ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 305

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 305 ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ข้าพระพุทธเจ้า ในนามกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ขอถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยในนครลอส แอนเจลิส และบริเวณใกล้เคียง ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลเนื่องด้วยมหามงคลสมัยวันคล้ายวันพระราชสมภพ 7 รอบ 84 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2016 ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม

สุนทร อุทารวุฒิพงศ์ แจ้งความคืบหน้าของโครงการไม้เท้าขาว ที่คริสตจักรไทยเอาท์รีช แวนนายส์เป็นแกนนำในการรับบริจาคเงินจากชาวไทยในแอลเอ เพื่อจัดซื้อไม้เท้าคนตาบอดให้กับเด็กๆ นักเรียนตาบอดในเมืองไทยว่า หลังจากที่ได้มีการจัดส่งไม้เท้างวดแรกไปแล้วร้อยอันนั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริษัทผู้ผลิตได้ส่งมอบไม้เท้าที่เหลืออีก 550 อันมาแล้ว โดยทางคริสตจักรจะได้จัดส่งไปให้ผู้พิการทางสายตาในประเทศไทยต่อไป และหลังจากที่ทางประเทศไทยได้รับแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย จัดบรรยายวิชาการในหัวข้อ "Hormone Therapy & Osteoporosis Prevention" (การใช้ฮอร์โมนในผู้หญิงวัยทองและการป้องกันโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงไทย) โดย แก้วใจ พักตรสิริ  OB/GYN NP และทีมงานสมาคมพยาบาล ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 14:00-15:00 น. ณ ชั้นบนของศาลาพระธรรมราชานุวัตร วัดไทยลอสแองเจลิส

วัดพรหมคุณาราม ฟีนิกซ์ อริโซน่า จัดงาน “วันมหารำลึก” เพื่อรำลึกถึงพระธรรมทูและคณะ 9 ท่าน ที่มรณภาพเมื่อ 10 สิงหาคม 1991 (ครบรอบ 25 ปี)  ระหว่าง 6-7 สิงหาคมศกนี้ โดยในวันแรก จะมีพิธีทำบุญอุทิศถวาย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ อุปเสณมหาเถระ ครบรอบ 3 ปี ในช่วงเช้า และช่วงเย็น 17.00 น. มีพิธีมหารำลึก สวดมาติกาบังสุกุล จุดเทียนมหารำลึก และฟังพระธรรมเทศนา พระเทพพุทธิวิเทศ เป็นประธานพิธี และการแสดงนาฏศิลป์ของคณะศิษย์วัดพรหม ส่วนวันที่สอง เริ่มด้วยการทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า ฟังเทศน์มหาชาติในช่วงบ่าย โดยนักเทศน์จากไทย พระครูวาทีพัชรโสภณ (พระครูปลัดราชันย์)  และพระครูสัทธาภิรัต ปิดท้ายด้วยการแสดงะลิเกประกอบทรงเครื่องโดยคณะ เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม, ฟ้าประธาร ศิษย์หอมหวล รายละเอียดอื่นๆ สอบถามทางวัดพรหมคุณารามได้ที่หมายเลข 623- 935-2276, 623- 398-9394

วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ จะจัดพิธีทำบุญหล่อเสาเอกโรงทานวิเทศธรรมคุณ เพื่อใช้เป็นที่แจกทานอาหารของสาธุชน ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ จึงขอเชิญสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน เริ่มงานตั้งแต่เวลา 09.30 เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495... พร้อมกันนี้ ทางวัดไดแจ้งข่าวการปฏิบัติธรรมทุกเช้าวันเสาร์ ในโครงการ One Day Retreat & Yoga in the morning of every Saturday ระหว่างเวลา 8.30-10.30 น.สาธุชนท่านใดสนใจปฏิบัติธรรม ขอเชิญร่วมกิจกรรมการนั่งสมาธิ เดินจงกรม และสนทนาธรรมได้เลยตามวันและเวลาที่แจ้ง

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาพระราชินี วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่ 909-606-9502

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะมอบทุนในการบูรณะพระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ปราสาทจำลองให้กับทางวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2016 เวลา 11.00 น. เพื่อสนับสนุนให้โครงการบูรณะและติดตั้งพระที่นั่งฯ ที่ค้างคามาตั้งแต่สมัยของอดีตกงสุลใหญ่ฯ ดำรง ใครครวญ เดินหน้าต่อไปได้... โดยเรื่องราวของพระที่นั่งจำลองฯ ซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ไม่แพ้พระที่องค์องค์จริงในพระบรมมหาราชวังนี้ สยามทาวน์ฯ ได้ติดตามนำเสนอมาตั้งแต่ต้น และสรุปมานำเสนออีกครั้งในฉบับหน้า...

ทราบว่าบรรดาผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทยในลอส แอนเจลิส ได้นัดรวมตัวกันเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อจัดตั้งสมาคมนวดและสปาไทยแห่งสหรัฐอเมริกา และมีการแต่งตั้งนายกสมาคมขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว... แต่น่าเสียดายที่กิจกรรมดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นแบบภายใน ไม่มีการแจ้งให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์.... จึงขอฝากผ่านไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยว่า สยามทาวน์ฯ อยากจะมีส่วนร่วมในความพยายามของธุรกิจนวดแผนไทยในการแก้ไขปัญหาภาพพจจ์ และปัญหาอื่นๆ ด้วย...เพราะมองว่าเป็นปัญหาของคนไทยทั้งชาติ ไม่ใช่ตีวงอยูเฉพาะเจ้าของธุรกิจเพียงไม่กี่ราย... ดังนั้นหากมีความคืบหน้าอย่างไรกรุณากระซิบหน่อยก็จะเป็นการดี...

อ.ปิ่น ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธสาสนาวัดไทยแอลเอ พร้อมด้วยน้องๆ ครูอาสาร่วมใจกันจัดงาน "วันภาษาไทยแห่งชาติ" ครั้งที่ 16 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของชาติ ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในงาน... งานนี้ได้รับเกียรติจากกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานจัดงาน และในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม นี้ ครูอาสาฯ ร่วมใจกันจัด กิจกรรม “กีฬาสัมพันธ์วันครอบครัว” ระหว่างนักเรียน ครูและผู้ปกครอง เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างครูและ ผู้ปกครอง จึงขอเชิญผู้ปกครองทุกท่านนำลูกหลานไปร่วมแข่งขันกีฬาเชื่อมไมตรีโดยพร้อมเพรียงกัน และขอเชิญนำอาหาร Pot Luck ไปรับประทานร่วมกันด้วย 

ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าค่าย “หมอเขียวยูเอสเอ ครั้งที่ 4 เพื่อเรียนรู้วิธีปฎิบัติเพื่อป้องกัน-ควบคุมโรค ฟื้นฟูสุขภาพ เทคนิคการรับประทานอาหาร รู้จัก พืช ผัก ผลไม้ ฯลฯ เพื่อให้ดูแลและบำบัดตนเอง ที่ วัดพระธาตุบัวหลวงไทย ระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน รายละเอียดสอบถามได้ที่ 818-284-1167, 818-284-2352 หรือสมัครทางเว็บไซต์ของหมอเขียว ได้ที่ morkeawusa.org

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดี....


กำลังใจ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ มอบรางวัลให้เด็กๆ แต่งกายงามตามแบบไทย ในงาน "วันภาษาไทยแห่งชาติ" ครั้งที่ 16 ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ซึ่งคณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน ร่วมใจกันจัดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




วัดของเรา : คณะสงฆ์ คณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน และคณะครูอาสาสมัครประจำการ 1 ปี จากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ปฏิบัติงานสอน ณ วัดไทยแอลเอ ถ่ายภาพร่วมกัน โดยปีนี้วัดไทยฯ มีคณะสงฆ์ที่จำพรรษา และปฏิบัติศาสนากิจจำนวน 23 รูป




ย้ายต้นโพธิ์ : พระอาจารย์ประเสริฐ อิทธิญาโน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุบัวหลวง ขณะทำพิธีย้ายต้นโพธิ์มาปลูกที่บริเวณหน้าศาลพระพรหม ภายในวัดไทย ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันทำบุญประจำเดือนของวัดด้วย




ลูกหลาน : “แซม” สมพงษ์ ประสบชัยชาญ ผู้ช่วยเหรัญญิกวัดไทยแอลเอ และครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ซึ่งปีนี้มีจำนวน 87 คนจนอิ่มแปร้กันถ้วนหน้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา




ทำบุญ : นรา-จุไรศรี ธงนำทรัพย์, บัญญัติ-เอิ้อมทิพย์ ด่านพงษ์เจริญ, พิศมัย ปัทมคันธิน ฯลฯ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ทำวัตรสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังพระธรรมเทศนามหาชาติชาดก กัณฑ์หิมพานต์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ เมื่อที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา




กีฬาสี : โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดพุทธานุสรณ์ จัดแข่งขันกีฬาสีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่สนามไนนส์ คอมมิวนิตี้ ปาร์ค เมืองฟรีมอนด์ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนไทย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสร้างความสมานสามัคคีระหว่างเด็ก ครู และผู้ปกครองด้วย




ขันแข็ง : (ซ้ายไปขวา) ชลอ แสงจันทร์, วิเวียน วิเวียน ถาวโรทิพย์ และนิอร แก้วประกาย สามแรงแข็งขันของกลุ่มศิลปินชานกรุง ร่วมทำบุญประจำเดือนที่ ดไทยซันแวลเลย์ และร่วมในพิธีย้ายต้นโพธิ์ในวัดด้วย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา




แม่มา : คุณแม่ สุวรรณี ไกรภัสส์พงษ์ บินด่วนจากเมืองไทยมาชื่นชมหลานยาย “น้องมิสต์” แจสมิน อิงอร่าม ลูกสาวคนแรกของ เจนนิเฟอร์ และขโยตม์ อิงอร่าม ที่ลืมตาดูโลกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน บอกว่าจะอยู่ช่วยเลี้ยงเจ้าตัวเล็กสักระยะหนึ่งค่อยกลับเมืองไทย




สามัคคี : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นัดสมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ประชุมเตรียมงาน 45 ปีราตรีปักษ์ใต้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ใต้ถุนโบสถ์วัดไทย ด้วยว่าที่บ้านหลังงามใกล้ๆ วัดไทยอยู่ระหว่างเปลี่ยนพื้นใหม่ ถึงจะเปลี่ยนที่ แต่ก็มีสมาชิกร่วมประชุมพรึบพร้อมเหมือนเคย




ไม้เท้าขาว : ภาพของน้องๆ นักเรียนของโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่นที่ได้รับ “ไม้เท้าขาว” ที่มาจากการร่วมบริจาคของชาวไทยในแอลเอ ผ่านโครงการไม้เท้าขาวของคริสตจักรไทยเอาท์รีช แวนนายส์ สุนทร อุทารวุฒิพงศ์ ส่งมาให้คนใจบุญที่นี่ได้ชื่นใจกัน




สามเกลอ : เผด็จ สมศรี, วิมล วิรมรัตน์ และนรินทร์ รักถิ่นไทย สามหนุ่มแห่งกลุ่มศิลปินชานกรุง นอกจากร้องเพลงเพราะแล้ว ยังมีความสามารถหลากหลาย โดยเฉพาะคนแรก ฝีมือนวดแผนไทยเป็นที่เลื่องลือ ลองโทรคุยได้ที่เบอร์ 213-308-4337




ใจบุญ : สองคนใจบุญ คนซ้ายชื่อ แดน หอมทรัพย์ ที่พาภรรยาไปช่วยงานบุญกับทุกวัดไม่เคยขาด ส่วนคนขวาชื่อ ธนายุทธ นุชละออ นักธุรกิจร้านอาหารที่มีชื่อเป็น “เจ้าของ” วัดไทยซันแวลเล่ย” ตัวจริง ถ่ายภาพร่วมกันที่วัดไทยซันแวลเล่ย์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




เห็ดเผาะ : “ซูเปอร์แพ็ต” ศิริพัชรี ศิลปีไวย์ ฝากขอบคุณ เพ็ญพิมพ์ จิตรธร แห่งไทยแลนด์พลาซ่า ที่จัดเค้กวันเกิดให้กับคนเดือนกรกฎาคมในการแสดงของ เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม บอกด้วยว่าตลกดังจากเมืองไทยจะแสดงอีกรอบเดือนกันยายนนี้




ถวายนาฬิกา : จันทร์เพ็ญ Schalbe ถวายนาฬิกาเรือนใหญ่แด่ พระเดชพระคุณ พระวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส สำหรับใช้ประจำรัตนอุโบสถศาลาของวัดสุทธาวาส เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาบุญมา ณ​โอกาสนี้ด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1842) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

cartierbraceletlove Lo, If you're too stupid or thin skinned to know the difference between mentally disabled people (or whatever your industry is calling them these days) that's you problem.
van cleef arpels collana oro rosa buon http://www.vancleef-jewelry.cn/it/vintage-imitation-van-cleef-arpels-alhambra-long-necklace-yellow-gold-20-motifs-carnelian-p769/

  • ¼ÙéÊè§: van cleef arpels collana oro rosa buon
  • 113.67.181.45 Mar 07, 2017 @11:48 AM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข