ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 339

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 339 ประจำวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ เตรียมจัดงานแถลงข่าวโครงการในปี 2017 และงานเลี้ยงหาทุนจัดโครงการที่เรียกว่า “สานสายใยน้ำใจไทยสู่แผ่นดินแม่” ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ในวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2017 เวลา 15.00 น....แต่ทราบมาแว่วๆ ว่า​งานสานสายใยฯ ซึ่งจะจัดในธีม “คาวบอยไนท์” จะมีขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ อาร์เคเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ มี ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ รับหน้าที่เป็นประธานจัดงาน...ส่วนโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 11 จะเป็นการพาเยาวชนไทยและผู้ปกครองไป “แอ่วเหนือ” ชมวัฒนธรรมล้านนา ระหว่างวันที่ 1-16 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้...

แจ้งข่าวมาจาก แวนด้า ปฐมฤทธิ์ บุคคลหน้าสามของหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ว่า ทางศูนย์ส่งเสริมชาวไทย และศูนย์เพื่อผู้หญิงเอเชีย หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ CPAF จะจัดอบรมให้ความรู้กับผู้หญิงไทยที่อยู่ในอาชีพนวด ทั้งเรื่องข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมาย หรือข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ บวกกับเทคนิคป้องกันตัวเองแบบเบื้องต้น ในวันที่ 11 เมษายนนี้ เวลา 10.30-2.00 น. ที่ฮอลลี่วิว อพาร์ทเมนท์ (ฮอลลีวูดกับเวสเทิร์น) สำรองที่นั่งที่ 818-351-6246 โดยสิบคนแรกที่สำรองที่นั่งจะได้รับเป็ปเปอร์สเปรย์สำหรับป้องกันตัวฟรีด้วย...

ช่วงนี้ ดร.กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติและประธานสภาศิลปกรรมไทยแห่งสหรัฐฯ กำลังตระเวนพาคณะครูศิลปะจากประเทศไทยสิบคน และเจ้าหน้าที่จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ตระเวนท่องเที่ยวและชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะต่างๆ ทั้งในแคลิฟอร์เนียและรัฐข้างเคียง ถือเป็นคณะครูชุดที่แปดที่ผ่านการเข้ารวมในโครงการถ่ายทอดงานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติ  และได้รับการคัดเลือกให้นำผลงานมาจัดแสดงในแอลเอ... โดยนิทรรศการผลงานศิลปะของคณะครูชุดนี้ เปิดแสดงอยู่ที่ห้องประชุมชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ และห้องโถงของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแอลเอ (ชั้นหนึ่งของสถานกงสุลใหญ่ฯ) ไปจนถึงวันที่ 12 เมษายน... สนใจก็แวะไปชมกันได้ในวันและเวลาราชการ

ขอแสดงความเสียใจสุดซึ้งมายัง “คุณแต้ว” นุดีนุช จารุโรจน์ และ “ป๋าไก่” พูนสิริ ลิมพะสุต ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ วิจิตร ดิษฐพันธุ์ ไปอย่างไม่มีวันกลับ กำหนดจัดพิธีทางศาสนา (สวดรูป) ณ วัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน เวลา 19.30 น. และพิธีรดน้ำศพ สวดมาติกาบังสุกุล วางดอกไม้จันทน์ และฌาปนกิจที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เฟเวอร์ วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป... จึงขอเรียนเชิญญาติมิตรเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือมา ณ ที่นี้

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขยายวันรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเพื่อนมิตร      ไทยอเมริกัน (Thai American Friendship Project – TAFP) จนถึงวันที่ 20 เมษายนนี้ โดยโครงการดังกล่าว จะพาอาสาสมัครไปสอนภาษาอังกฤษและเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ ระหว่าง 31 มิถุนายน ถึง 9 กันยายน โดยจะสนับสนุนค่าใช้จ่างๆ ให้เกือบทั้งหมด.... สนใจดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaiconsulatela.org/TAFP.html หรือติดต่อ อิสรีย์ พรหมโสภี โทรศัพท์ 323-962-9574 ต่อ 227 และอีเมล์ issaree.p@thaiconsulatela.org

งานสงกรานต์วัดไทย แอลเอ ระหว่าง 8-9 เมษายนนี้... มี “ไฮไลท์” คือการประกวดเทพีสงกรานต์ ที่แม่งาน ยุพินพักตร์ เตโชภาส บอกว่าจะจัดในสไตล์สงกรานต์ชาวพระประแดง ส่วนการประกวด “มิสซิสสงกรานต์” หรือเทพีสงกรานต์รุ่นใหญ่ ก็จะเน้นดอกไม้ เน้นความอลังการงานแต่งตัวให้เป็นที่เลื่องลือ... รับผิดชอบในส่วนนี้โดย คุณเหมียว กนิษฐา เพอร์ไรดา และทีมงาน จากสมาคมนวดไทยและสปา สนใจเข้าประกวดโทรถามรายละเอียดได้ที่ โทร 626-434-9419

วัดเมตตาวนาราม เมืองแวลเล่ย์เซ็นเตอร์ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคีเนื่องในวันสงกรานต์ ในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2017 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ วิไล เพชราภรณ์ 619-226-8166 อรภิญ โฮเฟอร์ 858-349-4008 และ สหรัฐ ศิริวุฒิเดช 818-272-7187

“กำนันเล็ก” ดนัย เงาจีนานันท์ ผู้กว้างขวางแห่งซานดิเอโก้ แจ้งมาว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก ที่วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า หมายเลข 1 วรรณพร เมนเซอร์ ได้รับเลือก โดยเอาชนะหมายเลข 2 เอ็ดดี้ แตงแก้ว อดีตนายกฯ ไปแบบชิวๆ... ยินดีต้อนรับ “นายกฯ คนใหม่” เข้ามาร่วมกันทำงานเพื่อชุมชนไทยของเราด้วย...

การแสดงของกลุ่มศิลปินไทยในนาม “สี่โพดำ” เมื่อค่ำวันพุธที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นโชว์จากศิลปินไทยอีกโชว์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างดีที่นี่... งานนี้ชาวแอลเอ “พ้องเสียง” กันว่าทั้งสี่ คือ “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, “แก้ม”  วิชญาณี เปียกลิ่น, “โดม” จารุวัฒน์  เชี่ยวอร่าม และ “ตั้ม” วราวุธ โพธิ์ยิ้ม นั้นสุดยอดและครบเครื่อง ทั้งร้อง-เล่น-เต้นตำ จริงๆ... ขอแสดงความยินดีกับผู้จัดมา ณ ที่นี้ด้วย...

ต่อไปก็เป็นคิวของศิลปินเพื่อชีวิตคนดัง “ปู” พงศ์สิทธิ์ คำภีร์ เจ้าของเพลงฮิต “สุดใจ” และเพลงอื่นๆ อีกมากงาน ที่ยกนักดนตรีมาเต็มวง... มีกำหนดเปิดแสดงที่ OHM Night Club Hoolywood ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้... งานนี้จัดโดยแม่แมว อุษา รัตนไตรภพ ซื้อบัตรได้แล้วที่ ดอกหญ้า Cellular Outlet และ SiamD2S Studio

สมาคมอีสาน โดย จันทรา แก้วดี เชิญร่วมงาน “อีสานบอล” ลีลาศ เต้นรำ สืบสานประเพณีอีสาน นำรายได้สมทบทุนโครงการอาหารกลางวันให้กับนักเรียนในชนบท ที่อาร์เคเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ วันที่ 10 มิถุนายนนี้

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ลงพื้นที่ : ออท.พิศาล มาณวพัฒน์ พาทีมงานเยี่ยมศูนย์สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมของรัฐจอร์เนีย เพื่อสร้างเครือข่ายกับประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม จากนั้นในช่วงเย็นได้พบกับชุมชนไทยในพื้นที่กว่า 50 คนที่ร้านฤทัย ของพิทยา คงถาวร




เปิดงาน : ทัศชล เทพกำปนาท รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวถึงความเป็นมาและผลประโยชน์ของโครงการถ่ายทอดงานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติ ในพิธีเปิดนิทรรศการผลงานของคณะครูศิลปะที่เข้าร่วมโครงการ ที่สถานกงสุลใหญ่ เมื่อ 29 มีนาคม




ศิลปินแห่งชาติ : ดร.กมล ทัศนาญชลี ประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ แม่งานหลักของกิจกรรมส่งเสริมศิลปินไทย ทั้งที่เป็นนักศึกษาและครูบาอาจารย์ให้มาแสดงงานและดูงานศิลปะในสหรัฐฯ ถ่ายภาพกับกงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร แห่งสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ




อิมมิเกรชั่น : สถานกงสุลใหญ่​ ณ นครลอส แอนเจลิส เชิญตัวแทนจากสำนักงานอิมมิเกรชั่น แอลเอ มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบายของอิมมิเกรชั่นภายใต้รัฐบาลของประธานาธิบดีทรัมป์ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา




ร่าเริง : สันทนี วายุโชติ, ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, สุจิตต์ พุ่มวิเศษ และหนึ่งฤทัย ธานี คือส่วนหนึ่งของคนไทยในแอลเอ ที่เดินทางไปชมดอกแคลิฟอร์เนียป๊อปปี ดอกไม้ประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่บานเต็มหุบเขาในเมืองแลงแคสเตอร์ อยู่ในช่วงนี้




มาแล้ว : วิน วีรชัย นักร้องขวัญใจคนแอลเอ เตรียมจัดมินิคอนเสิร์ตที่ร้านอิ่มอร่อย ถนนการ์ฟิลด์ เมืองมอนติเบลโล่ ของบุญส่ง อนันตสุคนธ์ ในวันเสาร์ที่ 8 เมษายนนี้ หลังจากที่ร้านทำการ “แกรนด์โอเพ่นนิ่ง” ในวันที่ 1 เมษายนนี้ เจ้าของร้านฝากเชิญเพื่อนฝูงผ่านมาทางนี้ด้วย




ซื้อบ้าน : สองหนุ่ม ขโยตม์ อิงอร่าม และจีระพงษ์ วงศ์โชติ ร่วมกันบรรยายเรื่อง First Time Home Buyer ให้กับผู้สนใจฟังที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา งานนี้จัดโดยสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้




พักผ่อน : วิน และสุกัญญา ช่วยงาน สองแรงแข็งขันแห่งร้าน วินไทย 2 บนถนนแม็กโนเลีย นอร์ธ ฮอลลีวูด พากันไปชมทุ่งดอกแคลิฟอร์เนียป็อปปี ที่เมืองแลงแคสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อยากไปเที่ยวมั่งก็เปิดอ่านบทความหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ เล่มนี้ได้เลย




เพื่อนกัน : นารี เจริญสุดใจ (4 จากซ้าย) และเพื่อนๆ ที่เคยร่วมงานกันที่บริษัท 1982 Jewelry Co. เมื่อเกือบๆ 40 ปีก่อน นัดพบสังสรรและร่วมรับประทานอาหารอร่อยๆ กันที่ร้านป้าอ๊อด แซ่บเวอร์ ถนนเชอร์แมนเวย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา




ปักษ์ใต้บ้านเรา : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ประชุมหารือถึงกิจกรรมของสมาคมปี 2017 ที่บ้านนายกสมาคมฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม โดยรวบเป็นปาร์ตี้ฉลองวันเกิดให้กับสมาชิกที่เกิดเดือนมีนาคมพร้อมกันไปด้วย




ช่างฝีมือ : ช่างจี๊ด ช่างผมมากประสบการณ์แห่งร้าน เจสซี่ แฮร์ สไตล์ ตัดผมให้กับ ธัญญา รักแต่งาม ลูกสาว บก.สยามทาวน์ ตั้งแต่เล็กจนโต แวะไปใช้บริการช่างผมฝีมือดีคนนี้ได้ที่ 13553 Roscoe Blve. เมืองพาโนราม่า ซิตี้ โทรนัดที่ 818-257-8274




ลีลาศ : ชวพจน์ ถุงสุวรรณ, สุรภี ทิวาศาสตร์, พรพรรณ รุ่งสาโรจน์, สุรภี-กิตติ พุกดำ, แซนดี้ เมเยอร์ ฯลฯ เป็นส่วนหนึ่งของคนไทยในแอลเอ ที่ไปร่วมงานลีลาศกับเบญจรงค์ ครั้งที่สอง ของ พจมาน ไทยมา ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา




ร้อยวัน : กลุ่มศิลปินชานกรุง, ซูเปอร์แพ็ต, ชวพจน์-วรรณวิภา ถุงสุวรรณ และเพื่อนๆ อีกมากมายไปเป็นกำลังใจให้กับ นุชนารถ อุงอำรง ในพิธีทำบุญร้อยวันอุทิศให้กับ ไกรศร อุงอำรุง ที่วัดพุทธนิมิตร เมืองพาซาดีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา




อุทิศถวาย : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับบรรดาสมาชิกที่เกิดเดือนมีนาคม ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส  เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1850) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6490) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1188) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3806) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2047) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข