ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 352

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 352 ประจำวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

วันศุกร์ที่ 30 มิถุยายน... สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส โดย กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นัดแนะสมาคม ชมรม และผู้นำชุมชนทุกฝ่าย ประชุมหารือกันที่ห้องประชุมชั้นสี่ของสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อเตรียมจัดงานถวายพระเพลิงพระบรมศพจำลอง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสฯ ที่ 26 ตุลาคม ศกนี้... โดยก่อนหน้านั้น กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ที่จะใช้ในพิธีสำคัญนี้ ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส แล้ว

ส่วนที่แคลิฟอร์เนียภาคเหนือนั้น ข่าวแจ้งว่าได้มีการประชุมเตรียมพร้อมสำหรับจัดงานใหญ่ไปแล้วหนึ่งรอบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน โดย พระครูสิริรัตนธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเล่ย์, วิสุทธิ์ กุณฑีกาญจน์ ประธานบอร์ดและคณะกรรมการวัดฯ, วัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคเหนือ และคณะกรรมการบางส่วน ... โดยงานถวายดอกไม้จันทน์ในพิธีออกพระเมรุ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือนั้น กำหนดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม ณ วัดมงคลรัตนาราม มีการแสดง “โขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนางลอย” และรำแสดงความอาลัย “ทะแยมอญ” โดยทางสภาวัฒนธรรมไทยแห่งเมืองเบิร์กเล่ย์ เป็นแม่งานในการรวบรวมบรรดาศิษย์นาฎศิลป์จากทุกวันมาร่วมรำถวายอาลัยกัน...

ยินดีกับ ร้านอาหารจิตลดา ของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณจากสภาเมืองลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสเดือนแห่งการเฉลิมฉลองมรดกวัฒนธรรมของผู้อพยพ โดยบนประกาศนียบัตรใบโตเขียนว่า มอบให้เพราะเชฟตุ๋ย และน้องสาว เชฟแจ๊ส ศรินทิพย์ สิงห์สนอง ได้อุทิศตัวเองเพื่อสร้างสีสันทางวัฒนธรรมให้กับเมืองลอส แอนเจลิส ต่อเนื่องมายาวนาน... ยินดีด้วยจริงๆ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะครูอาสาภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ นำโดย ครูเก๋ กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ซัมเมอร์ จัดกิจกรรม "สัปดาห์แห่งวันสุนทรภู่" จินตกวีเอกของไทยซึ่งได้รับยกย่องจากองค์กรยูเนสโกของสหประชาชาติ เป็นบุคคลสำคัญของโลก มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยให้เด็กไมีส่วนร่วมกิจกรรมสุนทรภู่ตลอดสัปดาห์

อารีวรรณ-ลักษณ์ติกาญ-วุฒิพร สามพี่น้องแห่งตระกูล รัศมีเกียรติศักดิ์ นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยแอลเอไปเจริญพระพุทธ มนต์และฉันภัตตาหารเช้าเนื่องในพิธีทำบุญเปิดร้าน Lanna Thai Spa ที่เมืองซานตา คลาริสต้า เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา โดยพระคุณเจ้าเจริญพระพุทธมนต์อวยพรและเจิมร้านเพื่อสิริมงคล 

ประสบความสำเร็จน่าพอใจสำหรับคอนเสิร์ตของ “ปู” พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของเมืองไทย ที่ยกวงมาเปิดแสดงคอนเสิร์ตครบรอบ 30 ปีในสามเมือง คือ ซานฟรานซิสโก, ลาสเวกัส และที่แอลเอ ณ OHM Night Club ใจกลางเมือง hollywoo เมื่อค่ำวันพุธที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา...

สถานี Nat TV และสมาคม ชมรมต่างๆ รวมถึงชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ร่วมจัดงานเลี้ยงส่งกงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย และ กงสุลวินัญดา วรรณสิน สองกงสุลประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ที่ครบวาระต้องเดินทางกลับไปรับราชการที่ประเทศไทย เมื่อเย็นวันพฤหัสฯ ที่ 22 มิถุนายน 2016

ยินดีกับ “ไอด้า” ยุพินพักตร์ เตโชภาส นักธุรกิจหญิงชื่อดังของเมืองลอส แอนเจลิส ผ่านการลงมติรับรองจากบอร์ดบริหารของสภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ให้รับหน้าที่เป็นประธานสภาหอการค้าไทย-อเมริกัน คนใหม่สืบแทน พลเทพ อินทุรัตน์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการออกเสียงที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส... โดยทีมงานของประธานสภาหอการค้าฯ คนใหม่ มี เดนนิส เตโชภาส บุตรชายเป็นเลขา และมี สุจิตต์ พุ่มวิเศษ​ เป็นเหรัญญิก...

เมื่อคืนวันที่ 26 มิถุนายน เยาวชนไทยในโครงการ Thai American Friendship Project (TAFP) ห้าคนได้ออกเดินทางไปยังประเทศไทย เพื่อไปช่วยสอนภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษาในไทย และเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในด้านต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ถึง 9 กันยายน 2017 โดยแยกย้ายไปทำงานสอนภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตหาดใหญ่), มหาวิทยาลัยรังสิต และโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะใช้เวลาที่เหลือทัศนศึกษาเยี่ยมชมและศึกษาความเป็นไทยใจเชิงลึก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในความเป็นไทยผ่านการทัศนศึกษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริเพื่อเรียนรู้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ เจ้าของโครงการ บอกว่าโคตรงการนี้จะเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยกลุ่มนี้ได้สร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ระหว่างตนเอง ปู่ย่าตายาย รวมถึงเป็นตัวเชื่อมระหว่างชุมชนไทยในสหรัฐฯ กับภาคส่วนต่างๆ ในไทยด้วย... ผู้นใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของอาสาสมัครหลุ่มนี้ได้ที่เฟสบุ๊ค Thai American Friendship Project 2017

ระหว่างวันจันทร์ที่ 3 ถึง 9 กรกฎาคม 2560 จะเป็นกิจกรรม “สัปดาห์แห่งเทศกาลเข้าพรรษา” โดยเช้าวันจันทร์ที่ 3 มิย. เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป คณะครูอาสาจัดพิธีหล่อเทียนพรรษา เพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเนื่องด้วยวัฒนธรรม ประเพณีที่ได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลานาน ส่วนหนึ่งเป็นการแสดงพลังแห่งศรัทธา และเล็งเห็นถึงความสำคัญในการ อนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามของไทยเรา ขอเชิญท่านผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานของตนแต่เช้าๆ ได้โปรดอยู่ร่วมพิธีหล่อ เทียนกับคณะครูและลูกๆ หลานๆ โดยพร้อมเพรียงกัน

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครับ...


ไปส่ง : กงสุลศรัณยู อัมพาตระการ ไปส่งเยาวชนในโครงการเพื่อนมิตรไทยอเมริกัน ไปทำงานอาสาสมัครที่เมืองไทย (ซ้ายไปขวา) จินเจอร์ สเลนท์ซ, อัญชนิกา เพชรเบญจกุล, เจนนิเฟอร์ สันติเจริญนนท์, ราเชล ฟอร์เรส และเทมินี่ พานิช เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




บาลี : งานสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 2 (สอบซ่อม) ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน โดยสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ในความดูแลของสมัชชสงฆ์ไทยฯ มีพระราชปริยัติกวี เลขานุการแม่กองบาลีสนามหลวง เป็นผู้ดำเนินการ




เตรียมงาน : เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พระครูสิริรัตนธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม เบิร์กเล่ย์ ประชุมร่วมกับชุมชนทุกฝ่ายในเบย์แอเรีย เกี่ยวกับการเตรียมจัดงานถวายดอกไม้จันทน์ในพิธีออกพระเมรุ ซึ่งจะมีขึ้นที่วัดในวันที่ 15 ตุลาคมที่จะถึงนี้




ทำบุญวันเกิด : สุรพล สิงห์สนอง พาศรีภริยา ศรินทิพย์ สิงห์สนอง แห่งร้านอาหารดัง “จิตลดา” ไปทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงค์วัดไทยศรีโสดา ซันเวลเล่ย์ เนื่องในโอกาสวันเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงไปร่วมบุญด้วยหลายคน




ทำบุญ : เล็ก พอลลาร์ด รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานการกุศล “เด็กดอยคอยรัก” ที่ร้านเครื่องเทศ ถนนฮอลลีวูด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน อันเป็นงานหาทุนช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่เชียงราย ตามความตั้งใจของ “น้องขิง” จินเจอร์ สเลนท์ซ




โรตารี : เทเรซ่า ไทยภิรมย์สามัคคี นายกสโมสรโรตารี่ ไทยทาวน์ ปี 2016-17 ทำพิธีมอบตำแหน่งนายกสโมสรคนใหม่ให้กับ อภิธาน เทพประสิทธิ์ ในพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่ร้านเครื่องเทศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุยนายนที่ผ่านมา




สมาร์ท ทีวี : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ, นนทวัฒน์ แต้รัตนชัย และบัญญัติ นพคุณ แถลงข่าวเปิดตัวกล่อง "สมาร์ททีวี" กล่องดูโทรทัศน์ไทยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต รุ่นใหม่ล่าสุดที่ดูโทรทัศน์ไทยได้มากถึง 40 ช่อง สอบถามที่ 818-653-5296 และ 323-312-9621




ละศีลอด : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์และภรรยา พร้อมด้วยชวพจน์-วรรณิภา ถุงสุวรรณ รับเชิญจาก อิหม่าม พโยม พยกุล ให้ไปร่วมพิธีละศีลอด “อิฟตาร์” ที่ ที่มัสยิดอัล-ฟาติฮะห์ เมืองอาซูซ่า  เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา




สดใส : เปิ้ล อนะมาน พาไปชิมก๋วยเตี๋ยวอร่อยที่ไม่ต้องพึ่งผงชูรส ที่ตลาดวัดไทยในรายการ "ท่องโลกสดใส" แพร่ภาพทุกคืนวันศุกร์ เวลา 21.00 น. และรีรันทุกเช้าวันจันทร์เวลา 7.00 น.ทาง Nat tv และ ดูได้พร้อมกันทั่วโลกทาง #BCK4TV




ดอกไม้จันทน์ : คณะอุบลวรรณาวัดไทย โดย จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, เปรมฤดี วิทมอร์, พิมพา นนทวานิช ฯลฯใช้เวลาว่างช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จัดทำดอกไม้จันทน์ สำหรับใช้ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




เพื่อชีวิต : ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ยกวงมาเปิดคอนเสิร์ตในสามเมือง และจบที่ ลอส แอนเจลิส ณ โอม ไนท์คลับ เป็นที่สุดท้ายเมื่อคืนวันพุธที่ 28 มิถุนายน ท่ามกลางแฟนเพลงทุกเพศทุกวัยเข้าร่วมชมประมาณ 500 คน




สัญจร : ทีมงานกงสุลสัญจร จากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส นำโดยกงสุลศรัณยู อัมพาตระการ ให้บริการประชาชนในซีแอตเติลและเมืองใกล้เคียงที่วัดวอชิงตันพุทธวนาราม เมืองออเบิร์น เมื่อวันที่ 24-25 มิถุนายน 2017 มีผู้ใช้บริการ 438 คน




แฟนปู : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ (สี่จากซ้าย) เป็นหนึ่งในผู้ชมคอนเสิร์ตเพื่อชีวิตของ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่โฮม ไนท์คลับ ถนนฮอลลีวูด เมื่อค่ำวันพุธที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา และร่วมถ่ายภาพบรรดา “คอเพลงเพื่อชีวิต” ในแอลเอ อย่างเป็นกันเอง




พักฟื้น : อยู่ระหว่างพักพื้นหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ฝากขอบคุณน้ำใจไมตรีของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และเพื่อนฝูงญาติมิตรทุกคน ที่แวะเวียนไปเยี่ยม หรือส่งดอกไม้ ของเยี่ยมไปให้ชื่นใจแทบทุกวัน



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1839) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข