ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 328

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 328 ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ชาวไทยหลายแสนคนในกว่าสิบจังหวัดภาคใต้ ต้องเร่ิมต้นปีใหม่กับแบบยากลำบาก เพราะมีเหตุ “อุทกภัย” ที่ว่ากันว่ารุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ สร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวใต้มากมายมหาศาล.... 

ชาวไทยในอเมริกา โดยเฉพาะในลอส แอนเจลิส สามารถมีส่วนร่วมในการปลอบขวัญ เยี่ยวยา และฟื้นฟูความเสียหายต่างๆ เหล่านี้ได้โดยการบริจาคเงินผ่านองค์กรต่างๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ หรือเข้าร่วมกิจกรรมการกุศลที่มีขึ้นในท้องถิ่นของท่าน... เช่นที่สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย โดยนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช จะจัดขึ้นที่ร้านเครื่องเทศ ถนนฮอลลีวูด ในเย็นวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้เป็นต้น...

ส่วนวัดไทย ลอส แอนเจลิส ก็กำลังอยู่ระหว่างพูดคุยกับบรรดาผู้นำชุมชนจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้มีกิจกรรมเรี่ยไรเงินช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในปักษ์ใต้กันที่วัดไทยฯ โดยในเบื้องต้นได้กำหนดให้จัดงานตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มกราคม... ส่วนรายละเอียดจะมีการแจ้งผ่านสื่อมวลชนมาอีกที...

จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนีย ในฐานะประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ แจ้งมาว่าทาง กกต. ได้จัดให้มีการ “ดีเบท” ของผู้สมัครทั้งสองทีม คือทีมของหมายเลขหนึ่ง จีน่า ปรีชา และทีมของหมายเลขสอง วลัยพรรณ เกษทอง ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส... 

ถือเป็นการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยฯ ที่ “น่าสนใจ” มากที่สุดนับจากก่อตั้งสมาคมไทยฯ มา เพราะผู้สมัครทั้งสอง เป็นผู้ที่กระตือรือร้น จริงจังในการทำงานรับใช้สังคมมายาวนาน แถมมีความรู้ ความสามารถ รวมถึงมี “คอนเน็กชั่น” กับองค์กรรัฐบาล ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับรัฐ ที่เชื่อว่าจะดึงความช่วยเหลือหรือความร่วมมือในลักษณะต่างๆ เข้ามาสู่ชุมชนไทยของเราได้มากกว่าที่ผ่านๆ มา...

“ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปินวัฒนะ ครูอาวุโสแห่งโรงเรียนวัดไทยฯ ฝากข่าวกิจกรรมร้องเพลงการกุศล “รักนี้เพื่อครู” เพื่อหาทุนจัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้คณะครูจากครุศาสตร์ จุฬาฯ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่ง (เกือบ) ตรงกับวันแห่งความรัก จึงมีการประกวดคู่รักหวานแหววด้วย... งานจะจัดที่ร้านป้าอ๊อดแซ่บเวอร์ บัตร 10 ดอลลาร์ ซื้อที่หน้างาน หรือที่ ครูแต๋ว 323-542-5923 ครูเปิ้ล 818-571-1771

ยินดีกับ “น้องแก้ม” สุพิชชา โพธิ์สุวรรณ์ แต่งชุดไทยสวยงามมาช่วยงานของสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหัฐฯ อย่างขันแข่ง จนได้รับเลือกเป็น “มิสไทยสปา ยูเอสเอ 2017” ในงานราตรีสปาประสานใจ ที่ไทยแลนด์พล่าซ่า เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต... เจ้าของสูตรน้ำจิ้มชาบูสามรสอันลือเลื่อง ประกาศยกรายได้ตลอดวันหยุดมาร์ติน ลูเธอร์ คิง 16 มกราคม 2016 ให้กับสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย สำหรับส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้....  ดังนั้นใครที่อยากลิ้มอาหารญี่ปุ่นที่กำลังเป็น “ทอล์คออฟเดอะทาวน์” ของแอลเอ อยู่ในเวลานี้ ก็แวะไปชิมกันได้... นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังได้ทำบุญร่วมกันอีกด้วย...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานพิธีบำเพ็ญกุศล สตมวาร (100 วัน) อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้น และขอเชิญร่วมบำเพ็ญบุญวันมาฆบูชา (วันเพ็ญเดือน 3) วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

พระเดชพระคุณพระวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม รัฐอริโซน่า แจ้งข่าวมาแต่เนิ่นๆ ว่า “ขอเชิญญาติโยมร่วมพิธีทำบุญเสริมสิริมงคล ตักบาตรพระสงฆ์ ทอดผ้าป่าสามัคคี 199 กอง ๆ ละ 99 ดอลลาร์ ในงานสงกรานต์ ซึ่งทางวัดจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2017 เพื่อสมทบทุนสร้าง”ซุ้มประตู” แทนของเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมไปมากแล้ว... ติดต่อทางวัดได้ที่ 623-935-2276 หรือเจ้าคุณพระวิเทศพรหมคุณ 623-398-9394 พระครูสมุห์บุญลือ 623-332-6648 โปรดแจ้งความประสงค์ไว้ก่อนได้ จะได้ติดชื่อของท่านไว้ที่เสาประตูด้วย

วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และกิจจา-รัชดา คุณาธรรม ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.​เป็นต้นไป 

ส่วน สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ สยามทาวน์ยูเอส ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม...

ท่านพระครูรัตนปัญญาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ มอบเงินจากโครงการ "เพ็นนีเพื่อการศึกษาบาลีในยูเอสเอ" ผ่านท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 1 เพื่อสนับสนุนการจัดอบรมบาลีสัญจรและบาลีก่อนสอบ หลังประชุมคณะกรรมการฝ่ายการศึกษา ณ วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซต์ เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา

ปิดท้ายวันนี้ด้วยคำขวัญวันเด็กของ “นายกฯ ตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ว่า “เด็กไทย ใส่ใจศึษา พาชาติมั่นคง” มิใช่ “โจรปล้นอย่าสู้ รถตู้อย่านั่ง” ดังที่ควรเป็น... (ฮา)..

พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ...


จับฉลาก : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ จับฉลากเลือกหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเข้ารับเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เมื่อวันที่ 10 มกราคม มี วิภา พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ ในฐานะประธานกกต. เป็นพยาน




วันเกิด : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ และพระสงฆ์วัดไทย แอลเอ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่บ้านใกล้วัดไทยฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีน้องๆ และท่านที่เคารพนับถือไปร่วมบุญและร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่




ประสานใจ : กนิษฐา เทรีด้า (ห้าจากซ้าย) นายกสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา ถ่ายภาพกับกลุ่มสตรีแถวหน้าของสังคมไทยในเมืองแอลเอ ในงาน “ราตรีสปาประสานใจ” ที่ไทยแลนด์ พลาซ่า” เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2017




เยี่ยม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เยี่ยมชมกิจการของนูเดิลเวิร์ล ซึ่งมีร้านอาหารในเครือถึง 9 สาขา ของสุรพล เมฆพงษ์สาทร อดีตบอร์ดวัดไทยฯ กับลูกชายอดีตพระเอกหนังไทย จอห์น เมฆพงษ์สาทร เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา




ฟ้าร้องไห้ : กลุ่มนักร้องสมัครเล่นที่ร้องเพลง “ฟ้าร้องไห้” ในงานราตรีสปาประสานใจ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม เช่น วรนุช บุญประกอบ, สุทธิพร สังข์มี, พูนสิน สุทธิสาร, กนิษฐา เพอร์ไรดา, ชวพจน์ ถุงสุวรรณ, กิริยา หิรัญพลกุล ฯลฯ




เป่าเค้ก : กลุ่มเพื่อนสนิทอย่าง ลออ รัศมี, จินดา ลอว์, อิมมี่ เลื่อนประกันสิทธิ์, สุวรรณี มาร์ ฯลฯ รวมถึงปกรณ์ พงศ์ธราธิก และธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ จัดปาร์ตี้วันเกิดให้ สันทนี วายุโชติ ที่ร้านขันทองสองฝั่งโขง ย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด เมื่อบ่ายวันที่ 8 มกราคม




รักย่า : ยาใจ ยัง, พรรณี ไล้บางยาง, สาโรจน์ วายุโชติ, บุญเลิศ กาญจนสาย, อุษณีย์ สุมนดิษย์ ฯลฯ ไปร่วมพิธีฌาปนกิจคุณย่าทัศนีย์ พรหมสุนทร ที่วัดเสมียนนารี เมื่อ 8 มกราคม วิภัทรและแมทธิว พรหมสุนทร ลูกและหลานย่า ฝากกราบขอบคุณมาด้วย




อาลัย : จันทรา แก้วดี (ซ้าย) นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, พูนสิน สุทธิสาร และแดง นิตยา สิงหเนตร เป็นส่วนหนึ่งของคนไทยในแอลเอ ที่หลั่งไหลไปร่วมพิธีสวดรูปของคุณย่าทัศนีย์ พรหมสุนทร ที่วัดไทยแอลเอ เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

9




เนื้อหอม : สุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วย ผอ.ททท.แอลเอ ได้รับเกียรติขึ้นครวญเพลงในงานราตรีสปาประสานใจ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม ได้แรงใจจากบรรดาแม่ยกแอลเอ อย่างอาผิง รุจิลาภา พัฑฒนะ และศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ไปเต็มๆ




ร่วมบุญ : เมื่อทราบว่าสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียจะจัดกิจกรรมหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในวันที่ 15 มกราคมนี้ที่เครื่องทเศ กาญจนา รักษ์พงษ์ และเพื่อนๆ รวบรวมเงิน 440 ดอลลาร์ฝากไว้กับ รัชนี สังขมี แห่งร้านจิตลดา ทันที สาธุ




คนรักกัน : ภาณุพล-กฤติยา รักแต่งาม เชิญสันทนี วายุโชติ และนวลศรี ทัศนาญชลี ภริยา ดร.กมล ทัศนาญชลี ไปฉลองวันที่ร้านโปรด Luv2Eat ถนนซันเซ็ต เมื่อวันที่ 7 มกราคม  ได้สองเชฟและเจ้าของร้าน เชฟปลา และเชฟเฟิร์น คอยดูแลต้อนรับอย่างดี




พระราชกุศล : เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 มกราคม คุณแม่ทองหล่อ เมย์ และครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคณะวัดไทยฯ จัดถวาย เป็นประจำทุกๆ ค่ำวันเสาร์




ขอบคุณ : สำเภา-จารุณี พงษ์เวช เลี้ยงฉลองถวายท่านเจ้าคุณองค์ใหม่ พระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) พร้อมเลี้ยงอาหารเช้าคณครูอาสาประจำการวัดไทย พร้อมกันไปด้วยเมื่อเช้าวันที่ 9 มกราคมที่ร้านหรูย่านลอซฟีลิซ ในภาพคือการรับของที่ระลึกจากครูอมรเทพ ศรีเทพ




เปิดเทอม : พิธีเปิดเรียนภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 มกราคมที่ผ่านมา โดยคณะครูอาสาประจำการ 1 ปีจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จัดขึ้น ณ อุโบสถศาลาวัดไทย  พ่อแม่พาลูกหลานไปเรียนกันได้



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1843) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข