ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 326

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับ “ต้อนรับปีใหม่” ที่ 326 ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

กองบรรณาธิการสยามทาวน์ยูเอส ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและบุญญาบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัวภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลบันดาลให้คุณผู้อ่าน และบรรดาสปอนเซอร์ของเรา ประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพกายใจแข็งแรงตลอดปีใหม่นี้ด้วยเทอญ...

ตักเตือนมาจาก สำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี ถึงชุมชนไทยว่าให้ระวังตัวในช่วงเวลาประมาณชั่วโมงแรกของปี 2017 เพราะคนกลุ่มหนึ่งชอบเฉลิมฉลองโดย “ยิงปืนขึ้นฟ้า” โดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์... แต่ละปี มีผู้บาดเจ็บหรือล้มตายเป็นจำนวนมากเพราะกระสุนที่ตกจากฟ้า... บางรายเสียชีวิตขณะกล่าว “แฮปปี้นิวเยียร์” กับครอบครัวอยู่ในบ้านด้วย... นอกจากจะให้ระวังตัวแล้ว ยังขอให้เป็นหูเป็นตากับเจ้าหน้าที่ด้วย หากพบเห็นการทำผิดกฎหมายอาญา (felony) ในละแวกบ้าน ให้แจ้ง 9-11 ทันที...

พิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ตลอดจนถึงพิธีพระราชทานเพลิงศพของคุณแม่ สุพิศ สังขมี มารดาของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ระหว่าง 26-29 ธันวาคม 2015 มีชาวไทยในนครลอส แอนเจลิส หลั่งไหลไปร่วมพิธีทั้งที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส และที่สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เป็นจำนวนมาก... เชื่อว่าเป็นผลมาจากคุณงามความดีที่ คุณแม่สุพิศ สังขมี สะสมเอาไว้ตลอดชีวิต ของท่าน ร่วมกับกุศลผลบุญที่ลูกหลานทุกคน โดยเฉพาะลูกชายคนโต เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ที่เป็น “ผู้ให้” คนสำคัญของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ตลอดมา.... ทีมงานสยามทาวน์ยูเอส ขอกราบแสดงความเสียใจ และน้อมส่ง คุณแม่สุพิศ สังขมี สู่สรวงสวรรค์ด้วยเทอญ

ชุมชนไทยในซานฟรานซิสโก เตรียมจัดพิธีทางศาสนาในวโรกาส “สตมวาร” หรือพิธีทำบุญครบรอบ 100 วันการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 21 มกราคม 2017 โดยเป็นการทำพิธี “ใน” อาคารซิตี้ฮอลล์ (ห้อง Rotunda Hall) ตั้งแต่เวลาสิบโมงเช้าเรื่อยไปจนถึงห้าโมงเย็น...  ส่วนกิจกรรมของชุมชนไทยนครลอส แอนเจลิส คงจะเป็นรูปร่างที่ชัดเจนในเร็วๆ นี้...

นับถือน้ำใจ เจือ รัตนพันธ์ และ เกศกนก รัตตกูล สอง “แอ๊คติวิส” ของชุมชนไทยในซานฟรานฯ ที่ตื่นแต่เช้ามืด และตั้งใจขับรถเป็นระยะทางกว่า 400 ไมล์มาร่วมพิธีถวายความอาลัย ที่ชุมชนไทยในนคร ลอส แอนเจลิส จัดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายที่ป้ายบิลบอร์ดเฉลิมพระเกียรติฯ ในไทยทาวน์ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่พายุฝนและหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านั้น ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องปิดฟรีเวย์สายห้าแบบไม่มีกำหนด... สองคนเลยต้องเปลี่ยนเส้นทางอ้อมโลกกันจ้าละหวั่น และมาถึงเมืองนางฟ้าโดยสวัสดิภาพในช่วงบ่ายโข.... ถึงจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมใหญ่กับชาวแอลเอ แต่ก็ได้ใจพวกเราไปเต็มๆ เลยนะครับ...

และสืบเนื่องจากพิธีถวายความอาลัยที่บิลบอร์ดเฉลิมพระเกียรติในไทยทาวน์ ตลอดทั้งสี่ครั้งที่ผ่านมา กิริยา หิรัญพลกุล ในฐานะประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ผู้เป็นแม่งานติดตั้งบิลบอร์ด ฝากขอบคุณงามๆ มายังน้ำใจไมตรีของผู้มีส่วนร่วมช่วยเหลือให้กิจกรรมถวายความอาลัยทุกครั้งผ่านไปด้วยดี เร่ิมจากครั้งแรก 28 พฤศจิกายน มีสภาสตรีไทยฯ, ไทยนิวเยียร์เดย์ (สงกรานต์) เฟสติวัล, โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ เป็นเจ้าภาพ, ครั้งที่ 2 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม มี บุญชู ศรีพลอยรุ่ง และผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์ เป็นแกนนำ, ครั้งที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม มีชมรมรักสุขภาพ โดยซูเปอร์แพ็ต เป็นแกนนำ ร่วมด้วยสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย, สมาคมอีสาน, กลุ่มสืบสานวัฒนธรรมชาวเหนือ, มูลนิธิธารน้ำใจ, ไทยลาวทีวี และกลุ่มพุทธวจนะ จบด้วยครั้งที่ 4 เมื่อเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม มี “นูโน่” สุรสีห์ จิตตมานนท์กุล เป็นแกนนำ โดยได้รับความร่วมมือจากสถานี เน็ททีวี, สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, สโมสรโรตารี่, สมาคมธรรมศาสตร์, สมาคมนวดไทยและสปา, กลุ่มศิลปินชานกรุง, คริสตจักรไทยมิชชั่น... และที่สำคัญที่สุดคือ พสกนิกรชาวไทยในลอส แอนเจลิส ทุกท่านที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปร่วมกิจกรรมถวายความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก...

โดย นูโน่ สุรสีห์ จิตตมานนท์กุล ได้จัดทำวิดีโอกิจกรรมถวายความอาลัยของชุมชนไทยในแอลเอ (และซานฟราน) เอาไว้อย่างสวยงามในรูปของมิวสิควิดีโอเพลง “ความฝันอันสูงสุด” ผู้สนใจชมได้จากยูทูป โดยใช้คำค้นว่า "เพลงความฝันอันสูงสุด Version คนไทยในอเมริกา"

ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง สำหรับงาน ราตรีลีลาศ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของ ปกรณ์ พงศ์ธราธิก แห่ง ปกรณ์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่อามันซอว์ คอร์ท เพราะผู้ร่วมงานหลายร้ยอคนบอกเหมือนกันว่าเป็นงานที่สนุกสนานมาก... จึงน่าเสียดายหากว่างานนี้เป็นครั้งสุดท้าย ดังที่ผู้จัดได้ประกาศเอาไว้จริงๆ...

ฝากข่าวมาจาก ดอน ชูเกียรติ แห่งสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ถึงบรรดานักธุรกิจนำเข้าสินค้าอาหาร และผู้สนใจทั่วไป เรื่องการสัมมนา Food Import into the United States ที่ Ports O’Call Restaurant (1200 Nagoya Way, San Pedro, CA 90731) วันที่ 26-27 มกราคม ระหว่าง 9.00-15.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าก่อน ที่ http://tinyurl.com/FoodImport17 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจีน โคโรนัล (Jean Coronal) ที่ jcoronel@portla.org... งานนี้เน้นให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบของ FDA เกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าอาหาร, ขั้นตอนการขอใบรับรองจาก FDA และอื่นๆ ที่ผู้นำเข้าสินค้าอาหาร “ต้องรู้”...

แจ้งข่าวมาจาก “เล็ก” โสภารัตน์ พอลลาร์ด โรตาเรียนสาวสวยว่าขณะนี้ เงินบริจาคสำหรับเป็นทุนการศึกษานักเรียนยากจนที่อุดรธานี ซึ่งเธอเป็นแม่งานจัดงานเรี่ยไรขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น อยู่ที่ 6,363 ดอลลาร์ (ถึง 27 ธันวาคม) โดยเธอจะเดินทางนำเงินก้อนนี้ไปมอบผ่าน โรตารี่ หมากแข้ง อุดรธานี ภาค 3340 ระหว่าง 27-30 มกราคมที่จะถึงนี้.... ทราบแล้วอนุโมทนาสาธุร่วมกัน...

วัดไทย แอลเอ เชิญสาธุชนงานบุญพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานฉลองหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์ประจำปี วัดไทยฯ คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เริ่มเวลา 19.30 น. โดยทางวัดจัดสถานที่สำหรับเข้าร่วมสวดมนต์ ทั้งบนอุโบศาลา ชั้นบนและชั้นล่าง บนอาคารโรงเรียน พร้อมทั้งบริการอาหารว่าง ตลอดคืน จากนั้นในช่วงเช้าของวันปีใหม่ 1 มกราคม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ส่ง : พระชลินทร์ ธมฺมวฒฺฑโณ เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ ร่วมพิธีรดน้ำศพคุณแม่สุพิศ สังขมี มารดาของ "เชฟตุ๋ย" สุทธิพร สังขมี แห่งห้องอาหาร "จิตลดา" ในพิธีทางศาสนาวันแรก 26 ธันวาคม 2016 ณ วัดไทย ลอสแอนเจลิส




อาลัยรัก : เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี บรรจงรดน้ำพระพุทธมนต์ที่มือแม่ พร้อมสวดกอดเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีทางศาสนา ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาสามวัน คือ 26-28 ธันวาคม 2016 ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส โดยมีผู้ไปร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมากทุกคืน




ไฟพระราชทาน : “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี อัญเชิญหมายรับสั่ง, กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร แห่งสถานกงสุลใหญ่ฯ อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานเพลิงศพ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณแม่สุพิศ สังขมี ที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม




ใส่บาตร : รังสิต คงจันทร์ เอ็นเตอร์เทนเนอร์ และสื่อมวลชนรุ่นบุกเบิกของเมืองแอลเอ ชักชวนเพื่อนฝูงไปร่วมทำบุญใส่บาตรวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ณ วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อคริสต์มาส 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา สาธุ




ช่วยวัด : วัดไทย ศรีโสดาซันแวลเลย์ เมืองพาคอยม่า ทำพิธีมอบประกาศนียบัตรขอบคุณกลุ่มคนที่ช่วยเหลือดูแลวัดมาตั้งแต่เริ่มแรก หลังเสร็จพิธีทำบุญใส่บาตรวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา อนุโมทนาสาธุด้วย




ปีใหม่ : ต้อย ตีวิท หรือดนัยภัทร์ บุณยะพรรค โฆษกดาวตลกชื่อดังของเมืองแอลเอ พาศรีภรรยา  อัมภาศรี บุณยะพรรค ไปร่วมงานราตรีลีลาศ ของปกรณ์ พงศ์ธราธิก ที่บอกว่าจะจัดเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ อามันซอร์ คอร์ท




สังสรรค์ : นูโน่ สุรสีห์ จิตตมานนท์กุล ชวนเพื่อนฝูงพี่น้องที่รักใคร่นับถือไปร่วม “คริสต์มาสปาร์ตี้” ที่บ้านในเมืองอาร์ลีต้า ใกล้วัดไทยฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม โดยมี สุรพล สุขถาวร และสันทนี วายุโชติ สองสื่ออาวุโสของแอลเอ ให้เกียรติไปร่วมด้วย




รักเพื่อน : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำสมาชิกหลายสิบคนไปร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมคุณแม่ สุพิศ สังขมี มารดาของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังมี ผู้สนับสนับสนุนคนสำคัญของสมาคมฯ ตลอดทั้งสามวันที่วัดไทย แอลเอ




ช่างภาพ : กฤษณ์เมธา โภคาวัฒนา (ขวาสุด) เป็นช่างภาพในงานสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแม่สุพิศ สังขมี ตลอดทั้งสามวัน รวมถึงวันรับพระราชทานเพลิงด้วย เชฟตุ๋ย สุทธิพร และภรรยา รัชนี สังขมี ฝากขอบคุณในน้ำในไมตรีมา ณ ที่นี้ด้วย




อำลา : หนึ่งฤทัย ธานี, ทอม-วิรงรอง ถาวโรทิพย์, พูนสิน สุทธิสาร, นิอร ชวนชม, วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ ฯลฯ เป็นส่วนหนึ่งของผู้ไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่สุพิศ สังขมี ที่สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา




สุดสวิง : บรรยากาศอันสนุกสนานแบบ “สุดขีด” ของซูเปอร์แพ็ต และผองเพื่อนในชมรมรักสุขภาพ ในงานราตรีลีลาศ ที่อามันซอร์ คอร์ท เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ทุกคนบ่นใจหายเมื่อทราบว่าเจ้าภาพ ปกรณ์ พงศ์ธราธิก จะจัดเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว




เมอร์รี่คริสต์มาส : ชวพจน์-วรรณวิภา ถุงสุวรรณ ถ่ายภาพร่วมกับลูกๆ หลานๆ ในเช้าวันคริสต์มาส ที่บ้านของ หมอเจฟฟ์ ถุงสุวรรณ เมืองยอร์บาลินด้า พร้อมกับฝาก เมอรี่คริสมาส และแฮปปี้นิวเยียร์ มายังผู้อ่านสยามทาวน์ฯ ทุกท่านด้วย




ยินดีด้วย : พลเทพ อินทุรัตน์ ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย มอบโปสเตอร์คู่มือทำธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย ฉบับภาษาไทย ให้กับกุนธีร์ ศรีดารณพ ผู้จัดการหนุ่มไฟแรงแห่ง ชาบูชิ ในวันแกรนด์โอเพนนิ่ง 29 ธันวาคมที่ผ่านมา




เข้มแข็ง : พระวิเทศกิตติคุณ กับสองผู้รักษากฎหมายเชื้อสายไทยในแอลเอ พีท เพิ่มแสงงาม แห่งแอลเอพีดี และคิด ฉัตรประภาชัย แห่งสำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี ระหว่างพิธีถวายความอาลัยฯ ที่บิลบอร์ดในหลวง ร 9 ในไทยทาวน์ เมื่อ 24 ธันวาคม



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข