจ้งมาว่างานที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ณ ซานตามอนิก้า เอลค์ลอร์ด นั้น มีรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว 4,242 ดอลลาร์ และจะทำการส่งมอบถวายให้กับทางวัดต่อไป... พร้อมกันนี้ ได้ฝากขอบคุณสองสามีภรรยา ริชาร์ด และ ตุ๊กตา มาร์ ที่ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในเรื่องสถานที่ รวมถึงตกแต่งสถานที่ รวมถึงเป็นสปอนเซอร์ของรางวัลใหญ่ คือตู้เย็น สำหรับออกฉลากรัฟเฟิลอีกด้วย

ระหว่างวันที่ 1 - 4 กันยายน ซึ่งเป็น “ลองวีคเอ็นท์” วันเลเบอร์เดย์ ใครต้องการให้บุตรหลานได้ฝึกการเป็นผู้นำ พร้อมๆ กับเรียนรู้เกี่ยวกับสังคมไทย-ศาสนา เชิญส่งเข้าร่วมกิจกรรม “แคมป์วัดป่า” ณ วัดป่าธรรมชาติ ของเด็กไทยรุ่นพี่ นำโดย ธัญญา เรียงจารุสมบูรณ์... งานนี้รับจำนานจำกัด.. สนใจตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://campwatpa.wordpress.com

วันที่ 20 สิงหาคมนี้ สมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จับมือกับสมาคม ชมรมต่างๆ จัดงานร้องเพลงการกุศลหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคอีสานของไทย ณ ร้านเครื่องเทศ ตั้งแต่สี่โมงเย็นเป็นต้นไป โดยรายได้จากการบริจาคทั้งหมดจะส่งผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “งานสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ถวายสลากภัต ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ทางวัดเตรียมสลากภัตไว้ให้บูชาสำหรับท่านสาธุชนผู้ไม่ได้นำมา ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ 909-606-9502 หรือ watchino18@gmail.com

ครอบครัว "สัมฤทธิ์มีผล"ฝากขอบพระคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจและร่วมทำบุญ อีกทั้งสละเวลาอันมีค่ามาร่วมในงานสวดอภิธรรมศพ คุณพ่อกำธร สัมฤทธิ์มีผล ที่วัดไทยลอส แอนเจลิส ตลอดทั้งสามวัน... ขอให้ผลบุญที่ร่วมกันทำในครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกท่านเจริญก้าวหน้า และสำเร็จในทุกสิ่งที่ปรารถนาด้วยเทอญ

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          

วันเฉลิม : กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร (ขวา) ประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ วัดสุทธาวาส เมื่อ 6 สิงหาคม โดยมีจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ ร่วมพิธี




          

ดารารัตน์ : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ และมาลี เหมือนรักษา แห่งสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สาธิตวิธีประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้กับอาสาสมัครในกิจกรรมที่จัดขึ้น ณ วัดสุทธาวาส เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม โดยมีกงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร เป็นตัวแทนสถานกงสุลใหญ่ฯ 




          

ทำบุญ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา พาครอบครัวของสองนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุไปทำบุญและฟังเทศน์เพื่อสงบจิตใจ ณ วัดป่าธรรมชาติ ในช่วงระหว่างรอคอยการเก็บกู้ของเจ้าหน้าที่เฟรสโน่ เคาน์ตี เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




          

โชคดี : นุ้ย เบญจพร อรุณชัย (สองจากขวา) เป็นผู้โชคดีรับตั๋วเครื่องบินไปกลับแอลเอ-กรุงเทพฯ จากงานรวมกันปันน้ำใจ ที่ซานตามอนิก้า เอลค์ลอร์ด เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม รับมองจาก กิริยา หิรัญพลกุล, ดร.แหลมทอง ศิลปานนท์ และจีนา ปรีชา




          

ต้อนรับ : อ.กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทย ภาคฤดูร้อน ต้อนรับ ผศ.กวิสรา รัตนากร (ซ้ายมือ) ผอ.โครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยฯ จุฬาฯ เดินทางมานิเทศการเรียนการสอนของโรงเรียน เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา 




          

ร่วมบุญ : สุริยะ สิทธิชัย (สามจากซ้าย) ทำบุญเลี้ยงพระในโอกาสครบเทอมตำแหน่ง ผช.ผอ.ททท. แอลเอ ที่วัดไทยฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีญาติพี่น้องที่รักชอบไปร่วมงานมากมาย เช่น สุวณีย์ เนื่องนิยม, บุญส่ง อนันตสุคนธ์และรุจิลาภา พัฑฒนะ




          

แฮปปี้ : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย จัดประชุมเตรียมงาน “ราตรีชาวใต้” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 กันยายน เสร็จแล้วก็ฉลองวันเกิดให้กับผู้เกิดเดือนสิงหาคม คือนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, พิมล กุศล และธนิต เชาว์รัศมีกุล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




          

คิดถึง : กฤติยา รักแต่งาม คอลัมนิสต์ของสยามทาวน์ยูเอส พาลูกสาวไปเยี่ยม บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ที่ร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนตาเบลโล่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยได้ชิมข้าวผัดปลาสลิดและหมึกยึดไส้นึ่งมะนาว ที่เจ้าของร้านลงมือปรุงเอง บอกว่า ‘อร่อยที่สุด’




          

กีฬาสี : อ.กาญจนา เบ้าทอง (กลาง) ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ นำน้องๆ ครูอาสาจัดงานกีฬาสีสัมพันธ์ ครั้งที่ 28 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขึ้นเวทีมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันให้กับนักเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันประเภทต่างๆ




          

วนประเวศน์ : พระอาจารย์ธวัชชัย ชิโนรโส พร้อมพุทธศาสนิกชน เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์วนประเวศน์ แสดงโดย พระมหาคำพอง สุเมธี ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางวัดได้จัดงานวันแม่แห่งชาติ ควบคู่ไปด้วย




          

อิ่ม : พระครูนิวาสจริยาทร (องค์ที่ 2 จากขวา) เจ้าอาวาสวัดไทยศรีโสดาฯ พร้อมคณะสงฆ์ รวมถึง วิรงรอง ถาวโรทิพย์ กับนิอร ชื่นชม เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนภาคฤดูร้อน ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทยฯ เป็นสัปดาห์สุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา




          

อร่อย : ปกรณ์ พงศ์ธราธิก (ซ้าย) นัด แดน-ทองสุข หอมทรัพย์ และภาณุพล-กฤติยา-ธัญญา รักแต่งาม ไปสังสรรค์ระหว่างมื้อเที่ยง และพูดคุยตามประสาคนชอบปลูกผักผลไม้ และดอกไม้ กันที่ Kami Buffet เมืองโรสมีท เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 




          

ขันแข็ง : ส่วนหนึ่งของกำลังหลักของงาน รวมกันปันน้ำใจ ที่ซานตามอนิก้า เอลค์ลอร์ด เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา กิริยา หิรัญพลกุล, ริชาร์ด-ตุ๊กตา มาร์, สุรภี -กิตติ พุกดำ, นิตยสา โชติรโส, ดร.แหลมทอง ศิลปานนท์ และ ฯลฯ ชื่นชมทุกๆ คนครับ




          

เผยแพร่ : ครูอู่ วิโรจน์ สิริรณรงค์ (สองซ้าย) แห่งชมรมนาฎศิลป์สังคีต พาทีมงานไปเผยแพร่นาฎศิลป์ไทยอันงดงามที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนนิน่า ในงาน Asen 50 หรืองานฉลองครบรอบ 50 ปีกลุมมิตรภาพเอเชียน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข