ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 321

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 321 ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ร่วมกับชุมชนไทย จัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) และพิธีสวดสามศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 14.30 น . ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ (14036 Don Julian Rd., La Puente, CA 91746) โดยงานพิธีที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เป็นแกนนำนี้ เชื่อว่าจะมีผู้ไปร่วมพิธีเป็นจำนวนหลายพันคน ดังนั้นผู้ร่วมงานจึงควรตรวจสอบข้อมูลเรื่องสถานที่จอดรถ ซึ่งทางวัดจัดเตรียมเอาไว้อย่างพอเพียงที่เว็บไซต์ของวัดป่าฯ www.watpala1.org

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน วัดไทยลอส แอนเจลิส จะจัดพิธีทำบุญปัญญาสมวารถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ธรรมทูต 89 รูป เท่าพระชนมายุ ก่อนจะมีการประกอบพิธีถวายความอาลัย หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ที่บริเวณหน้ากุฎิ 1 จึงขอเชิญพี่น้องพสกนิกรชาวไทยไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

อันเนื่องจากบุญพิธีปัญญาสมวาร (ทำบุญ 50 วัน) ถวายเป็นพระราชกุศลดังกล่าว วัดไทยแอลเอ ได้กำหนดให้มีพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป เริ่ม ด้วยพิธีปลงผมนาค ณ เวทีหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ หน้ากุฏิ 1 หลังจากนั้นเวลา 13.00 น. ประกอบพิธีอุปสมบทโดย หลวงพ่อใหญ่เป็นพระอุปัชฌาย์ ผู้สนใจร่วมอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล ติดต่อที่ พระครู สังฆรักษ์เยือนศรัณย์ จันทโชโต โทร. 818-287-1735 

เช่นเดียวกับที่วัดป่าธรรมชาติ ก็ได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่ “บวชปฏิบัติธรรม” ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันสำคัญนี้เช่นกัน โดยพิธีจะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 18.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากหมายเลขโทรศัพท์ 626-336-2224

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันแรกที่ป้ายบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติที่ชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส รวมพลังกันติดตั้งเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ริมถนนฮอลลีวูดในย่านไทยทาวน์ (หน้าไทยแลนด์พลาซ่า) และในค่ำวันนั้น จะมีพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยขึ้นบริเวณหน้าบิลบอร์ดดังกล่าวด้วย จึงขอเชิญชวนพสกนิกรไทยในแอลเอ มาร่วมใจกันแสดงพลัง “รู้รักสามัคคี” กันโดยพร้อมเพรียง ในเวลา 20.00 น.  หลังจากนั้น จะมีพิธีแบบเดียวกันในทุกๆ วันอาทิตย์ เวลา 19.00 น. ตลอดเดือนธันวาคม....

หลังจากที่เป็นข่าวคราว “ดราม่า” จากเหตุการณ์ “น้ำผึ้งหยดเดียว” ต่อเนื่องมาเป็นเดือน... ในที่สุด น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล ฉายารักพูดตามรอยพระบาท ก็ได้รับวีซ่าจากสถานทูตอเมริกันให้เดินทางมา “ทอล์คโชว์” เผยแพระพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้ว โดยกำหนดขึ้นเวทีทอล์คโชว์ “เกิดอีกสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชชื่อภูมิพล” ของน้องเบสในลอส แอนเจลิส จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม ณ หอประชุมของพาโนราม่าไฮสกูล ซึ่งเคยใช้จัดมหกรรมดนตรีไทยและนาฎศิลป์ไทยของโรงเรียนวัดไทยฯ​ทุกปี ในเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป...

ทอล์คโชว์ “เกิดอีกสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชชื่อภูมิพล” จะเปิดให้ชาวไทยในแอลเอ และผู้สนใจทั่วไปเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะต้องลงทะเบียนขอรับบัตรทางเว็บไซต์ที่ผู้จัดเตรียมเอาไว้... ขอรับลิงค์เว็บไซต์ดังกล่าวโดยการแอดไลน์ไอดี @SiamtownUS แล้วพิมพ์คำว่า "ทอล์คโชว์" เข้ามา ทางทีมงานจะส่งลิงค์กลับไปให้ หรือหากไม่สะดวกกับการขอรับบัตรออนไลน์ ก็เชิญที่สำนักงานของ Send 2 Thai (5301 W. Sunset Blvd. (ใกล้ร้านป้าอ๊อด ซันเซ็ต) โทรศัพท์ 323-336-9595 หรือที่สยามทาวน์ยูเอส (1940 Gardena Ave., Glendale, CA 91204) โทร 323-799-0722 โดยทั้งสองแห่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยลงทะเบียนขอรับบัตรให้ เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม จะเป็นวันที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมชาวไทย และชุมชมไทยจัดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้เพื่อพ่อ” ในไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส โดยพิธีจะเริ่มแต่เวลาแปดโมงเช้าที่บริเวณพลาซ่าของร้าน นุช นวดไทย ... ใครอยากมีส่วนร่วมก็เชิญได้ตามวันเวลาดังกล่าว

ส่วนชุมชมชนไทยในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือก็ยังคงแข็งขันกับการทำกิจกรรมถวายความจงรักภักดีต่อเนื่อง โดยจะมีกิจกรรม “เดินเทิดพระเกียรติข้ามสะพานโกลเด้นเกท เพื่อถวายแด่พระองค์ท่านในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 เวลาเที่ยงตรง (นัดรวมตัว 11.00 น. และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ Strauss Plaza เชิงสะพานฝั่งซานฟรานฯ ก่อนจะเดินข้ามสะพานไปสู่ฝั่งมาริน เคาน์ตี...

นูโน่ สุรสีห์ ฝากประชาสัมพันธ์โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย กับคนไทยรักในหลวง พาชาวไทยในแอลเอ ไปร่วมกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติข้ามสะพานโกลเด้นเกท ของชุมชนไทยในซานฟรานฯ และเบย์แอเรีย โดยรับทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ ตั้งต้นกองคาราวานกันที่วัดไทย แอลเอ วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม เวลา 7.59 น. โดยโครงการขับขี่ปลอดภัยฯ จะนำเที่ยวแคลิฟอร์เนียเหนือด้วย ระหว่าง 3-4-5 ธันวาคม สอบถามข้อมูลได้ที่ 818-941-8241 หรือ nuno1234567@yahoo.com 

ขอแสดงความยินดีกับรักหวานชื่นของ ชวพจน์ และวรรณวิภา ถุงสุวรรณ ที่ยืนยาวมานานถึง 40 ปี สู่หวานของเมืองแอลเอ ชวนลูกหลาน พร้อมด้วยเพื่อนฝูงที่รักใคร่ชอบพอไปร่วมเลี้ยงฉลองกันสนุกสนานเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2016 ณ ภัตตาคารจีน โกลเด้นซุป เมืองซานเกเบรียล สยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความยินดีกับความรักอันยืนยงของพี่ชายและพี่สาวที่รักยิ่งทั้งสองคนด้วย

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


1

ภักดี : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในพิธีรวมพลังแห่งความภักดี ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อ 18 พฤศจิกายน โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทีมประเทศไทย รวมถึงผู้นำชุมชนไทยเข้าร่วมกว่าร้อยคน




2

ธันวา : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ร่วมกับชัญชนิฐ มาร์เทอเรล (ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย) ประชา แซ่หว่อง (วัดป่าฯ), กิริยา หิรัญพลกุล (สภาสตรีฯ) และสมชาย ไทยทัน (วัดไทยฯ) ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมเทิดพระเกียรติของแต่ละองค์กรเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




3

รักมั่น : เล็ก พอลลาร์ด ร่วมแสดงความยินดีกับ ชวพจน์ และวรรณวิภา ถุงสุวรรณ ในงานเลี้ยงฉลองครบรอบแต่งงาน 40 ปี เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ภัตตาคารจีน โกลเด้นซุป เมืองซานเกเบรียล แถมยังอาสาเป็นช่างภาพให้กับพี่ชาย-พี่สาวที่รักยิ่งอีกด้วย




4

แถลงข่าว : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, กิริยา หิรัญพลกุล และสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง สามหัวแรงในการติดตั้งบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติขนาดยักษ์กลางฮอลลีวูด ร่วมกันแถลงข่าวที่ไทยแลนด์พลาซ่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกงสุลวินัญดา วรรณสิน ร่วมรับฟังด้วย




5

เวกัส : นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ และณรงค์ ทองศรีนุ่น เข้ากราบนมัสการพระอาจารย์ประภัย ประภังวโร แห่งวัดป่าพุทธยานันทาราม ลาสเวกัส เพื่อปรึกษาเรื่องกิจกรรมพูดเทิดพระเกียรติของน้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล ในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้




6

คนทำงาน : สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง (กลาง) แห่งโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐเยือนแผ่นดินแม่ ถ่ายภาพกับทีมคนทำงานของวัดป่าธรรมชาติ รีจีน่า ชาน, กัญญรินทร์ วิศรุตานันท์ ประชา แซ่หว่อง และวลัยพรรณ เกษทอง ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ สัปดาห์ที่ผ่านมา




7

งานศิลปะ : สมาชิกชมรมแกะสลักผักผลไม้ อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อชุมชนของศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน โดยนงเยาว์ วรานนท์ มีการรวมตัวเรียนแกะสลักทุกวันเสาร์ที่ไทยแลนด์พลาซ่า สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสอบถามทางศูนย์ฯ ได้ที่ 323-661-2008




8

อาลัย : กลุ่มศิลปินชานกรุง นำโดย ทอม และวิรงรอง ถาวโรทิพย์  (2-3 จากซ้าย) รวมแสดงความเสียใจกับนุชนาฎ อุงอำรุง ในพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้ ไกรสร อุงอำรุง ที่วัดพุทธนิมิตร เมืองพาซาดีน่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




9

ขอบคุณพระเจ้า : เผชิญ และเชลลี่ เพชรจำรัส ชวนเพื่อนฝูงและผู้หลักผู้ใหญ่ในสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ไปร่วมกินไก่งวงกันที่บ้านเมื่อวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา พร้อมกับเตรียมเค้กวันเกิดให้กับคนที่เกิดเดือนพฤศจิกาและธันวา ได้เป่ากันด้วย




10

ยินดี : สุทิน ทิวาศาสตร์ แห่งโรงแรมลินคอล์นพลาซ่า อวยพรให้กับ ชวพจน์ และวรรณวิภา ถุงสวรรณ ในงานฉลองครบรอบแต่งงาน 40 ปี ที่ภัตตาคารจีน โกลเด้นซุป เมืองซานเกเบรียล เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา




11

สี่สิบปี : สุเมธ ติลกมนกุล ร่วมกับเพื่อนๆ คณะปัญจดี และพนักงานในร้าน ร่วมเล่นกลองยาวอย่างสนุกสนานเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของร้านอาหาร รอยัล ไทย คูซีน เมืองนิวพอร์ทบีช เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา





12

ขับขี่ปลอดภัย : นูโน่ สุรสีห์ ช่างภาพดังของเมืองแอลเอ จัดกิจกรรม “ขับขี่ปลอดภัยฯ” อีกครั้งเพื่อพาชาวไทยในแอลเอ ไปร่วมกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติข้ามสะพานโกลเด้นเกท และเที่ยวซานฟรานฯ ในต้นเดือนธันวาคม สนใจถามไถ่ที่ 818-941-8241




14

ยินดี : ปกรณ์ และขวัญตา พงศ์ธราธืก (ซ้าย) ร่วมแสดงความยินดีกับสุรพล สุขถาวร และสันทนี วายุโชติ ที่ลูกสาว น้องพราว สุขถาวร แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข