ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 310

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 310 ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเชื่อมความสามัคคีของชุมชนไทย จากการริเริ่มของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ณ สนามเกลนเดล สปอต คอมเพล็ค เมืองเกลนเดล เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2016 โดยมีทีมฟุตบอลลงสนาม 6 ทีมจากสามเมือง คือลอส แอนเจลิส, ซานดิเอโก้ และลาส เวกัส ไม่รวมบรรดา “กองเชียร์” และอาสาสมัครช่วยงานอีกมากมาย ทั้งอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม ดนตรี พร้อมสรรพ... ไม่แปลกที่งานนี้ได้ยินกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ บอกดังๆ หลายหนว่า “เป็นวันที่ผมมีความสุขมาก”

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมแอลเอ ไทย เอสซี คว้าถ้วยชนะเลิศมาครอง โดยสองนักเล่นในทีม คือ  พิรชัช ศุภเศษสิริ และ ธนายุทธ ไทยตรง ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ...

วัดไทย แอลเอ แจ้งมาว่า งานทำบุญครบรอบวันมรณภาพ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร อดีตเจ้าอาวาสและประธานอำนวยการ
วัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการได้กำหนดให้มีบุญทอดผ้าป่า “คิดถึงหลวงเตี่ย ปลดหนี้ ซื้อที่ดินถวายวัดไทย” พร้อมกันไปด้วยนั้น ปรากฎทางวัดฯ มีรายรับจากเจ้าภาพผ้าป่าทั้งสิ้น 80,698 ดอลลาร์... จึงขออนุโมทนาสาธุมายังญาติโยมสาธุชนทุกท่านด้วย

ระหว่างวันที่ 12-27 กันยายน ศกนี้ ครูศิลปะจากสถานศึกษาต่างๆ ในเมืองไทย ที่เข้าร่วมการอบรมเชิงปฎิบัติการครูศิลปะสร้างสรรค์งานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติ รุ่นที่ 7 ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะเดินทางมาทัศนศึกษาและสร้างงานศิลปะที่แคลิฟอร์เนีย และจะมีการจัดแสดงผลงานที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย โดยพิธีเปิดนิทรรศการจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 กันยายน ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ทราบจาก สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง กำลังสำคัญของการจัดคอนเสิร์ตสุนทราภรณ์เทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ" เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2016 ณ หอประชุมของโรงเรียน พาโนราม่าไฮสกูล เมืองแวนนายส์ ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะมีผู้ซื้อบัตรเข้าชมมากมาย เมื่อบวกกับเงินทิปจากบรรดาผู้ชมที่มอบให้กับบรรดานักร้องและนักดนตรี แล้ว... ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทีเดียว...

มูลนิธิ The Pride of Thailand โดย นฤมล ธรรมสโรช และกรมศิลปากร ขอเชิญชาวไทยทุกคนชมคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์ “An Evening with His Majesty’s Melodies Concert” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครองราชย์ 70 ปี ในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 ระหว่างเวลา 17.00 – 20.00 น. ที่ Performing Arts Center (4640 North Maine Ave., Baldwin Park, CA 91707) งานนี้เป็นฟรีคอนเสิร์ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 626-856-4107, 626-456-4740 และ 626-241-7615

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ตั้งแต่เวลา 14.00 น. คอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์ร่วมฉลอง 70 ปี แห่งการครองราชย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเปิดแสดง ณ เวทีกลางแจ้งหน้ากุฏิ 1 วัดไทยลอสแองเจลิส เพื่อให้ผู้ที่พลาดโอกาสชมก่อนหน้านั้นได้ “ชื่นใจ” กับพระปรีชาสามารถเชิงดนตรีของพระมหากษัตริย์ไทยกันอีกครั้ง

พิมพา ก้อนคำ ประกาศข่าวดีมาว่า นักร้องเสียงดี อ๊อฟ ปองศักดิ์ กำลังจะมาพบปะแฟนเพลงชาวแอลเอ ที่ The Mayan (1038 S.Hill Street. LA CA 90015) ในวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเปิดแสดงเพียงแห่งเดียวเท่านั้นในอเมริกา... ซื้อบัตรล่วงหน้าจะได้ราคาพิเศษ คือ 65 ดอลลาร์ (หน้างาน 75 ดอลลาร์) ติดต่อได้เลยที่ 323-868-949 และ 909-575-7256

พระธรรมจาริกลอสแองเจลิส ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมทำวัตรสวดมนต์เย็น ฉบับแปล เสริมบารมีตลอดพรรษากาล 2016 ทุกวัน แห่งที่ 1 Reno Street Hollywood โดย พระครูปลัด ดร.พิชัยนาท สิริจันโท เวลา 21.00 น. แห่งที่ 2 วัดไทยซันวัลลเล่ย์ ถนนออสบอร์น เมืองพาคอยม่า เวลา 18.00 น.โดย พระครูนิวาสจริยาทร พระอาจารย์อาชา จันทโชโต กิจกรรม อาทิ ถวายน้ำปานะ สวดมนต์ เจริญสมาธิภาวนา สนทนาธรรมตามสมควรแก่เวลา

วัดไทย ลอส แอนเจลิส จัดงานแสดงความยินดีกับ “ครูแดง” รุ่งฤดี ธนสุกาญจน์ อดีตครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ และหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมศาสนาและเยาวชน ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 3 กันยายน มีเพื่อนฝูงและลูกศิษย์ลูกหาข้าร่วมยินดีมากมาย

งานวันออกพรรษาของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ปีนี้ตรงกับวันที่ 16 ตุลาคม และจะมีงานทอดผ้าพระกฐินในวันที่ 29-30 ตุลาคม โดยวัดไทยฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานผ้าพระกฐินเป็นประจำทุกปี  โดยเจ้าภาพทอดผ้าพระกฐินวัดไทยปีนี้ คือ หัสดี ชินวโสภาค โดยมี สริตา สังข์เฉย และชาวพยาบาลแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็น ประธานงานลอยกระทง และประธานกองประกวดนางนพมาศ ส่วนประธานทอดผ้าป่าบริวารกฐิน คือ กนกวรรณ รอดโฉม

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลาบ่ายโมง วัดไทย จะจัดแข้งขันปรุงอาหาร เพื่อคัดเลือกพ่อค้าแม่ขายฝีมือเลิศรส เข้ามาเปิดร้านที่ตลาดอาหารวัดไทย ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงโดยรายการอาหารที่จะมีการแข่งขันคือ ส้มตำ ผัดไทย ข้าวมันไก่ น้ำเต้าหู้ โจ๊ก น้ำขิง โรตี ขนมปังสังขยา และขนมหวานแบบไทยทุกชนิด สนใจเข้าร่วมให้รีบติดต่อ พระมหาบุญลือ 818-579-3217 หรือ พระมหาประจวบ 818-915-6873 โดยด่วน

เสาร์ที่ 10 กันยายน จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ขอเชิญร่วมงาน “45 ปีราตรีชาวใต้” ที่อาร์เคเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ รายได้สนับสนุนโครงการ อี-ไลบรารี ซื่อคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียนให้ครบ 14 จังหวัดในภาคใต้.....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          คารวาลัย : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ  นำพระสงฆ์และญาติโยมถวายน้ำสรง "หลวงเตี่ย" พระธรรมราชานุวัตร ในงานบุญพิธีครบรอบวันมรณภาพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมจัดทอดผ้าป่าคิดถึงหลวงเตี่ยฯ หาทุนปลดหนี้ที่ดินได้เงิน 80,698 ดอลลาร์




ใบที่สิบ : สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชทานปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ใบที่ 10) สาขาทัศนศิลป์ แด่ ดร.กมล ทัศนาญชลี ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน วิทยาเขตโคราช




งานเดิม : ทิ้งเมืองแอลเอไปเรียนหมอที่ชิคาโก้ แต่ เจนนี่ สัมมาพันธ์ ก็ยังคงทำงานรับใช้ชุมชนไทยเหมือนเดิม ในภาพคือการทำหน้าที่พิธีกรในงาน An Evening of Art and Music : The Royal Inspiration ของสถานกงสุลใหญ่ฯ​ชิคาโก้ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา




          เกียรติคุณ : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ มอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณของวัด ให้คณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน จากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จำนวน 11 ท่าน เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ในโอกาสที่คณะครูเข้ากราบลาขอพรก่อนเดินทางกลับเมืองไทย




สามัคคี : หนุ่มแอลเอ (ซ้ายไปขวา) สุทธิพร สังขมี, สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และวิทยา (แดน) หอมทรัพย์ สังสรรค์กับหนุ่มซานฟรานฯ เจือ รัตนพันธุ์ ที่นำทีมฟุตบอลมาร่วมแข่งขันกับทีมจากเมืองต่างๆ ที่เกลนเดล สปอร์ต คอมเพล็ค เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




เลี้ยงส่ง : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ จัดเลี้ยงส่งเพื่อเป็นการขอบคุณคณะครูภาคฤดูร้อนจากครุศาสตร์จุฬาฯ หลังจากเดินทางมาสอนเป็นเวลาครบสามเดือนที่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ที่โรงแรมฮิลตัน ยูนิเวอร์เซลสตูดิโอ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ฟิตปั๋ง : กงสุลศรัณยู อัมพาตระการ (ซ้าย) และกงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย (ขวา) แห่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ลงเล่นฟุตบอลให้กับทีมบัวแก้ว ในกีฬาเชื่อมสามัคคีของชุมชนที่เกลนเดล เมื่อ 5 กันยายน ถ่ายภาพกับ บุญญรงค์ พูนสมบัติ




          เวลคัม : กงสุล ร.ท.หญิง กรรณภิรมย์ วิชาธร เชียร์ สามี บำรุง และลูกๆ คือวริทธิ์ และนราวิชญ์ วิชาธร ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศไทย ลงแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสามัคคีของชุมชนไทย ในทีมบัวแก้ว เอฟซี เมื่อวันหยุดแรงงาน 5 กันยายนที่ผ่านมา




สนุก : บรรยากาศการเชียร์กีฬาฟุตบอลเชื่อมสามัคคีที่สนามเกลนเดล สปอร์ต คอมเพล็ก เมื่อ 5 กันยายน ที่ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, เชนวริทธิ์ ศิลปี, ชลอ แสงจันทร์, จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ฯลฯ พากันออกมา “ไลน์แดนซ์” ที่ขอบสนามกันอย่างคึกคักสนุกสนาน




ตื่นตา : “ครูดำ” พูลสุข สุริยพงษ์รังษี นำวงดนตรีสุนทราภรณ์เปิดคอนเสิร์ตสุนทราภรณ์เทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อ 3 กันยายน ณ หอประชุมของโรงเรียน พาโนราม่าไฮสกูล




ภูมิใจ : สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง (ซ้าย) และส่วนหนึ่งของคณะกรรมการจัดคอนเสิร์ตสุนทราภรณ์เทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อ 3 กันยายน ณ หอประชุมของโรงเรียน พาโนราม่าไฮสกูล




ไปเต้นรำ : (ซ้ายไปขวา) ไอด้า ยุพินพักตร เตโชภาส, ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม, กิริยา หิรัญพลกุล และรัชดา คุณาธรรม ไปร่วมสนุกในงาน เบญจรงค์บอล ครั้งที่ 1 ของจี๋ พจมาล ไทยมา ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวว่าเต้นรำกันสนุกสนานทั้งงาน




ขอบคุณ : อติพร สุนทรสนาน เสนะวงศ์ เจ้าของและผู้อำนวยการวงดนตรีสุนทราภรณ์ มอบโล่ห์ขอบคุณให้กับ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และสุรชาติ กาญจนวิจิตร กำลังสำคัญของการจัดคอนเสิร์ตสุนทราภรณ์เทิดพระเกียรติฯ ที่แอลเอ



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1846) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6489) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1187) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3803) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2046) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข