จับกระแส
สกญ.ลอสแองเจลิสเผย สหรัฐขอเลื่อนกู้รถ น.ศ.ไทยตกเหวออกไป 2-3 วัน รอน้ำลด ชุมชนไทยเตรียมประท้วง


เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เฟซบุ๊กของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการกู้ร่างของ 2 นักศึกษาไทย คือ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี กับนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ว่า หน่วยงานท้องถิ่นกู้ภัย ได้ขอเลื่อนการกู้ภัยนักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุที่คิงส์ แคนยอน โดยทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับแจ้งจากหน่วยงานท้องถิ่นว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งทหาร ได้ประชุมทางโทรศัพท์และเห็นว่าจะไม่ทำการกู้ภัยในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ) และอาจต้องใช้เวลาอีก 2-3 วัน เพราะระดับน้ำกำลังลดลง และระดับความปลอดภัยของการกู้ภัยจะสูงขึ้น ซึ่งทหารเห็นว่างานนี้ไม่ใช่ภารกิจของทหาร แต่จะประเมินสถานการณ์ในพื้นที่พรุ่งนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ระบุว่า ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ กำลังประสานงานกับหน่วยงานกู้ภัยอย่างใกล้ชิด และประสานงานขอรับการสนับสนุนผ่านผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายคนที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนไทยในนครลอสแองเจลิส และรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมทั้งนายเอริก การ์เซตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจิลส ที่ฝากถึงชุมชนไทยว่า ตนสนับสนุนความพยายามของสถานกงสุลใหญ่ฯ และชุมชนไทย กำลังประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นและขอแสดงความเห็นอกเห็นใจในกรณีนี้กับครอบครัวของนักศึกษาไทย

นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับแจ้งจากชุมชนไทยว่า ได้มีจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำทางการเมืองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและอยู่ระหว่างการนำส่ง และจะประท้วงเรียกร้องให้มีการเก็บกู้ถ้าไม่มีการเก็บกู้ในวันที่ 9 สิงหาคม นอกจากนี้ จะร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเพลแก่นักศึกษาไทยทั้งสองคนที่วัดไทยลอสแองเจลิสในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้

ขณะที่เฟซบุ๊ก SiamTownUS เผยแพร่ภาพรถยนต์ของน้องมินและกอล์ฟที่ประสบอุบัติเหตุตกเหวล่าสุด จากสำนักข่าวเอพีถ่ายโดยเจ้าหน้าที่เชอรีฟของเมืองเฟรซโน่ ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่ลงไปถ่ายใกล้ตัวรถที่สุด ที่ถ่ายเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2017 โดยระบุว่า เป็นภาพจากสำนักข่าวเอพี







 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3552) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/966) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1131) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1234) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1025) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข