ข่าวการเมืองไทย
กอ.รมน. เผยคดีคาร์บอมบิ๊กซีคืบหน้ามาก วอน ปชช.เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน.) กล่าวถึงการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุที่ห้างสรรพสินค้า จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ในขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายในกระบวนการยุติธรรมได้ทั้งหมดเร็วๆนี้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จชต.และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ตระหนักถึงการกระทำที่ถูกต้อง การเป็นพลเมืองดีที่ไม่หลงผิดหรือหลงเชื่อข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง ข่าวที่ไม่มีแหล่งที่มา หรือข่าวลือต่างๆใน social online ซึ่งหากสงสัยพี่น้องประชาชนสามารถตรวจสอบข่าวสารได้ที่ โทรศัพท์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. หมายเลข 1341 หรือหน่วยงานราชการในพื้นที่ของตน

พ.อ.พีรวัชฌ์ กล่าวอีกว่าสำหรับโครงการพาคนกลับบ้าน เป็นโครงการที่ให้โอกาสแก่คนที่หลงผิดที่รอโอกาสจะมาอยู่กับครอบครัวและเป็นคนที่ดีในสังคม แต่ถ้าคนที่กลับมาแล้วหากยังประพฤติตนเหมือนเดิมก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคนที่อยู่ในโครงการจะมีการพัฒนาสัมพันธ์กับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่เป็นระยะๆและมีความประพฤติที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม กอ.รมน.จะพัฒนาสัมพันธ์และตรวจสอบคุณสมบัติคนในโครงการอย่างเข้มงวด ทั้งนี้เพื่อป้องกันคนที่แอบแฝงเข้ามาร่วมในโครงการ

“จึงขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่าย ทั้งในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การพัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาอาชีพที่ก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคง ขอให้ภาคประชาชนได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ให้เกิดขึ้นอย่างเข้มแข็งและมั่นคง” โฆษกกอ.รมน. กล่าว




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-10-2019 ‘เผดิมชัย’ดีใจน้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม (26/15775) 
06-06-2019 ‘ประยุทธ์’นำม้วนเดียวจบ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย (5/3394) 
27-03-2019 พปชร.เดินหน้าจัดรัฐบาล หนุน’ประยุทธ์’เป็นนายกฯ (37/3604) 
13-03-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ทำไม “มาร์ค” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ (38/3765) 
13-03-2019 กกต.แจงดูเลือกตั้งนอกราชฯ พบปัญหาบ้างแต่แก้ไขทันเวลา (1/2159) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข