ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 324

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 324 ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ปลื้มปิติกับ พระมหาบุญเริ่ม กิตติญาโณ ในโอกาสได้สัญญาบัตร พัดยศเป็นท่านเจ้าคุณ ที่ พระวิเทศกิตติคุณ... บรรดาลูกศิษย์ลูกหาในแอลเอ เตรียมพิธีต้อนรับ และพิธีถวายมุทิตา    สักการะในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ เร่ิมจากไปรับที่สนามบินแอลเอเอ็กซ์ เวลา 19.25 น. และเมื่อเดินทางถึงวัดไทยฯ ก็จะมีพิธีแห่สัญญาบัตร-พัดยศ รอบอุโบสถ, อ่านสัญญาบัตร, พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา, กล่าวสัมโมทนียกถา, ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์, พระสงฆ์อนุโมทนา, กรวดน้ำรับพร ปิดท้ายโดยพระสงฆ์และชุมชนไทยร่วมแสดงมุทิตาจิตแด่พระวิเทศกิตติคุณ... มีอาหารว่างบริการตลอดงาน....

บุญชู ศรีพลอยรุ่ง และผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ทำงานร่วมกันมายาวนาน ได้เป็นแกนนำในการเชิญชวนชาวไทยในนครลอสแอนเจลิส หลายร้อยคน ไปร่วมกันทำพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บิลบอร์ดเทิดพระเกียรติในไทยทาวน์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา... 

 โดยพิธีถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่บริเวณบิลบอร์ดในไทยทาวน์ จะจัดให้มีขึ้นอีกสองครั้ง คือในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 15.00 น. มี 6 องค์กรร่วมเป็นเจ้าภาพ คือ ชมรมรักสุขภาพ, สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย, สมาคมอีสาน, กลุ่มสืบสานวัฒนธรรมชาวเหนือ, มูลนิธิธารน้ำใจ, ไทยลาวทีวี, กลุ่มพุทธวจนะ และครั้งสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม เวลา 9.00 น. โดยมี 6 องค์กร่วมเป็นเจ้าภาพ คือสถานี เน็ททีวี, สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, สโมสรโรตารี่, สมาคมธรรมศาสตร์, สมาคมนวดไทยและสปา และกลุ่มศิลปินชานกรุง โดยทุกครั้ง สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จะมาร่วมถวายความอาลัย....  ก่อนที่บิลบอร์ดเฉลิมพระเกียรติฯ อันงามสง่าอันนี้จะถูกปลดลงในวันที่ 25 ธันวาคม...

นงเยาว์ วรานนท์ จะจัดกิจกรรมให้ข้อมูลกับผู้ที่มีเอกสารแสดงตัวไม่ครบถ้วน เกี่ยวกับสิทธิ์และแนวทางการเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นในสมัยของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ โดยได้เชิญทีมทนายความจาก National Immigration Law Center มาบรรยายและตอบคำถามที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในวันพฤหัสฯ ที่ 22 ธันวาคม ศกนี้ เวลา 19.30 น.  

ขอแสดงความยินดีกับ วิภา พรสิริธารา ที่ได้รับความวางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ อีกครั้ง โดยการรับรองมีขึ้นในการประชุมใหญ่ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นงานวันธรรมศาสตร์ และวันรัฐธรรมนูญ ด้วย... 

สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย โดยนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ขอเชิญเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือ ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ ศิริพังงา ไทยมาศ อดีตนายกสมาคมพยาบาลฯ ที่จากไปแบบกะทันหันระหว่างกลับไปเมืองไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพิธีจะมีขึ้น ณ วัดไทย แอลเอในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป

เชิญร่วมงาน “ราตรีสปาประสานใจ” ของสมาคมนวดไทยและสปา ในวันที่ 9 มกราคม ที่ไทยแลนด์ พลาซ่า บัตรราคา 59 ดอลลาร์พร้อมอาหาร, ฟังเพลงในบรรยากาศคนกันเอง จากนักร้องกิตติมศักดิ์ของแอลเอ ติดต่อซื้อบัตรได้ที่  323-229-0404, 323-229-2758 และ 626-434-9419

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั่วเมืองแอลเอ ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สวดนพเคราะห์ สวดอิติปิโส 108 จบ คืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป และร่วมบำเพ็ญบุญกุศลวันขึ้นปีใหม่ ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป 

วัดไทยศรีโสดาซันแวลเล่ย์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญสร้างบารมี “ทำบุญตักบาตรประจำเดือน” และสันทนาการสร้างสุขกับกลุ่มศิลปชานกรุงเพื่อนช่วยเพื่อน ในวันอาทิตย์  ที่  25  ธันวาคม  2559  เวลา  10.00 น.เป็นต้นไป  ณ  วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ (12866 Osborne St. Pacoima, CA. 91331) และขอเชิญร่วมกิจรรม “สวดมนต์ข้ามปี ทำดีข้ามเวลา” เพื่อความเป็นสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนถึงเที่ยงคืน 

แต่หากจะส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบรื่นเริงบันเทิงใจ แนะนำ “คอนเสิร์ตของฮอทเปปเปอร์ คอรัส นำโดย ผุสดี เอื้อเฟื้อ และทีม ซียู-เคยู แบนด์ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป มีโชว์ทิฟฟานี และนักร้องรับเชิญมากมาย เช่น ยุวดี แก้วเกษ ไฉไล ไชยทา นิตยา นนทบุตร สายัณห์ จันทรวิบูลย์ ปาร์ค แจกัน ไชยา สุริโย แห้ว รีเจนซี่ รุจิลาภา พัฑฒนะ บัตรราคา 35 ดอลาร์ สำรองที่นั้งได้ที่ 323-255-6848, 323-660-2139

สถานกงสุลใหญ่ฯ ออกประกาศคำแนะนำคนไทยเรื่องวิธีรับมือแผ่นดินไหว (ครั้งใหญ่) ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในแคลิฟอร์เนียแน่นอน ในไม่ช้าไม่นานนี้ เป็นคำแนะนำที่มีค่า ดังนั้นสมควรที่พวกรเราที่อาศัยอยู่ใน “รัฐแผ่นดินไหว” แห่งนี้จะรีบพลิกไปอ่านกันที่หน้า 15 ของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้...

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ฝากข่าวการจัดบริการ กงสุลสัญจร ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 21-22 มกราคม 2560 เวลา 09.00-17.00 น. ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก (310 Poplar Ave., San Bruno, CA 94066 โทร 650- 615-9528....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...



1

ฮาวาย : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา พบ Paul Rausch แห่งศูนย์เอเชียศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาย ซึ่งกำลังให้ความสนใจทำซับไตเติลให้กับหนังไทยคลาสสิกและหนังเรื่องสำคัญต่างๆ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย เมื่อ 9 ธันวาคม




2

ดูงาน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับเจ้าหน้าที่ของสถาบันสมุทรศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาวายแปซิฟิก เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะดูงานด้านเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงส้ตว์น้ำ ฟาร์มปลาในทะเล ฟาร์มกุ้งแบบยั่งยืน ฯลฯ




3

ซานฟราน : ดำฤทธิ์ วิริยะกุล (ซ้าย) หัวหน้าข่าวภูมิภาคของไทยรัฐ ถ่ายภาพกับ ไพโรจน์ รัตน์เถลิงศักดิ์ กำลังสำคัญของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ในงานทอล์คโชว์ของ เบส อรพิมพ์ รักษาผล ที่ซานฟรานฯ เมื่อ 11 ธันวาคม




4

ชาววัด : บรรดาชาววัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ถ่ายภาพร่วมกันเพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั่วเมืองแอลเอ ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สวดนพเคราะห์ สวดอิติปิโส 108 จบ คืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป




5

บารมี : พสกนิกรไทยในแอลเอ ร่วมทำพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บิลบอร์ดในไทยทาวน์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีการแปรอักษร และกิจกรรมเทิดพระเกียรติอื่นๆ อีกมากมาย




6

เยี่ยม : เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ (สองจากซ้าย) อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ไปเยี่ยมอาการป่วยของ ศิริพังงา ไทยมาส ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ก่อนที่อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยฯ จะจากไปไม่นาน




7

ครู : บรรดาลูกศิษย์ลูกหาและผู้ปกครองของแผนกนาฎศิลป์ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับ อ.กังวาล เกิดผล ด้วยบรรยากาศสนุกสนาน บนศาลาพระธรรมราชานุวัตร วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




8

ลุล่วง : เกศกนก รัตตกูล กำลังสำคัญของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และผู้สื่อข่าวพิเศษประจำซานฟรานฯ ของสยามทาวน์ฯ ถ่ายภาพกับ เบส อรพิมพ์ หลังเสร็จทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติฯ ที่โรงแรมมาริออต ซานมาเทล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




9

พระดี : พระครูวินัยธรบุณยกร ปิยสีโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีโสดา เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญสร้างบารมีทำบุญตักบาตรประจำเดือน ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป




10

มุทิตา : บรรดาอดีตครูอาสาที่เคยมาปฏิบัติหน้าที่ที่วัดไทย แอนเจลิส ร่วมใจกันจัดงานถวายมุทิตาสักการะพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) พระครูใหญ่ของโรงเรียนวัดไทยฯ ที่วัดสีหไกรสร บางกอกน้อย เมื่อเย็นวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา สาธุ




11

ถวายอาลัย : กิริยา หิรัญพลกุล (สองจากซ้าย) ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ พร้อมด้วยทีมงาน เช่น สุจิตต์ พุ่มวิเศษ, ลาวัลย์ พันธ์อร่าม ฯลฯ ไปร่วมพิธีถวายความอาลัยแด่ในหลวงในพระบรมโกศ ที่บิลบอร์ดในไทยทาวน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




12

นายกฯ : วิภา พรศิริธารา ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาสมาชิกสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ให้เป็นนายกสมาคมฯ อีกครั้ง จากการประชุมเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ไทยแลนด์พลาซ่า โดยรับหน้าที่ต่อจาก รัศมี จันทกูล ที่หมดวาระลง




13

มาแรง : กุนธีร์ ศรีดารณพ ผู้จัดการหนุ่มไฟแรงแห่ง ชาบูชิ ต้อนรับ ปกรณ์-ขวัญตา พงศ์ธราธิก ที่แวะมาลิ้มรส ชาบู และอาหารญี่ปุ่นรสเลิศที่ร้านเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต ซึ่งกำลังจะ “แกรนด์ โอเพ่นนิ่ง” ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้




14

ปิดท้าย : เบส อรพิมพ์ รักษาผล ขณะปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่พระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ซานฟรานซิสโก เป็นที่สุดท้ายในอเมริกา เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม หลังจากทำหน้าที่ใน แอลเอ ลาสเวกัส และซีแอตเติล ไปแล้ว



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1849) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6490) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1188) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3805) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2047) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

cartierlovejesduas The opposite of “Roma as a people had little idea” would be that “Roma as a peopla have at least some knowledge concerning inheritance patterns and risks of inbreeding” – considering their level of average skills and education, needs no further consideration. Only for dogmatic PC-zombies like yourself, who purely for resons beyond me simply ingnore facts. All you should go is check with Medline for references reporting accumulation of mutations affecting Gypsies, but hey, who has ever said that facts should blurr your dogmatic convictions.
love Armreif Größe 16 knockoff http://www.bestcalovebracelet.cn/de/replik-cartier-love-armreif-rotgold-mit-diamanten-und-schraubendreher-p-185.html

  • ¼ÙéÊè§: love Armreif Größe 16 knockoff
  • 113.67.181.120 Mar 09, 2017 @12:19 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข