ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 314

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 314 ประจำวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ถือเป็นฉบับ “ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 7” ดังนั้น จึงขอถือโอกาสนี้กราบขอบคุณบรรดาสปอนเซอร์ของเราทุกๆ ราย แม้ว่าจะไม่หนาแน่นคับเล่มเหมือนคนอื่นเขา แต่ก็อบอุ่น และเพียงพอให้เรามีแรงทำข่าวและบทความที่ข้องเกี่ยวและมีประโยชน์กับชุมชนไทยของเราที่นี่ตลอดมา... รวมถึงขอบคุณบรรดาท่านผู้อ่าน ทั้งที่อ่านฉบับกระดาษ และอ่านออนไลน์ ที่เพิ่มสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา... ตัวเลขวิวที่ปรากฎบนเว็บไซต์ siamtownus.com รวมถึงการกดไลค์ และแชร์บนเฟสบุ๊ก ก็เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของทีมงานทุกคนให้มีแรงตั้งใจทำงานกันต่อไป... ขอบคุณด้วยหัวใจจริงๆ

สัปดาห์นี้ สยามทาวน์ฯ มีข่าวใหญ่ที่เรียกได้ว่า “สะเทือนแอลเอ” มานำเสนอแบบละเอียดยิบถึงสองข่าว... คือข่าวการเยือนแอลเอของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และข่าวการจับกุมคนไทยในอเมริกา 12 คนในข้อหาล่อลวงผู้หญิงไทยมาค้าประเวณีในสหรัฐฯฯ อ่านรายละเอียดได้จากข่าวหน้าหนึ่งของเรา...

พิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม รวมถึงพิธีฌาปนกิจ ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ และที่สุสานพิมานไทย เมืองแวนนายส์ เมื่อวันที่ 1-2 ตุลาคม ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยและน่าประทับใจ... ครอบครัวเรียงจารุสมบูรณ์ และสยามทาวน์ยูเอส ขอกราบขอบคุณทุกๆ ท่านที่มีส่วนช่วยเหลือให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี...

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ได้เปิดบริการกงสุลสัญจรที่รัฐไอดาโฮ่ เป็นครั้งแรก ที่ร้าน ไทยคูซีน เมืองบอยซี ปรากฎว่ามีผู้มาใช้บริการ 81 ราย... ข่าวว่าคนไทยที่นั่นแฮปปี้มาก เพราะไม่ต้องเดินทางไกลมาถึงแอลเอ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้เยอะ

ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดเสวนา “สิทธิของผู้เช่าบ้าน” เพื่อให้คนไทยที่อยู่ในฐานะ “ผู้เช่า” ได้รับรู้สิทธ์อันพึงมีของตัวเองในทุกประเด็น เช่นการขึ้นค่าเช่าแบบไร้เหตุผล การซ่อมแซมบ้าน หรือการถูกไล่ออกจากบ้าน ฯลฯ โดยมีการเชิญทนายความ เอมี่ เหงียน มาเป็นผู้ให้ความรู้ ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม เวลา 10 โมงเช้า ที่ห้องประชุมชั้นสามของอาคาร ฮอลลี่วิว ซีเนียร์ ถนนฮอลลีวูดตัดกับเวสเทิร์น... สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย เบอร์โทร 323-468-2555

ประเสริฐเชาว์ ธุวะนุติ ผจก.ธนาคารกสิกรไทย เป็นประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟ “ศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล” ชิงถ้วยรางวัลจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมรางวัลเงินสด 500 ดอลลาร์ ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่สนาม Westridge golf club 1400 S. La Habra Hills Dr., La Habra, CA 90631 เสร็จจากการแข่งขัน ร่วมรับประทานอาหารและแจกรางวัลที่ ร้านอาหารรัชดาไทย  ค่าสมัคร 100 ดอลลาร์รวมอาหารและเครื่องดื่ม.....

สุธาดา นันทพันธุ์ เจ้าหน้าที่คนไทย (ใจดี) แห่งศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ ฝากข่าวมายังคนไทยในแอลเอ ให้ทราบถึงโปรแกรม “เมคิแคล-เมดิแคร์” สำหรับผู้สูง และโปรแกรมความช่วยเหลืออื่นๆ อีกมากมายที่แอลเอเคาน์ตี และรัฐแคลิฟอร์เนีย มีให้ก้บผู้มีรายได้น้อย... รวมถึงแจ้งว่าขณะนี้ทางศูนย์มี “คุณหมอคนไทย” คนใหม่คอยให้บริการตรวจคนไข้ด้วย ต้องการคำปรึกษาในเรื่องเหล่านี้ โทรหา สุธาดา นันทพันธุ์ ได้ที่ 323-644-3888

ฝากข่าวมาจาก “ซูเปอร์แพ็ต” ถึงโปรแกรม “ทัวร์ไทยไฮโซ” ทริปล่าสุดเที่ยวสี่ประเทศ ระหว่าง 7-27 พฤศจิกายน กรุงเทพ ปีนัง มาเลเซีย สิงคโปร์ คนละ 739 ดอลาร์ หรือ แอลเอ กรุงเทพ น่าน ดูไบ แอลเอ ก็ 3,299 ดอลลาร์ต่อคน... สนใจสอบถามได้ที่ 323-702-0788

กลับไปร่วมพิธีรับปริญญาน้องชายที่เมืองไทยงวดนี้ เชฟปลา โนรี คงวุฒิ แห่งร้านดัง “เลิฟทูอีท” ตระเวนทำบุญหนักมาก... ทั้งปล่อยเต่าปล่อยปลา มอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพราะความประทับใจจากอดีตที่เธอบอกว่า... “ตอนพ่อเราป่วยหนัก เราเคยได้รับความช่วยเหลือแบบเดียวกันนี้ เรายังจำได้และไม่เคยลืม”... งานนี้ไปนาน... ข่าวว่าหนุ่มๆ ที่ร้าน “เลิฟทูอีท” ร่าเริงกันใหญ่

วัดไทย ซันแวลเล่ย์ ขอเชิญร่วมงานบุญเดือน 11 ตักบาตรผลไม้  และพิธีจุดไต้ ตามประทีป ณ วัดไทย ซันแวลเล่ย์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม ศกนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 818-814-5444 และ 818-770-8033

วัดพระธาตุดอยสุเทพ  ยูเอสเอ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-ประเพณีลอยกระทง-ยี่เป็ง ประจำปี 2559 วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถือศีล ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าพระกฐิน ถวายผ้าป่าฯ ร่วมลอยกระทง บูชาโคมยี่เป็งสะเดาะเคราะห์ ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน สอบถามได้ที่  909-606-9502 

วัดไทย ลอสแอนเจลิส จัดพิธีถวายสลากภัต ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม จึงขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมบุญสลากภัต ณ วัดไทยแอลเอโดยพร้อมเพรียงกัน โดยพิธีเริ่ม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป

ขอเชิญทุกท่านร่วมถวาย ผ้าพระกฐินพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม โดยมี กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานถว้ายผ้าพระกฐิน ติดต่อสอบถามรายละเอียดที่ พระครูวินัยธร ชัยณรงค์ อินฺทวีโร โทร.626-362-6255

ปิดท้ายด้วยการแจ้งข่าว “ล็อตโต้ใบเขียว” ปี 2016 (DV-2016) เริ่มเปิดรับสมัครเดือนตุลาคม 2016 ถึง เดือนพฤศจิกายนเท่านั้น ใครสนใจยื่นแบบฟอร์ม (E-DV หรือ DS-5501) ก็เชิญเลยที่เว็บไซต์ www.dvlottery.state.gov กรอกข้อมูลและกดซับมิทเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเซฟใบยืนยันการสมัครและ หมายเลขการสมัครเป็นหลักฐานเอาไว้ด้วย เพราะต้องใช้ในการ ล็อคอิน เข้าไปตรวจสอบผลการจับฉลากในภายหลัง...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


บาลีสัญจร : สมัชชาสงฆ์ไทยฯ โดยพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาฯ รูปที่ 3 วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ จัดโครงการอบรมบาลีสัญจร 2559 โดยเริ่มต้นที่วัดไทยแอลเอ เมื่อ 30 กันยายน มีพระธรรมทูตและญาติโยมเข้าร่วมรับการอบรมมากมาย




มหาชาติ : วัชรินทร์-รัตนา จิตณาธรรม และเพื่อนๆ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพการแสดงธรรมเทศนามหาชาติ กัณฑ์ที่ 11 กัณฑ์มหาราช เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ พระมหาปภาวิน ปิยสีโล พระธรรมทูตรุ่น 19 เป็นองค์แสดง รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ได้ 4,209 ดอลลาร์




พบผู้แทน : กงสุลใหญ่ฯ​ธานี แสงรัตน์ พบ แอนนา โค ผู้แทนของ ไมค์ ฮอนด้า ส.ส.เขต 17 ของแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 24 กันยายน เพื่อขอความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่นการลงทุนของนักธุรกิจไทยและสนับสนุนชุมชนไทยในพื้นที่ เป็นต้น




ไม้เท้าขาว : คณะกรรมการและที่ปรึกษาโครงการไม้เท้าขาว คริสตจักรไทยเอาท์ริช แวนนายส์ มอบกระเช้าดอกไม้ให้กงสุลใหญ่ฯ​ธานี แสงรัตน์ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและรายงานเกี่ยวกับโครงการเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ




ดีใจ : ดารุณี กฤตบุญญาลัย ไปร่วมต้อนรับและฟังปราศรัยของ ทักษิณ ชินวัตร ที่โรงแรมดับเบิลทรี เมืองโรสมีด เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่มาที่ไปของการเยือนแอลเอของอดีตนายกฯ อ่านได้จากหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้




กรรมฐาน : สัปดาห์ที่ผ่านมา พระเกษมศาสนวิเทศ รองเจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ จัดประชุมคณะกรรมการอบรมกรรมฐานเพื่อชีวิต ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-24 พฤศจิกายน โดยหลวงพ่อสุรศักดิ์ เขมรํสี วัดมเหยงคณ์ อยุธยา เป็นผู้อบรมตลอดรายการ




ใจบุญ : เชฟปลา โนรี คงวุธ แห่งร้านเลิฟทูอีท กลับไปร่วมงานรับปริญญาน้องชาย ประภาส คงวุธ ที่เมืองไทย ถือโอกาสนำเงินและสิ่งของไปมอบเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วย




อาลัย : พระครูวิเทศัยคุณ (ท่านขวัญ) แห่งวัดไทยลอส แอนเจลิส ทำพิธีทอดผ้าบังสุกุลในพิธีฌาปนกิจศพ ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ที่ปรึกษาสยามทาวน์ยูเอส ณ สุสานพิมานไทย เมืองแวนนายส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา




อาลัย : ชวพจน์ และวรรณวิภา ถุงสุวรรณ อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทยฯ ร่วมแสดงความเสียใจกับ ธีรารัตน์ เรียงจากรุสมบูรณ์ ในพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้ ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ที่วัดป่าธรรมชาติ เมื่อค่ำวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา




สูญเสีย : ภาณุพล รักแต่งาม บรรณาธิการสยามทาวน์ยูเอส ในฐานะเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรม ขึ้นกล่าวไว้อาลัย ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีและกฎหมายภาษีของแคลิฟอร์เนีย ในพิธีที่จัดขึ้น ณ วัดป่าธรรมชาติ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2016




ธรรมศาสตร์ : วัชระ วัชโรพร และสัมฤทธิ์ กระจ่างศรี สองผู้อาวุโสของสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมไว้อาลัยใจพิธีสวดพระอภิธรรม ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ อดีตนายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ ณ วัดป่าธรรมชาติ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา




จานโปรด : ตลาดอาหารวัดไทยฯ ได้รับความนิยมจากพี่น้องไทยและต่างชาติมากขึ้นตามลำดับ จนต้องเพิ่มรายการอาหาร ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าเป็ดเข้ามาบริการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เชพอ้น จักรกฤษณ์ อนันต์บัณฑิตกุล รับประกันคุณภาพ 

 




สารทไทย : อรนุช ลัทธิธรรม (ขวา) และทีมงาน ร่วมใจกวนกระยาสารท ขนมประจำเทศกาลสารทไทย เมื่อบ่ายวันเสาร์ เพื่อบริการญาติโยมที่มาร่วมทำบุญตักบาตรในวันอาทิตย์ต้นเดือนและเทศกาลสารไทยในวันรุ่งขึ้น เป็นรายได้สำหรับบำรุงวัดต่อไป




สูญเสีย : ธีรารัตน์-เดวิด และธัญญา เรียงจารุสมบูรณ์ รวมถึงครอบครัวและญาติมิตร ร่วมกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ในพิธีสวดพระอภิธรรมที่จัดขึ้น ณ วัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา




ไปซานฟราน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และ จิรภาพรรณ มลิทอง ผอ.ไทยเทรด แอลเอ พบ ฌอน รูดอล์ฟ ผู้บริหารของสถาบัน เบย์แอเรีย เคาน์ซิล อีโคโนมิค เพื่อหารือและขอคำปรึกษาเรื่องต่างๆ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจของไทยด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1845) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6488) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข