ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 354

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 354 ประจำวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะจัดบริการกงสุลสัญจรแก่ชาวไทยในรัฐออเรกอน ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 23-24 กันยายน ณ วัดพุทธออเรกอน (8360 David Lane SE, Turner, OR 97392) โดยจะให้บริการหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน นิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร์ และให้คำปรึกษา  ด้านกงสุล... ผู้ประสงค์จะทำหนังสือเดินทางจะต้องทำนัดหมาย เพื่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า โดยจะเปิดให้ทำนัดหมายได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม เป็นต้นไป ทาง www.thaiconsulatela.org หรือโทร 323-962-9574 และอีเมล์ passport@thaiconsulatela.org  

ช่วงนี้ พี่ใหญ่อักษราภัค เกตทอง แห่งเดอะภูเขา กำลังวิ่งวุ่นเตรียมทำแฟชั่นผ้าชนเผ่าต่างๆ ของไทยสำหรับงานแฟชั่นโชว์ระดับช้าง ชื่อ Haute Couture Los Angeles ครั้งที่ 13 ซึ่งจะมีขึ้น ณ ห้องเอ็มเมอรัล แกรนด์ บอลรูม โรงแรมมิลเลนเนียม บิลท์มอร์ ในดาวน์ทาวน์ แอลเอ เดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้... เป็นงานที่ “พี่ใหญ่” ขนนางแบบระดับท็อปของไทยไปอวดฝีมือและอวดความเป็นไทยกับดีไซเนอร์อีกสี่คน สี่ประเทศ... สนใจดูรายละเอียดของ “แกรนด์ แฟชั่นโชว์” รายการนี้ เชิญที่ http://virgeliaproductions.com

เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปกรณ์ และ ขวัญตา พงศ์ธราธิก เป็นแกนนำรวบรวม “ลูกทัวร์” ที่เคยเดินทางไปเที่ยวเมืองไทยด้วยกันเมื่อปีก่อน มาเลี้ยงส่ง “คุณเอ” สุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วย ผอ.ททท.สำนักงานแอลเอ ที่จะครบเทอมและเดินทางกลับเมืองไทยในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้... เป็นการขอบคุณที่คอยดูแลเอาใจใส่คณะทัวร์ชุดนี้อย่างดีในคราวนั้น...

ช่วงนี้มีการเรี่ยไรหาเงินจำนวน 5,000 ดอลลาร์ไปหล่อพระพุทธรูปโลหะเพื่อติดตั้งบนเกาะกลางถนนในเมืองเล็กๆ ชื่อปาล์ม (ใกล้คัลเวอร์ซิตี้) แทนของเก่าที่เป็นปูนปั้นและถูกพวก “เหยียดผิว-เหยียดศาสนา” ทุบทำลายไป... แม้วัตถุประสงค์ของการจัดสร้างพระพุทธรูปขึ้นมาใหม่นี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการจรรโลงหรือเผยแผ่พระพุทธศาสนาก็ตาม... แต่ก็ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนับสนุน เพราะพระพุทธรูปองค์นี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่ง “ฟรีดอม” ในการนับถือศาสนาในอเมริกา ที่ไม่ควรมีการละเมิดเพราะความเกลียดชังได้... สนใจลองเปิดอ่านรายงานหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ได้เลย...

หลังทำงานมาเหนื่อยๆ แน็ท นราศักดิ์ บุญนรากร แห่งฮอลลีวูด มอเตอร์ เอาท์เล็ต ก็พาศรีภริยา ชวนจิต บุญนรากร ไปพักร้อนกับทัวร์ไทยไฮโซของ “ซูเปอร์แพ็ต” ที่เยลโล่สโตน อย่างมีความสุข... เช่นเดียวกับ แดน หอมทรัพย์ ที่ฉลองเกษียณอายุทำงานโดยการพาศรีภรรยา ทองสุข ไปหลั่นล้ากับทัวร์มหาสนุกทริปนี้ด้วยเช่นกัน...

ใครเคยชิม “หยิ่วหูเอ่งฉ่าย” อาหารพื้นเมืองภูเก็ตอันโด่งดังของร้านบะหมี่แป๊ะเถว ย่อมรู้ดีว่าอร่อยขนาดไหน... ตอนนี้ หากใครเกิดน้ำลายสอ นึกอยากกินอาหารหากินยากชามนี้ขึ้นมาก็แวะไปเลยที่ร้านเลิฟทูอีท... เพราะสองเชฟ “เชฟปลา-เชฟเฟิร์น” ซึ่งเป็นชาวภูเก็ตแท้ๆ ได้นำ หยิวหูเอ่งฉ่าย สูตรดั้งเดิมมาใส่เอาไว้ในเมนูเรียบร้อยแล้ว... ตอนนี้กำลังเป็นเมนูร้อน... เพราะทั้งไทยและฝรั่งมังค่าสั่งกินกันเป็นระวิง...

หลังจากเขียนบทความ “รายงานหน้าหนึ่ง : ทิม จันทรางศุ หนุ่มเงิน (สอง) ล้านจากยูทูป” ตีพิมพ์ในสยามทาวน์ฯ เล่มที่แล้ว บอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของหนุ่มไทยที่เกิดและโตในอเมริกา เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยรุ่นใหม่ๆ (และรุ่นเก่า) รายอื่นๆ ไปแล้ว... บก. ภาณุพล รักแต่งาม บอกว่า “ปลื้มใจ” มากกับอีเมล์ที่ “หนุ่มทิม” เขียนมาขอบคุณที่ให้ความสนับสนุนเรื่อยมา และขอบคุณที่ “ทำให้ “มายมอม” แฮปปี้”... บก.บอกว่าเขียนเชียร์ เขียนชมใครต่อใครมาก็เยอะ เพิ่งมีคำขอบคุณที่ฟังแล้ว “ชื่นใจ” ที่สุดก็คราวนี้...

เทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2017 นี้ วัดไทย ลอส แอนเจลิส มีพระภิกษุอยู่จำพรรษา 18 รูป คือ หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ พระครูสังฆรักษ์เยือนศรัณย์ จันทโชโต พระครูสมุห์ อำพร จารุโภ พระครูวินัยธรสุชาติ ปัญญาวัฑฒโน พระครูวิเทศชัยคุณ พระครูวชิรชยาทร พระประยนต์ ญาณโสภโณ พระครู ปลัดไชยา ปริปุณโณ พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต พระมหาสุภณ สติสัมปันโน พระณัฐพงษ์ ปัญญาวชิโร พระมหาสมัย ฐานจาโร พระมหาปภาวิน ปิยสีโล พระมหาประเวช ปัญญาวชิโร พระมหาประจวบ ฐานจันโท และ พระมหาสินสมุทร ภูริวัฑฒโน

ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา 3 เดือน คณะสงฆ์วัดไทยฯ มีกิจวัตรประจำวัน คือ การทำวัตรสวดมนต์นั่งสมาธิ 4 เวลา คือ เช้ามืด เวลา 05.00 น. และเวลา 07.00 น. ช่วงเย็นเวลา 17.00 น. และเวลา 20.00 น. โดยเฉพาะเวลา 20.00 น. นี้ หลังทำวัตรสวด มนต์ตามปกติแล้วก็จะต่อด้วยการปฏิบัติสมาธิกรรมฐานจนถึงเวลา 21.00 น. 

สำหรับวันเสาร์เวลา 14.00 น. จะมีการแสดงพระ ธรรมเทศนา 1 กัณฑ์แล้วต่อด้วยทำวัตรสวดมนต์นั่งสมาธิ ส่วนทุกๆ วันอาทิตย์เวลา 14.00 น. จะเป็นการเทศน์มหาชาติ ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม เวลา 14.00 น. จะเป็นการเทศน์กัณฑ์ที่ 2 คือ กัณฑ์หิมพานต์ จึงขอเชิญ พี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบำเพ็ญบุญกุศลและฟังเทศน์เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันแม่ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

ย้ำก่อนจากกันว่า คอลัมน์ สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ยินดีเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข่าวสาร ทั้งเกี่ยวกับธุรกิจ และเรื่องราวส่วนตัว เช่นฝากชมอาหารหรือบริการของร้านค้าที่ถูกใจ ลงรูปหรือประกาศ “เวลคัม” ญาติมิตรพี่น้องที่เดินทางมาเยี่ยมจากเมืองไทยหรือต่างรัฐฯ หรือยินดีกับความสำเร็จ หรือก้าวใหม่ในชีวิตของญาติมิตรเพื่อนฝูง... ได้หมดโดยไม่มีข้อแม้ผูกมัดใดๆ.. โดยส่งรูปและข้อความมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันอังคารของแต่ละสัปดาห์....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


เลี้ยงส่ง :สุนิตรา ศิวะบวร (แถวยืนซ้ายสุด) นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยลอสแองเจลิส ไปฉันภัตตาหารเพลที่ร้านนูเดิลเวิร์ลด์ ของสุรพล เมฆพงษ์สาทร อดีตกรรมการอำนวยการวัดไทยฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเลี้ยงส่งคณะครูอาสาประจำการ 1 ปี เดินทางกลับเมืองไทยด้วย




          

ไหว้ครู : คณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ปีการศึกษา 2560 นำโดย อ.กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ จัดพิธีไหว้ครูประจำปี เพื่อให้เด็กๆ ได้เข้าใจและสำนึกในความสำคัญของครู โดยจัดขึ้นเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่เมตตาเป็นประธาน




          

แดนแห่งธรรม : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ แห่งนสพ.ข่าวสดยูเอสเอ ซึ่งร่วมเดินทางไปกับโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ เข้ากราบนมัสการ ท่าน ว.วชิรเมธี ณ ศูนย์วิปัสสนาสากล ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย เมื่อบ่ายวันที่ 11 กรกฎาคม




          

ต้อนรับ : ททท.เชียงใหม่ โดยรักษาการ ผอ.จิรวัฒน์ วิศิษฐ์ผล และ คุ้มขันโตก โดยคุณระย้า เหลือหลาย จัดต้อนรับและเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำให้กับคณะของโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ ระหว่างเยือนเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11-12 กรกฎาคมที่ผ่านมา




          

ชิมผลไม้ :  สุดเศวต เศวตะโสภณ อดีต ผอ.ภาคพื้นอเมริกาของการบินไทยฯ พาครอบครัวร่วมทัวร์กับโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ แวะชิมลองกองอุตรดิตถ์ กับสันทนี วายุโชติ จากข่าวสดยูเอสเอ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2017




          

ร่องขุ่น : คณะของโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ ได้รับการต้อนรับแบบอบอุ่นเป็นกันเองจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติแห่งแดนดินถิ่นเชียงราย ระหว่างการเยือนวัดร่องขุ่น เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา




          

ร้อยวัน : นุดีนุช จารุโรจน์, พูนสิริ ลิมพะสุต และครอบครัวญาติมิตร ร่มกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแม่จิตร ดิษฐพันธุ์ ในโอกาสครบรอบร้อยวันการเสียชีวิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ วัดพระธาตดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโน่ฮิลล์




          

แฮปปี้ : เชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ แห่ง “เลิฟทูอีท” ถนนซันเซ็ต พาพ่อและแม่ อ.อรชร และพ่อไสว แก้วตาทิพย์ ที่เดินทางมาเยี่ยมจากภูเก็ต ท่องเที่ยวชมเมืองแอลเอ ในภาพคือการพาไปชมวิวยามราตรีของแอลเอ บนหอดูดาวกริฟฟิธปาร์คเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




          

น่ารัก : อ.กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ มอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น ได้รับรางวัลประกวดพานดอกไม้ไหว้ครูประเภทสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ โดยมอบให้เมื่อเข้าวันพฤหัสบดี หลังเสร็จสิ้นพิธีไหว้ครูแล้ว




          

ปักษ์ใต้ : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย จัดประชุมประจำเดือนที่บ้านพักใกล้วัดไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมสังสรรค์วันเกิดให้กับ กฤษณ์เมธา โภคาวัฒนา อดีตนายกฯ พร้อมกันไปด้วย




          

ปลื้มปิติ : หนึ่งฤทัย ธานี ดูแลเยาวชนไทยที่เข้าร่วมในโครงการเยือนแผ่นดินแม่ ประจำปี 2017 เข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา




          

ทัวร์ฮาเฮ : พอหายเจ็บหายไข้ปุ๊บ ซูเปอร์แพ็ต และอ.เชน ก็จัดทัวร์พาหนุ่มสาวชาวแอลเอเกือบ 60 คนออกเที่ยวชมเยลโลสโตน ยาวไปถึงเมาท์ รัชมอร์ ชมภูเขาที่แกะสลักเป็นใบหน้าอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ สี่คน ระหว่าง 11-17 กรกฎาคมนี้




          

อิ่ม : สำเภา พงษ์เวช ไวยาวัจกรวัดไทยฯ และครอบครั นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยฯ และเชิญคณะครูอาสาภาคฤดูร้อนปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ไปทานอาหารกลางวันริมทะเลย่านมาริน่าเดลเรย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




          

สนุกมาก : ภาพความสนุกสนานหลังเสร็จคอนเสิร์ต์นักเรียนกีต้าร์ รุ่นที่ 19  ของครูเพชร วัชระสัมพันธ์ แห่งคริสตจักรไทยมิชชั่น ลอส อลามิโตส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สนใจเรียนดนตรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ติดต่อได้เลยที่ 714-388-5584



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1850) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6490) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1188) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3806) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2047) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข