ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 334

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 334 ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

แจ้งข่าวเศร้ามาจาก “ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ว่ามีคนไทยในลอส แอนเจลิส ชื่อ ปราณี (ปุ๊ก) อาสาพันธ์ เสียชีวิตที่บ้านพักเมืองเกลนเดล ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทราบแต่เพียงว่าเป็นคน แก่งคอย สระบุรี อายุ 63 ปี และมีญาติอยู่เมืองไทยสามคน เป็นหลานที่ผู้ตายทำมรดกเอาไว้ให้ คือ  อัฐพล, คเณศ และ ปฏิยุทธ อาสาพันธ์... หากผู้ใดรู้จักกรุณาแจ้งให้ญาติที่เมืองไทยติดต่อกับ กงสุลศรัณยู อัมพาตระการ แห่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ที่หมายเลข 323-962-9574 หรืออีเมล์ info@ThaiConsulateLA.org เพื่อดำเนินการนำศพออกมาทำพิธีทางศาสนา และจัดการเรื่องทรัพย์สินที่ผู้เสียชีวิตทิ้งเอาไว้ด้วย....

พิธีสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ ดร.กมล สมวิเชียร อดีตนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่สุสาน แมมโมรี่ การ์เด้นท์ ปาร์ค ในเมืองแบร์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผ่านพ้นไปแบบเรียบง่าย แต่งดงาม... ทีมงานสยามทาวน์ฯ ขอแสดงความอาลัยกับการจากไปของปูชนียบุคคลทางการเมืองของไทยมาอีกครั้ง...

นิตยา โชติรโส แห่ง ศูนย์เอเชี่ยน แปซิฟิก เฮลท์แคร์ เวนเจอร์ แจ้งมาว่า เดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นเดือนแห่งการดูแลสุขภาพหัวใจ ที่จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ป้องกันโรคหัวใจล้มเหลวและเส้นเลือดในสมองแตก สาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของชาวอเมริกันในแต่ละปี... โดยบอกว่าให้ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จาก https://millionhearts.hhs.gov/

ช่วงนี้ วงการนวดไทยและสปาแผนไทย ดูคึกคักเป็นพิเศษ เพราะได้นายกสมาคมฯ และทีมงานของสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ ที่เข้มแข็ง บวกกับการสนับสนุนแบบจริงจังของสถานกงสุลใหญ่ฯ ล่าสุดมีการเชิญตำรวจ แอลเอพีดี มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจนวดให้ถูกตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา...  ใครสนใจเข้าไปดูคลิปที่เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ  “ไลฟ์” สดออกมาได้ที่เฟสบุ๊กของสยามทาวน์ (SiamtownUS) ได้เลย...

ผลการแข่งขันฟุตบอล ไทยคอมมูนิตี้ เพรสซิเดนท์ เดย์ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่สนาม เกลนเดล สปอร์ท คอมเพล็กซ์  มีทีมเข้าร่วมสี่ทีม ผลการแข่งขันปรากฎว่าแชมป์คือทีม Chaodoi FC โดยมีทีม PRC, Noho FC และทีม LA Thai SC ตามมาในอันดับ 2, 3 และ 4 งานนี้กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กองหน้าในทีม PRC เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศ...

คณะสงฆ์วัดไทยแอลเอ กรรมการวัด และญาติโยมอุบาสกอุบาสิกา ร่วมใจกันจัดพิธีมุทิตาสักการะถวาย พระมหาบุญลือ วชิรเมธี รองครูใหญ่ฝ่ายปกครองโรงเรียนวัดไทย รองประธานบอร์ดวัดชัยมงคลวราราม ยูทาห์ และกรรมการฝ่ายตลาดวัดไทยฯ ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นพิเศษ ที่ พระครูวชิรชยาทร เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

วัดไทยลอส แอนเจลิส จะจัดประชุมคณะกรรมการจัดงานสงกรานต์ ประจำปี 2017 อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม เวลา 16.00 น. จึงฝากเรียนเชิญคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกันด้วย... โดยงานสงกรานต์ วัดไทย ปีนี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 8-9 เมษายน

“ป้าอ๊อด” ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม ในฐานะประธานจัดงานประเพณีสงกรานต์วัดไทย แอลเอ จัดงานการกุศล “มีนา ฮาวายไนท์” ขึ้นที่ร้านป้าอ๊อด แซ่บเวอร์ ถนนเชอร์แมนเวย์ ในเย็นวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ศกนี้ เพื่อหาทุนจัดงานและถวายวัดไทยฯ โดยมี “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง แห่ง เดอะภูเขา อาสาเป็นแม่งานให้ บอกงานนี้สนุก และมีของรางวัลให้ผู้ร่วมงานมากมาย...  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 323-541-5412

ส่วนการประกวดเทพีสงกรานต์วัดไทยฯ ปีนี้ ได้ ไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส พร้อมด้วยสมาชิกสภาสตรีไทยฯ ร่วมกันรับผิดชอบ ขณะที่ วิจิตรา กาญจนทัพพะ บอร์ดวัดไทยคนใหม่หมาดๆ เป็นประธานทอดผ้าป่ามหากุศลบริวารสงกรานต์ ถวายพระราชกุศล ซึ่งตั้ง เป้ากองผ้าป่าไว้เป็นจำนวน 999 กอง กองละ 99.99 ดอลลาร์ โดยมีวัตถุประสงค์จะรวบรวมปัจจัยทั้งหมด เป็นทุนในการ ผ่อนหนี้ซื้อที่ดินงวดสุดท้ายภายในเดือนเมษายนนี้...

เพื่อนฝูงที่สนิทชิดเชื้อหลายคน ร่วมกินส้มตำฉลองวันเกิดย้อนหลังให้กับ เล็ก โสภารัตน์ พอลลาร์ด ที่ร้านเครื่องเทศ เมื่อคำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา...  มีการร้องเพลงคาราโอเกะกันอย่างสนุกสนาน...

นักศึกษาครูสมาธิรุ่น 6 อนันตชัย ศูนย์ทิพย์วัดป่าธรรมชาติ เรียนจนจบหลักสูตรเป็นเวลา 6 เดือน แล้ว โดยทั้งหมดจะเดินทางไปสอบภาคสนามที่ดอยอินทนนท์ ต้นเดือนมีนาคมนี้ และตอนนี้ สถาบันพลังจิตตานุภาพ เปิดรับสมัครนักศึกษาครูสมาธิ ไฮเทค หลักสูตรครูสมาธิโดย พระธรรมมงคลญาณ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร ปฐมนิเทศ วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 8.00 น. สามารถติดต่อได้โดยตรงที่วัดป่าธรรมชาติ (14036 Don Julian Rd.,La Puente,CA91746) หรือขอทราบรายละเอียดได้ที่ พัฒนา 562-822-7319, จอน 909-979-0128 และสำรวย 323-350-0945

วีรเกษม แทนเกษม  หรือ “การ์ตูนวีระ” วัย 65 ปี เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ครอบครัวและเพื่อนฝูงจัดพิธีรดน้ำศพ สวดมาติกาบังสุกุล และฌาปนกิจ ที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ในวันที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป...

ต้องการเผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมของท่าน ทั้งเรื่องส่วนตัว ครอบครัว หรือธุรกิจการค้า ส่งข่าว ส่งรูปมาตีพิมพ์ที่สยามทาวน์ยูเอส ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือพันธะผูกพันใดๆ ทั้งสิ้น.... โดยส่งก่อนวันพุธของแต่ละสัปดาห์มาที่ pon@siamtownus.com ไม่รับฝากข่าวทางโทรศัพท์จ้า...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


งานเลี้ยง : ออท. พิศาล มาณวพัฒน์ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้นำสภาหอการค้าไทยฯ ดร.ชิงชัย หาญเจนลักษณ์, พงษ์ศักดิ์ อัสสกุล, ปิยบุตร ชลวิจารณ์, ธีระพงศ์ ชาญศิริ, กลินท์ สารสิน ฯลฯ ถึงโอกาสการค้าไทย-สหรับฯ ที่กรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




พระครูองค์ใหม่ : พระครูวชิรชยาทร ถวายสักการะและแสดงสามีจิกรรมหลวงตา ท่านพระครูเกษมศาสนวิเทศ รองเจ้าอาวาสวัดไทยฯ ก่อนเริ่มพิธีมุทิตาสักการะ ซึ่งคณะสงฆ์วัดไทยฯ และญาติโยมจัดถวายเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา




มุทิตา : วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี จัดพิธีถวายมุทิตาสักการะพระวิเทศรัตนาภรณ์ (พระครูสิริอรรถวิเทศ) แห่งวัดไทยกรุงวอชิงตันดีซีและวัดป่าธรรมรัตน์ พิทส์เบิร์ก เพนซิลวาเนีย เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ ในโอกาสรับพระราชทานสมณศักดิ์พระราชาคณะชั้นสามัญ




คนคุ้นเคย : บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ พาครอบครัวไปเที่ยวเที่ยวพักผ่อนที่มาเลเซีย มีโอกาสได้เยี่ยมคำนับ และรับเลี้ยงต้อนรับจากท่านทูต ดำรง ใคร่ครวญ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ในฐานะที่เป็นคนคุ้นเคยกันสมัยท่านทูตยังเป็นกงสุลใหญ่ฯ อยู่ที่เมืองลอส แอนเจลิส




สีแดง : นิตยา โชติรโส และสุธาดา นันทพันธ์ แห่งศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ จัดกิจกรรมเดือนแห่งการดูสุขภาพหัวใจ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อรณรงค์เผยแพร่วิธีการดูแลสุขภาพหัวใจ รายละเอียดดูที่ https://millionhearts.hhs.gov/




เยี่ยมคนป่วย : เพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์ กลุ่มใหญ่ นัดหมายกันไป “เชียร์อัพ” กำธร สัมฤทธิ์มีผล ที่อยู่ระหว่างพักผ่อนหลังล้มป่วยที่บ้านในเมืองนอร์วอล์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการร้องเพลง และปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนาน




          ของเขาดีจริงๆ : นานๆ จะมีเวลาว่างสักที นัยภักดิ์ บุณยะพรรค หรือ ต้อย ตีวิด โฆษกคนยากแห่งเมืองลอส แอนเจลิส จึงพาศรีภริยา อัมพาศรี บุณยะพรรค ไปกินชาบู และอาหารญี่ปุ่นกันหนุงหนิงๆ ที่ร้าน ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ทำบุญ : น้ำเพชร พานิชพันธ์ พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนฝูง ถ่ายภาพร่วมกับคณะสงฆ์วัดป่าธรรมชาติ หลังเสร็จสิ้นพิธีมาติกาบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้กับ ขวัญแก้ว และแก้วขวัญ วัชโรทัย ราชเลขาธิการ และรองราชเลขาธิการ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




เพื่อชุมชน : คิด ฉัตรประภาชัย เป็นล่ามให้สองเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแอเอ ที่มาบรรยายเกี่ยวกับการตรวจจับร้านและพนักงานนวด และเรื่องการรักษาความปลอดภัยของสถานประกอบการ ที่ห้องประชุมชั้นสอง สถานกงสุลใหญ่ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




ภาษาไทย : ครูแตงกวา ทีภาธ ศรีธนะ, ครูไมค์ อมรเทพ ศรีเทพ, ครูเอิง นวพร อัจฉริยะเกียรติ และครูเก๋ พรยมล สีหาบุตร ช่วยจัดกิจกรรมเสริมความรู้ภาษาไทยให้นักเรียนวัดไทยฯ บนพระอุโบสถ หลังไหว้พระสวดมนต์ และรับฟังโอวาทจากพระอาจารย์เรียบร้อยแล้ว




เยี่ยม : กงสุลใหญ่ฯ​ ธานี แสงรัตน์ เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหม่ของธนาคารกสิกรไทย สาขาลอส แอนเจลิส ที่อยู่ในย่านดาวน์ทาวน์ โดยมีผู้จัดการสาขา ประเสริฐเชาวน์ ธุวะนุติ ต้อนรับและเป็นเจ้าภาพอาหารกลางวัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




เยี่ยม : กงสุลใหญ่ฯ​ ธานี แสงรัตน์ เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหม่ของธนาคารกสิกรไทย สาขาลอส แอนเจลิส ที่อยู่ในย่านดาวน์ทาวน์ โดยมีผู้จัดการสาขา ประเสริฐเชาวน์ ธุวะนุติ ต้อนรับและเป็นเจ้าภาพอาหารกลางวัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




อาลัย : ครอบครัวของ ดร.กมล สมวิเชียร (ซ้ายไปขวา) เย็นใจ สมวิเชียร (พี่สาว), เมริซ่า สมวิเชียร (บุตรสาว) มาเรียเลน่า สมวิเชียร (ภรรยา) และวิตตี้ สมวิเชียร (บุตรชาย) ในพิธีฌาปนกิจซึ่งจัดที่สุสานแมมโมรี การ์เดนท์ เมืองแบร์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2017




สู่สุคติ : วิตตี้ สมวิเชียร บุตรชายของ ดร.กมล สมวิเชียร นิมนต์ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ และคณะสงฆ์วัดพุทธปัญญา นำร่างของพ่อเข้าสู่เชิงตะกอน ที่สุสานแมมโมรี่ การ์เด้นท์ เมืองแบร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ด้วยบรรยากาศซึมเศร้า



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข